ค้นหาบทความ:

10 สนามกอล์ฟเมืองจีน โปรกอล์ฟห้ามพลาด!

10 สนามกอล์ฟเมืองจีน โปรกอล์ฟห้ามพลาด!

เอาใจคนรักกีฬากอล์ฟ ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้ตีกอล์ฟในสนามกอล์ฟในประเทศไทยเท่านั้น เชื่อว่านักกอล์ฟหลายๆ คนก็มักจะมองหาสถานที่แปลกใหม่ในต่างประเทศเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการตีกอล์ฟอยู่แน่นอน และในประเทศจีนก็เป็นอีกประเทศที่มีสนามกอล์ฟดีๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟอยู่หลายสนาม แต่ละแห่งล้วนแต่สวยงามและท้าทายความสามารถทั้งนั้น ซึ่งสนามกอล์ฟเมืองจีนก็มีติด Top 100 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียมาถึง 13 สนามด้วยกัน แต่เราจะยกมาแนะนำ 10 อันดับแรกของจีนว่าจะไปที่ใดบ้าง

1 สนาม Lanhai International (Yangtze Dunes)

สนามกอล์ฟน้องใหม่ในการติดอันดับ เพราะเป็น new entry ที่ขึ้นมาติดถึงอันดับที่ 5 เลยทีเดียว เชื่อว่าต้องมีอะไรดีมากแน่ๆ ซึ่งสนามนี้สร้างโดย Jack Nicklaus เมื่อเกือบร้อยปีมาแล้ว มีการส่งต่อปรับเปลี่ยนเจ้าของมาหลายที แต่ครั้งล่าสุดนี้ก็ได้มีการรีโนเวทครั้งใหญ่ เพิ่มบังเกอร์และเนินทรายขึ้นมา ทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่สวยงามและสมบูรณ์แบบ เหมาะแก่การเล่นกอล์ฟเป็นที่สุด และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2011 และเปลี่ยนชื่อจาก Lanhai International มาเป็น Yangtze Dunes

พิกัด: Lanhai International Country Club, 55 Nong, Lanhai Road, Chenjia, Shanghai, China
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองเซี่ยงไฮ้ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร
โทร: +86 21 518 01133
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Lanhai International (Yangtze Dunes)


2 สนาม Shanqin Bay

สนามที่หล่นลงมาอันดับ 9 ของชาร์ตในปีนี้ แต่ก็ยังคงติดท็อปเท็นอยู่ สนามกอล์ฟ Shanqin Bay ตั้งอยู่ที่อ่าว Shanqin ซึ่งออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ใกล้กับหมู่บ้าน Bo’ao ความน่าทึ่งของสนามกอล์ฟแห่งนี้คือการปราบเซียนของผู้สร้าง เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่ห่างไกลที่ใครๆ ก็คิดว่าไม่สามารถสร้างเป็นสนามกอล์ฟได้ โดยเฉพาะธรรมชาตที่มีทั้งอ่าว หน้าผา ต้นไม้ เนินทราย ยิ่งทำให้การออกแบบและดำเนินการดูยุ่งยากกว่าการสร้างสนามอื่นๆ ซึ่งก็มีหลายบริษัทปฏิเสธการสร้างสนามแห่งนี้ จนมาได้ Bill Coore และ Ben Crenshaw รับงานนี้และทำออกมาได้ดีมาก หลุมเด่นๆ ก็จะมีพาร์สี่ หลุม 5 เป็นทางเรียบริมทำเลสาบมองเห็นวิวสวยงาม หรือจะเป็นพาร์สาม หลุม8 ที่ท้าทายความสามารถในการตีข้ามเนินทราย รวมไปถึงหลุมไฮไลท์ก็คือพาร์สาม ของทั้งหลุม 11 และ 14 เป็นหลุมที่เล่นสนุกและยังมองเห็นวิวทะเลจีนใต้ที่สวยงามมากอีกด้วย

