ค้นหาบทความ:

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

"ภูเขาหิมะมังกรหยก" (Jade Dragon Snow Mountain) หรือ อวี้หลงเซี่ยซาน

เป็นเทือกเขาเล็กๆ ในเมืองลี่เจียง ภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และด้วยรูปร่างที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ได้เชื้อเชิญให้ใครต่อใครไปพิชิตสู่จุดสูงสุดมาแล้วนับไม่ถ้วน ใครมีโอกาสไปทัวร์คุนหมิง ลองจัดแผนท่องเที่ยวแนวผจญภัยก็ไม่เลวเลยนะ

Cr. panoramio.com

ภูเขาแห่งนี้ ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เราจะเห็นทั้งแนวผา ลำธาร ทุ่งหญ้า เมื่อมองจากที่ไกลๆ จะดูคล้ายกับมังกรตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ จึงได้ชื่อว่าเป็น ภูเขาหิมะมังกรหยก ทัวร์คุนหมิง เที่ยวแดนมังกรหยก แชะภาพกันให้หน่ำใจ เที่ยวภูเขาอันสูงสง่า ยิ่งใหญ่ เป็นทริปเที่ยวที่น่าสนใจไม่เลวเลย


Cr. nonawang0110.wordpress.com

สำหรับคนที่คิดว่าเดินขึ้นไปจะไหวไหม เค้ามีให้นั่งกระเข้าขึ้นไปด้านบน ก่อนจะให้ไปเดินชมวิวตามจุดต่างๆ แนะนำว่าเตรียมร่างกายและเสื้อผ้ากันหนาวให้พร้อม ด้วยความสูงขนาดนี้แน่นอนว่าจะทำให้เราเหนื่อยง่ายกว่าเดินปกติ ดังนั้นต้องซ่อมก่อนทัวร์คุนหมิงครั้งนี้ดี ๆ เลยนะ


Cr. www.christravelblog.com


Cr. www.christravelblog.com


Cr. www.christravelblog.com

แนะนำอีกจุดหนึ่งที่จะมองเห็นวิวภูเขาหิมะมังกรหยกได้สวยมาก นั่นก็คือบริเวณสระมังกรดำ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจีนเลยก็ว่าได้ ใครที่เดินทางมาทัวร์คุนหมิง แล้วมีดอกาสมาที่นี่ อย่าลืมมาที่จุดไฮไลต์นี้เชียว

Cr. china-underground.com

คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง นั่งกระเช้าขึ้นชม ภูเขาหิมะมังกรหยก

"พิชิตเขาซีซาน ลอดประตูมังกร"

เขาซีซาน อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองคุนหมิงเท่าไหร่นัก ทัวร์คุนหมิงครบแล้วก็เลยออกมาอีกนิด  ราวๆ 29 กิโลเมตร ระหว่างทางเดินขึ้นไป เราจะผ่านอุโมงค์หินที่สกัดตามไหล่เขา

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

ที่นี่มีวัดที่มีประวัติความเป็นมากว่าพันปีให้เราได้เข้าไปไหว้สักการะ ซึ่งก็จะมี เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยะ - เทพเจ้าแห่งโชคลาภ, ศาลเจ้าตั่วเล่าเอี้ย - ให้อายุยืนสุขภาพแข็งแรง, บ่อน้ำวัวกตัญญู - สอนว่าเราไม่ควรฆ่าสัตว์ซึ่งเค้ากตัญญูต่อเรา, ศาลเจ้าแม่กวนอิมประทานบุตร - ไปขอบุตรได้ที่นี่, ประตูมังกร - อธิษฐานโชคลาภ ไหน ๆ ได้มาทัวร์คุนหมิงแล้วได้ขอพระเอาความเป็นสิริมงคลกับบ้านก็เป้นอะไรที่ดีมาก ๆ

