ค้นหาบทความ:

10 ของฝากจากจีน เที่ยวแล้วซื้ออะไรมาฝากได้บ้าง?

10 ของฝากจากจีน เที่ยวแล้วซื้ออะไรมาฝากได้บ้าง?

ถ้าพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ หนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องทำเลยก็คือ ต้องลิสต์รายการของฝากติดไม้ติดมือมาฝากคนที่บ้าน วันนี้เลยขอเริ่มจากประเทศจีน จะแนะนำรายการของฝากยอดฮิตจากประเทศจีน ที่ราคาย่อมเยา เป็นเอกลักษณ์ และแน่นอนว่าต้องหาซื้อง่ายไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวเมืองไหนๆของจีนก็จะได้หิ้วของกลับมาฝาก ถูกใจทั้งคนให้และคนรับแน่นอน มาดูกันค่ะว่ามีของฝากจากจีนมีอะไรน่าสนใจบ้างงง...

1 ชาจีน

เป็นของฝากยอดฮิตอันดับหนึ่งที่คนจะซื้อติดไม้ติดมือกลับไป เพราะจีนเป็นชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องดื่มชาและมีการเพาะปลูกชากันเป็นปกติอยู่แล้วในทุกมณฑล ทุกภูมิภาค ซึ่งชาในจีนมีอยู่หลากหลายชนิด แต่หลักๆเ ลยจะมีเพียง 5 ชนิดที่นิยมกันมาก แบ่งง่ายๆ คือ ชาเขียว ชาแดง ชาอู่หลง ชาผูเอ๋อร์ และชาหอมที่มีส่วนผสมจากดอกไม้หรือสมุนไพร ไหนๆ มาถึงที่แล้วก็ต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาสักเล็กน้อย จะได้ลิ้มรสชาจีนต้นตำรับหอมๆ รสชาติดีๆ

ชาจีน

2 แอปเปิ้ลกรอบ

แอปเปิ้ลกรุบกรอบ หวานนิดๆ กำลังดี เป็นผลมาไม้ที่มาแทนขนมเคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร เห็นแบบนี้แล้ว อร่อยกินเพลินหมดถุงจนไม่รู้ตัว 

แอปเปิ้ลกรอบ

Cr. en.wikipedia.org

3 เห็ดหอมกรอบ

นี่คือตอนแรกเห็นซองแล้วไม่กล้ากิน คิดว่ามันต้องแข็งๆ คาวๆ แน่เลย แต่พอลองชิมเท่านั้นแหละ อร่อยอ่ะ เหมือนกินขนมแต่มันคือเห็ด ซื้อกลับมาทั้งกินเองทั้งแจกอีกเพียบ

เห็ดหอมกรอบ

Cr. www.goldentang.com

4 พุทราจีน

พุทราจีน หนึ่งในรายการของฝากจากจีนที่ฮิตมากไม่แพ้กัน และนำมาแปรรูปเป็นหลากหลายรูปแบบ อย่างพุทราอบแห้ง มันก็จะอร่อยกรุบๆ บางทีก็สอดไส้วอลนัท อันนี้ก็อร่อยเข้ากันดี พุทราจีนหาซื้อได้ง่ายๆ ทั่วไป ราคาไม่แพง และรสชาติอร่อย ซื้อเป็นของฝากหรือไว้ทานเล่นก็ไม่ผิดหวังค่ะ

พุทราจีน

Cr. www.huayangzy.com

5 ขนมเปี๊ยะไส้กุหลาบ

เป็นขนมเปี๊ยะที่หน้าตาน่ากินที่สุด เพราะว่ามันสอดไส้ไปด้วยกลีบกุหลาบสวยๆ สีสันสดใส พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ มาในกล่องสวยๆ ที่บอกเลยว่าดีงามมาก ส่วนใหญ่จะเจอที่มณฑลยูนนาน เพราะว่าที่นั้นเค้าเป็นแหล่งปลูกดอกกุหลาบ 

ขนมเปี๊ยะไส้กุหลาบ

Cr. m.ynshijian.com

6 ถั่ว ปี้เกิ้งกั๋ว

ถั่วชื่อไม่คุ้นแต่รสชาติอร่อยมากๆ เค้ายกให้เป็นสุดยอดของถั่วเลยก็ว่าได้ กรุบกรอบ หอมมัน ฟีลประมาณอัลมอนด์ มะม่วงหิมพานต์ แต่มันอร่อยกว่าจริงๆ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาหลายรส ยังไงลองชิมกันดูว่าชอบรสไหน

