ค้นหาบทความ:

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดน วันนี้พาไปทัวร์ปักกิ่งกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ เรามาดูกันว่าจะพาพวกเราไปเที่ยวที่ไหนบ้าง และพบกับภาพบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมทั้งเมนูอาหารขึ้นชื่อ มากมาย พร้อมแล้วเราก็ไปดูบันทึกการเดินทางเลยดีกว่า

ร้านซาลาเปาสุนัขไม่แดก เอ๊ะแล้วชื่อทำไมแปลกจัง (o_O)!

ซาลาเปาCr. en.wikipedia.org

มาเที่ยวต่างแดนถึงเมืองจีนทั้งที ทัวร์ปักกิ่งนี้ถ้าไม่มาทาน ซาลาเปา ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองจีนใช่ไหมละ ผมกับเฮียซ้งก็เลยหาร้านที่อร่อยและค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควร แต่ถ้าใครได้ยินชื่อร้านอาจจะต้องตะลึงเพราะที่ร้านซาลาเปาที่นี่มีชื่อว่า ร้านซาลาเปาสุนัขไม่สน หรือ(ร้านหมาไม่แดก ขอโทษครับที่ต้องใช่คำนี้เพราะชื่ออย่างนี้จริงๆ ครับ) ที่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่หวังฟู่จิ้งครับ ซึ่งซาลาเปาที่นี้มีทั้งหมด สองร้อยกว่าไส้ แต่ถ้าจะให้ผมชิมให้หมดคงจะต้องอาเจียนออกมาแน่เลยครับ พูดไม่ขาดคำเฮียซ้งก็ไปจัดมาเรียบร้อยแล้วครับสำหรับซาลาเปา สุนัขไม่รับประทาน ผมจึงไม่รอช้าครับและซาลาเปาที่ผมลองเป็นซาลาเปาใส้หมูสับผสมกับผักครับซึ่งบอกได้เลยว่าคำแรกที่ได้ทานเข้าไปเนื้อหมูนิ่มมากและแป้งที่อยู่บริเวณด้านนอกก็หอมและนุ่มมากเลยทีเดียวครับ เอาเป็นว่าพอจบทริปนี้เฮียซ้งต้องพาผมอ้วนแน่นๆ เลย


ร้านอาหารจีนระดับฮ่องเต้ อลังการจริง ๆ

ทัวร์ปักกิ่งเพลิน ๆ แล้วก้เดินมาเจออีกร้านหนึ่งครับ ร้านนี้ครับมีชื่อว่า เหมยเว้ยเจิ้น ร้านนี้ครับได้ชื่อว่าเป็นอาหารสำหรับฮ่องเต้ ซึ่งสีสันและหน้าตารวมถึงกลิ่นที่ออกมาเย้ายวนจมูก ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ เยี่ยมมาก!! เพราะที่นี้มีทั้งหน้าตาของอาหารที่มีวิธีการทำที่ปราณีตบรรจง รวมถึงรสชาติที่ผมรับรองได้เลยครับว่าถูกปากนักเที่ยวต่างแดนอย่างคนไทยแน่นอน และเมนูที่อยากจะแนะนำและมีราคาแพงมาก ก็คือปลาทอดที่ถูกแกะสลักเป็นรูปดอกเก๊กฮวย ทั้งฝีมือรวมถึงรสชาติต้องยกนิ้วให้เลยครับ มื้อนี้นับได้ว่าผมยอมอ้วนดีกว่าครับเพราะรสชาติผมยกนิ้วให้เลยครับ


 

รังนกอะไรใหญ่จัง

สนามกีฬารังนก

คงไม่ต้องพูดถึงความอลังการของสนามกีฬารังนกแห่งนี้นะครับ เพราะเพื่อนคงจะได้ดูจากการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิคที่จีนเป็นเจ้าภาพกันไปบ้างแล้ว นับว่าเป็นสนามกีฬาที่ทั้สวยงามมากๆ เลยที่เดียวครับ จะไม่สวยได้ยังไงครับ เพราะรัฐบาลใช้งบในการสร้างสนามกีฬารังนกแห่งนี้ถึงเจ็ดพันล้านบาท โอโห! ส่วนตัวผมก็มาทัวร์ปักกิ่งหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีโอกาสที่จะเข้ามาบริเวณด้านใน และครั้งนี้ครับพอผมได้เข้ามาสัมผัสรอบบริเวณด้านใน กับเสียงเพลงที่เขาใช้กระตุ้นอารมณ์นักท่องเที่ยว อย่าพูดเลยครับตัวผมเองยังนั่งไม่ติดเลยครับอยากที่จะเดินลงไปแข่งกีฬา นี้ถ้าไม่เกรงใจว่าขาเจ็บและเกรงใจเฮียซ้งนะ จะโชว์วิ่งซัก 4 รอบสนาม


