ค้นหาบทความ:

กาลครั้งหนึ่งได้เที่ยวฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกง
ครั้งแรกของผมทีได้นั่งเครื่องบิน ซึ่งเป็นการนั่งเครื่องบินที่พิเศษสุด ๆ เพราะเป็นการนั่งเครื่องบินครั้งแรก และได้นั่งไปเที่ยวที่ฮ่องกง ^^ ซึ่งผมไม่เคยนั่งเครื่องมาก่อนไปฮ่องกงครั้งนี้ผมได้ไปกับกรุ๊ปทัวร์คุยข่าว แบบว่าไปกับดาราพิธีกร อานะ อิอิ คือ เอ้ นนทวัฒน์ และ บรู๊ค

ซึ่งเราได้ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ออกเดินทาง เวลาประมาน 17.00น. และได้ถึงฮ่องกง 20.30 เครื่องลงจอดที่สนามบิน cheak lap kok สนามบินแห่งนี้คล้ายกับสนามบินสุวรรณภูมิ มาก เอ๋อลืมไปอีกอย่าง (แอร์สวยเป็นบางคน..จากที่เคยคิดไว้ว่าคนที่เป็นแอร์ต้องสวยทุกคน - -*)

ความรุ้สึกแรกเมื่อออกมาจาสนามบิน cheak lap kok เพื่อนั่งรถบัสไปยังที่พักของเรา คือโรงแรม City view hotel ก็ได้เห็น
บรรยากาศของเกาะฮ่องกงซึ่งเป็นเกาะมีมีตึกคอนโด สูงมากอยู่กันอย่างหนาตาและในระหว่างทางเราก็ได้นั่งรถ ข้ามสะพาน
ชิงหม่า เพื่อข้ามไปสู่ตัวเมืองฮ่องกง เพื่อไปยังที่พักทัวร์ฮ่องกง

เมื่อไปถึงที่พักก็ประมาน 3 ทุ่มกว่า ผมกับพี่อีกคนที่ทำงาน ชื่อพี่ป้อม ก็ได้นำกระเป๋าสัมภาระ นำไปเก็บที่ห้องพักซึ่งภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสวก ครบครัน
(4 ดาวนะ ขอบอก)

ด้วยความที่เราไม่เคยได้ไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนกันมาก่อนเลย จึงไม่รอช้า ที่จะใช้เวลาในการเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้ให้คุ้มค่า เมื่อเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจึงได้ลงไปเดินเล่นบริเวณรอบๆ โรงแรม และจะหาอารายกินกันสักหน่อยก่อนนอน เราใช้เวลาเดินเล่นหาของกิน บริเวณรอบโรงแรม จึนถึง ตี1
ซึ่งแปลกมาก ที่ตี 1 แล้ว คนฮ่องกงยังเดินเต็มไปหมดอย่าหนาตา ต่างกับบ้าน และที่หน้าสังเกตุอีกอย่างหนึ่งก็คือ ที่ร้าน7-11ในฮ่องกง มีเยอะมาก ๆ แทบจะติดๆกันเลย เราจึงได้แวะเข้าไปซื้อของกิน
ที่ร้าน 7-11 ก่อนเข้านอน (ซื้อของที่7-11เค้าไม่มีถุงให้นะครับไปยืนรอถึงอยู่พักนึง งงเลย- -* เมื่อไหร่มันจะเอาถุงใส่ให้หว่า)

เช้าวันแรกที่เที่ยวฮ่องกง ซึ่งวันนี้หัวหน้าทัวร์และไกด์ พาเราไปกินอาหารเช้าที่ภัตตาคาร เป็นอาหารเช้าในสไตล์ ฮ่องกงในก็คือ ติ๋มซำ ซึ่งมีมากมายหลากหลายไปหมด ที่ผมชอบมากที่สุดของที่สุดคือ มันเป็นเหมือน เกี๊ยวห่อกุ้ง กินแล้วนุ่มลิ้นดีอร่อยมากๆ ฮ่าๆ เมื่อเราได้กินติ๋มซำ

เสร็จแล้วเราก็ได้ไปนั่งรถรางขึ้นยอดเขาวิคเตอเรียพีค ตรงทางเข้าที่ขายตั๋วจะมีรูปปั้นเฉินหลงอยู่ยืนยิ้มอยู่ทั้งวันให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในระหว่างที่นั่งรถรางขึ้นเขาทางมันชันมาก ประมาน 70-80 องศาเลยที่เดียวตื่นเต้นดี อิอิ

