ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงง่าย จองทริปแล้วไปกันเลย


ที่เที่ยวฮ่องกง 10 อันดับที่เที่ยวยอดนิยม

อันดับ 10 หอนาฬิกา (Clock Tower)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. wallpapers-777

หอนาฬิกาเก่าสูง 44 เมตร สร้างขึ้นในปี 1915 ก่อนหน้านั้น เคยเป็นส่วนหนึ่งของสถานีรถไฟเกาลูน แคนตัน ครั้งหนึ่งเมื่อสมัยก่อสร้างหอนาฬิกา ได้หยุดชะงักลงเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 และข้อจำกัดด้านงบประมาณ จึงสร้างได้เพียงหอคอยที่สร้างจากอิฐสีแดงและหินแกรนิตเท่านั้น และใช้เวลาอีกหลายปีจึงสร้างเป็นหอนาฬิกาได้สำเร็จ สถานีซึ่งเคยคับคั่งไปด้วยผู้คนแห่งนี้ ปัจจุบันได้เลิกให้บริการไปแล้ว เนื่องจากสถานีรถรางแห่งใหม่เปิดให้บริการ และสถานีเก่าถูกรื้อทิ้งไป หลงเหลือไว้เพียงแต่หอนาฬิกา ยังคงถูกเก็บรักษาไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นยุครุ่งเรืองของเครื่องจักรไอน้ำ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่งดงาม โดยเฉพาะขาวจีนอพยพนับล้านคนซึ่งเดินทางผ่านสถานีแห่งนี้เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

อันดับ 9 วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน หรือ วัดหวังต้าเซียน

ที่เที่ยวฮ่องกง

วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน ได้รับอิทธิพลมาจาก 3 ศาสนา (ศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื้อ) สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระสงฆ์ที่มีชื่อเสียงในอดีตกาล หลวงพ่อหว่องไทซิน (ฮวงชูปิง) ซึ่งเกิดในศตวรรษที่ 4 และกลายเป็นเทพที่เขาเหิงซาน ในปี 1915 โดยนักพรตลัทธิเต๋าได้นำภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อหว่องไทซิน เดินทางจากประเทศจีนมายังฮ่องกง เพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดหว่องไท่ซิน เป็นภาพวาดอันล้ำค่าที่ได้เก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีจนถึงปัจจุบัน

ตัวอาคารต่างๆ ถูกตกแต่งอย่างปราณีตงดงามจนเป็นที่เลื่องลือ มีโครงสร้างต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของธาตุแห่งการพยากรณ์ทั้งห้า ได้แก่ ศาลาสำริด(โลหะ) หอเก็บคัมภีร์(ไม้) น้ำพุ(น้ำ) ศาลเจ้า (ไฟ) และกำแพงดิน (ดิน) ภายในบริเวณวัดแห่งนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ศาลา 3 เทพ ศาลาขงจื้อ และสวนพรอันประเสริฐ ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยศิลปะลวดลายจีน สถานที่แห่งนี้ จึงกลายเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวฮ่องกง ที่ชาวฮ่องกงเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก เชื่อว่าสามารถทำให้ความปรารถนาของทุกคนเป็นจริงได้ 

อันดับ 8 จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด (Tsim Sha Tsui Promenade)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. commons.wikimedia.org

จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด เป็นสถานที่เดินเล่นย่านจิมซาโจ่ย เป็นที่เที่ยวฮ่องกงที่สามารถเดินเล่นผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดีทีเดียว ในทุกๆ เย็นจะมีผู้คนมาร้องเพลงกันเป็นกลุ่มๆ สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และชื่นชมบรรยากาศริมน้ำ มีเรือเฟอรรี่หลากหลายสีข้ามฟากไปมา ได้มองเห็นการแสดง Symphony of Lights ได้อย่างชัดเจน

อันดับ 7 ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง และโกลเด้นโบฮิเนียสแควร์

ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. commons.wikimedia.org

โดดเด่นด้วยม่านกระจกขนาดใหญ่และหลังคาอะลูมิเนียมขนาด 40,000 ตารางเมตร ที่ก่อสร้างอย่างแม่นยำเพื่อสะท้อนเสียงนกทะเล อาคารนี้เป็นที่รู้จักทั่วโลกในชื่อ HKCEC ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าอ่าว ใช้เทคนิคการก่อสร้างจากบนลงล่างเพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่ดินที่มีอยู่อย่างจำกัด เป็นความก้าวหน้าขั้นสูงที่ได้รับรางวัลจากหลายอุตสาหกรรม อาคารนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับประกอบงานพิธีการส่งมอบคืนเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 1997 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เจ้าอาณานิคมอังกฤษได้ส่งมอบเกาะคืนแก่สาธารณะรัฐประชาชนจีนและเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์

 

โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์ (Golden Bauhinia Square)