พิกัด: Shanqin Bay Golf Club, Longgun Town, Wanning City, Hainan Province, China
ระยะทาง: ห่างจากตัวเมืองไหโข่วไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 100 ไมล์
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Shanqin Bay
3 สนาม Mission Hills (Blackstone)

ขยับขึ้นมา 1 อันดับ อยู่ที่อันดับ 18 ในปีนี้ สำหรับคอร์ส Blackstone ของสนาม Mission Hills ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดกอล์ฟคอร์สที่มี 18 หลุมที่สลับซับซ้อน ออกแบบโดยทีม the prolific Schmidt-Curley Design โดยเส้นทางการตีกอล์ฟของสนามนี้เราจะเดินทางผ่านป่าไม้ที่ชุ่มฉ่ำโดย ใช้ประโยชน์จากความสูงต่ำที่เกิดจากหินลาวาใต้ดินให้กลายเป็นสนามกอล์ฟที่มีพื้นที่น่าสนใจมาก โดยหลุมไฮไลท์คือหลุม 12 ที่ดูเหมือนเป็นพื้นที่สีเขียวที่ไม่มีอะไรยากแต่แฝงไปด้วยความท้าทายของพื้นที่สูงที่ต้องตีผ่านบังเกอร์ในระยะสั้น และยังมีหลุมที่ 13 หลุมที่ไม่ได้มีบังเกอร์มาขวางทาง แต่เป็นการหลบหลีกสิ่งกีดขวางอย่างต้นไม้ ที่เรียงรายไปประมาณ 180 หลา ซึ่งจะต้องตัดสินใจให้ถูกว่าจะต้องใช้ไม้อะไรและตีแบบไหนดี 

พิกัด: Mission Hills Resort Hainan, No 1 Mission Hills Boulevard, Haikou, Hainan 571155, China
ระยะทาง: ห่างจากสนามบิน Haikou Meilan International airport ไปทางตะวันตก ประมาณ 12 ไมล์
โทร: +86 898 6868 3888
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Mission Hills (Blackstone)
4 สนาม Dunes at Shenzhou Peninsula (East)

ขยับขึ้นมา 1 อันดับ อยู่ที่อันดับ 20 ในปีนี้ สนาม Dunes at Shenzhou Peninsula เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะไหหนาน เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจากตัวเมืองไหโข่วเพียง 60 นาทีก็ถึง เป็นสนามทรายที่มีเนินทรายถึง 36 หลุม ออกแบบโดย Tom Weiskopf และ Phil Smith ซึ่ง 18 หลุมทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกได้ถูกพัฒนาโดย CITIC Pacific Limited บนพื้นดินที่เคยเป็นสวนแตงโมเก่า ต่อมาจึงได้รวมทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน แต่เป็นที่น่าเสียดายมากที่หลุม 7-11 ของฝั่ง east ได้ถูกแยกออกไปหลังจากรวมกัน เพื่อสร้างหลุม 18 ให้เป็นหลุมขนาดใหญ่และกลายเป็นหลุมที่ดีที่สุดในสนามนี้ และอีกหนึ่งหลุมที่น่าจดจำก็คือหลุม 16 ยาว 547 หลา เป็นพื้นที่สีเขียวลาดชันลงมายังหาดทราย มองเห็นวิวทะเลจีนใต้ที่สวยงามได้จากที่นี่  

พิกัด: The Dunes at Shenzhou Peninsula, Wanning, Hainan, China
ระยะทาง: ห่างจากเมืองไหโข่ว ไปทางทิศใต้ ประมาณ 100 ไมล์
โทร: +86 898 3622 0000
แผนที่

สนาม Dunes at Shenzhou Peninsula (East)
5 สนาม Spring City (Lake)

