ค้นหาบทความ:

เที่ยวจีน ต้องไม่พลาดไฮไลท์ปักกิ่ง


มาทัวร์ปักกิ่งทั้งที ห้ามพลาด 9 ไฮไลท์สถานที่สุดอลังการตระการตา!

มาเที่ยวจีนทั้งทีต้องเก็บให้ครบทุกแลนด์มาร์กสุดอลังการ! ทุกสถานที่ล้วนเป็นสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมสุดล้ำค่า และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ใครที่เดินทางมาเยือนปักกิ่งห้ามพลาดเด็ดขาด งั้นจะเหมือนมาไม่ถึง! ฟิตร่างกายให้พร้อม สะพายกล้องให้ดี แล้วเตรียมบินไป 9 สถานที่สุดอลังการนั้นได้เลย

1. พิชิตกำแพงเมืองจีนครบทุกด่าน

กำแพงเมืองจีน เป็นกำแพงที่มีความยาวถึง 20,000 กิโลเมตร สมแล้วที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สร้างขึ้นด้วยแรงคนนับหมื่นคน และมีอายุยาวนานกว่าสองพันปี จุดประสงค์ของการสร้างกำแพงนี้คือราชวงศ์ฉินต้องการป้องกันการรุกรานจากชาวฮั่น และชนเผ่าอื่น ๆ เริ่มสร้างมาตั้งแต่สมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ ว่ากันว่าต้นแบบของกำแพงเมื่อจีนนั้นคือ “มังกร” สัตว์เทพในตำนานที่เป็นตัวแทนขององค์จักรพรรดินั้นเอง

พอสร้างเสร็จแล้วมีอาณาเขตปกคลุมถึง 9 มณฑล คือมณฑลเหลียวหนิง (Liaoning), มณฑลเทียนจิน (Tianjin), มณฑลเหอเป่ย์ (Hebei), ปักกิ่ง (Beijing), เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน (Inner Mongolia), มณฑลซานซี (Shanxi), มณฑลส่านซี (Shaanxi), เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย (Ningxia) และ มณฑลกานซู (Gansu) มีด่านกำแพงเมืองจีนทั้งหมด 5 ด่าน คือ ด่านปาต้าหลิ่ง, ด่านซือหม่าไถ่, ด่านจินซานหลิ่ง, ด่านหวงฮวาเฉิง และด่านเจียยวี่ที่ท้าทายให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ลองไปพิชิตดูสักครั้ง แต่ไม่ได้ใครจะไปก็ไปได้นะ การไปเยี่ยมกำแพงเมืองจีนต้องทำการจองล่วงหน้า 7 วัน จองเวลาไหนต้องไปตามเวลา ไม่งั้นเข้าไม่ได้ไม่รู้ด้วยนะ

 

2. พระราชวังฤดูร้อนแห่งไห่เตี้ยน

พระราชวังฤดูร้อน หรือชื่อจีน"อี้เหอหยวน" มีพื้นที่ 1,813 ไร่ ส่วนใหญ่เป้นทะเลสาบอันสวยงาม ตั้งอยู่ในเขตไห่เตี้ยน ห่างจากตัวเมืองปักกิ่งไป 15 กิโลเมตร เป็นสถานที่ตากอากาศของราชวงศ์ ที่ได้รับการต่อเติม บูรณะมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่พระเข้ากุบไลข่าน มาจนถึงราชวงศ์ชิง พอเข้าฤดูร้อน ราชวงศ์ชิงจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่หลบความร้อน 

พระราชวังฤดูร้อนถูกทำลายถึง 2 ครั้งโดยกองกำลังทหารชาติตะวันตก ต่อมาพระนางซูสีไทเฮาได้บูรณะซ่อมแซมใหม่และใช้เป็นสถานตากอากาศในยุคของพระองค์ พระนางทรงโปรดปรานมาก ประทับอยู่ที่พระราชวังต้องห้ามนี้นานกว่าพระราชวังที่กรุงปักกิ่งเสียอีก 

