ค้นหาบทความ:

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน
จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน

#1 ถึงแล้วคุนหมิง

วันนี้ชวนกันไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับเส้นทาง คุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน มาออกเดินทางไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เราเดินทางโดยสายการบิน LUCKY AIR มุ่งสู่เมืองคุนหมิง มาถึงก็พบกับบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป ว่ากันว่าอากาศเป็นแบบนี้ตลอดทั้งปีจนเรียกกันว่า "นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ" พักผ่อนกันเรียบร้อยแล้ว เรามีแพลนจะเริ่มทัวร์คุนหมิงด้วยการไปแชงกรีล่า โดยขึ้นเครื่องบินสายการบินเดิม เค้ามีบินภายในด้วยนะ พาเราบินสู่ลี่เจียง แล้วนั่งรถบัสต่อไปอีกหน่อยถึงเมืองจงเตี้ยน หรือที่เรียกว่า "แชงกรีล่า" นั่นเอง

ที่นี่แหละ ที่เราจะไปพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ชิมเนื้อจามรีย่าง ไม้นึงก็ราคา 5 หยวนเท่านั้น ถือเป็นอาหารห้ามพลาดของที่นี่ มาถึงแล้วก็ต้องลองกันหน่อย

กินไปชมวิวกันไปเพลินๆ กับจุดชมวิวที่สวยงามบนความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,200 เมตร ใครที่อาจจะปรับตัวไม่ได้แนะนำให้ทำทุกอย่างให้ช้าลง ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง เป็นการทัวร์คุนหมิงแนวธรรมชาติที่ต้องปรับตัวเบา ๆ 

 แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่หมด แค่เนื้อย่างมันยังไม่ครบ มื้อค่ำของเราวันนี้คือ "สุกี้ยูนนาน" ที่มีเนื้อจามรีและเครื่องเคียงต่างๆ มาเต็ม อิ่มกันไปตามๆ กัน วันนี้เรานอนที่นี่ล่ะ

#2 เสน่ห์แห่งแชงกรีล่า

เริ่มต้นวันใหม่ เราออกเดินทางเพื่อไปยังเมืองโบราณจงเตี้ยน เป็นแหล่งช้อปปิ้งคุนหมิงกลิ่นอายโบราณที่ได้บรรยากาศสุดๆ ฝนตกพรำๆ พอให้ชุ่มฉ่ำ และทำให้ที่นี่มีเสน่ห์อย่างไม่รู้ตัว ใครอยากทัวร์คุนหมิงสัมผัสกับวัฒนธรรมพื้นเมือง หาซื้อของที่ระลึกพื้นเมืองไม่ว่าจะเป็น ผ้าพันคอ สร้อยข้อมือหินทิเบต หวีที่ทำจากเขาจามรี เสื้อกันหนาวที่ทำจากขนจามรี มาที่นี่ได้เลย สิ่งของที่ทำมาจากจามรีเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าจามรีนี่ใช้ประโยชน์ได้ทุกอย่างจริงๆ

ทัวร์คุนหมิงช้อปปิ้งแล้ว ก็เดินชมบรรยากาศกันเพลิน ๆ เราก็ไปหมุนกงล้อสีทองกันค่ะ อยู่ที่วัดเต่าที่ห่างออกไปไม่มากนัก มองเห็นกงล้อสีทองสูงใหญ่มาแต่ไกล จะหมุนได้ต้องใช้แรงคนถึงสิบคน เชื่อกันว่าถ้าได้หมุนกงล้อมนต์ให้ครบ 3 รอบ จะได้รับผลบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ กว่าจะได้บุญกันครบทุกคนเล่นเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน

และอีกหนึ่งวัดที่ทัวร์คุนหมิงทั้งทีต้องไม่พลาดคือ วัดตงจู๋หลิน 1 ใน 13 วัดที่ชาวทิเบตให้ความศรัทธาและนับถือมากที่สุด นอกจากจะมีคุณค่าทางจิตใจแล้ว ยังสวยงามไปทุกมุมมอง