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เค้าว่ากันว่าที่ถ้าใครไม่ได้ไปลอดประตูมังกรที่เขาซีซาน เหมือนมาไม่ถึงคุนหมิง เชื่อว่าลอดแล้วสิ่งไม่ดีต่างๆ ก็จะหายไป และได้รับแต่ความโชคดีเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าพันเท่า เป็นอีกแลนด์มาร์กขึ้นชื่อที่ทัวร์คุนหมิงทั้งทีต้องมา


Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

วิธีลอดผ่านประตูมังกร ให้ลูบลูกแก้วมังกร แตะหนึ่งครั้งแล้วอธิษฐานก่อนเดินเข้าไป ตั้งจินให้ดี ๆ คิดถึงแต่สิ่งดี ๆ  ซึ่งแฝงด้วยหลักคำสอนว่าถ้ามีความพยายามก็จะประสบความสำเร็จ

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เมื่อมาถึง เราจะเห็นวิวทะเลสาบคุนหมิงได้สวยงามชัดเจน เรียกได้ว่าวิวสูง วิวสวย ที่ขึ้นไปแล้วต้องหลงเสน่ห์แน่นอน

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เห็นหน้าคุณลุงแล้ว ต้องบอกเลยว่า นี่คืออีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของ "แผ่นดินสีแดงตงชวน" ถ้าไม่ได้มาถ่ายรูปด้วยก็เหมือนจะมาไม่ถึง...

แผ่นดินสีแดงตงชวนคุณลุงมีสองคนนะ ^_^ คุณลุงน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเลยล่ะ

โดยแผ่นดินสีแดงตงชวน อยู่ในคุนหมิง ประเทศจีน เป็นดินที่มีแร่ธาตุอยู่มากจนกลายเป็นสีแดงสด และในยามที่ชาวบ้านปลูกพืชไร่ และดอกไม้หลากสี ก็จะเกิดเป็นสีสันสลับกันไปตามฤดูกาล ยิ่งได้ตัดกับสีแดงสดของพื้นดินและท้องฟ้าสดใส จะกลายเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ๆ เป้นอีกสไตล์ของการทัวร์คุนหมิงที่น่าลองมาสัมผัสสักครั้ง

แผ่นดินสีแดงตงชวน

จุดนี้เป็นจุดที่เราจะสามารถชมวิวอาทิตย์ตกดินได้สวยที่สุด เห็นภาพแบบพาโนราม่า สวยมาก



เดินทางลงเขามาเรื่อยๆ เราก็จะสามารถเก็บภาพวิวทิวทัศน์ในมุมต่างๆ ได้ตลอดทาง มองไกลได้สุดลูกหูลูกตา มองแล้วสบายตาสุด ๆ


รูปสวยแค่ไหนก็ไม่เท่าตาเห็น ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสักครั้ง! อยากรู้จักตงชวนให้มากกว่านี้ อ่านต่อที่นี่ >>

คุนหมิง ภูเขาเจ็ดสี แห่งเมืองตงชวน

"อุทยานหยุนไถซาน" (Yantaishan Park) อยู่ที่ เจิ้งโจว

เป็นอุทยานที่สวยที่สุดในมณฑลเหอหนาน ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบผาสูงใหญ่ เกิดเป็นธรรมชาติสลับซับซ้อน สวยงามราวกับสวรรค์

Cr. twitter.com/Beautifulgx

โดยได้รับการจัดอันดับ AAAAA ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดจาก China National Tourism Administration


Cr. twitter.com/Beautifulgx


Cr. twitter.com/Beautifulgx

อุทยานแห่งนี้คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกันเป็นที่แพร่หลายนัก แต่บอกได้เลยว่า น้ำตกที่นี่สวยมากกกก น้ำใสสะอาด ชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองน้ำ ที่บางครั้งก็จะตกกระทบกับแสงอาทิตย์เกิดเป็นสีรุ้งขึ้นมา


Cr. twitter.com/Beautifulgx

ยิ่งช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้สีเขียวจะกลายเป็นสีสันสวยงามทั้งอุทยาน

Cr. traveloguechina.blogspot.com

เที่ยวจีน คุนหมิง และหลากหลายเส้นทางใหม่ก่อนใคร คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!