ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงง่าย จองทริปแล้วไปกันเลย


ที่เที่ยวฮ่องกง 10 อันดับที่เที่ยวยอดนิยม

อันดับ 10 หอนาฬิกา (Clock Tower)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. wallpapers-777

หอนาฬิกาเก่าสูง 44 เมตร สร้างขึ้นในปี 1915 ก่อนหน้านั้น เคยเป็นส่วนหนึ่งของสถานีรถไฟเกาลูน แคนตัน ครั้งหนึ่งเมื่อสมัยก่อสร้างหอนาฬิกา ได้หยุดชะงักลงเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 และข้อจำกัดด้านงบประมาณ จึงสร้างได้เพียงหอคอยที่สร้างจากอิฐสีแดงและหินแกรนิตเท่านั้น และใช้เวลาอีกหลายปีจึงสร้างเป็นหอนาฬิกาได้สำเร็จ สถานีซึ่งเคยคับคั่งไปด้วยผู้คนแห่งนี้ ปัจจุบันได้เลิกให้บริการไปแล้ว เนื่องจากสถานีรถรางแห่งใหม่เปิดให้บริการ และสถานีเก่าถูกรื้อทิ้งไป หลงเหลือไว้เพียงแต่หอนาฬิกา ยังคงถูกเก็บรักษาไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นยุครุ่งเรืองของเครื่องจักรไอน้ำ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่งดงาม โดยเฉพาะขาวจีนอพยพนับล้านคนซึ่งเดินทางผ่านสถานีแห่งนี้เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

อันดับ 9 วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน หรือ วัดหวังต้าเซียน

ที่เที่ยวฮ่องกง

วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน ได้รับอิทธิพลมาจาก 3 ศาสนา (ศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื้อ) สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระสงฆ์ที่มีชื่อเสียงในอดีตกาล หลวงพ่อหว่องไทซิน (ฮวงชูปิง) ซึ่งเกิดในศตวรรษที่ 4 และกลายเป็นเทพที่เขาเหิงซาน ในปี 1915 โดยนักพรตลัทธิเต๋าได้นำภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อหว่องไทซิน เดินทางจากประเทศจีนมายังฮ่องกง เพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดหว่องไท่ซิน เป็นภาพวาดอันล้ำค่าที่ได้เก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีจนถึงปัจจุบัน

ตัวอาคารต่างๆ ถูกตกแต่งอย่างปราณีตงดงามจนเป็นที่เลื่องลือ มีโครงสร้างต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของธาตุแห่งการพยากรณ์ทั้งห้า ได้แก่ ศาลาสำริด(โลหะ) หอเก็บคัมภีร์(ไม้) น้ำพุ(น้ำ) ศาลเจ้า (ไฟ) และกำแพงดิน (ดิน) ภายในบริเวณวัดแห่งนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ศาลา 3 เทพ ศาลาขงจื้อ และสวนพรอันประเสริฐ ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยศิลปะลวดลายจีน สถานที่แห่งนี้ จึงกลายเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวฮ่องกง ที่ชาวฮ่องกงเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก เชื่อว่าสามารถทำให้ความปรารถนาของทุกคนเป็นจริงได้ 

อันดับ 8 จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด (Tsim Sha Tsui Promenade)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. commons.wikimedia.org

จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด เป็นสถานที่เดินเล่นย่านจิมซาโจ่ย เป็นที่เที่ยวฮ่องกงที่สามารถเดินเล่นผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดีทีเดียว ในทุกๆ เย็นจะมีผู้คนมาร้องเพลงกันเป็นกลุ่มๆ สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และชื่นชมบรรยากาศริมน้ำ มีเรือเฟอรรี่หลากหลายสีข้ามฟากไปมา ได้มองเห็นการแสดง Symphony of Lights ได้อย่างชัดเจน

อันดับ 7 ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง และโกลเด้นโบฮิเนียสแควร์

ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. commons.wikimedia.org

โดดเด่นด้วยม่านกระจกขนาดใหญ่และหลังคาอะลูมิเนียมขนาด 40,000 ตารางเมตร ที่ก่อสร้างอย่างแม่นยำเพื่อสะท้อนเสียงนกทะเล อาคารนี้เป็นที่รู้จักทั่วโลกในชื่อ HKCEC ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าอ่าว ใช้เทคนิคการก่อสร้างจากบนลงล่างเพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่ดินที่มีอยู่อย่างจำกัด เป็นความก้าวหน้าขั้นสูงที่ได้รับรางวัลจากหลายอุตสาหกรรม อาคารนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับประกอบงานพิธีการส่งมอบคืนเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 1997 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เจ้าอาณานิคมอังกฤษได้ส่งมอบเกาะคืนแก่สาธารณะรัฐประชาชนจีนและเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์

 

โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์ (Golden Bauhinia Square)

