ค้นหาบทความ:

เปิดน่านฟ้า หูเป่ยเริ่มบินในประเทศแล้ว เริ่ม 29 มี.ค.63 นี้

เปิดน่านฟ้า มณฑลหูเป่ย เริ่มบินในประเทศได้แล้ว เริ่ม 29 มี.ค.63 นี้

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

เนื่องจากสถานการณ์ที่คลี่คลายเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีน ทำให้รัฐบาลจีนมีเฮ เตรียมเปิดน่านฟ้ามณฑลหูเป่ย ซึ่งอยู่ภายใต้ปฏิบัติการ “ปิดเมือง” เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเที่ยวบินแรกภายในประเทศจะเริ่มเปิดบริการอีกครั้งในวันนี้ (29 มี.ค.) ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ มีกำหนดจะเปิดให้บริการวันที่ 8 เม.ย.

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน เปิดเผยว่า ณ วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 54 ราย โดยทั้งหมดเป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศ โดยไม่พบผู้ติดเชื้อที่เกิดจากการแพร่ระบาดภายในประเทศแต่อย่างใด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 ราย ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดในจีนอยู่ที่ 81,394 ราย โดยเป็นยอดรวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 649 ราย โดยผู้ติดเชื้อจำนวน 3,128 รายกำลังอยู่ในระหว่างการรักษา ส่วนยอดผู้ที่หายป่วยและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล มีจำนวน 74,971 ราย

สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยวานนี้ (27 มี.ค.) ว่า มณฑลหูเป่ย ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก โดยเมืองเอกอู่ฮั่น เป็นเมืองแรกที่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว และเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทาง โดยจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ยกเว้นท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ ที่จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งในวันที่ 8 เมษายน 2563

ทั้งนี้ ยังมีมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ เที่ยวบินขาไป-ขากลับจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวัน รวมถึงเที่ยวบินระหว่างหูเป่ยและปักกิ่ง ที่จะยังไม่เปิดให้บริการเนื่องจากรัฐบาลจีนยังเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอื่น ซึ่งหมายรวมถึงคนจีนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศด้วย ส่วนเที่ยวบินขนส่งสินค้าจะกลับมาดำเนินการ ณ สนามบินทุกแห่งในหูเป่ย ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. เช่นกัน โดยจีนมีนโยบายเพิ่มจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับห่วงโซ่อุปทาน

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2WSimbl


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!