ค้นหาบทความ:

เกาะไหหลำ หนึ่งในเกาะน่าเที่ยวของจีน

เกาะไหหลำ หรือไห่หนาน เป็นมณฑลหนึ่งของจีนที่มีขนาดเล็กที่สุด ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศจีน มีที่เที่ยวในเกาะไหหลำที่น่าสนใจคือ

 Hainan
Cr. www.visitourchina.com   


เมืองซันย่า

เมืองซันย่า ถือว่าเป็นเมืองท่า ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเกาะไหหลำ นอกจากนี้ยังเคยเป็นสถานที่จัดประกวด Miss World มาแล้ว รวมทั้งทางการจีนได้ก่อสร้างสถานที่จัดประชุมผู้นำเศรษฐกิจ CEO Forum อย่างถาวรไว้ที่นี่ ซึ่งจะมีการประชุมทุกปีอีกด้วย เมืองซันย่า มีหาดทรายขาวสะอาดงดงาม อาทิ หาดต้าตงไห่ หาดยี่ หัวหยวน หาดย่าหลง และยังเต็มไปด้วยอากาศอันบริสุทธิ์ อาหารทะเลเลิศรสและทะเลบริสุทธิ์

ปัจจุบัน การไปพักผ่อนหย่อนใจที่เมืองซันย่ากลายเป็นที่นิยมของทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติจำนวนมาก ผลการสำรวจคุณภาพอากาศขององค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลกใน 158 เมืองของ 45 ประเทศ ปรากฏว่า คุณภาพอากาศของเมืองซันย่าอยู่อันดับ 2 รองลงมาจากเมืองฮาวานาของคิวบาเมืองเดียวเท่านั้น

Hainan ซานย่าCr. www.pcot.permp.ru


วัดหนานซัน

วัดหนานซัน เป็นสวนพุทธธรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน มีสถานที่ที่สำคัญคือ ที่สักการะเจ้าแม่กวนอิม มีความสูงถึง 108 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเล เพื่อปกป้องคุ้มครองชาวไหหลำ เชื่อกันว่าหลังจากได้มีการริเริ่มสร้างเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ทำให้เกาะไหหลำรอดพ้นจากพายุขนาดใหญ่มาตั้งแต่นั้น ในแต่ละปี เหล่าพุทธศาสนิกชนจึงหลั่งไหลมาสักการะเจ้าแม่ กวนอิม ชำระจิตใจให้ผ่องใส และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

เกาะไหหลำ วัดหนานซันCr. www.ctc.com.sg


ลู่หุยโถว

ลู่หุยโถว อนุสาวรีย์กวางเหลียวหลัง เป็นจุดชมวิวของเมืองซันย่า ท่านจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพ ความเจริญของเมืองทั้งหมดจากบนภูเขานี้ ซึ่งถ้าอยู่ด้านล่างจะไม่รู้เลยว่า เมืองเล็กๆ แห่งนี้จะมีความใหญ่โตถึงขนาดนี้ ตึกสูงใหญ่ปะปนอยู่กับเขา แสงแดดยามเย็นไล่ไปกับเรือสินค้าลำเล็กๆ จนถึงลำใหญ่ขนาดใหญ่โตที่จอดเทียบท่าอยู่ในอ่าวท่าเรือน้ำลึกอันสงบ และแล้วสีส้มเข้มก็ค่อยๆ ย้อมท้องฟ้าสีครามก่อนรัตติกาลจะมาเยือน แม้ยามเย็นในแต่ละพื้นที่จะมีความสวยงามแตกต่างกัน แต่พระอาทิตย์ก็จมหายไปกับผืนทะเลที่ซันย่าก็ไม่ได้สวยงามแพ้ที่ใดๆ

เกาะไหหลำ ลู่หุยโถวCr. blog.absolutechinatours.com


ข้าวมันไก่ไหหลำ

เมื่อชาวจีนไหหลำมาอยู่ในเมืองไทย ส่วนใหญ่จะอยู่แถวสี่พระยา ทำงานกับบริษัทริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเด็กรับใช้ เด็กเสิร์ฟ และทำงานบ้าน แล้วก็ขยับเข้ามาอยู่ในครัวเป็นลูกมือกุ๊กชาวต่างชาติ ชาวจีนไหหลำจึงทำอาหารฝรั่งเก่งมาก แล้วก็แปลงเป็นอาหารฝรั่งรสชาติจีน

ตำบลบุ่นเซียว เกาะไหหลำ มีต้นไทรเยอะ ชาวไหหลำเลี้ยงไก่ปล่อยให้หากินตามพื้นบ้าน ไก่จึงจิกเมล็ดต้นไทรกินจนอ้วนท้วน เมื่อนำไก่มาต้มเนื้อจะแน่นหนึบ หอมหวานหนังไก่กรอบ ชาวไหหลำเอาน้ำต้มไก่มาหุงกับข้าวสาร เป็นข้าวมันไก่ ต้นตำรับที่เผยแพร่มาถึงเมืองไทยและประเทศในเอเชียใต้

สนใจโปรแกรมทัวร์จีนเพิ่มเติม คลิก


สนใจจองตั๋วเครื่องบินไปจีนกับเรา คลิก

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!