พระราชวังแห่งนี้มีระเบียงทางเดินริมทะเลสาบที่ยาวที่สุดในโลก ชื่อว่า “ฉางหลาง” มีเรือหินอ่อนอันสวยงามที่สร้างขึ้นสมัยพระนางซูสีไทเฮาเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ อาคารที่วิจิตรงดงามอีกกว่า 300 แห่ง ไฮไลท์ในหน้าหนาวคือทะเลสาบคุณหมิงจะจับตัวแข็งเป็นน้ำแข็งทำให้สามารถเดินลงไปเล่นได้เลยทีเดียว ถ้าใครมาเยี่ยมชมช่วงฤดูหนาว รับรองว่าต้องถูกใจบรรยากาศที่นี่มากแน่ ๆ

3. พระราชวังกู้กง พระราชวังต้องห้ามที่เข้าถึงได้

ไฮไลท์ตัวท็อปของปักกิ่งที่พลาดไม่ได้คือ “พระราชวังกู้กง” หรือที่รู้จักกันดีว่า            “พระราชวังต้องห้าม” ที่ได้ชื่อนี้มาเพราะเป็นอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของกษัตริย์ที่แต่ก่อนนั้น ชาวบ้านจะไม่สามารถล่วงก้าวเข้าไปได้ พื้นที่ของราชวังนี้กว้างขวางถึง 720,000 ตารางเมตร (เรียกได้ว่าใครที่อยากเดินชมให้ทั่วต้องฟิตร่างกายมาดี ๆ เลย) มีอายุยาวนานหลายร้อยปี มีปรากฏในประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงการปกครองของจีนในยุคราชวงศ์หมิงมาจนถึงราชวงศ์ชิง ปัจจุบันพระราชวังต้องห้ามถูกเปลี่ยนจากที่ประทับของราชพรรดิมาเป็นพิพิธภัณฑ์กู้กงแห่งชาติ

พระราชวังต้องห้ามนี้นอกจากจะมีพระราชฐานชั้นนอกและชั้นในที่สวยงามอลังการแล้ว ยังมีพระราชวังน้อยใหญ่ที่รวมเอาความสวยงามของสถาปัตยกรรมจีนโบราณสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงเอาไว้มากมาย พระราชวังแห่งนี้แสดงออกถึงความยิ่งใหญ่อลังการของวัฒนธรรมจีนยุครุ่งเรืองได้เป็นอย่างดี รวมเอาความสวยงามจะสถาปัตยกรรมน่าชมไว้มากมาย ทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอีกหนึ่ง “มรดกโลก” ที่ควรค่าแก่การเก็บรักษา

4. จัตุรัสเทียนอันเหมินอันโด่งดัง

เทียนอันเหมิน ที่มีความหมายว่า "ประตูของสันติภาพอย่างสวรรค์" ตั้งอยู่ในกลางกรุงปักกิ่ง ได้รับการยกย่องให้เป็นจัตุรัสใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ถึง 440,000 ตารางเมตร สามารถบรรจุคนได้ถึง 2 ล้านคน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง มีชื่อเก่าว่า “เฉิงเทียนเหมิน” 

จัตุรัสเทียนอันเหมินเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีน เป็นส่วนหนึ่งของตราแผ่นดิน มีเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้น เช่น การเคลื่อนไหวของเหล่านักศึกษาในวันที่ 4 พฤษภาคม 1919 การปฏิรูปสาธารณรัฐประชาชนจีน 1 ตุลาคม 1949 และการเดินขบวนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยจนเกิดการปะทะจนนองเลือดระหว่างทหารและนักศึกษา ในปี 1989 ซึ่งเป็นเหตุการณ์อันโด่งดัง และเป็นอีกหน้าหนึ่งของความด่างพอยของจีนมาถึงทุกวันนี้ 


