ค้นหาบทความ:

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

ฮ่องกงเป็นหนึ่งในเมืองที่มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน ความเป็นเอกลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกทำให้เมืองนี้มีเสน่ห์และน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แล้วแต่ว่าเราจะไปไหว้พระขอพรที่ไหน และขอเรื่องอะไร ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง จะได้รับพรดีๆ กลับมาแน่นอน

1. วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน 
(Wong Tai Sin Temple)

วัดหวังต้าเซียน ขอพรเรื่องการรักษาโรค

วัดแห่งนี้ตั้งชื่อตามพระภิกษุหวังต้าเซียน ผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษาโรคและเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน จึงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนและได้รับการยกย่องว่าเป็นวัดที่สามารถขอพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ความรัก และโชคลาภ วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านอิทธิฤทธิ์ในการดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จึงได้รับการนับถือเป็นพิเศษจากบรรดาคนป่วย ไปเที่ยวฮ่องกงห้ามพลาด!

วัดหวังต้าเซียน ผูกด้ายแดงขอคู่

และอีกหนึ่งสิ่งสุดฮิตที่ใครหลายคนตั้งตารอ ก็คือการได้มาผูกด้ายแดงขอคู่ที่วัดหวังต้าเซียนนั่นเอง ซึ่งการผูกด้ายแดงนั้นเชื่อกันว่า "ด้ายแดงแห่งโชคชะตา" (Red Thread of Fate) เชื่อมโยงคนสองคนที่มีโชคชะตาต้องพบเจอกันและเป็นคู่ครองกัน ด้ายแดงนี้ถูกผูกโดยเทพเจ้าแห่งความรักและการแต่งงานที่ชื่อว่า "เยว่หลาว" (Yue Lao) ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ชาวจีนเคารพและมักมาขอพรเพื่อให้พบคู่ครองที่เหมาะสม

่วัดดังฮ่องกง วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน  (Wong Tai Sin Temple)

โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีนโบราณ

วัดหวังต้าเซียน เป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกง ตั้งอยู่ในย่านหว่องไทซิน เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมจีนที่งดงาม สวนที่ตกแต่งอย่างประณีต และโคมไฟสีแดงที่เพิ่มบรรยากาศแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ถึงแม้จะตั้งอยู่ในเมืองที่คึกคัก วัดหวังต้าเซียนมีบรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกผ่อนคลายและสงบใจ

วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน  (Wong Tai Sin Temple)

การเดินทางมาวัดหวังต้าเซียน

วัดหวังต้าเซียนตั้งอยู่ในย่านหว่องไทซิน ซึ่งสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR โดยลงที่สถานี Wong Tai Sin (สายสีเขียว) และออกทางประตู B2 จากนั้นเดินเพียงไม่กี่นาทีก็จะถึงวัด


2. วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม
(Che Kung Temple)

ตามความเชื่อที่ว่า "การหมุนกังหันกลับทิศ จะช่วยหมุนชีวิตพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้" เริ่มต้นปีแบบนี้ จึงเป็นจุดหมายปลายทางในการแก้ชงของหลายๆ คน ใครมีเรื่องไม่สบายใจหรือรู้สึกว่าปีที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก ก็ลองไปหมุนกังหันกันได้ 

วัดแชกงหมิว เป็นวัดดังฮ่องกง ตั้งอยู่ในย่านชาทิน (Sha Tin) วัดนี้เป็นที่เคารพนับถือและมีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเพื่อความปลอดภัยและโชคลาภ

ไปหมุนกังหันวัดแชกงหมิว

การหมุนกังหันลมทองเหลืองที่วัดแชกงหมิวเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิยมมากที่สุดที่ผู้คนมักทำเมื่อมาเยือนวัดนี้ เชื่อว่ากังหันลมนี้สามารถนำพาโชคลาภและขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป ทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองและปลอดภัย

ขั้นตอนการหมุนกังหัน

  • การหมุนกังหัน: ให้เดินไปที่กังหันลมทองเหลือง ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัด แนะนำให้หมุนกังหันไปในทิศทางตามเข็มนาฬิกา การหมุนกังหันควรหมุนสามครั้ง และในขณะที่หมุน ให้ตั้งจิตอธิษฐานในใจ
  • การขอพร: หลังจากหมุนกังหันเสร็จ ให้ยกมือขึ้นขอพรต่อท่านแชกง (Che Kung) โดยตั้งจิตขอพรด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธา

