ค้นหาบทความ:

เที่ยวจีนมุมมองใหม่ได้ตามสไตล์คุณ


เที่ยวมณฑลเหอหนาน สุดยอดอารยธรรมแดนมังกร
เจิ้งโจว อันหยาง ลั่วหยาง ไคฟง

แน่นอนว่าจีนยิ่งใหญ่ขนาดนั้น เราเที่ยวยังไงก็เที่ยวไม่หมด สำหรับใครที่เบื่อปักกิ่ง ไม่ชอบแสงสีของเซี่ยงไฮ้ หรือไปเมืองอื่นๆ ของจีนกันมาบ้างแล้ว อยากจะให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศ มาสัมผัสกับธรรมชาติสุดอันซีน และสุดยอดสถานที่สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ ต้องที่มณฑลเหอหนาน บอกเลยว่าแต่ละแห่งน่าไปทั้งนั้น พลาดแล้วจะเสียใจ...

มณฑลเหอหนาน
Cr. www.shaolindaolu.com

4 ใน 8 เมืองโบราณของจีน อยู่ที่มณฑลเหอหนาน สี่เมืองที่เราจะพูดถึงก็คือ เจิ้งโจว อันหยาง ลั่วหยาง ไคฟง เมืองที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์โบราณอันน่าค้นหา เรามาทำรู้จักเมืองเหล่านี้กันสักหน่อย

เที่ยวเจิ้งโจว

เป็นเมืองเอกของมณฑลเหอหนาน หนึ่งในแปดเมืองโบราณของจีน แหล่งกำเนิดอารยธรรมสามพันปี เป็นเมืองหลวงของราชวงศ์ซาง และศูนย์รวมของโบราณล้ำค่ากว่า 130,000 ชิ้น แค่นี้ก็รู้ว่าน่าไปแล้วใช่มั้ยล่ะ ส่วนสถานที่เที่ยวเจิ้งโจวสำคัญๆ ก็มี


จัตุรัสอื้อฉี (Erqi Square)

แหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมือง เป็นย่านการค้าที่คึกคักมากที่สุดในเจิ้งโจว แหล่งรวมห้างและร้านอาหารมากมาย และโดดเด่นสะดุดตาด้วยตึก Er 'Qi Memorial Tower หอนาฬิกาทรง 5 เหลี่ยมสไตล์จีนโบราณ ที่สร้างเพื่อรำลึกถึงการนัดหยุดงานของคนงานรถไฟ สาย Jinghan (ปักกิ่ง-หวู่ฮั่น) ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่ง Erqi หรือ 27 ก็มาจากวันที่ 7 เดือน 2 นั่นเอง รับรองว่าถ้ามาเที่ยวเจิ้งโจวแล้วอยากจะช้อปปิ้ง ที่นี่มีให้แน่นอน

เที่ยวเจิ้งโจว

Cr. howlingpixel.com

รูปปั้นแห่งจักพรรดิ์เอี้ยนและหวง (Statue of the Emperores Yan and Huang)

รูปปั้นที่สร้างเพื่อรำลึกถึงสองจักรพรรดิ์อันยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีน ซึ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 2007 และสูงถึง 106 เมตร ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำเหลือง

Cr. cooleststop.com

วัดเส้าหลิน (Shaolin Monastery)

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักวัดเส้าหลิน โดยเฉพาะภาพยนตร์จีนกำลังภายในต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และไม่ได้มีแค่เพียงแต่ในหนัง แต่วัดเส้าหลินมีจริงๆ เป็นวัดทางพระพุทธศาสนานิยายมหายาน ที่มีความเก่าแก่ยาวนานกว่า 1,500 ปี และรวมไปถึงศิลปะการต่อสู้กังฟูอันโด่งดังจนมีคำพูดว่า "ศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดเกิดจากวัดเส้าหลิน"

วัดเส้าหลิน

Cr. www.shaolinabc.com

และบริเวณวัดเส้าหลินยังรายล้อมไปด้วยป่าเจดีย์ หรือถ่าหลิน มากกว่า 200 องค์ ซึ่งเป็นสุสานของอดีตเจ้าอาวาสและหลวงจีน ซึ่งมีมาตั้งแต่ในยุคสมัยของราชวงศ์ถัง

ป่าเจดีย์

Cr. commons.wikimedia.org

เที่ยวอันหยาง

อันหยาง เป็นเมืองโบราณที่เคยเป็นเมืองหลวงมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ก่อนคริสตศักราช


โบราณสถานแห่งอินซวี (Yin xu: The Yin Ruins at Anyang)

