ค้นหาบทความ:

ทัวร์จีนหลากหลายเส้นทาง ปักกิ่ง หังโจว เซี่ยงไฮ้ และอื่นๆ


10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน
Hangzhou, China

หังโจว เมืองหลวงเก่าของราชวงศ์ซ่งใต้ มักถูกเรียกว่าสนามหลังบ้านของเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากตั้งอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 180 กม. แต่หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ ทั้งการเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอด 2016 G20, ได้รับการสถาปนาเป็น "เมืองที่สวยที่สุดในโลก" โดย Marco Polo และกำลังเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจมากอีกแห่งหนึ่งในประเทศจีน ขนาดที่คนเซี่ยงไฮ้เองที่มีความภาคภูมิใจในตัวเค้ามากที่สุด ยังยอมรับว่า การไปเที่ยวหังโจว เป็นจุดหมายปลายทางในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนจะแสนจะสบาย ดีกว่าเมืองของพวกเขามาก

1. ทะเลสาบที่สวยงาม


ทะเลสาบอันงดงาม ที่เป็นแรงบันดาลใจของศิลปิน กวี และนักเขียนชื่อดังมากมาย ได้ดื่มด่ำความสุนทรีย์พร้อมถ่ายทอดออกมาเป็นบทประพันธ์ที่น่าสนใจ ทะเลสาบอันกว้างใหญ่ ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาอันเขียวขจี มีศาลากลางน้ำ สามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง

แนะนำให้ไปตามเส้นทางถนน Beishan เราจะเห็นดอกบัวชูช่อเบ่งบานสีสันสดใสอยู่เต็มไปหมด อีกฟากฝั่งของถนนจะเห็นอาคารบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้ และถ้ามีเวลามากพอ ต้องขึ้นไปชมบนเนินเขาในตอนเช้า หรืออาทิตย์ตก จะเห็นทิวทัศน์ของทะเลสาบแห่งนี้ได้สวยงามที่สุด

2. ปั่นจักรยานชมเมือง

Cr. geografiainfinita.com

ไม่มีจักรยานก็ไม่เป็นไร เพราะสามารถเช่าจักรยานปั่นชมเมืองได้ในราคาเบาๆ แต่ได้รับความสนุกคุ้มค่าเกินราคา เมืองหังโจว ได้พัฒนาระบบการใช้จักรยานขึ้นตั้งแต่ปี 2551 เพื่อลดปัญหาจราจร และกลายมาเป็นหนึ่งในระบบการใช้จักรยานที่ดีที่สุดของโลก เราจะเห็นมุมจักรยานที่มีอยู่แทบทุกจุดของเมือง มากกว่า 84,000 คัน กระจายอยู่ทั่ว 3,300 จุดบริการ มีคนใช้งานมาแล้วมากกว่า 600 ล้านครั้งในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา

การใช้งานก็ง่ายๆ เพียงมี Transportation Smart Card Z สำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถซื้อบัตได้ที่ Smart Card Center ที่ 25 Ding'an Luwith เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น. เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนและวางเงินมัดจำ 300 หยวนก็ได้แล้ว โดยคิดค่าบริการ ค่าใช้จ่ายชั่วโมงแรกคิด 1 หยวน/ 2-3 ชั่วโมงคิด 2 หยวน/ และถ้าเกินกว่านั้นคิดชั่วโมงละ 3 หยวน สามารถนำไปใช้กับสถานีใดก็ได้ ตลอดทั้งวัน

3. ชาหลงจิ่งที่ดีที่สุดของจีน

Cr. worldfortravel.com

หังโจว เป็นแหล่งผลิตชาหลงจิ่งที่ดีและแพงที่สุดของจีน คนรักชาจากทั่วประเทศจะมาเก็บชาที่นี่ เค้าให้เราเลือกเก็บใบชาด้วยตัวเอง เพื่อให้ได้ชาที่ดีที่สุดก่อนถึงเทศกาล Qingming ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนมีนาคม - เมษายน หากใครเดินทางไปช่วงนี้จะได้กลิ่นหอมสดชื่นของชาไปทั่วทั้งหมู่บ้าน

วิธีการชงชาหลงจิ่ง จะใช้น้ำที่ไม่ร้อนจนเกินไม่ ไม่เกิน 90 องศา เมื่อชงแล้วจะได้น้ำชาสีเหลืองเขียว กลิ่นหอมอ่อนๆ สัมผัสได้ถึงธรรมชาติแท้ๆ ถ้าอยากเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมการชงชาแบบได้บรรยากาศดีๆ ต้องไปที่สวนอิมพีเรียล ด้านหลังของหมู่บ้าน 

4. ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองหังโจว

Cr. yingying.wordpress.ncsu.edu

อาหารจากหังโจว จะมีความแตกต่างกับทางตอนเหนือของจีน เมนูแนะนำ "Longjing shrimp" ซึ่งผสมผสานชาเขียวกับกุ้งแม่น้ำให้เข้ากันได้อย่างลงตัว กุ้งแม่น้ำปอกเปลือกปรุงรสและหมักไว้ ใบชาลวกแล้วเอาขึ้นอย่างเร็วเพื่อไม่ให้เสียกลิ่นและรสชาติ ผัดกุ้งและใส่ใบชาลงไป เป็นอันเสร็จ เป็นเมนูที่ใครไปหังโจวต้องลองชิม แนะนำร้าน 28 Hubin Road จะได้ลิ้มรสเมนูนี้พร้อมด้วยอาหารพื้นเมืองหังโจวชนิดอื่นๆ

5. สตรีทฟู้ด

Cr. pculiar.com

ลองเดินเล่นชมเมือง ไปตามถนน Zhongshan Nanlu โดยเริ่มต้นกันตั้งแต่ที่ Drum Tower จะเห็นร้านอาหารน่านั่งอยู่ริมถนน มีร้านขายของเรียงรายไปตามทาง เต็มไปด้วยอาหารทุกอย่าง ตั้งแต่อาหารทะเลสด แมลงทอด ไปจนถึงเต้าหู้เหม็น

ลองไปเที่ยวหังโจว..สักครั้ง

6. E-commerce ยักษ์ใหญ่ Alibaba ตั้งอยู่ที่หังโจว

Cr. openbuildings.com

รู้หรือไม่ว่าบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างอาลีบาบา ตั้งอยู่ที่หังโจว ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแจ็คหม่า ภายหลังการนำของอาลีบาบา ทำให้หังโจวกลายเป็นเมืองที่มีเทคโนโลยีสูงทำให้บางแห่งเรียกว่า Silicon Valley ของจีน โดยให้ Alipay เป็นแอปพลิเคชันการชำระเงินผ่านมือถือ และมีอิทธิพลในการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินของคนจีน ที่ตอนนี้คนหังโจวไปไหนแทบไม่ต้องพกเงิน จะซื้ออะไรก็ใช้แอพฯ จ่ายเงินได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ ตลาดแผงลอย ร้านขายผัก ก็ใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น

7. หังโจวเมืองแห่งผ้าไหม

Cr. topchinatravel.com

หลากหลายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมอันปราณีตงดงาม ต้องที่หังโจว เพราะผ้าไหมจากที่นี่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศมยาวนาน จนได้รับการยอมรับจาก UNESCO และหังโจวยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ไหมแห่งชาติของจีนอีกด้วย

ความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะบริษัทใหญ่อย่าง Wensli ที่เริ่มทำผ้าไหมมาตั้งแต่ราชวงศ์ซ่ง ตั้งใจว่าจะให้เป็น Hermes ของจีนให้ได้  ถ้าหากจะหาของฝาก ของที่ระลึกจากที่นี่ แนะนำเป็นผ้าพันคอผ้าไหม

8. วิถีแห่งเซน

Cr. yearinsuzhou.blogspot.com

หังโจว เป็นอีกหนึ่งปลายทางในการแสวงบุญ ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาทางตอนใต้ของจีน โดยเฉพาะนิกายเซนที่มีวัดเก่าแก่อย่างวัด Lingyin ตั้งอยู่บริเวณ Fei Lai Feng Scenic Area ใครที่มองหาความสงบสุข สามารถไปกันได้

9. ศิลปะการทำพัด

Cr. pinterest

ว่ากันว่า พูดถึงหังโจวจะต้องมีสามสิ่งนี้ ชา ผ้าไหม และพัด โดยเฉพาะพัดที่ขึ้นชื่ออย่าง Wang Xing Ji ได้ก่อตั้งมายาวนานถึงร้อยกว่าปี มีศิลปะในการทำอย่างปราณีต กว่าจะได้มาต้องผ่านกระบวนการทำกว่า 80 ขั้นตอน โดยพัดไม้จันทน์สีดำได้รับความนิยมมากที่สุด 

10. ศิลปะและสถาปัตยกรรม

Cr. en.caa.edu.cn

สำหรับคนรักศิลปะ China Art Academy เป็นสถาบันศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ก่อตั้งโดยนักศึกษาและจิตรกรชื่อดัง ที่นี่มีภาพวาดที่ใหญ่ที่สุด และยังมีภาพวาดงานศิลปะมากมายให้ชม


เที่ยวจีนเป็นกลุ่มส่วนตัว เที่ยวแบบ Group&Go

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!