ที่เที่ยวฮ่องกง
Cr. freelanceflaneur.blogspot.com

รูปปั้นตั้งอยู่ตรงลานด้านหน้าศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง โบฮิเนียเป็นสัญลักษณ์ประจำฮ่องกง ซึ่งรัฐบาลกลางได้ส่งให้เป็นของขวัญแก่ฮ่องกง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการส่งมอบคืนฮ่องกงให้กับจีน ในปี 1997 และยังเป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ เป็นอนุสาวรีย์การรวมประเทศที่มีแผ่นจารึกลายมือของประธานาธิบดีเจียงเจ๋อหมิน ผู้เป็นตัวแทนประเทศจีนในพิธีการส่งมอบเกาะ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังมีโอกาสได้ชื่นชมพิธีการเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา ซึ่งจัดขึ้นทุกวันอย่างเอิกเกริกและเพื่อเป็นสัญลักษณ์รำลึกถึงเหตุการณ์นี้ แต่หากต้องการชมพิธีอย่างเต็มรูปแบบ ต้องมาชมทุกวันที่ 1 ของเดือน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา มีพลปืนในชุดเครื่องแบบเต็มยกให้การอารักขา มีการบรรเลงเพลงชาติโดยวงดุริยางค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามด้วยการแสดงดนตรีจากวงเครื่องเป่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเป็นเวลา10 นาที

อันดับ 6 ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท (Temple Street Night Market)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. fravelmag

ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท ตลาดนัดริมถนนที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ให้สนุกกับการช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ มากมาย เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์ชงชา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หยก และของโบราณต่างๆ เป็นต้น และสนุกกับการต่อรองราคา หลักการต่อราคาของที่นี่ ต้องต่อให้ได้เกินครึ่งหนึ่งของราคาที่ตั้งเอาไว้ ไม่อย่างนั้นจะได้ของแพงไปไม่รู้ตัว นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ชื่นชอบแล้ว ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีอาหารเลิศรสให้ลิ้มลองในราคาเบาๆ อร่อยอย่าบอกใคร

เที่ยวฮ่องกง สุดมันส์กับ Wonderful Package

อันดับ 5 เลดี้ส์มาร์เก็ต (Ladies' Market)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. vena2taiwan

เลดี้ส์มาร์เก็ต สวรรค์แห่งการช้อปปิ้งของสาวๆ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวฮ่องกง ที่ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของที่ระลึกในราคาย่อมเยา มีร้านค้าขนาดเล็กให้เดินเล่นกันอย่างเพลิดเพลินกว่า 100 ร้าน บนถนนทอดยาวตลอด 1 กิโลเมตร มีของให้เลือกเยอะมาก และมีราคาถูกสามารถต่อรองได้ เหมาะแก่การซื้อเป็นของฝาก แม่ค้าบางร้านพูดภาษาไทยได้ด้วย

อันดับ 4 ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. grayline

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนมหาสนุกที่คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ การแสดงขบวนพาเหรดที่ main street ที่นำทัพโดยเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่คุณชื่นชอบ การแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมไปต่อกับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ที่มีให้เลือกเล่นเลือกชมถึง 4 อาณาจักรได้แก่ เมนสตรีท ยูเอสเอ, แฟนตาซีแลนด์, แอดเวนเจอร์แลนด์ และทูมอโรแลนด์ ที่สำคัญอย่าลืมพกน้ำเปล่าไปด้วยนะคะ ทางดิสนีย์แลนด์ให้สิทธิ์พกเข้าไปได้คนละ 1 ขวด

อันดับ 3 โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง (Ocean Park Hong Kong)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. aedas

โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง เปิดในปี 1977 ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 870,000 ตารางกิโลเมตร เป็นสวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลก มีความสนุกที่แฝงไปด้วยความรู้อยู่มากมายบนพื้นที่ที่แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้ง ดินแดนแห่งขั้วโลก Polar Adventure, ชมความเป็นมาของฮ่องกงในอดีต Old Hong Kong, เครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกาสุดหวาดเสียว Thrill Mountain, โลกแห่งพืชไม้นานาพันธุ์ Rainforest, สวนสนุกทางทะเล Aqua City และ สัตว์หายากในเอชีย Amazing Asian Animals

อันดับ 2 เดอะพีค (The Peak)

ที่เที่ยวฮ่องกง

เดอะพีค คือจุดสูงสุดของเกาะฮ่องกง เป็นจุดชมวิวที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่สามารถชมทัศนียภาพของเมืองฮ่องกงได้ทั้งเกาะ ทั้งตึกระฟ้า อ่าววิคตอเรีย เนินเขาสีเขียว สามารถชมวิวที่ปรับเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลา ทั้งชมวิวในตอนกลางวัน ท้องฟ้าเปลี่ยนสีในพลบค่ำ และแสงสีในยามราตรี

อันดับ 1 ของที่เที่ยวฮ่องกง อะเวนิว ออฟ สตาร์ (Avenue of Stars)

ที่เที่ยวฮ่องกงCr. foongpc

อะเวนิว ออฟ สตาร์ เป็นสถานที่รำลึกถึงบุคคลที่มีส่วนทำให้ฮ่องกงกลายเป็น "ฮอลลีวูดแห่งตะวันออก" อยู่ริมอ่าววิคตอเรีย มีรูปปั้นบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ของฮ่องกง โดยเฉพาะรูปปฏิมากรรมขนาดเท่าตัวจริงของวีรบุรุษกังฟู บรูซ ลี มีแผ่นจารึกเกียรติคุณ รอยประทับมือของนักแสดง มีบรรยากาศคึกคักตลอดเวลา มีการแสดงต่างๆ ทั้งดนตรี ละคร เต้นรำ และนอกจากนี้ ยังเป็นจุดชมการแสดงแสงสีเสียงในชุด Symphony of Lights อันยิ่งใหญ่อีกด้วย

ตัวช่วยเที่ยวฮ่องกงง่ายๆ คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

กาลครั้งหนึ่งได้เที่ยวฮ่องกง

ประสบการณ์เที่ยวฮ่องกง กาลครั้งหนึ่ง ที่นำมาแบ่งปันกัน

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!