ค้นหาบทความ:

10 ของฝากจากจีน เที่ยวแล้วซื้ออะไรมาฝากได้บ้าง?

10 ของฝากจากจีน เที่ยวแล้วซื้ออะไรมาฝากได้บ้าง?

ถ้าพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ หนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องทำเลยก็คือ ต้องลิสต์รายการของฝากติดไม้ติดมือมาฝากคนที่บ้าน วันนี้เลยขอเริ่มจากประเทศจีน จะแนะนำรายการของฝากยอดฮิตจากประเทศจีน ที่ราคาย่อมเยา เป็นเอกลักษณ์ และแน่นอนว่าต้องหาซื้อง่ายไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวเมืองไหนๆของจีนก็จะได้หิ้วของกลับมาฝาก ถูกใจทั้งคนให้และคนรับแน่นอน มาดูกันค่ะว่ามีของฝากจากจีนมีอะไรน่าสนใจบ้างงง...

1 ชาจีน

เป็นของฝากยอดฮิตอันดับหนึ่งที่คนจะซื้อติดไม้ติดมือกลับไป เพราะจีนเป็นชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องดื่มชาและมีการเพาะปลูกชากันเป็นปกติอยู่แล้วในทุกมณฑล ทุกภูมิภาค ซึ่งชาในจีนมีอยู่หลากหลายชนิด แต่หลักๆเ ลยจะมีเพียง 5 ชนิดที่นิยมกันมาก แบ่งง่ายๆ คือ ชาเขียว ชาแดง ชาอู่หลง ชาผูเอ๋อร์ และชาหอมที่มีส่วนผสมจากดอกไม้หรือสมุนไพร ไหนๆ มาถึงที่แล้วก็ต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาสักเล็กน้อย จะได้ลิ้มรสชาจีนต้นตำรับหอมๆ รสชาติดีๆ

ชาจีน

2 แอปเปิ้ลกรอบ

แอปเปิ้ลกรุบกรอบ หวานนิดๆ กำลังดี เป็นผลมาไม้ที่มาแทนขนมเคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร เห็นแบบนี้แล้ว อร่อยกินเพลินหมดถุงจนไม่รู้ตัว 

แอปเปิ้ลกรอบ

Cr. en.wikipedia.org

3 เห็ดหอมกรอบ

นี่คือตอนแรกเห็นซองแล้วไม่กล้ากิน คิดว่ามันต้องแข็งๆ คาวๆ แน่เลย แต่พอลองชิมเท่านั้นแหละ อร่อยอ่ะ เหมือนกินขนมแต่มันคือเห็ด ซื้อกลับมาทั้งกินเองทั้งแจกอีกเพียบ

เห็ดหอมกรอบ

Cr. www.goldentang.com

4 พุทราจีน

พุทราจีน หนึ่งในรายการของฝากจากจีนที่ฮิตมากไม่แพ้กัน และนำมาแปรรูปเป็นหลากหลายรูปแบบ อย่างพุทราอบแห้ง มันก็จะอร่อยกรุบๆ บางทีก็สอดไส้วอลนัท อันนี้ก็อร่อยเข้ากันดี พุทราจีนหาซื้อได้ง่ายๆ ทั่วไป ราคาไม่แพง และรสชาติอร่อย ซื้อเป็นของฝากหรือไว้ทานเล่นก็ไม่ผิดหวังค่ะ

พุทราจีน

Cr. www.huayangzy.com

5 ขนมเปี๊ยะไส้กุหลาบ

เป็นขนมเปี๊ยะที่หน้าตาน่ากินที่สุด เพราะว่ามันสอดไส้ไปด้วยกลีบกุหลาบสวยๆ สีสันสดใส พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ มาในกล่องสวยๆ ที่บอกเลยว่าดีงามมาก ส่วนใหญ่จะเจอที่มณฑลยูนนาน เพราะว่าที่นั้นเค้าเป็นแหล่งปลูกดอกกุหลาบ 

ขนมเปี๊ยะไส้กุหลาบ

Cr. m.ynshijian.com

6 ถั่ว ปี้เกิ้งกั๋ว

ถั่วชื่อไม่คุ้นแต่รสชาติอร่อยมากๆ เค้ายกให้เป็นสุดยอดของถั่วเลยก็ว่าได้ กรุบกรอบ หอมมัน ฟีลประมาณอัลมอนด์ มะม่วงหิมพานต์ แต่มันอร่อยกว่าจริงๆ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาหลายรส ยังไงลองชิมกันดูว่าชอบรสไหน