จริงๆ ยังไม่หมดนะ ไปชมวิวกันต่อตรงโค้งที่ใหญ่ที่สุดของแม่น้ำทรายทอง แม่น้ำสีอิฐที่โค้งเป็นตัว U ล้อมรอบภูเขาก่อนที่จะไปรวมเป็นแม่น้ำแยงซีเกียง ที่สวยงามไม่แพ้วิวไหนๆ เลยทีเดียว...เห็นแบบนี้แล้วหลงรักแชงกรีล่ากันหรือยัง 

เที่ยวจีน

#3 หนึ่งภาพแทนทุกสิ่ง

ภูเขาสูงใหญ่ กว้างไกลสุดตา กับจุดชมวิวที่สวยงามจนแทบหยุดหายใจ อยากเห็นภาพตรงหน้าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง รับรองว่าต้องได้ภาพที่ถูกใจกลับไปโพสต์โซเชียลรัว ๆ เลย

#4 พิชิตภูเขาหิมะ

วันนี้เตรียมตัวเตรียมใจและร่างกายให้พร้อม เพราะเราจะไปพิชิตภูเขาหิมะกัน เราเริ่มออกเดินทางไม่นานนักก็ไปถึงหมู่บ้านหมิงหย่ง แล้วนั่งรถไปยังอุทยานขึ้นไปยังจุดความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,800 เมตร ถึงตรงนี้เราต้องเดินเท้าต่อไปอีก 2 กิโลเมตร เพื่อขึ้นสู่ภูเขาหิมะเหม่ยลี่ หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธารน้ำแข็งหมิงหย่ง ตรงจุดนี้เราสามารถเห็นธารน้ำแข็งขนาดใหญ่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชัดเจน

หรือใครอยากจะเห็นใกล้เข้าไปอีกก็สามารถเดินตามบันไดขึ้นไปชมได้อีก แนะนำว่าหากพลังยังเหลือต้องขึ้นไปให้ได้เพราะว่าสวยจนหายเหนื่อยเลยล่ะ วิวทิวทัศน์โดยรอบก็สวยงาม ครั้งหนึ่งในชีวิตได้พิชิตภูเขาหิมะชมธารน้ำแข็ง คุ้มค่ากับการเดินทางมาถึงที่นี่จริงๆ

#5 สัมผัสกลิ่นอายทิเบต

ขึ้นไปถึงจุดที่สูง 4,000 กว่าเมตรจากระดับน้ำทะเล พร้อมสูดอากาศให้เต็มปอด นอกจากจะได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น ในระหว่างทางเรายังได้เห็นธงแห่งศรัทธา 5 สี ในแบบของทิเบต มีสี เหลือง น้ำเงิน แดง เขียว ขาว ที่สื่อถึงธาตุดิน น้ำ ไฟ ไม้ และเหล็ก พร้อมทั้งมนตราและคำสอนที่ได้เขียนสลักไว้ในธง ซึ่งเรามักจะเห็นธงเหล่านี้ผูกไว้ในสถานที่ต่างๆ เมื่อลมพัดผ่าน ผู้คนก็จะได้รับพรและรับพลังแห่งธรรมไปด้วย เป็นอีกสัสันของการทัวร์คุนหมิง  ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชินรอบนี้เลย

นอกจากธงแล้วก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่ทำให้เราได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของทิเบต ยังมีอีกหลายแห่งที่เรายังไม่ได้พาไป อยากให้มาเก็บความประทับใจด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่าคุ้มค่าทุกย่างก้าวของการเดินทางจริงๆ

เที่ยวคุนหมิง สัมผัสจีนมุมใหม่ให้เต็มตา


รีวิวการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิงแบบไม่น่าเบื่อ เพราะสองข้างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ตามไปอ่าน >>

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทัวร์ปักกิ่งทั้งทีพลาดได้ไง! ชวนล่องทะเลสาบโฮ่วไห่ กินดื่มครบจบที่นี่!

ทะเลสาบโฮ่วไห่ แหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่มีทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ อีกแหล่งท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเมืองปักกิ่ง รับรองว่าไปเยือนแล้วจะต้องประทับใจกับมนตร์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของที่นี่!

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!