หล่นลงมา 3 อันดับ อยู่ที่อันดับ 21 ในปีนี้ โดย Trent Jones ได้กล่าวว่า สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดต้องประกอบด้วย 3 รูปแบบ คือ มีการวางยุทธศาสตร์ที่ดี มีการลงโทษ และมีความสง่างาม ซึ่งก็ไม่ได้เป็นข้อบังคับว่าจะต้องมีสิ่งเหล่านี้ แต่แน่นอนว่าการออกแบบของเขาในสนาม Spring City ในส่วนของคอร์สทะเลสาบนั้นถือเป็นงานที่ดีที่สุดในเอเชียที่เขาเคยได้ออกแบบมา เพราะที่นี่ประกอบด้วยธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์มาก เป็นที่ตั้งที่ใช้งานสนามกอล์ฟได้เป็นประโยชน์ที่สุดโดยยังคงรักษาความงามของธรรมชาติเอาไว้ ลักษณะที่คดเคี้ยวและทุ่งหญ้า ดอกไม้ ทำให้ที่นี่เป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีนเลยทีเดียว

พิกัด: Spring City Golf & Lake Resort, TangChi, YiLiang, Kunming, Yunnan, China 652103
ระยะทาง: ห่างจากเมืองคุนหมิง ไปทางตะวันออกประมาณ 15 ไมล์
โทร: +86 871 7671188
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Spring City (Lake)
6 สนาม Sheshan

ยังคงติดอันดับ 25 ในปีนี้ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงไปจากอันดับในครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งสนามแห่งนี้อยู่ห่างออกไปจากคับเฮาส์เพียง 150 ฟุต ก็จะไปถึงสนามริมทะเลสาบที่สวยงาม โดยทาง The Spring City Golf & Lake Resort ได้พัฒนาสนามกอล์ฟ Sheshan ร่วมกับ Keppel Group จากสิงคโปร์ ซึ่งก็เดินทางได้สะดวก และอยู่ห่างจากคุนหมิงเพียง 40 นาที ตั้งอยู่บนความสูง 2,100 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นตัวเลือกที่น่ารื่นรมในการพักผ่อนช่วงฤดูร้อน สำหรับคอร์สที่นี่ไม่ได้เล่นกันง่ายๆ เพราะจะมีความยากอยู่ในทุกๆ หลุม ภายใต้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเนินหญ้าที่ลาดเอียงไปมา เป็นสนามกอล์ฟที่ออกแบบมาได้ดีและแม่นยำที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย 

พิกัด: Sheshan International Golf Club, Lane 288, New Linyin Avenue, Sheshan National Tourism Resort, Sonjiang District, Shanghai, China
ระยะทาง: ห่างจากศูนย์กลางของเซี่ยงไฮ้ ไปทางตะวันตก ใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 20 นาที
โทร: +86 21 577 98008
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Sheshan
7 สนาม Spring City (Mountain)

ขยับขึ้นมา 1 อันดับ อยู่ที่อันดับ 26 ในปีนี้ โดย Jack Nicklaus ได้ออกแบบคอร์ส Mountain ของสนาม Spring City ให้ดูใกล้เคียงกับรีสอร์ท เส้นทางการเล่นกอล์ฟมองเห็นเป็นเนินที่โผล่ขึ้นมาจากทะเลสาบ Yang Zong Hai ด้วยพื้นที่เป็นเนินและหลมทรายแบบนี้เป็นบังเกอร์ที่ดีมาก และมีบังเกอร์ไปทั่วทุกแห่งประกอบกับขอบสนามที่โค้งไปมายิ่งทำให้การเล่นกอล์ฟของสนามนี้สนุกมากยิ่งขึ้น 

พิกัด: Spring City Golf & Lake Resort, TangChi, YiLiang, Kunming, Yunnan, China 652103
ระยะทาง: ห่างจากเมืองคุนหมิง ไปทางตะวันออก ประมาณ 15 ไมล์
โทร: +86 871 7671188
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Spring City (Mountain)
8 สนาม Dunes at Shenzhou Peninsula (West)

