ค้นหาบทความ:

รีวิว การยื่นขอวีซ่าธุรกิจประเทศจีน EP.1

รีวิว การยื่นขอวีซ่าธุรกิจประเทศจีน

สำหรับการยื่นขอวีซ่าในช่วงเวลานี้ ใครที่มีความจำเป็นจะต้องยื่นวีซ่าจีน ทางศูนย์ยื่นวีซ่าจีนได้เปิดให้บริการรับยื่นวีซ่าแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่จะเป็นการเปิดให้รับยื่นแค่เพียงกรณีต่อไปนี้คือ วีซ่าธุรกิจ สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปประเทศจีนจริงๆ ในช่วงนี้เท่านั้น

และสำหรับใครที่มีวีซ่าทำงาน วีซ่านักเรียน หรือวีซ่าอื่นๆ ที่ไม่ใช่วีซ่าท่องเที่ยวก็สามารถมายื่นคำร้องขอวีซ่าใหม่ โดยต้องเตรียมเอกสารมายื่นตามขั้นตอนเหมือนการยื่นขอครั้งแรก แต่การจะเข้าไปยื่นวีซ่าได้นั้นต้องจองคิวออนไลน์เท่านั้น เพราะทางศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีนมีการจำกัดจำนวนผู้สมัครขอวีซ่าจีนและจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ยื่นวีซ่า โดยในขณะนี้ทางศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีนจะเปิดให้บริการเพียง 2 วันต่อสัปดาห์ คือวันจันทร์และวันพฤหัสบดี เวลา 09.00-12.00 น.

การจองคิวยื่นวีซ่าออนไลน์ต้องทำอย่างไร

1. เอกสารเชิญจากบริษัทคู่ค้าทางจีน

ผู้สมัครขอวีซ่าต้องมีเอกสารเชิญจากบริษัทคู่ค้าทางจีน และต้องเป็นหนังสือเชิญที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงพาณิชย์ของประเทศจีน (Invitation Letter (PU))

2. หนังสือรับรองการทำงาน

ผู้สมัครขอวีซ่าประเทศจีนจะต้องมีหนังสือรับรองการทำงานที่ออกโดยบริษัทต้นสังกัดของผู้สมัคร ระบุข้อความ ชื่อบริษัท สถานที่ตั้ง ชื่อผู้เชิญพร้อมเบอร์โทรศัพท์และอีเมลของบริษัทที่ไทยและบริษัทที่เชิญจากประเทศจีน

3. กรอกแบบฟอร์มยื่นขอวีซ่าจีน

ผู้สมัครต้องกรอกแบบฟอร์มยื่นขอวีซ่าจีนในะบบออนไลน์ที่หน้าเว็บไซต์ของศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีน (มีการกรอกข้อมูลเพิ่มขึ้น จากเดิมแค่ 4 หน้า ตอนนี้ต้องกรอกทั้งหมด 10 หน้า) ในส่วนของแบบฟอร์มขอวีซ่าจีนนั้นต้องกรอกข้อมูลที่เป็นความจริงเท่านั้น แยกเป็นส่วนๆดังนี้

  • ข้อมูลส่วนตัวของผู้สมัคร สถานภาพ รายละเอียดที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ข้อมูลหนังสือเดินทาง (ข้อมูลในส่วนนี้ห้ามกรอกผิดเด็ดขาด)
  • เตรียมไฟล์แสกนรูปถ่ายตามกฎระเบียบของสถานทูตจีนไว้ด้วย เพราะเราต้องอัพโหลดรูปถ่ายลงในฟอร์มฉบับนี้ด้วย
  • ข้อมูลของครอบครัว ระบุชื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่และอาชีพของสมาชิกในครอบครัว (บิดา-มารดา คู่สมรสและบุตร)
  • ข้อมูลการศึกษา ต้องกรอกข้อมูลตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จนถึง จบการศึกษาสูงสุดของผู้สมัคร ระบุชื่อสถาบัน จังหวัดที่ตั้งของสถานศึกษา ปีที่เริ่มเรียน และปีที่จบการศึกษา
  • ข้อมูลการทำงาน ต้องกรอกข้อมูลตั้งแต่เรียนจบจนถึงปัจจุบัน ระบุชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรของที่ทำงาน ตำแหน่งงานและชื่อหัวหน้างานพร้อมเบอร์โทรศัพท์
  • ระบุรายได้ต่อปีโดยประมาณ
  • บุคคลที่สามารถติดต่อได้ฉุกเฉิน ระบุชื่อ สกุล ความเกี่ยวข้อง เบอร์โทรและที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้

4. ส่งเอกสาร

หลังจากกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มขอวีซ่าประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว ให้ตรวจความเรียบร้อยและปริ้นท์ออกมาเซ็นชื่อกำกับ พร้อมแนบเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น เอกสารเชิญจากบริษัทคู่ค้าทางจีน เอกสารรับรองการทำงานจากบริษัทต้นสังกัด สำเนาหนังสือเดินทางหน้าแรก สำเนาวีซ่าจีนที่มีอยู่ในเล่ม (ถ้ามี) แล้วแสกนไฟล์เอกสารทั้งหมดนี้ส่งไปยังอีเมลของศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีน เพื่อให้เจ้าหน้าที่อนุมัติเรื่องวันนัดหมายเข้ายื่นวีซ่าที่ศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีน

5. เจ้าหน้าที่ตอบกลับพร้อมนัดหมาย

หลังได้รับเอกสารและได้ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะตอบกลับอีเมลพร้อมกับรายการเอกสารที่ต้องแนบเพิ่มเติม เช่น Health Declaration ใบแสดงว่าผู้สมัครวีซ่าไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ไม่มีอาการ ไอ จาม หรือมีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และเอกสาร Travel History แจ้งประวัติการการเดินทางในวันที่ 1 มกราคม 2563 จนถึงปัจจุบัน หลังจากส่งอีเมลเข้าไปยังศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว รอทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารจากนั้นเจ้าหน้าที่จะตอบเมลกลับมาพร้อมกับใบนัดหมายวีซ่าที่มีรายละเอียดของผู้สมัครวีซ่าทั้งหมดและวันเวลาที่นัดหมายไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับรีวิวขั้นตอนการยื่นขอวีซ่าธุรกิจประเทศจีน น่าจะเป็นประโยชน์กับหลายคนที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปประเทศจีนในช่วงนี้ไม่มากก็น้อย ส่วนหลังจากนัดหมายแล้วจะยื่นต่ออย่างไร รอติดตามใน EP ถัดไปนะคะ 

บริการยื่นวีซ่าธุรกิจประเทศจีน


ตอบปัญหาวีซ่าจีน เที่ยวจีนง่ายกว่าที่คิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!