ค้นหาบทความ:

Impression Wulong ชมโชว์ความประทับใจแห่งอู่หลง

 

Impression Wulong เป็นผลงานที่สร้างสรรค์และนำเสนอโดย จางอี้โหมว ซึ่งทางการจีนทุ่มเงิน กว่า 300 ล้านหยวนเนรมิตหุบเขาเถ้าหยวน ของอู่หลง ล้อมรอบด้วยภูเขาสูง มีหุบเหวและความเงียบสงบของธรรมชาติเป็นฉากหลัง เป็นเป็นเวทีกลางแจ้งที่เล่นในหุบเขา มีพื้นที่การแสดงที่สามารถจุผู้ชมได้  2,000 คน

Impression WulongCr. www.criterionforum.org

ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตและประวัติศาสตร์ของผู้คนเมืองฉงชิ่ง ผ่านตัวละครกว่า 500 ชีวิต โดยมีคนลากเรือ เป็นผู้เล่าประกอบการร้องเพลงสดของนักแสดงกว่า 100 ชีวิต ตลอดการแสดงกว่า 70 นาที และการใช้เลเซอร์ ระบบแสง สี เสียง

ทางเข้าของเวทีการแสดงเป็นอุโมงค์ที่ฉายภาพการลากเรือในสมัยก่อน ซึ่งการลากเรือในสมัยนั้นมีความลำบากเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่ยืนลากกันริมตลิ่งเรียบๆ แต่ต้องปีนหน้าผาขึ้นไปลากเรือ และผ่านน้ำตกที่แสนลื่น

เข้ามายังอัฒจรรย์ ที่นั่งชมติดตั้งเก้าอี้พลาสติกแข็งแรงแบบติดตายตัว มีการเดินสายไฟให้ส่องเห็นเลขที่นั่งที่พนักเก้าอี้ด้วย

Impression WulongCr. www.chinadiscovery.com

ก่อนเริ่มเรื่อง จะเป็นการร้องเพลงเกี่ยวกับวิถีชาวบ้าน การหาความบันเทิงแบบชาวอู่หลง ความอาลัยอาวรณ์ของหญิงสาวก่อนที่จะวิวาห์และอำลาบุพการีไปอยู่กับสามี

Impression Wulong เป็นเรื่องราววิถีชีวิตชาวอู่หลงในสมัยโบราณ ที่ยังชีพด้วยการประมงและมีและการแสดงการใช้แรงงานในการลากเรือ ผ่านแม่น้ำที่คดเคี้ยวและเชี่ยวกราก บางแห่งตื้นเขินจนต้องใช้คนปีนตามหน้าผาลากดึงเรือด้วยเชือก โดยผู้แสดงส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ถอดเสื้อเปลือยอกท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

ระหว่างการแสดง มีแสง สี เสียง สุดอลังการ ตามสไตล์ของจางอี้โหมว ส่วนในเรื่องของภาษา หากไม่รู้ภาษาจีนก็จะมีบอร์ดวิ่งตัวซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษอยู่สองข้างเวที

Impression WulongCr. www.gowulong.com

จบการแสดงความประทับใจแห่งอู่หลงที่ยากจะลืมลง...

 

หากใครอยากมาเที่ยวชม Impression Wulong โชว์นี้จะไม่ได้เปิดการแสดงในหน้าหนาว เนื่องจากเป็นโชว์กลางแจ้ง อากาศจะหนาวเย็นมากไม่สะดวกกับการมาชม อีกทั้งไม่สะดวกกับนักแสดงเพราะฉากสำคัญของการแสดงนั้นต้องเปลื้องเสื้อ


 

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับประเพณีการลากเรือ

การเปลือยกายลากเรือเป็นวัฒนธรรมอันโดดเด่นในแถบลำธารเสิ่นหนง อำเภอปาตง โดยกลุ่มผู้ลากจะนำเชือกที่ผูกกับเรือมาคล้องและพันไว้กับตัว จากนั้นก็เดินลากเรืออยู่ในน้ำตลอดทั้งวันโดยไม่ใส่เสื้อผ้า เนื่องจากขณะลากเรือเสื้อผ้าจะเสียดสีกับเชือกจนฉีกขาด ใยผ้าที่เปียกน้ำจะบาดผิวหนังได้ง่าย และการที่เสื้อผ้าเดี๋ยวแห้งเดี๋ยวเปียกจะทำให้ไม่สบายเอาได้ อีกทั้งตามแนวลำธารก็ไม่ค่อยมีผู้คนผ่านไปมา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลือยกายมากนัก นอกจากนี้ในหมู่ผู้ลากเรือยังมีบทเพลงประจำกลุ่ม โดยจะร้องเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีในการลากเรือฝ่ากระแสน้ำและโขดหินต่างๆ

ยื่นวีซ่าจีนออนไลน์ ไม่ต้องไปสถานทูตเอง


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!