หมุนกังหันได้พรเรื่องอะไร

  • เสริมดวงชะตา: การหมุนกังหันเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงชะตา ทำให้มีโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง
  • ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี: กังหันลมนี้ยังเชื่อว่ามีพลังในการขจัดสิ่งไม่ดีและปัดเป่าสิ่งอัปมงคลออกไปจากชีวิต
  • นำพาความสำเร็จ: หลายคนมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เช่น การงาน การเงิน และความรัก

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม (Che Kung Temple)

ขอพรเทพเจ้าแชกง วัดแชกงหมิว

เทพเจ้าแชกง เป็นนายพลผู้กล้าหาญและมีชื่อเสียงในราชวงศ์ซ่งใต้ ท่านเป็นที่เคารพนับถือในฐานะผู้ปกป้องชาวบ้านจากภัยพิบัติและโจรสลัด ด้วยความกล้าหาญและความสามารถในการนำทัพ ทำให้ท่านแชกงกลายเป็นเทพเจ้าที่ผู้คนมักมาขอพรเพื่อให้ได้รับการปกป้องและโชคลาภ

การขอพร

ตั้งจิตอธิษฐานและขอพรจากท่านแชกง โดยสามารถขอพรในเรื่องความปลอดภัย โชคลาภ ความสำเร็จ หรือสุขภาพที่ดี ให้ทำด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธา

ขอพรเทพเจ้าแชกงได้พรเรื่องอะไร

  • การปกป้องและความปลอดภัย: ผู้ที่มาขอพรจากท่านแชกงเชื่อว่าจะได้รับการปกป้องจากอันตรายและภัยพิบัติต่างๆ
  • โชคลาภและความสำเร็จ: การขอพรให้มีโชคลาภและความสำเร็จในด้านต่างๆ เช่น การงาน การเงิน และความรัก
  • สุขภาพที่ดี: ขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรงและหายป่วยจากโรคภัย

เทพเจ้าแชกง

การเดินทางมาวัดแชกงหมิว

วัดแชกงหมิวตั้งอยู่ในย่านชาทิน สามารถเดินทางมาได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า MTR โดยลงที่สถานี Tai Wai (สาย East Rail) และออกทางประตู B จากนั้นเดินต่ออีกไม่กี่นาทีก็จะถึงวัด


Group&Go เที่ยวไหว้พระฮ่องกงแบบส่วนตัว

3. วัดดังฮ่องกง เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์
(Repulse Bay)

รีพัลส์เบย์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฮ่องกงที่มีทัศนียภาพงดงามริมทะเล แต่ภายในพื้นที่นี้ยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนมากราบไหว้บูชา นั่นคือ ศาลเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนมาขอพรเพื่อความเมตตา ความสุข และความสำเร็จ เราจะเห็นเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมองค์ใหญ่ ตั้งตระหง่านคู่กันทั้งซ้ายขวา ให้เราได้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม, เจ้าแม่ทับทิม, เทพเจ้าโชคลาภ ไฮซิงเอี้ย, เดินข้ามสะพานต่ออายุ, ขอพรเทพเจ้าความรัก เรียกว่ามาทีเดียวได้ขอพรกันครบเลย

ขอพรเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์เรื่องอะไร

  • ความเมตตาและกรุณา: เชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิมมีพลังในการช่วยเหลือและคุ้มครองผู้ที่มาขอพรให้พ้นจากความทุกข์และภัยพิบัติ
  • ความสุขและความสงบ: การกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายและมีความสงบในจิตใจ
  • โชคลาภและความสำเร็จ: ผู้ที่มาขอพรเชื่อว่าจะได้รับโชคลาภและประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ของชีวิต

วัดดังฮ่องกง เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay)

นอกจากเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ เรายังได้ขอพรกับเทพเจ้าต่างๆ อีกมามาย เช่น เจ้าแม่ทับทิม เทพธิดาแห่งท้องทะเล ช่วยปกป้องภัยอันตราย, เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ, พระสังกัจจายน์โพธิสัตว์ องค์เทพแห่งการประทานบุตร-ธิดา, ข้ามสะพานต่ออายุ เชื่อกันว่า หากเดินข้ามสะพานนี้ เราจะมีอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน บนสวรรค์ = 3 ปี บนโลกมนุษย์ และ เทพจันทรา เทพเจ้าแห่งความรัก