5. หอฟ้าเทียนถานความอลังการของการบูชาฟ้าดิน

ใครที่คิดว่าพระราชวังต้องห้ามยิ่งใหญ่อลังการแล้ว บอกเลยว่าที่ หอบูชาฟ้าดิน หรือ "เทียนถาน" นั้นมีความอลังการมากกว่าพระราชวังต้องห้ามถึง 4 เท่า มีพื้นที่ประมาณ 1,679 ไร่ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิวตั้งแต่ ค.ศ. 1420 ตั้งอยู่บนลานหินอ่อนซ้อนกัน 3 ชั้น ซึ่งมีความหมายแสดงถึงโลกของมนุษย์ สวรรค์ และโลกอมตะ มีจุดที่ทำพิธีกรรมที่เชื่อกันว่าเป็นศูนย์กลางของจักรวาลซูโจว

เทียนถานมีชื่อเรียกในปัจจุบันคือ “สวนสาธารณะเทียนถาน” เป็นสถานที่สำคัญในพิธีบวงสรวงเทพยาดาตามความเชื่อของจีนโบราณ ประกอบด้วยพื้นที่ที่แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ตำหนักฉีเหนียนเตี้ยน เป็นตำหนักสักการะที่อยู่ทางทิศเหนือใช้สำหรับประกอบพิธี, ตำหนักหวงฉุงหยรว์ หรือตำหนักเทพสถิต อยู่ตรงกลาง ในเพื่อประดิษฐานแผ่นป้ายบูชาของเทพเจ้าต่าง ๆ และหยวนซิวถาน อยู่ทางใต้เป็นแท่นบวงสรวงบนเนินรูปวงกลม ตั้งอยู่ตรงกลาง เปรียบเสมือนตัวแทนของหัวใจแห่งฟ้า 

เทียนถานมีความสวยงามอลังการจนได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่เพื่อการประกอบพิธีบวงสรวงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการยกย่องจากองค์การ UNESCO ให้เป็นมรดกโลกในฐานะของสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมการวางผัง และด้านวัฒนธรรม ที่อยู่คู่ประเทศจีนมากกว่า 2,000 ปี

6. วัดลามะ ความสวยงามของ 4 ชาติพันธุ์

เดินทางมายังตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่งจะเจอกับ “วัดลามะ หรือ "ยงเหอกง" โบราณสถานหนึ่งเดียวในจีนที่ผสมผสานเอกลักษณ์แห่ง 4 ชนชาติ ฮั่น แมนจู มองโกล ทิเบต รวมไว้ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นวัดที่สวยที่สุดของกรุงปักกิ่งเลยก็ว่าได้ เคยเป็นวังของจักรพรรดิหย่งเจิ้งก่อนขึ้นครองราชย์ วัดจริงมีสีทองเป็นสีที่ปรากฏอยู่ทั่ววัด พอพระองค์สวรรคตก็ได้พระราชทานบริเวณนี้ให้เป็นวัดจนถึงปัจจุบัน 

ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้คือ รูปแกะสลักของพระศรีอริยเมตไตรย ที่สูงถึง 26 เมตร พระพุทธรูปแบบธิเบต ปางยืน ที่ถูกแกะสลักจากไม้จันทน์หอมสีขาว ได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊คว่าเป็นพระไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อเข้ามาภายในวัดแล้วจะได้ยินเสียงระฆังจากหอระฆังที่ตั้งอยู่หลังประตูทางเข้า ระฆังเหล่านั้นถูกตีโดยนักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธาแนวแน่ว่าการตีระฆังคือการสร้างความหวัง และสิ่งที่หวังไว้ก็จะสำเร็จ หากตีครบ 3 ครั้ง

7. ช้อปปิ้งหวังฝูจิ่ง ชิมอาหารเลิศรสครบทุกรสชาติ

เปลี่ยนบรรยากาศมาช้อปปิ้งกันบ้าง ณ ย่านถนนคนเดินชื่อดังของปักกิ่ง “หวังฝูจิ่ง” ตลาดนัดแห่งนี้เป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดของกรุงปักกิ่ง จุดเด่นที่ต้องไปสัมผัสให้ได้คือ อาหารการกินของถนนเส้นนี้มีมากมาย ใครที่อยากลองกินของแปลกมาได้เลย ไม่ต้องกลัวรถจะวิ่งสวนทางมาเพราะถนนเส้นนี้ปิดไม่ให้รถวิ่งเข้าออก มาทีนี่ที่เดียวได้ครบจบปิ๊ง ทั้งร้านขายของฝาก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย 