ซากผังเมืองโบราณ เมืองหลวงแห่งสุดท้ายของราชวงศ์ซาง ในเวลานั้นอันหยางเป็นเมืองที่มีความยิ่งใหญ่ เป็นยุคทองของอารยธรรมจีนที่เราจะเห็นถึงการออกแบบโครงสร้างและส่วนต่างๆ ของเมืองได้เป็นอย่างดีและสมบูรณ์แบบมากๆ ซึ่งได้ขุดพบพระราชวังโบราณ 50 แห่งในอาณาบริเวณ 24 ตารางกิโลเมตร ที่เที่ยวอันหยางแห่งนี้ถือเป็นเมืองมรดกโลกที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีนเลยทีเดียว

เที่ยวอันหยาง

Cr. kuncityhk13.blogspot.com

Cr. www.ancient-origins.net

เที่ยวลั่วหยาง

ลั่วหยางเคยเป็นเมืองหลวงของหลายราชวงศ์ เช่น ราชวงศ์โจว ราชวงศ์ฮั่น ราชวงศ์ถึง จึงมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย

ถ้ำผาหลงเหมิน (Longmen Grottoes)

ถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีน ตั้งอยู่ที่ลั่วหยาง เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เที่ยวลั่วหยางที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด เพราะเป็นสถานที่โบราณมีอายุกว่า 400 ปี ซึ่งเป็นหมู่ถ้ำเล็กๆ ถึง 2,345 คูหา และที่สำคัญยังมีประติมากรรมพุทธรูปที่สร้างขึ้นด้วยความยิ่งใหญ่แห่งแรงศรัทธาอีกกว่า 100,000 องค์ โดยพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ได้ถูกสลักที่ผาหิน มีความสูงถึง 17 เมตร ทำให้ถ้ำแห่งนี้ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกจาก UNESCO

เที่ยวลั่วหยาง
Cr. namritha25.wordpress.com

ถ้ำผาหลงเหมิน
Cr. www.eyeem.com

วีซ่าจีนออนไลน์ ฟรี! เน็ตซิม เล่นโซเชียลได้ไม่มีสะดุด

เที่ยวไคฟง

เมืองที่ได้รับการเล่าขาน เรื่องราวแห่งความยุติธรรม

ศาลไคฟง

แน่นอนว่าจะไปเที่ยวไคฟง ก็ต้องนึกถึงศาลไคฟงของเปาบุ้นจิ้นสุดยอดแห่งผู้ผดุงความยุติธรรม ที่ได้รับการกล่าวขานมายาวนาน ในศาลไคฟงแห่งนี้นอกจากเราจะได้เห็นสถานที่และเรื่องราวของเปาบุ้นจิ้น ยังได้เห็นเครื่องประหารหัวสุนัข ตามที่เคยเห็นในละคร รวมไปถึงรูปปั้นเปาบุ้นจิ้นที่สูงใหญ่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ตั้งสูงตระหง่านถึง 3.8 เมตร หนัก 5.6 ตัน นับเป็นรูปปั้นที่หนักที่สุดในเมืองจีน

Cr. kikbb.com

Cr. kikbb.com

Cr. kikbb.com

สุดยอดธรรมชาติของมณฑลเหอหนาน

นอกจาก 4 เมืองโบราณ ยังมีอีกหนึ่งสุดยอดธรรมชาติของเหอหนาน ติดอันดับท็อปๆ ที่ต้องไปให้ได้ นั่นก็คือ อุทยานสววรค์หยุนไถซาน

อุทยานสววรค์หยุนไถซาน

Cr. www.henan-trip.com

อุทยานสวรรค์ระดับ 5A ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดจาก China National Tourism Administration นับว่าสวยที่สุดในมณฑลเหอหนาน และจุดไฮไลท์ก็คือสะพานหินเหนือแอ่งน้ำสีฟ้า ที่ไหลลงมาจากม่านน้ำตก ถือเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยที่สดของหยุนไถซาน ที่ถูกโอบล้อมด้วยหน้าผาหิน เกิดเป็นธรรมชาติที่สลับซับซ้อนสวยงามมากๆ

Cr. www.0311lybst.com

Cr. www.xtlxs.com

เห็นแล้วบอกเลยว่าแต่ละที่นี่สุดยอดจริงๆ นี่หยิบยกมาเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายแห่งในมณฑลเหอหนาน เจิ้งโจว ที่อยากจะให้ไปดูด้วยตัวเอง รับรองว่าจะเป็นทริปสุดประทับใจอีกทริปหนึ่งเลย...

ซิตี้ทัวร์ พาเที่ยวชมเมืองจีนหลากหลายเส้นทาง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!