ที่เที่ยวฮ่องกง
Cr. freelanceflaneur.blogspot.com

รูปปั้นตั้งอยู่ตรงลานด้านหน้าศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง โบฮิเนียเป็นสัญลักษณ์ประจำฮ่องกง ซึ่งรัฐบาลกลางได้ส่งให้เป็นของขวัญแก่ฮ่องกง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการส่งมอบคืนฮ่องกงให้กับจีน ในปี 1997 และยังเป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ เป็นอนุสาวรีย์การรวมประเทศที่มีแผ่นจารึกลายมือของประธานาธิบดีเจียงเจ๋อหมิน ผู้เป็นตัวแทนประเทศจีนในพิธีการส่งมอบเกาะ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังมีโอกาสได้ชื่นชมพิธีการเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา ซึ่งจัดขึ้นทุกวันอย่างเอิกเกริกและเพื่อเป็นสัญลักษณ์รำลึกถึงเหตุการณ์นี้ แต่หากต้องการชมพิธีอย่างเต็มรูปแบบ ต้องมาชมทุกวันที่ 1 ของเดือน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา มีพลปืนในชุดเครื่องแบบเต็มยกให้การอารักขา มีการบรรเลงเพลงชาติโดยวงดุริยางค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามด้วยการแสดงดนตรีจากวงเครื่องเป่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเป็นเวลา10 นาที

อันดับ 6 ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท (Temple Street Night Market)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. fravelmag

ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท ตลาดนัดริมถนนที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ให้สนุกกับการช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ มากมาย เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์ชงชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หยก และของโบราณต่างๆ เป็นต้น และสนุกกับการต่อรองราคา หลักการต่อราคาของที่นี่ ต้องต่อให้ได้เกินครึ่งหนึ่งของราคาที่ตั้งเอาไว้ ไม่อย่างนั้นจะได้ของแพงไปไม่รู้ตัว นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ชื่นชอบแล้ว ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีอาหารเลิศรสให้ลิ้มลองในราคาเบาๆ อร่อยอย่าบอกใคร

เที่ยวฮ่องกง สุดมันส์กับ Wonderful Package

อันดับ 5 เลดี้ส์มาร์เก็ต (Ladies' Market)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. vena2taiwan

เลดี้ส์มาร์เก็ต สวรรค์แห่งการช้อปปิ้งของสาวๆ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวฮ่องกง ที่ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของที่ระลึกในราคาย่อมเยา มีร้านค้าขนาดเล็กให้เดินเล่นกันอย่างเพลิดเพลินกว่า 100 ร้าน บนถนนทอดยาวตลอด 1 กิโลเมตร มีของให้เลือกเยอะมาก และมีราคาถูกสามารถต่อรองได้ เหมาะแก่การซื้อเป็นของฝาก แม่ค้าบางร้านพูดภาษาไทยได้ด้วย

อันดับ 4 ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. grayline

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนมหาสนุกที่คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ การแสดงขบวนพาเหรดที่ main street ที่นำทัพโดยเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่คุณชื่นชอบ การแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมไปต่อกับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ที่มีให้เลือกเล่นเลือกชมถึง 4 อาณาจักรได้แก่ เมนสตรีท ยูเอสเอ, แฟนตาซีแลนด์, แอดเวนเจอร์แลนด์ และทูมอโรแลนด์ ที่สำคัญอย่าลืมพกน้ำเปล่าไปด้วยนะคะ ทางดิสนีย์แลนด์ให้สิทธิ์พกเข้าไปได้คนละ 1 ขวด

อันดับ 3 โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง (Ocean Park Hong Kong)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. aedas

โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง เปิดในปี 1977 ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 870,000 ตารางกิโลเมตร เป็นสวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลก มีความสนุกที่แฝงไปด้วยความรู้อยู่มากมายบนพื้นที่ที่แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้ง ดินแดนแห่งขั้วโลก Polar Adventure, ชมความเป็นมาของฮ่องกงในอดีต Old Hong Kong, เครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกาสุดหวาดเสียว Thrill Mountain, โลกแห่งพืชไม้นานาพันธุ์ Rainforest, สวนสนุกทางทะเล Aqua City และ สัตว์หายากในเอชีย Amazing Asian Animals

อันดับ 2 เดอะพีค (The Peak)

ที่เที่ยวฮ่องกง

เดอะพีค คือจุดสูงสุดของเกาะฮ่องกง เป็นจุดชมวิวที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่สามารถชมทัศนียภาพของเมืองฮ่องกงได้ทั้งเกาะ ทั้งตึกระฟ้า อ่าววิคตอเรีย เนินเขาสีเขียว สามารถชมวิวที่ปรับเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลา ทั้งชมวิวในตอนกลางวัน ท้องฟ้าเปลี่ยนสีในพลบค่ำ และแสงสีในยามราตรี

อันดับ 1 ของที่เที่ยวฮ่องกง อะเวนิว ออฟ สตาร์ (Avenue of Stars)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. foongpc

อะเวนิว ออฟ สตาร์ เป็นสถานที่รำลึกถึงบุคคลที่มีส่วนทำให้ฮ่องกงกลายเป็น "ฮอลลีวูดแห่งตะวันออก" อยู่ริมอ่าววิคตอเรีย มีรูปปั้นบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ของฮ่องกง โดยเฉพาะรูปปฏิมากรรมขนาดเท่าตัวจริงของวีรบุรุษกังฟู บรูซ ลี มีแผ่นจารึกเกียรติคุณ รอยประทับมือของนักแสดง มีบรรยากาศคึกคักตลอดเวลา มีการแสดงต่างๆ ทั้งดนตรี ละคร เต้นรำ และนอกจากนี้ ยังเป็นจุดชมการแสดงแสงสีเสียงในชุด Symphony of Lights อันยิ่งใหญ่อีกด้วย

ตัวช่วยเที่ยวฮ่องกงง่ายๆ คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!