ถั่ว ปี้เกิ้งกั๋ว

Cr. m.1688.com

7 เลย์รสแตงกวา

เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตติดทุกรีวิว ทเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจีนอย่างมาก เพราะราคาถูก และหาซื้อง่าย สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของชำ มินิมาร์ท และห้างสรรพสินค้าทั่วไปในจีน รสชาติจะเย็นๆ แต่จัดว่าอร่อยถูกปาก และที่สำคัญหาทานไม่ได้จากที่ไหนแน่นอนนอกจากประเทศจีนค่ะ

เลย์รสแตงกวา

Cr. exoticknacks.com

8 บัวหิมะ

บัวหิมะ ไม่ได้แค่ได้ยินชื่อจากหนังจีนกำลังภายในเท่านั้นนะ เพราะมันมีอยู่จริง และยังมีสรรพคุณครอบจักรวาลเลยอีกต่างหาก ตั้งแต่รักษาสิวเล็กๆ ไปจนรักษาแผลสด แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ใหญ่ๆได้ เป็นครีมที่คนจีนต้องมีติดบ้านไว้ทุกบ้าน แล้วก็จัดเป็นของฝากที่คนทางบ้านนิยมสั่งให้หิ้วกลับมา ว่ากันว่าไม่ได้ซื้อบัวหิมะก็เหมือนมาไม่ถึงจีน โดยเฉพาะเอาไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่จะดีมาก

บัวหิมะ

9 ตะเกียบคู่

ที่ไหนๆ ก็มีตะเกียบไม่ใช่เหรอ แล้วจะหิ้วกลับไปทำไม? การซื้อตะเกียบที่จีนไม่ใช่เรื่องแปลก อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าตะเกียบบ่งบอกถึงวัฒนธรรมการกินของชาวจีน และตะเกียบของจีนก็มีลักษณะแตกต่างที่ไม่เหมือนชาติอื่นตรงที่ มีความยาวมากเป็นพิเศษ มีให้เลือกทั้งแบบเหลากลม เหลาเหลี่ยม เหลาแบน และยังแกะลวดลายสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ ตะเกียบคู่จึงถูกจัดเป็น 1 ในของฝากยอดฮิตที่บ่งบอกถึงการมาเยือนจีนได้เป็นอย่างดี

ตะเกียบคู่

Cr. www.japaholic.com

10 หยก

สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องประดับ หยกก็เป็นอีกหนึ่งของฝากที่ทรงคุณค่าของจีน เพราะคนจีนมีความเชื่อว่าหยกคือสัญลักษณ์ของศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ที่ช่วยเสริมดวงชะตา นำพาโชคลาภ ความร่ำรวย และช่วยให้ผู้สวมใส่สุขภาพดี อายุยืนยาว และไม่ใช่แค่เรื่องความมงคลเท่านั้น หยกยังเป็นอัญมณีแฟชั่นที่สวมใส่เพื่อความสวยงามได้ด้วย ส่วนราคาก็ค่อนข้างสูงหน่อยแต่ถือว่าหยกจีนมีคุณภาพดีสมราคา และที่สำคัญเลยขอแนะนำว่าต้องระวังในการเลือกซื้อให้ดีเพราะอาจจะเจอของปลอมหรือโดนย้อมแมวขายได้ ทางที่ดีควรไปกับทัวร์ที่มีไกด์ดูแลจะช่วยสแกนได้ดีที่เดียวค่ะ

หยก

Cr. www.sohu.com

หลากหลายไอเดียของฝากจากจีน ที่ควรต้องเก็บลิสต์เอาไว้ ใครมีโอกาสไปเที่ยวจีนครั้งหน้าจะได้มีของฝากติดไม้ติดมือกลับมาฝากทุกคนได้

บริการยื่นวีซ่าจีน ออนไลน์ ไม่ต้องไปสถานฑูตเอง


เยือน 9 เมืองท่องเที่ยวในจีน เมืองหลักที่ต้องรู้จัก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!