เมื่อขึ้นไปยังยอดเขาวิคเตอเรียพีค ก็จะได้พบจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ ซึ่งผมสามารถเห็นเกาะฮ่องกงได้ชัดเจนที่สุดในแบบ Panorama view กันเลยที่เดี่ยว..แต่ก็น่าเสียดายจริงๆ ที่กล้องที่ได้เตรียมมา แบตดันหมด รู้สึกเซงมากเพราะนี้พึ่งเริ่มจะได้เที่ยวแท้ๆ.. และในเวลาเที่ยงเราก็ได้ไปกิน อาหารซีฟู้ด ในแบบแต้จิ๋ว ณ หมู่บ้านชาวประมง หลี่หยุ่นหมุ่น ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า เป็นอาหารชุดใหญ่มาก ของทะเลสด ๆ ทั้งนั้น รายการอาหาร ตามที่ตาผมเห็นมันน่าจะมีชื่อว่า กุ้งมังกรผัดหมี กั้งตัวใหญ่ ๆ ทอดกระเทียม กุ้งแชบ๊วย เป๋าฮื้อสด หอยเซลนึ่งวุ้นเส้นลาดกระเทียม แล้วอื่นๆอีกมากมาย ^^ เที่ยวฮ่องกง

หลังจากที่เราทานอาหารเที่ยงเสร็จอย่างเอร็ดอร่อย เราก็ไปกันต่อนะฝั่งเกาะลันเตา เพื่อไปนั่ง กระเช้า Nong ping 360 องศาเพื่อไป นมัสการพระใหญ่นั่งประทับอยู่บนยอดเขา ซึ่งถึงจุดนี้บอกได้คำเดียว ว่าน่าประทับใจจริงๆ นั่งกระเช้าข้ามทะเล ข้ามเขา ชมทิวทัศโดยรอบ สวยงามมาก เมื่อลงจากกระเช้า ระหว่างทางไปนมัสการพระใหญ่ ก็จะมีร้านค้าของที่ระลึกมากมาย
ผมเลยแวะซื้อของฝากให้กับพี่ ๆ ที่ทำงาน ^^ แล้วจึงขึ้นไปขอพร นมัสการพระใหญ่ทัวร์ฮ่องกง

หลังจากนั้นในช่วงเย็นเราได้แวะแหล่งช๊อปปิ้ง ที่ hongkong factory outlet บนแหล่งรวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมมากมาย อีกที่ 1ในฮ่องกง (สิ้นค้าแบรนด์เนมก็มาก สาว ๆ สวย ๆ ฮ่องกงก็เยอะ ฮ่าาา อุ้ยชอบๆ)เที่ยวฮ่อกง ทัวร์ฮ่องกง

หลังจากนั้นในช่วงเย็นก่อนเข้าที่พักเราได้ไปชม การแสดงแสงสีเสียง symphony of lights เป็นการแสดงที่อลังการมากสวยงามสุดๆ ซึ่งจัดทุกวัน ช่วงเวลา 20.15 เป็นการแสดงแสงสีเสียงครอบคุมพื้นที่อาคารตึกระฟ้าสำคัญต่างๆที่ตั้งอยุ่ฟากฝั่งของอ่าววิคตอเรีย โดยบนตึกและรอบ ๆ ตัวอาคาร ประดับไปด้วยแสงไฟ หลากสีสันต่างๆแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศอัน
คึกคักของเกาะฮ่องกง

เช้าวันที่2ในฮ่องกง เราได้รับประทานอาหารติ๋มซำ ณ ภัตตาคาร แล้วได้ไปนมัสการเทพเจ้าหวังต้าเซียน หนึ่งในวันที่โด่งดังที่สุดของฮ่องกง ซึ่งขึ้นชื่อในการดูแลรักษาโรคภัยซึ่งจะพบกับผู้คนมากมายนำธูปมาพรต่างๆเป็นจำนวนมาก
และได้ไปชุมแหล่งผลิต จิวเวอร์รี่ ที่ขึ้นชื่อของฮ่องกง โชคดีที่ผมไม่มีแฟน อิอิ เลยไมได้หมดเงินไปกับที่นี้อิอิ แต่เห็นสาว ๆ ที่มาด้วยกันกับคณะทัวร์ เค้าซื้อไปหลายชิ้นเลยส่งสัยกิ๊ก คงเยอะ ฮ่าาๆ

หลังจากนั้นเราได้ไป วัดชิหลิน หรือวัดนางชี เพื่อนมัสการเจ้าแม่กวนอิมและพระโพธิสัตว์ วัดแห่งนี้ได้สร้างขั้นตามสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง เป็นวัดที่สวยงามมาก ๆ และเคยใช้ถ่ายหนังในฮ่องกง
มาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งภายในวัดมีการจัดสวนไว้อย่างสวยงาม มีสระบัวที่กว้างใหญ่ และได้เนินเป็นพื้นที่เป็นระดับต่างๆ เพื่อขึ้นไปยังนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม

