ค้นหาบทความ:

อุทยานธารสวรรค์ จิวจ้ายโกว

ประสบการณ์การเดินทางไปกับ WonderfulPackage

จิวจ้ายโกว

อุทยานธารสวรรค์ จิวจ้ายโกว “ห้วงนทีใดไม่อยากได้ยล เมื่อได้ชมจิวจ้ายโกว" คำกล่าวนี้มักจะได้ยินกันทุกครั้งที่เราเดินทางไปจิวจ้ายโกว เพราะสายน้ำและลำธารที่สวยที่สุด คงไม่มีใครเปรียบได้ดั่งจิวจ้ายโกว สถานที่ที่ทุกคนกล่าวขานเรื่องความใสของสีน้ำ ที่มิอาจเปรียบเทียบได้ จนกล่าวได้ว่าเป็นอุทยานธารสวรรค์ จิ่วจ้ายโกว

ฉันเดินทางเข้าอุทยานธารสวรรค์แห่งนี้ โดยรถบัสปรับอากาศ ตลอดทางได้ชมความงามของทิวเขาสูงต่ำที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าไป คนขับของเราใช้เส้นทางที่ผ่านเมืองเหมียนหยาง และเข้าสู่เมืองผิงอู่ การเดินทางที่หลายๆ คนคิดว่ามันต้องลำบากแน่ๆ โดยเฉพาะห้องน้ำที่ขึ้นชื่อมากของเมืองจีน ตอนแรกก่อนเดินทางฉันก็กลัว เพราะหลายๆ คนที่เดินทางไปต่างก็บอกฉันว่าลำบากนิดนึงนะ

แต่ว่าตลอดเส้นทางที่เดินทางนั้น คนขับรถและไกด์ จะจอดให้เราเข้าห้องน้ำในจุดที่เป็นที่สะอาด พอที่คนไทยรับได้ ไกด์บอกฉันว่า ถ้ามาก่อนที่จะมีแผ่นดินไหว คงไม่ค่อยได้เจอห้องน้ำแบบนี้ คงได้เจอห้องน้ำแบบเก่า เพราะหลังจากแผ่นดินไหว รัฐบาลเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ทำให้ตลอดทางที่เราผ่าน เราเจอบ้านเรือนที่ใหม่ ห้องน้ำและร้านอาหารที่ใหม่และสะอาด

ฉันใช้เวลาเดินทางจาก เฉินตู สู่ จิวจ้ายโกว อุทยานธารสวรรค์ที่เป็นจุดหมายปลายทางของเราประมาณ 9 ชั่วโมง โดยเส้นทางที่ลัดเลาะภูเขา ลำธาร ที่คดเคี้ยว ลืมตาตื่นขึ้นมาได้ยินเสียงไกด์ของเราปลุก ให้ชมความงามของอุทยานธารสวรรค์จิวจ้ายโกว จากตัวเมืองใหม่ เข้าไปยังที่พักของเรานั่งรถเข้าไปอีกประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นไกด์ก็ให้เราพักผ่อนและเตรียมความพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ ที่จะเข้าไปสัมผัสกับความงามของ อุทยานธารสวรรค์จิวจ้ายโกว เช้าที่สดใส กับอากาศที่ชุ่มฝน เพราะว่าเมื่อคืนนี้ฝนตกตลอด เช้านี้จึงเต็มไปด้วยเมฆหมอก ปกคลุมยอดเขา เป็นภาพยามเช้าที่งดงามมากเราเดินทางเข้าอุทยานจิ่วจ้ายโกวโดยรถบัสของอุทยาน ทริปนี้รถที่เราใช้เป็นรถเหมา ทำให้เราไม่ต้องไปแย่ง และเบียดกับบรรดานักท่องเที่ยวที่เป็นคนจีน

รถแล่นเข้าสู่อุทยานธารสวรรค์ สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ เข้าไปรื่อยๆ เริ่มเห็นลำธารสีฟ้า เป็นธารน้ำเล็กๆ ขยายใหญ่ขึ้นจนเป็นทะเลสาบ ภาพที่เห็นช่างสวยงามจริงๆ ฉันคิดกับตัวเองว่า นี่แค่เริ่มต้นเองน่ะ ข้างในจะเป็นยังไงนะ เราเดินทางมาถึงทางแยก ที่อุทยานจะมีเส้นทางท่องเที่ยวสองเส้นทาง ไกด์พาเราไปเที่ยวในจุดที่สูงที่สุดก่อน โดยแยกไปทางซ้าย รถบัสของเราไต่เขาขึ้นไปเรื่อยๆ ยิ่งสูงสิ่งแปลกตาก็เพิ่มขึ้น ทุกคนในรถตื่นเต้นมาก