 

สุดยอดกำแพงเมืองจีน

ปักกิ่ง

สถานที่แห่งนี้หากได้มาเที่ยวต่างแดนถึงถิ่นเมืองจีนต้องมาเยือนให้ได้ ไม่บอกก็คงจะเดากันออกนะครับว่ามีชื่อว่าอะไร ใช้แล้วครับที่นี้มีชื่อว่า กำแพงเมืองจีนซึ่งเป็นสถานที่ที่สำคัญมากของประเทศจีน ซึ่งเฮียซ้งเขาก็ได้เล่าประวัติคร่าวๆ ของกำแพงเมืองจีนให้ผมฟังด้วยครับ ซึ่งกำแพงเมืองจีนแห่งนี้มีความยาวทั้งหมด 6,500 กม. ซึ่งนับได้ว่าเป็นกำแพงที่ยาวที่สุดในโลกเลยที่เดียวครับ แต่ที่สำคัญอยู่ตรงนี้ครับเห็นกำแพงที่เรียงรายขนาดนี้ต่อกันสวยงามไปหมดนี้นะครับปกติบ้านเราก็จะใช้ปูนฉาบเรียงกับอิฐใช่ไหมครับ แต่ที่นี่ครับ ใช้ ข้าวเหนียวในการต่ออิฐต่อกันไป แหมสุดยอดไปเลยครับ (แต่ก็เป็นตำนานที่เราต่อๆ กันมาอีกที่นะครับ) พอเริ่มจากจุดที่ผมยืนอยู่ครับเดินเลยไปหน่อย ก็จะมีศิลาจารึกเป็นแท่งสีเหลี่ยมๆ อันนี้ก็สำคัญครับ เป็นศิลาจารึกที่ท่านเหมาเจ๋อตุงเขียนไว้ว่า ถ้ามาเมืองจีนแล้วไม่ได้มากำแพงเมืองจีนไม่ใช่วีรบรุษ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมกับเฮียซ้งนับว่าเป็นวีรบุรุษ ออกจากเส้นทางทัวร์ปักกิ่งนิดหน่อยครับ แต่ต้องมาให้ได้นะ ไฮไลต์เลยที่นี่!


 

มื้อสุดวิเศษกับอาหารทะเลสด ๆ

จะไม่ไหวอยู่แล้วครับมาเมืองจีนครั้งนี้ที่ร่วมเดินทางมาเที่ยวต่างแดนกับเฮียซ้ง ผมได้แต่กินๆๆๆ เพราะเฮียซ้งแกพาผมกินแต่ของดีๆ และอร่อยทั้งนั้นเลยครับอย่างร้านนี้ครับเป็นร้าน บาบีคิวที่มีการทำอาหารทะเลกันแบบสดๆ และก็เสิร์ฟกันแบบสดๆ อีกด้วยครับ ซึ่งมื้อนี้บอกได้เลยว่าเป็นมื้อที่เด็ดอีกมื้อเลยทีเดียวครับ มีทั้งปลาหิมะ กุ้ง เนื้อแกะ ปลาหมึก ซึ่งนับได้ว่าคออาหารทะเลต้องถูกใจอย่างแน่นนอนครับ

อยากไปทัวร์จีนคลิก


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทัวร์ปักกิ่งทั้งทีพลาดได้ไง! ชวนล่องทะเลสาบโฮ่วไห่ กินดื่มครบจบที่นี่!

ทะเลสาบโฮ่วไห่ แหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่มีทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ อีกแหล่งท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเมืองปักกิ่ง รับรองว่าไปเยือนแล้วจะต้องประทับใจกับมนตร์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของที่นี่!

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!