ใครที่ชอบตลาดนัดถนนคนเดินต้องฟิตร่างกายเดินช้อปให้ดี เพราะได้ของกลับมาเยอะแน่ ๆ สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งวัน มีร้านรวงสลับกันเปิดปิดเพื่อให้บริการคนที่ได้เยี่ยมชมตั้งแต่หัวค่ำไปจนดึกดื่น แต่ก็อยากเตือนใครที่ตั้งใจจะไปลองกินของแปลก ๆ ที่นี่ต้องแน่ใจก่อนนะว่าไม่แพ้อาหารชนิดนั้น ๆ ไม่งั้นได้วิ่งวุ่นไปโรงพยาบาลจนหมดสนุกไม่รู้ด้วยนะ

8. ตลาดรัสเซีย

"ซิ่วสุ่ยเจีย" หรือที่คนไทยเรามักเรียกกันว่า ตลาดรัสเซีย แหล่งช้อปปิ้งสินค้าเหมือนแบรนด์เนม มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่คนไทยนิยมมากันมาก มีแค่คนไทยเท่านั้นแหละที่จะเรียกที่นี่ว่า ตลาดรัสเซีย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเรียกแบบนี้ แต่ที่จริงแล้วตลาดรีวเซียในจีนจริง ๆ นั้นอยู่ที่ถนนหยาเป่า แหล่งที่อยู่อาศัยของคนรัสเซียต่างหาก ตลาดแห่งนี้เคยเป็นตลาดเปิดโล่ง แต่ตอนนี้อยู่ในอาคารสะดวกสบาย คล้ายแพทตินั่มบ้านเราเลย ใครที่มาช้อปที่นี่ต้องพกสกิลการต่อราคาติดตัวไว้รับรองว่าจะได้ของกลับไปราคาถูกอย่างคาดไม่ถึง

9. กายกรรมปักกิ่ง

การชมกายกรรมปักกิ่งต้นฉบับนั้นสามารถชมได่ที่โรงละครต่าง ๆ เช่น โรงละครเฉาหยาง มาที่ปักกิ่งทั้งทีจะพลาดกายกรรมชื่อก้องโลกแบบต้นตำรับได้ยังไง ผสมผสานศิลปะอันอ่อนช้อยงดงามทั้งการต่อตัว การโหน การกระโดด ดัดตัวที่ทำให้เราได้อึ้ง ทึ่ง เสียว ไปตลอดทั้งโชว์ทำได้ว่ามักจะมีการแสดงที่ไทยเป็นช่วง ๆ แต่ไปปักกิ่งแล้วจะพลาดได้อย่างไรล่ะ!

และนี่คือ 8 สถานที่ และ 1 กิจกรรมที่คนไปปักกิ่งห้ามพลาด แต่ละที่ที่ไปสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมจีน ชมสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ยาวนานได้แบบใกล้ชิด เดินทางทั้งทีก็ต้องไปเก็บให้ครบ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นการทัวร์ปักกิ่งยังไง Wonderfulpackage มีบริการจัดทริปเที่ยวส่วนตัวเก็บแลนด์มาร์กประเทศจีนเพื่อคุณและคนที่คุณรักได้แบบ Exculsive หรือใครสนใจเที่ยวปักกิ่งดูรายละเอียดแพ็กเกจทัวร์ได้ที่ ทัวร์ครอบครัวส่วนตัว เที่ยวไฮไลท์ปักกิ่ง ได้เลย!

 

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : 

https://shorturl.asia/joFpI

https://shorturl.asia/pBqJh

https://shorturl.asia/6kVOo

https://shorturl.asia/ACMxy

 

เที่ยวปักกิ่ง พิชิตกำแพงเมืองจีน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!