หลังจากนั้นเราก็ได้ไปวัด แชกงหมิว 1 ใน 4วัด ที่เก่าแก่กว่า100ปี ซึ่งผู้ที่มาสัการะขอพร ที่นี้ ตรงข้างๆเทพแชกง จะมี กังหัน 4 ใบพัด วางอยู่ข่างๆ ซ้ายกับขวา พี่หัวหน้าทัวร์และไกด์ได้บอกไว้ว่า เมื่อเรานมัสการเทพแชกงเสร็จ ให้ไปหมุนใบพัด ทางด้านซ้ายก่อนเพื่อให้หมุนเอาสิ่งที่ไม่ดีออกให้จากตัวเรา แล้วอ้อมไปตีกลอง ให้ดัง 3ครั้ง แล้วเดิน มาตีกลองทางด้านขวาอีก 3 ครั้งแล้วค่อยเดิน ไปหมุนใบพัดทางด้านขวา เพื่อรับในสิ่งดีๆเข้าสู่ตัวเรา หลังจากนั้น ให้ไปลูบ รูปปั้นเต่า ที่อยู่หน้าวัด เปรียบสเหมือนจะมีคนช่วยเหลือเกื้อกูลเรา

หลังจากนั้นเราได้ไปยังร้านขายของฝากจำพวกหยก และว่านสมุนไพรต่าง ๆ ของชาวฮ่องกงร้านแรกที่แวะคือร้านหยก พอถึงร้านหยกผมตั้งใจไว้ว่าจะซื้อ ปีเซียะ ไว้สัก คู่ 2 คู่ เอาไปฝาก พ่อกะแม่ เพราะ ปีเซียะเป็นสัตว์นำโชคของคนฮ่องกง จะนำทรัพย์มาให้คนที่มีไว้ติดตัว เลยตัดสินใจซื้อมา 2 คุ่^^ (ถ้านำกิ๊กนำสาวๆมาให้ จะซื้อเพิ่มอีก 1 คู่ 55+)

ส่วนร้าน สมุนไพรที่แวะดู ที่ผมจำได้มีอยู่ ว่าน ชื่อ หัวมังกรหางหงส์ มีสรรพคุณ ช่วยขับของเสียของที่เป็นพิษออกจากร่างกายซึ่งในสมัยก่อน เป็นยาที่หมอหลวงที่ใช้ขับพิษต่างๆให้กับ ฮ่องเต้

ในช่วงเย็นเรากลับถึง ที่พักประมาน 18.00 เลยตั้งใจไว้ว่าจะไปเก็บภาพ symphony of lights หลังที่พลาดในเมื่อวานเพราะแบต กล้องถ่ายรูปและกล้องวีดีโอหมด ผมกับพี่ป้อมเลยติดสินใจกันว่าจะเดินจากที่พักไป เพื่อไปถ่าย symphony of lights โดยเดินไปตามถนน นาธาน เป็นย่านถนน ที่ขายของแบรนด์เนม และเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ เต็มไปหมด 2 ฝั่งฟากทาง ในระหว่างทางก็ได้แวะซื้อกางเกงตัวนึง แบบว่าโดนมากๆ อิอิ ใช้เวลาทั้งหมด ในการ ช้อป เที่ยวชมสาว ๆ ระหว่างทางจนถึง symphony of lights ก็ประมาน ชม.นิดๆ

พอมาถึงที่แสดง symphony of lights ก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะวันนี้ในระหว่างที่แสดง ได้มีเรือสำเภา แล่นผ่านบนเกรียวเคลื่อนท่ามการแสดงแสงสีอันสวยงาม ต่างกับเมื่อวันก่อนที่เรามา ซึ่งไม่มีเรือสำเภา แล่นผ่าน (เพราะเรือสำเภาเปรียบเสมือนสัญลักษณ์อีกอย่างของฮ่องกง^^)

หลังจากนั้นเราก็กลับสู่โรงแรมและแวะกินบะหมี่เกี้ยวกุ้งก่อนที่จะเข้านอน
เช้าวันที่3ที่เที่ยวฮ่องกง วันนี้ตื่นเช้าหน่อยประมานตี4 เพื่อเตรียมตัวและใช้เวลาไปขึ้นเครื่องกลับประเทศไทยเพราะเครื่องขึ้น7.00 และเป็นที่ประทับใจสุดคือ แอร์ไฟนี้สวยทุกคน 555+

ตะลอนเที่ยวฮ่องกง ครั้งหนึ่งต้องไป

ซื้อตั๋วเครื่องบินฮ่องกง ซื้อแล้วไปไหนดี 10 ที่เที่ยวฮ่องกง
สนใจ จองตั๋วเครื่องบินฮ่องกง คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!