ค้นหาบทความ:

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

จะไปเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยก แน่นอนล่ะว่าต้องมีเดินขึ้นเขากันบ้าง ใครไม่ฟิตไปก็อาจจะแย่เอาได้ ควรมีการตรวจสภาพร่างกายและฟิตร่างกายให้พร้อมกับทุกสภาพอากาศ และที่สำคัญ! ควรมีเวลาปรับสภาพร่างกายก่อนหนึ่งวัน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยไปขึ้นภูเขาหิมะมังกรหยก อาจพักที่ลี่เจียงก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นชินกับสถานที่และสภาพอากาศที่นั่นก่อน

เสื้อผ้าอบอุ่นที่สุด

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

เพราะข้างบนอุณหภูมิจะต่ำกว่าพื้นดินปกติ และยิ่งเป็นหิมะด้วยแล้ว เรื่องความหนาวไม่ต้องพูดถึง เลยควรต้องเตรียมเสื้อผ้าไปให้ดีนิดนึง จะได้ไม่ทรมานกับความหนาว ยังไงก็ให้อบอุ่นที่สุดอะเนอะ แต่เมื่อไปถึงด้านบนจะมีเสื้อโค้ทสีแดงให้เช่าใส่อยู่นะคะ เพื่อความชัวร์ก็เตรียมไปก่อนเลยค่ะ กันไว้ดีกว่า

ออกซิเจนกระป๋อง

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

มีติดไว้ก็ดีเหมือนกัน เพราะบอกเลยว่ายิ่งสูง ความกดอากาศจะทำให้เราเริ่มหายใจได้ยากขึ้น และเหนื่อยกว่าเดินบนพื้นราบปกติ เพราะฉะนั้นเราไม่รู้เลยว่าร่างกายเราจะแข็งแรงพอจะอยู่กับความกดอากาศแบบนั้นหรือเปล่า เกิดเหนื่อยหอบจนหายใจไม่ทันขึ้นมา ออกซิเจนกระป๋องช่วยได้ หน้าตาก็จะเป็นกระป๋องเหมือนที่ถือในมือนี่แหละ

ช็อกโกแลตเพิ่มพลัง

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ขึ้นไปข้างบนก็ไม่ค่อยมีอะไรให้กินอยู่แล้วล่ะ จะให้พกข้าวขึ้นไปก็คงไม่สะดวก เอาเป็นว่าช็อคโกแลตสักแท่งสองแท่ง นอกจากจะพกไว้ประทังชีวิตแก้ความหิว ก็ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ มีแรงไปถึงเส้นทางข้างหน้าแน่นอน

น้ำเปล่าอย่าให้ขาด

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

น้ำเปล่า สิ่งเล็กๆ ที่อย่ามองข้าม สิ่งนี้สำคัญมาก! เพราะถ้าร่างกายขาดน้ำ จะทำให้หัวใจเต้นเร็วและแรง หายใจเร็ว เกิดอาการหอบ หายใจไม่ทันถึงขั้นช็อคหมดสติได้ เพราะฉะนั้น อย่าให้ร่างกายขาดน้ำเชียวนะ

ยาก็สำคัญนะจ๊ะ

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ถ้าใครกลัวว่าจะแพ้ความสูง หรือจะเกิดอะไรเกี่ยวกับความสูงแล้วล่ะก็ ให้ไปหาหมอแล้วขอยาไว้ก่อนเลย กันเอาไว้ดีกว่าแก้นะจ๊ะ

ถุงมือช่วยได้

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

อันนี้ก็สำคัญ เพราะบางทีเราก็มักจะลืม เวลาหนาวมากๆ ก็คือถุงมือนี่แหละ แค่มือเย็นๆ มันก็สั่นสะท้านไปถึงข้างใน เพราะฉะนั้นใส่ไว้ในลิสต์ซะว่าต้องมีถุงมือด้วยนะ มันช่วยให้ความอบอุ่นได้เยอะ และเดี๋ยวนี้มันมีถุงมือที่ใช้สัมผัสมือถือได้แล้ว สำหรับคนที่กลัวว่ามีถุงมือแล้วจะหยิบจับอะไรไม่สะดวกก็สามารถเลือกซื้อมาใช้ได้

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

เรื่องเล็กๆ แต่ไม่เล็กเลยนะคะ สำหรับของที่เราจะต้องเตรียมตัวสำหรับขึ้นไปชมภูเขาหิมะมังกรหยกเนี่ย ยังไงก็เตรียมตัวเตรียมร่างกายกันให้พร้อม จะได้ไปเที่ยวชมความงามได้เต็มตา ไม่ต้องมีเรื่องอื่นมารบกวนใจ

เยือนภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!