ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

การท่องเที่ยวฮ่องกงนั้น หากไปกับกรุ๊ปทัวร์ อาจจะไม่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ได้ แต่ถ้าหากเป็นแพ็กเกจทัวร์ หรือซื้อตั๋วไปเอง ก็สามารถเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเองได้ โดยเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง มาดูกันว่าจะไปทางไหนได้บ้าง

บันไดเลื่อนมิดเลเวล (Mid-levels Escalator)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเองCr. shafir.info

เดินทางขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในย่านโซโหของฮ่องกง มีความยาวรวมแล้วประมาณ 800 เมตร ไต่ระดับความสูง 135 เมตร มีหลังคาคลุมตลอดทาง แต่ไม่ได้ยาวติดต่อกันตลอดทาง

จะมีช่วงที่เราต้องเดินผ่านทางเชื่อมต่อเป็นระยะๆ เป็นจุดแวะข้างทางให้ลงเดินเล่นหรือซื้อของระหว่างทางได้ หากยืนที่บันไดเลื่อนเฉยๆ ไม่ได้แวะไปไหน จะใช้เวลาประมาณยี่สิบนาที ทั้งนี้จะเป็นบันไดเลื่อนทางเดียว ซึ่งจะเลื่อนลงเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเท่านั้น หลังจากเวลา 10.00 น. จะเลื่อนขึ้นให้ทางเดียว ถ้าจะลงต้องเดินลงบันได

รถรางสองชั้นเต๊งเต๊ง Hong Kong Tramways (Ding Ding)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเองCr. navjot-singh

หลีกหนีจากความสับสนวุ่นวายของเมืองใหญ่ของฮ่องกง ไปยังถนน Des Voeux Central นอกจากจะมีร้านค้าต่างๆ ให้เดินชมกันแล้ว ยังมีไฮไลท์อีกอย่างที่ไม่ควรพลาด คือ การนั่งรถราง 2 ชั้น เต๊ง เต๊ง ซึ่งเรียกตามเสียงของระฆังในรถ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ฮ่องกงยังคงอนุรักษ์ไว้ เพื่อให้ได้รำลึกถึงการคมนาคมเมื่อครั้งก่อน

การเดินทาง ให้ไปรอที่สถานีรถรางที่อยู่กลางถนน จะพบกับรถรางหลากหลายสีสัน ซึ่งมากันอย่างไม่ขาดสาย เวลาขึ้นก็ให้ขึ้นด้านหลัง ลงด้านหน้าพร้อมกับชำระเงินค่าโดยสาร ราคาก็ไม่แพง เพียง 2HKD เท่านั้น สามารถนั่งได้ 2 ชั้น ถ้าต้องการนั่งกินลมชมวิวให้นั่งชั้นบน เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สวยๆ สองข้างทาง จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของตึกรามบ้านช่อง และได้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวฮ่องกงอย่างแท้จริง เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเองที่น่าประทับใจ

[นั่งรถ Open Top Bus รถบัสเปิดประทุนชมเมือง สุดคลาสสิก พร้อมพาทัวร์รอบเกาะฮ่องกง]

รถรางพีคแทรม (Peak Tram)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง

หากต้องการเดินทางไปชมวิวสูงที่สุดบน The Peak แล้วละก็ อีกหนึ่งการเดินทางก็คือการนั่งรถรางพีคแทรม ซึ่งพีคแทรม ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1888 รถรางเก่าแก่ที่ยังคงใช้ได้มาจนถึงปัจจุบัน แรกเริ่มมีขึ้นสำหรับผู้ว่าการรัฐอังกฤษและผู้อยู่อาศัยในเดอะพีคเท่านั้น แต่ในปัจจุบันไม่ว่าใครก็สามารถใช้บริการรถรางที่มีความลาดชันที่่สุดแห่งนี้ได้ โดยใช้เวลาเดินทางขึ้นสู่เดอะพีคเพียง 7 นาทีเท่านั้น

แถมยังได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำขณะที่รถรางไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ สูดอากาศให้เต็มปอด พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์โดยรอบ การขึ้นพีคแทรมสามารถจ่ายเงินสดหรือใช้การ์ดก็ได้ แนะนำว่าควรมี Octopus Card จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวซื้อตั๋ว [รถรับส่งสนามบินฮ่องกง-โรงแรม]

เรือสำเภาโบราณ (Duk Ling)

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเองCr. walkwithcham

มาสัมผัสกับประสบการณ์ทางน้ำกันบ้าง นั่งเรือสำเภาโบราณอายุกว่า 150 ปี ข้ามฟากฝั่งแม่น้ำชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่าววิคตอเรีย ก่อนอื่นเลยต้องจองล่วงหน้า 1 วันนะคะเพราะว่าจะเต็มเร็วมาก ไปจองกันได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (visitor information service)  มี 2 แห่งคือ ฝั่งเกาลูนที่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่  TST และ ฝั่งฮ่องกง  ที่ MTR Causeway Bay Station (near Exit F)

สัมผัสกับประสบการณ์ตั้งแต่ขึ้นเรือ ได้เห็นเรือสำเภากางใบอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะหาชมที่อื่นไม่ได้แล้ว แนะนำว่าไปถึงก่อนก็ให้เข้าคิวต่อแถวก่อนเลย เพราะว่าไม่ได้ระบุที่นั่งเอาไว้ ใครไปก่อนได้จับจองที่ก่อน มีให้นั่งทั้งชั้นบนและชั้นล่าง หากอยากชมวิวสวยๆ ให้ไปชั้นบน แต่อาจจะร้อนกว่าเพราะไม่มีหลังคา แต่ถึงจะเป็นชั้นล่างก็ได้เห็นวิวสวยงามไม่แพ้กัน 

จองตั๋วไปฮ่องกงกับโปรโมชั่นดีๆ ก่อนใคร


รองเท้าดีๆ มีผลต่อการเบิร์น ชี้เป้าช้อปรองเท้ากีฬาที่ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

กาลครั้งหนึ่งได้เที่ยวฮ่องกง

ประสบการณ์เที่ยวฮ่องกง กาลครั้งหนึ่ง ที่นำมาแบ่งปันกัน

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!