ถึงแล้วจุดสูงสุดของเส้นทางนี้ ที่แห่งนี้คือ ทะเลสาบยาว ทุกคนก้าวลงจากรถด้วยความตื่นเต้น ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือ ทะเลสาบสีน้ำเงินเข้ม เป็นภาพที่น่าประทับใจ จนหลายๆคนหุบยิ้มไม่ลง ทะเลสาบยาว เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในอุทยาน และมีความสูงที่สุดอีกด้วย รายล้อมด้วยต้นไม้ ทิวสนที่มีอายุเก่าแก่ สมาชิกของเราต่างถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาม บางท่านหยิบหิมะขึ้นมาเพื่อสัมผัสความหนาวเย็น

เปิดประสบการณ์สุดประทับใจกับ จิ่วจ้ายโกว

หลังจากนั้นเราเดินทางต่อสู่ ทะเลสาบห้าสี เรานั่งรถลงมา และเดินลงตามขั้นบันได เพื่อจะไปสัมผัสกับความสวยของทะเลสาบที่หลายคนบอกว่าเป็นสิ่งมหรรสจรรย์มาก ฉันเห็นน้ำเบื้องหน้า สวยงามจริงๆ สมแล้วที่ได้ชื่อว่าเป็นอุทยานธารสวรรค์ แต่ที่น่าเสียดายคือน้ำที่มีอยู่มันน้อยไปนิด สีน้ำที่เห็นใสมาก มีทั้งสี ฟ้า เขียว น้ำเงิน เหลือง ดำ เป็นจริงสมชื่อ ในทะเลสาบมีห้าสีจริงๆด้วย

เราเดินเลาะตามทางเดินไปเรื่อยๆ เพื่อไปยังจุดจอดรถ ตอนนี้ก็ได้เวลาทานอาหารกลางวันแล้ว ไกด์พาเราไปที่ร้านอาหารที่อยู่ในอุทยาน เราทานอาหารเป็นแบบบุปเฟต์ โชคดีที่เรามาถึงก่อนใครเราจึงไม่ต้องแย่งใครทาน หลังทานเสร็จ ไกด์อิสระให้เราเลือกซื้อของฝาก เป็นของพื้นเมืองของชาวธิเบต มีทั้งผ้าผันคอ ผ้าคลุมไหล่ ตุ๊กตา หมวกขนสัตว์ ฯลฯ ของที่นี่สามารถต่อราคาได้ ไม่แพงมาก หลังจากช้อปปิ้งเสร็จเราก็เดินทางต่อสู่เส้นทางฝั่งขวา เราขึ้นไปในจุดที่ไกลที่สุดก่อนเผื่อที่จะเที่ยวลงมาเรื่อยๆ

รถจอดที่ ทะเลสาบแพนด้า เหตุผลที่เรียกว่าทะเลสาบแพนด้าเพราะว่า ตรงทะเลสาบนี้มีไผ่ลูกศร ที่เป็นอาหารของหมีแพนด้าขึ้นอยู่มากมาย และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่เมื่อก่อนก็เคยพบเห็นแพนด้าออกมาหาอาหารที่นี่บ่อยๆ รถจอดให้เราลงไปถ่ายรูปกับทะเลสาบ น้ำที่เห็นในทะเลสาบเป็นสีน้ำเงินเข้ม สีครามสวยงามมาก ที่นี่มีชุดธิเบตให้เราเช่าถ่ายรูปด้วย บรรยากาศที่นี่สวยอีกแบบ รูปที่ถ่ายออกมาให้ความสดชื่น เพราะสีน้ำที่ตัดกับ ทางเดินที่ชุ่มฝน ภูเขาและหมอกที่ปกคลุมอยู่

เดินทางต่อสู่ ทะเลสาบนกยูง มองจากด้านบน ลวดลายของสีน้ำที่ปรากฏเหมือนนกยูงที่กำลังโชว์ความสวยงามของหางที่มีสีสันแตกต่างกันไป สีของน้ำที่เป็นสีครามอมน้ำเงินเข้มในบริเวณที่น้ำลึก และมีสีเขียว ในบริเวณน้ำตื้น ตกแต่งด้วยสีของกิ่งไม้ และขอนไม้ที่จมอยู่ใต้น้ำ สีสันของน้ำถูกตกแต่งด้วยเงาสะท้อนของท้องฟ้า และภูเขาที่อยู่ราบล้อมทะเลสาบ ทะเลสาบกว้างใหญ่ กับความสวยงามที่เหนือคำบรรยาย