เดินข้ามสะพานต่ออายุ

การเดินทางไปเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

  • รถประจำทาง: สามารถใช้บริการรถประจำทางที่ไปยังจุดปลายทางใกล้เคียงรีพัลส์เบย์ แล้วเดินเข้าไปยังเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์
  • รถไฟฟ้า (MTR): สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าไปยังสถานีใกล้เคียงรีพัลส์เบย์ เช่น สถานี Wong Chuk Hang หรือ สถานี Chi Fu จากนั้นใช้รถแท็กซี่หรือรถประจำทางเพื่อไปยังรีพัลส์เบย์

4. วัดชิหลิน หรือ วัดนางชี
(Chi Lin Nunnery)

ไปสักการะพระพุทธเจ้าศากยมุนี แล้วสัมผัสกับความร่มรื่นเงียบสงบ และความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบจีนในสมัยราชวงศ์ถัง มีวิธีการประสานไม้แบบพิเศษที่ไม่ต้องใช้ตะปู ซึ่งเทคนิคนี้มีที่วัดนี้เพียงแห่งเดียวในฮ่องกง

สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของวัดชิหลิน

วัดนางชีฉีหลิน เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนกับญี่ปุ่น อาคารทำด้วยไม้โดยไม่ใช้ตะปูต่อ มีขนาดใหญ่โตและสวยงามมาก ด้านหน้าจะเป็นสระบัว โดยรอบวัดจะเป็นตึกสูงใหญ่ แต่ภายในวัดเงียบสงบมาก

ความสงบร่มรื่น

วัดนางชีฉีหลินและสวนหนานเหลียน สถานที่ทั้ง 2 แห่งนี้อยู่ติดกัน โดยมีสะพานข้ามถนนเป็นตัวเชื่อมสวนกับวัดเข้าด้วยกัน โดยฝั่งสวนหนานเหลียน จะเป็นสวนสนและมีอาคารและศาลาต่างๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบจีนกับญี่ปุ่น ส่วนฝั่งวัด สถาปัตกรรมอาคารต่างๆ ภายในวัดแห่งนี้จะทำจากไม้ คล้ายวัดญี่ปุ่น ภายในบริเวณวัดจะให้ความรู้สึกเงียบสงบ ซึ่งจะต่างจากบางวัดในฮ่องกงที่มีผู้คนพลุกพล่าน

วัดชิหลิน หรือ วัดนางชี (Chi Lin Nunnery)

การเดินทางไปวัดนางชีชิหลิน

สามารถเดินทางมาได้โดย MTR โดยให้ลงสถานี Diamond hill ทางออก C เราจะเจอห้าง Plaza Hollywood ให้เดินโค้งทางซ้ายเรียบถนนมาเรื่อยๆ จนเจอทางข้ามไฟแดง และเดินตรงมาเรื่อยๆ ก็เจอทางเข้า


5. พระใหญ่วัดโปหลิน
(Polin Monastery)

การไปเที่ยวชมวัดโปหลิน ต้องไม่พลาดขึ้นกระเช้านองปิงชมวิวฮ่องกงแบบ 360 องศา เพื่อมาถึงจุดที่เป็นองค์พระใหญ่ ไปสักการะพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระเขี้ยวแก้ว

วัดพระใหญ่โป่หลิน (Polin Monastery) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเกาะลันเตา มีพระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้เวลาการก่อสร้างถึง 12 ปีเลยทีเดียว ส่วนสถานที่ของวัด มีวิวภูเขาสูงที่สวยงาม เพราะตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 520 เมตร

พระใหญ่วัดโปหลิน (Polin Monastery)

พระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) เป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และใต้ฐานพระองค์ เป็นที่ประดิษฐานของพระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา องค์พระสร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนัก 250 ตัน มีความสูง 22 เมตร รวมฐานจะเท่ากับ 34 เมตร ใช้เวลาการก่อสร้างนานถึง 12 ปี

ขอพรพระใหญ่วัดโปหลิน

ไปขอพรพระใหญ่วัดโปหลิน เข้าไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ เชื่อว่าชีวิตจะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน

พระใหญ่วัดโปหลิน (Polin Monastery)

การเดินทางไปวัดโปหลิน

  • นั่ง MTR ไปสถานี Lai King และต่อรถสายสีส้ม เพื่อไป Tung Chung ออกทางช่อง B ข้างๆ โพสต์ออฟฟิศ เป็นทางเดินเล็กๆ มีป้ายเขียนชัดเจนว่า 23 Po Lin Monastery รถสีเขียวเห็นจอดรอจะพาเราขึ้นเขาไปวัดพระใหญ่
  • สามารถขึ้นกระเช้าจาก นองปิง 360

ซิตี้ทัวร์พาเที่ยวไหว้พระวัดดังฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!