ขยับขึ้นมา 17 อันดับ อยู่ที่อันดับ 44 ในปีนี้ โดยเราได้พูดถึงสนามฝั่ง East ไปแล้ว มาถึงฝั่ง West กันบ้าง ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่มีพื้ที่ใกล้กันกับทะเลจีนใต้ คอร์สกอล์ฟทางตะวันตกได้เปิดตัวในปี 2010 ก่อนฝั่งตะวันตกสองปี สร้างขึ้นเพื่อรองรับให้เหมาะสมกับการเล่นทัวร์นาเมนท์ในอนาคต ซึ่งพื้นที่นี้เป็นสวนแตงโมเก่าที่มีพื้นที่ราบกว้างขวาง และเป็นเนินทรายที่สร้างขึ้นมาเพิ่ม ซึ่งหลุมแนะนำคือหลุม 16 และ 17 ที่อยู่ถัดจากชายหาดริมทะเลเป็นการสร้างบังเกอร์อย่างดีที่ช่วยเพิ่มความเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี

พิกัด: The Dunes at Shenzhou Peninsula, Wanning, Hainan, China
ระยะทาง: ห่างจากเมืองไหโข่ว ไปทางทิศใต้ ประมาณ 100 ไมล์
โทร: +86 898 3622 0000
แผนที่

สนาม Dunes at Shenzhou Peninsula (West)
9 สนาม Jian Lake Blue Bay

ขยับขึ้นมา 2 อันดับ อยู่ที่อันดับ 48 ในปีนี้ สนามที่พัฒนาโดยกลุ่ม Shaoxong Jian Lake Group ร่วมกับ Greentown China Group ออกแบบโดย  Mark Hollinger ของ JMP Golf Design เปิดให้เล่นตั้งแต่ปี 2012 สนามตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสนามบินไหโข่วไปประมาณ 215 กิโลเมตร ริมมหาสมุทรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ซึ่งสามารถเล่นหลุมทั้ง 18 บนพื้นที่ความยาว 7,555 หลา สนามหญ้าเป็นหญ้า paspalum อย่างดีที่รู้กันดีว่าเป็นหญ้าที่ดีที่สุดและเหมาะแก่การเล่นกอล์ฟที่สุด มีหลุมทรายที่เป็นบังเกอร์ขนาดใหญ่อยู่หลายหลุม มีแนวต้นปาล์มอยู่บริเวณรอบๆ ซึ่งสนาม Blue Bay แห่งนี้ได้สร้างให้เข้ากับความเป็นพื้นที่ในเขตร้อน มีสนามหญ้าที่มั่นคงเพื่อรองรับลมแรงที่พัดจากชายฝั่งตลอดเวลา 

พิกัด: Jian Lake Blue Bay, LingShui County, Hainan New Town Clear Water Bay, China
ระยะทาง: ห่างจากเมืองหลิงชุ่ย ไปทางทิศใต้ ประมาณ 15 กิโลเมตร
โทร: +86 (0) 898 3832 9999
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Jian Lake Blue Bay
10 สนาม Shanghai Links

ลดลงมา 14 อันดับ อยู่ที่อันดับ 51 ในปีนี้ สนามกอล์ฟแบบส่วนตัวที่ออกแบบโดย Jack Nicklaus ตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนตัวขนาดใหญ่ 410 เอเคอร์ ใกล้กับแม่น้ำแยงซี และมีลมพัดแรง ซึ่งทางฝั้งตะวันออกของสนามเราสามารถมองเห็นวิวชายฝั่งทะเล พื้นที่ไม่ได้เป็นเนินสูงมาก ค่อนข้างไปทางแบนราบ แต่ก็ทำให้เราสามารถสนุกกับการตีกอล์ฟได้ในพื้นที่ที่ไม่ได้ไกลมากนัก

พิกัด: Shanghai Links Golf & Country Club, 1600 Ling Bai Road, Pudong New District, 201201 Shanghai, China
ระยะทาง: ห่างจากสนามบิน Shanghai Pudong international airport ไปทางทิศเหนือ ประมาณ 13 กิโลเมตร
โทร: +88 21 5897 5899
เว็บไซต์
แผนที่

สนาม Shanghai Links

ที่มา: top100golfcourses

เตรียมตัวไปตีกอล์ฟที่จีน


แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!