ถั่ว ปี้เกิ้งกั๋ว

Cr. m.1688.com

7 เลย์รสแตงกวา

เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตติดทุกรีวิว ทเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจีนอย่างมาก เพราะราคาถูก และหาซื้อง่าย สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของชำ มินิมาร์ท และห้างสรรพสินค้าทั่วไปในจีน รสชาติจะเย็นๆ แต่จัดว่าอร่อยถูกปาก และที่สำคัญหาทานไม่ได้จากที่ไหนแน่นอนนอกจากประเทศจีนค่ะ

เลย์รสแตงกวา

Cr. exoticknacks.com

8 บัวหิมะ

บัวหิมะ ไม่ได้แค่ได้ยินชื่อจากหนังจีนกำลังภายในเท่านั้นนะ เพราะมันมีอยู่จริง และยังมีสรรพคุณครอบจักรวาลเลยอีกต่างหาก ตั้งแต่รักษาสิวเล็กๆ ไปจนรักษาแผลสด แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ใหญ่ๆได้ เป็นครีมที่คนจีนต้องมีติดบ้านไว้ทุกบ้าน แล้วก็จัดเป็นของฝากที่คนทางบ้านนิยมสั่งให้หิ้วกลับมา ว่ากันว่าไม่ได้ซื้อบัวหิมะก็เหมือนมาไม่ถึงจีน โดยเฉพาะเอาไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่จะดีมาก

บัวหิมะ

9 ตะเกียบคู่

ที่ไหนๆ ก็มีตะเกียบไม่ใช่เหรอ แล้วจะหิ้วกลับไปทำไม? การซื้อตะเกียบที่จีนไม่ใช่เรื่องแปลก อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าตะเกียบบ่งบอกถึงวัฒนธรรมการกินของชาวจีน และตะเกียบของจีนก็มีลักษณะแตกต่างที่ไม่เหมือนชาติอื่นตรงที่ มีความยาวมากเป็นพิเศษ มีให้เลือกทั้งแบบเหลากลม เหลาเหลี่ยม เหลาแบน และยังแกะลวดลายสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ ตะเกียบคู่จึงถูกจัดเป็น 1 ในของฝากยอดฮิตที่บ่งบอกถึงการมาเยือนจีนได้เป็นอย่างดี

ตะเกียบคู่

Cr. www.japaholic.com

10 หยก

สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องประดับ หยกก็เป็นอีกหนึ่งของฝากที่ทรงคุณค่าของจีน เพราะคนจีนมีความเชื่อว่าหยกคือสัญลักษณ์ของศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ที่ช่วยเสริมดวงชะตา นำพาโชคลาภ ความร่ำรวย และช่วยให้ผู้สวมใส่สุขภาพดี อายุยืนยาว และไม่ใช่แค่เรื่องความมงคลเท่านั้น หยกยังเป็นอัญมณีแฟชั่นที่สวมใส่เพื่อความสวยงามได้ด้วย ส่วนราคาก็ค่อนข้างสูงหน่อยแต่ถือว่าหยกจีนมีคุณภาพดีสมราคา และที่สำคัญเลยขอแนะนำว่าต้องระวังในการเลือกซื้อให้ดีเพราะอาจจะเจอของปลอมหรือโดนย้อมแมวขายได้ ทางที่ดีควรไปกับทัวร์ที่มีไกด์ดูแลจะช่วยสแกนได้ดีที่เดียวค่ะ

หยก

Cr. www.sohu.com

หลากหลายไอเดียของฝากจากจีน ที่ควรต้องเก็บลิสต์เอาไว้ ใครมีโอกาสไปเที่ยวจีนครั้งหน้าจะได้มีของฝากติดไม้ติดมือกลับมาฝากทุกคนได้

บริการยื่นวีซ่าจีน ออนไลน์ ไม่ต้องไปสถานฑูตเอง


เยือน 9 เมืองท่องเที่ยวในจีน เมืองหลักที่ต้องรู้จัก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!