จากนั้นเดินทางต่อสู่ ทะเลสาบกระจก ไกด์เราบอกว่าวันที่น้ำนิ่ง ภาพภูเขาที่สะท้อนลงมาในทะเลสาบสวยงามมาก ลวดลายของภูเขาที่สะท้อนกันลงมาในน้ำ ชัดเจนและสวยงามเหมือนกระจก

เดินทางต่อสู่ น้ำตกธารไข่มุก จุดนี้เราต้องเดินไกลเป็นพิเศษ ไกด์บอกว่าเราจะได้เห็นความงามของลำธาร ที่ไหลเรียงกันจนเป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ ไหลเลาะลงมาตามหน้าผาที่ยาวอวดสายตานักท่องเที่ยว สายน้ำตกที่ไหนลงมา สวยงามภาพน้ำที่เซาะโขดหินดูนุ่มนวล เหมือนลำธารที่ให้ความเย็นตาเย็นใจ เราเดินลัดเลาะไปตามธารน้ำตก เก็บภาพน้ำตกที่ไหลไปเรื่อยๆ สีน้ำสีขาวอมฟ้า ผ่านโขดหิน เราใช้เวลาเดินที่นี่ประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงลานจอดรถ

ไกด์พาเราไปต่อที่ ทะเลสาบแรด และทะเลสาบเสือ สองทะเลสาบนี้อยู่ติดกัน เราใช้การเดินเป็นการชมทัศนียภาพของทะเลสาบ ตรงนี้น้ำในทะเลสาบนิ่งมาก มองเห็นเงาสะท้อนของภูเขา สวยงามมากจริงๆ เราเดินไปตามทาง อีกสิ่งที่เราประทับใจคือ ภาพเบื้องหน้า ต้นซากุระสีชมพูที่กำลังบาน อยู่เคียงข้างธารน้ำตก ฉันเก็บภาพความสวยงามนี้ไว้มากมาย เดินมาจนถึงจุดสุดท้ายคือ หมู่บ้านธิเบต ที่ไกด์ปล่อยเราอิสระซื้อของตามอัธยาศัย แต่ว่าตอนนี้ฝนตกหนักขึ้นแล้ว สมาชิกของเราเลยแค่ถ่ายรูปแล้วกลับที่พัก

หนึ่งวันเต็มกับ อุทยานธารสวรรต์จิวจ้ายโกว สิ่งเดียวที่บอกได้คือคำว่า “สวย” หาคำมาบรรยายไม่ได้จริงๆ หากคิดจะเที่ยวจิวจ้ายโกว ไม่ใช่แค่ช่วงตุลาคม ใบไม้เปลี่ยนสีเท่านั้นถึงจะสวย ฉันมาสัมผัสจิวจ้ายโกวช่วงนี้ ความสวยงามก็แตกต่างออกไป เพราะว่าจิวจ้ายโกวสวยที่น้ำ ไม่ใช่สวยที่ใบไม้ เป็นสิ่งที่ฉันจะการันตีให้กับทุกคนได้ว่า ไม่ว่าจะช่วงฤดูไหน น้ำในทะเลสาบของจิวจ้ายโกวอุทยานธารสวรรค์แห่งนี้ ก็จะยังคงสวยงาม อวดตานักท่องเที่ยวที่มาให้ประทับใจได้แน่นอน

ทริปนี้ฉันได้เพื่อนใหม่ ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ความแปลกหน้าของคนก็เปรียบเสมือนสิ่งแปลกใหม่ของสถานที่ท่องเที่ยวจีนที่ได้ไปในแต่ละที่ ความใสของน้ำที่จิวจ้ายโกว เหมือนการอยู่ร่วมกันของสมาชิกในทริปนี้ น้ำที่ใส เหมือนความมีน้ำใจ ความจริงใจ ความเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ ที่สมาชิกมีให้กันทุกคนรักษาสิ่งดีๆนี้ไว้ ทำให้ทริปนี้สนุกและประทับใจมาก นอกจากสมาชิกในทริปแล้ว ไกด์ และคนขับรถของเรา ก็น่ารัก ให้ความรู้เราได้เยอะมาก คนขับรถเก่งมาก ในเส้นทางที่ขับมาต้องอาศัยความชำนาญอย่างมาก เราให้รางวัลคนขับรถยอดเยี่ยมได้เลย ต้องขอขอบคุณ ไกด์ คนขับรถ และสมาชิกในทริปนี้ ที่ทำให้การเดินทางของฉันในครั้งนี้ สนุก และประทับใจมาก ที่ลืมไม่ได้เลยคือ WONDERFUL PACKAGE ขอบคุณค่ะ..

เที่ยวจีน จิ่วจ้ายโกว ชมธรรมชาติสวย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!