ค้นหาบทความ:

เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน

กุ้ยหลิน มีที่มาของชื่อมาจาก ต้นขี้เหล็ก ซึ่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งเมืองยามดอกบานในฤดูใบไม้ร่วง ตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง อยู่ทางตอนใต้ของจีน เป็นที่ราบแอ่งกระทะ ที่มีเทือกเขาขนาดเล็กยาวคดเคี้ยวติดต่อกัน และยังเป็นเขตหินปูนขาวที่มีถ้ำหินปูนสวยงามอยู่มากมาย เป็นสถานที่สวยงามที่สุดแห่งเมืองจีน ทั้งภูเขา สายน้ำ และบ้านเมือง ที่คนจีนยกให้เป็น "เมืองสวรรค์บนพิภพ" ว่ากันว่าจิตรกรคนใดที่ยังไม่เคยมาเที่ยวกุ้ยหลิน ก็จะไม่สามารถวาดรูปขุนเขาให้สวยงามได้เลย


เขางวงช้าง

เที่ยวกุ้ยหลินCr. www.wanderant.com

เริ่มเที่ยวกุ้ยหลินกันในเมืองก่อน แหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกที่อยู่ในตัวเมืองก็คือ เขางวงช้าง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกุ้ยหลิน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหลี่เจียง ที่ได้ชื่อว่าเขางวงช้างนั้น ก็มาจากรูปร่างของภูเขาหินที่คล้ายกับงวงของช้างที่กำลังโน้มลงไปกินน้ำจากแม่น้เบื้องล่างนั่นเอง

มีตำนานเล่าว่า ในสมัยโบราณว่าช้างตัวนี้อยู่บนสวรรค์ วันหนึ่งเกิดหิวน้ำและเห็นแม่น้ำหลี่เจียงสวยงามและใสสะอาด จึงลงมาจากสวรรค์กินน้ำ พอเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม เกิดติดใจในความงดงามและไม่ยอมกลับขึ้นไปบนสวรรค์อีกเลย


เจดีย์เงิน เจดีย์ทอง

เที่ยวกุ้ยหลิน

เจดีย์เงิน เจดีย์ทอง เป็นสิ่งก่อสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของกุ้ยหลิน ตั้งอยู่กลางทะเลสาบซานหู เป็นเจดีย์คู่สูงราว 40 เมตร ที่เจดีย์หนึ่งสร้างด้วยทองเหลือง โดยเป็นเจดีย์ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนอีกเจดีย์หนึ่งที่อยู่คู่กันสร้างด้วยปูนเป็นสีเงิน เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามมาก  อยากเห็นเป็นสีเงินสีทองชัดเจน จะต้องมาดูตอนกลางคืน จะเห็นแสงสีอันงดงามของแสงไฟที่ส่องสว่างทั้งองค์เจดีย์ สะท้อนกับผิวน้ำทะเลสาบซานหู ถ้าจะไปชมแสงสีต้องไปก่อนสามทุ่มนะ เพราะหลังจากนั้นจะปิดไฟแล้ว


ล่องเรือแม่น้ำลี่เจียง

เที่ยวกุ้ยหลิน

ใครมาเที่ยวกุ้ยหลิน ต้องห้ามพลาดกิจกรรมนี้เลย นั่นก็คือ การล่องเรือแม่น้ำหลี่เจียง เพื่อชื่นชมความงามของภูเขาน้อยใหญ่รูปร่างแปลกตา ที่ว่ากันว่าภูเขาในกุ้ยหลินมีมากกว่า 27,000 ยอดเลยทีเดียว ถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ไว้ขึ้นมาได้อย่างลงตัว ความงามเหล่านี้กลายเป็นที่ร่ำลือกันมาช้านาน และนี่ก็เป็นที่มาของคำว่า "เมืองสวรรค์บนพื้นพิภพ"

แม่น้ำหลีเจียงมีความยาวกว่า 400 กิโลเมตร สวยงามจนมีการกล่าวไว้ในกวีว่า เป็นแม่น้ำที่งดงามราวสายเข็มขัดสีมรกต ส่วนภูผาเป็นดั่งจุฑามณีสีหยก และช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการล่องแม่น้ำมากที่สุดก็คือฤดูน้ำหลาก ในช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคม การเที่ยวกุ้ยหลินเพื่อล่องเรือไปตามแม่น้ำหลีเจียงถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจที่ดีที่สุด นับเป็นความทรงจำที่ใครไปเที่ยวกุ้ยหลินแล้วจะประทับใจไม่รู้ลืม


ถ้ำขลุ่ยอ้อ

เที่ยวกุ้ยหลิน

นอกจากคนจะมาเที่ยวกุ้ยหลินเพื่อชมขุนเขาและสายน้ำที่งดงามแล้ว กุ้ยหลินยังมีถ้ำอันงดงามอีกมากมายหลายแห่ง และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ ถ้ำขลุ่ยอ้อ ที่คนต่างพากันมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย อยู่ห่างจากตัวเมืองกุ้ยหลินมาทางตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 5 กม. เท่านั้นเอง พอเดินเข้าไปจะได้เห็นโลกอีกโลกหนึ่งเลย เพราะความงามของหินงอกหินย้อยที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า ทำให้ตื่นตาตื่นใจไปหมด มีไฟสีส่องสว่างเป็นระยะๆ ปรากฏเป็นรูปร่างแล้วแต่คนจะจินตนาการ  และไฮไลท์ของในถ้ำนี้ก็คือ "วังบาดาล" ไม่น่าเชื่อว่าถ้ำขนาดเล็กๆ ระยะทางสั้นๆ เพียง 200 เมตร จะสะกดคนดูได้ถึงขนาดนี้ บรรยากาศก็เย็นสบายไม่ร้อนเหมือนข้างนอกอีกด้วย

อยากไปชมความงามของกุ้ยหลินให้เต็มตา คลิกเลย


เที่ยวเมืองจีน แดนมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติที่น่าหลงใหล
จองตั๋วเครื่องบินไปจีน กุ้ยหลินกับเราในราคาถูกกว่าใคร คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!