ค้นหาบทความ:

ขึ้นเครื่องบิน หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ที่จะทำให้พนักงานต้องกุมขมับ

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน แต่ก็ต้องแลกกับความอดทนอย่างสูง กับพฤติกรรมบนเครื่องบินของลูกค้าในหลายๆ อย่าง ซึ่งเราควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้เมื่อขึ้นเครื่องบิน ที่จะทำให้พนักงานต้องกุมขมับ

ขึ้นเครื่องบินCr. flyhighmanilablog.com

1. ไม่ระบุวิธีชงกาแฟหรือเครื่องดื่มให้ชัดเจน

ลูกค้ามักจะสั่งเครื่องดื่มโดยไม่ได้ระบุความต้องการของตนเอง แล้วมาโวยวายกับพนักงานว่าไม่ได้ตรงตามต้องการ ทางที่ดีควรบอกให้ชัดไปเลยว่าจะเอากาแฟไม่ใส่น้ำตาล หรือเอาน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง หรือต้องการเฉพาะน้ำอุ่น เป็นต้น

2. เพิ่งจะขึ้นเครื่อง ก็ขอเครื่องดื่มซะแล้ว

พอผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน ในขณะที่เครื่องกำลังบินขึ้น คงไม่สะดวกในการเสิร์ฟเครื่องดื่มกับผู้โดยสารเท่าไหร่ รอให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยก่อน ไม่ต้องรีบ เดี๋ยวพนักงานก็จะมาเสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างให้เอง

3. การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ

การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ จะทำให้พนักงานคิดว่าเป็นเรื่องฉุกเฉินหรือเปล่า จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้นะ กดครั้งเดียวก็พอแล้ว

4. ที่นั่งอยู่ที่ไหน

หลังจาก check in แล้ว ผู้โดยสารจะได้รับ boarding pass ซึ่งมีหมายเลขที่นั่งแจ้งไว้อยู่แล้ว  ให้สังเกตเลขที่นั่งบริเวณเหนือเบาะนั่ง ก็จะทราบที่นั่งของตัวเอง

ขึ้นเครื่องบินCr. pixshark.com

5. สะกิดหรือดึงเสื้อเวลาต้องการความช่วยเหลือ

อยากขอความช่วยเหลือจากพนักงาน ไม่ควรไปสะกิดหรือดึงเสื้อ เพราะจะเป็นการเสียมารยาท หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้กล่าวว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ” หรือ “Excuse me” แทนจะดีกว่า

6. ถามว่าทำไมเครื่องบินถึงดีเลย์

พนักงานตอนรับไม่ได้รู้เรื่องเครื่องบินไปซะหมดทุกอย่าง เขาก็ขึ้นเครื่องพร้อมๆ กันกับผู้โดยสารนั่นแหละ  ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นว่าเหตุใดเครื่องบินถึงได้ดีเลย์

7. สั่งอาหารในขณะที่ยังสวมหูฟัง

หลายคนที่สวมหูฟังอยู่ จะได้ยินเสียงข้างนอกน้อยลง จึงมักตะโกนออกไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเวลาสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม ควรเอาหูฟังออกก่อน

8. พูดคุยเสียงดังขณะสาธิตความปลอดภัย

การสาธิตเรื่องความปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้โดยสารทุกคนควรจะต้องรู้ ควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่พนักงานต้อนรับพูด เพื่อเป็นประโยชน์กับตนเอง

9. ถามว่าตอนนี้เครื่องบินบินถึงไหนแล้ว

สำหรับเที่ยวบินระยะไกล จะมีมอนิเตอร์ติดตั้งไว้ทุกๆ ที่นั่ง ให้ผู้โดยสารได้ติดตามว่าตอนนี้เครื่องบินกำลังบินถึงไหนแล้ว นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าตอนนี้บินที่ความสูงเท่าไหร่ อุณภูมิข้างนอกเป็นอย่างไร แล้วต้องใช้เวลาบินอีกเท่าไหร่ สามารถดูได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งพนักงานเลย

ขึ้นเครื่องบินCr. www.chinadaily.com.cn

10. ไม่ตั้งพนักพิงหลังให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังแลนดิ้ง

เมื่อใกล้สิ้นสุดการเดินทาง ในขณะที่เครื่องกำลังเทคออฟหรือแลนดิ้งนั้น เป็นมารยาททางสังคมอยู่แล้วที่ผู้โดยสารจะต้องปรับพนักพิงหลังให้ตรงก่อนลุกออกจากที่นั่งของตน ไม่ต้องรอให้พนักงานคอยบอก

คลิกจองตั๋วเครื่องบิน ขึ้นเครื่องบินแบบสบายใจ ไม่ต้องให้ใครกุมขมับ


ความลับบนเครื่องบิน ที่คุณอาจไม่เคยรู้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!