ค้นหาบทความ:

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

"ภูเขาหิมะมังกรหยก" (Jade Dragon Snow Mountain) หรือ อวี้หลงเซี่ยซาน

เป็นเทือกเขาเล็กๆ ในเมืองลี่เจียง ภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และด้วยรูปร่างที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ได้เชื้อเชิญให้ใครต่อใครไปพิชิตสู่จุดสูงสุดมาแล้วนับไม่ถ้วน ใครมีโอกาสไปทัวร์คุนหมิง ลองจัดแผนท่องเที่ยวแนวผจญภัยก็ไม่เลวเลยนะ

Cr. panoramio.com

ภูเขาแห่งนี้ ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เราจะเห็นทั้งแนวผา ลำธาร ทุ่งหญ้า เมื่อมองจากที่ไกลๆ จะดูคล้ายกับมังกรตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ จึงได้ชื่อว่าเป็น ภูเขาหิมะมังกรหยก ทัวร์คุนหมิง เที่ยวแดนมังกรหยก แชะภาพกันให้หน่ำใจ เที่ยวภูเขาอันสูงสง่า ยิ่งใหญ่ เป็นทริปเที่ยวที่น่าสนใจไม่เลวเลย


Cr. nonawang0110.wordpress.com

สำหรับคนที่คิดว่าเดินขึ้นไปจะไหวไหม เค้ามีให้นั่งกระเข้าขึ้นไปด้านบน ก่อนจะให้ไปเดินชมวิวตามจุดต่างๆ แนะนำว่าเตรียมร่างกายและเสื้อผ้ากันหนาวให้พร้อม ด้วยความสูงขนาดนี้แน่นอนว่าจะทำให้เราเหนื่อยง่ายกว่าเดินปกติ ดังนั้นต้องซ่อมก่อนทัวร์คุนหมิงครั้งนี้ดี ๆ เลยนะ


Cr. www.christravelblog.com


Cr. www.christravelblog.com


Cr. www.christravelblog.com

แนะนำอีกจุดหนึ่งที่จะมองเห็นวิวภูเขาหิมะมังกรหยกได้สวยมาก นั่นก็คือบริเวณสระมังกรดำ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจีนเลยก็ว่าได้ ใครที่เดินทางมาทัวร์คุนหมิง แล้วมีดอกาสมาที่นี่ อย่าลืมมาที่จุดไฮไลต์นี้เชียว

Cr. china-underground.com

คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง นั่งกระเช้าขึ้นชม ภูเขาหิมะมังกรหยก

"พิชิตเขาซีซาน ลอดประตูมังกร"

เขาซีซาน อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองคุนหมิงเท่าไหร่นัก ทัวร์คุนหมิงครบแล้วก็เลยออกมาอีกนิด  ราวๆ 29 กิโลเมตร ระหว่างทางเดินขึ้นไป เราจะผ่านอุโมงค์หินที่สกัดตามไหล่เขา

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

ที่นี่มีวัดที่มีประวัติความเป็นมากว่าพันปีให้เราได้เข้าไปไหว้สักการะ ซึ่งก็จะมี เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยะ - เทพเจ้าแห่งโชคลาภ, ศาลเจ้าตั่วเล่าเอี้ย - ให้อายุยืนสุขภาพแข็งแรง, บ่อน้ำวัวกตัญญู - สอนว่าเราไม่ควรฆ่าสัตว์ซึ่งเค้ากตัญญูต่อเรา, ศาลเจ้าแม่กวนอิมประทานบุตร - ไปขอบุตรได้ที่นี่, ประตูมังกร - อธิษฐานโชคลาภ ไหน ๆ ได้มาทัวร์คุนหมิงแล้วได้ขอพระเอาความเป็นสิริมงคลกับบ้านก็เป้นอะไรที่ดีมาก ๆ

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เค้าว่ากันว่าที่ถ้าใครไม่ได้ไปลอดประตูมังกรที่เขาซีซาน เหมือนมาไม่ถึงคุนหมิง เชื่อว่าลอดแล้วสิ่งไม่ดีต่างๆ ก็จะหายไป และได้รับแต่ความโชคดีเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าพันเท่า เป็นอีกแลนด์มาร์กขึ้นชื่อที่ทัวร์คุนหมิงทั้งทีต้องมา


Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

วิธีลอดผ่านประตูมังกร ให้ลูบลูกแก้วมังกร แตะหนึ่งครั้งแล้วอธิษฐานก่อนเดินเข้าไป ตั้งจินให้ดี ๆ คิดถึงแต่สิ่งดี ๆ  ซึ่งแฝงด้วยหลักคำสอนว่าถ้ามีความพยายามก็จะประสบความสำเร็จ

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เมื่อมาถึง เราจะเห็นวิวทะเลสาบคุนหมิงได้สวยงามชัดเจน เรียกได้ว่าวิวสูง วิวสวย ที่ขึ้นไปแล้วต้องหลงเสน่ห์แน่นอน

Cr. mindfulforeigner.blogspot.com

เห็นหน้าคุณลุงแล้ว ต้องบอกเลยว่า นี่คืออีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของ "แผ่นดินสีแดงตงชวน" ถ้าไม่ได้มาถ่ายรูปด้วยก็เหมือนจะมาไม่ถึง...

แผ่นดินสีแดงตงชวนคุณลุงมีสองคนนะ ^_^ คุณลุงน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเลยล่ะ

โดยแผ่นดินสีแดงตงชวน อยู่ในคุนหมิง ประเทศจีน เป็นดินที่มีแร่ธาตุอยู่มากจนกลายเป็นสีแดงสด และในยามที่ชาวบ้านปลูกพืชไร่ และดอกไม้หลากสี ก็จะเกิดเป็นสีสันสลับกันไปตามฤดูกาล ยิ่งได้ตัดกับสีแดงสดของพื้นดินและท้องฟ้าสดใส จะกลายเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ๆ เป้นอีกสไตล์ของการทัวร์คุนหมิงที่น่าลองมาสัมผัสสักครั้ง

แผ่นดินสีแดงตงชวน

จุดนี้เป็นจุดที่เราจะสามารถชมวิวอาทิตย์ตกดินได้สวยที่สุด เห็นภาพแบบพาโนราม่า สวยมาก



เดินทางลงเขามาเรื่อยๆ เราก็จะสามารถเก็บภาพวิวทิวทัศน์ในมุมต่างๆ ได้ตลอดทาง มองไกลได้สุดลูกหูลูกตา มองแล้วสบายตาสุด ๆ


รูปสวยแค่ไหนก็ไม่เท่าตาเห็น ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสักครั้ง! อยากรู้จักตงชวนให้มากกว่านี้ อ่านต่อที่นี่ >>

คุนหมิง ภูเขาเจ็ดสี แห่งเมืองตงชวน

"อุทยานหยุนไถซาน" (Yantaishan Park) อยู่ที่ เจิ้งโจว

เป็นอุทยานที่สวยที่สุดในมณฑลเหอหนาน ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบผาสูงใหญ่ เกิดเป็นธรรมชาติสลับซับซ้อน สวยงามราวกับสวรรค์

Cr. twitter.com/Beautifulgx

โดยได้รับการจัดอันดับ AAAAA ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดจาก China National Tourism Administration


Cr. twitter.com/Beautifulgx


Cr. twitter.com/Beautifulgx

อุทยานแห่งนี้คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกันเป็นที่แพร่หลายนัก แต่บอกได้เลยว่า น้ำตกที่นี่สวยมากกกก น้ำใสสะอาด ชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองน้ำ ที่บางครั้งก็จะตกกระทบกับแสงอาทิตย์เกิดเป็นสีรุ้งขึ้นมา


Cr. twitter.com/Beautifulgx

ยิ่งช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้สีเขียวจะกลายเป็นสีสันสวยงามทั้งอุทยาน

Cr. traveloguechina.blogspot.com

เที่ยวจีน คุนหมิง และหลากหลายเส้นทางใหม่ก่อนใคร คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์ปักกิ่งทั้งทีพลาดได้ไง! ชวนล่องทะเลสาบโฮ่วไห่ กินดื่มครบจบที่นี่!

ทะเลสาบโฮ่วไห่ แหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่มีทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ อีกแหล่งท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเมืองปักกิ่ง รับรองว่าไปเยือนแล้วจะต้องประทับใจกับมนตร์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของที่นี่!

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!