ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวยอดนิยม 10 อันดับจุดหมายปลายทางของโลก


1. อิสตันบูล, ตุรกี

ที่เที่ยวยอดนิยมCr. www.tourist-destinations.net

อิสตันบูล ที่เที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 เดิมชื่อ คอนสแตนติโนเปิล เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศตุรกี มีความสำคัญพอๆ กับเมืองหลวงของตุรกี โดยเคยเป็นเมืองหลวงของตุรกีมายาวนานถึง 1,610 ปี ก่อนที่จะย้ายไปยังเมืองอังการา ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบบอสฟอรัส เป็นเมืองสำคัญเพียงเมืองเดียวในโลก ที่ตั้งอยู่ใน 2 ทวีป คือ ทวีปยุโรป (ฝั่ง Thrace) และทวีปเอเชีย (ฝั่งอนาโตเลีย) จึงได้ชื่อว่าเป็น เมืองสองทวีป ที่มีสถาปัตยกรรมโบราณที่งดงาม อากาศเย็นสบาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์น่าสนใจและโด่งดังไปทั่วโลก ตื่นตาตื่นใจไปกับสุลต่าน อาห์เมด คามีอิ ที่งดงาม ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากพื้นที่หลายจุดของเมือง เดินทอดน่องไปบนสะพานกาลาตา และแวะพักที่สวนมินิอาเติร์กเพื่อชมศิลปวัตถุต่างๆ พบร้านค้านับพันให้เลือกชมสินค้าที่แกรนด์บาซาร์ กับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเครื่องเทศและผลไม้ต่างๆ

เที่ยวตุรกี คลิก

 

2. โรม, อิตาลี

ที่เที่ยวยอดนิยม

กรุงโรม อาณาจักรโรมันอันยิ่งใหญ่สุดคลาสสิค ที่มีอารยธรรมที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีตกว่า 2 พันปี จะเที่ยวกรุงโรมให้ทั่วภายในวันเดียวคงไม่พอ เป็นที่เที่ยวยอดนิยมที่มีสถานที่สำคัญๆ ให้เที่ยวชมมากมาย ไปโยนเหรียญเสี่ยงทายที่น้ำพุเทรวี่ ชมความอลังการของโคลอสเซียมและแพนธีออน และดื่มกาแฟเพิ่มพลังยามบ่ายสำหรับการช้อปปิ้งอย่างจุใจที่แคมโป เดอ ฟิโอรี่หรือเวียเวเนโต้  และลิ้มลองความอร่อยของพาสต้าสด อาร์ติโชคผัดหวานฉ่ำ หรือสตูหางวัวนุ่มลิ้นที่คุณจะต้องลืมไม่ลง

เที่ยวอิตาลี คลิก

3. ลอนดอน, สหราชอาณาจักร

ที่เที่ยวยอดนิยม

ลอนดอน เมืองที่มีศูนย์กลางทางธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก เปรียบเสมือนแหล่งรวมประวัติศาสตร์ศิลปะ แฟชั่น อาหาร และเบียร์แบบอังกฤษ ท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ อย่างพระราชวังบักกิงแฮม หรือศิลปะร่วมสมัยอย่างโรงอุปรากรรอยัลโอเปร่าเฮาส์ ถ้าอยากอัพเดตแฟชั่นล่าสุด ต้องนี่เลย ร้านค้าบนถนนอ็อกซฟอร์ด สำหรับนักชิมตัวยงเชิญลิ้มลองชาฉ่ำครีมที่ห้างแฮรอดส์หรือเมนูฟิชแอนด์ชิพต้นตำรับที่เข้าถึงรสชาติแบบลอนดอนขนานแท้

Group&Go เที่ยวอังกฤษแบบส่วนตัว

4. ปักกิ่ง, จีน

ที่เที่ยวยอดนิยม

ปักกิ่ง เป็นเมืองหลวงของจีน ที่มีขนาดใหญ่อันดับสองรองจากเซี่ยงไฮ้ เป็นศูนย์กลางทางการปกครองการค้าและวัฒนธรรมของจีน ที่จะได้พบกับขุมทรัพย์ประวัติศาสตร์ทั้งในยุคโบราณ (พระตำหนักเป่าเหอ พระราชวังฤดูร้อนอี้เหอหยวน พระราชวังต้องห้าม) และในยุคใหม่ (สุสานอดีตประธานาธิบดีเหมาเจ๋อตง จัตุรัสเทียนอันเหมิน) และยังเป็นที่ตั้งของสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างกำแพงเมืองจีนอีกด้วย

หลากหลายเส้นทางเที่ยวจีน

5. ปราก, สาธารณรัฐเช็ก

ที่เที่ยวยอดนิยมCr. Filippo Bianchi from onebigphoto.com

เที่ยวเมือง ปราก ชมเสน่ห์แบบโบฮีเมียนเจือกลิ่นเทพนิยาย เต็มอิ่มวัฒนธรรม เยี่ยมชม Prazsky hrad (ปราสาทกรุงปราก) จากนั้นเพิ่มพลังไปกับอาหารค่ำมื้อใหญ่ที่ร้านอาหารเช็คแบบคลาสสิก ลองใช้เวลาเดินชมจัตุรัสเมืองเก่าสักหน่อย ก่อนออกเที่ยวชมศาลาว่าการเก่าและนาฬิกาดาราศาสตร์อันอัศจรรย์ บาร์ที่ดีที่สุดของกรุงปรากตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน มีทั้งผับเก่าแก่มากมายที่เหมาะสำหรับการกินดื่มแบบย้อนยุค

เที่ยวยุโรปตะวันออก

6. มาร์ราคิช, โมร็อกโก

ที่เที่ยวยอดนิยมCr. www.onthegotours.com

เมืองมาร์ราคิช ถือเป็นเมืองหนึ่งที่คับคั่งที่สุดในแอฟริกา เป็นเมืองศูนย์กลางการค้า และจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยตลาด สวน พระราชวัง และสุเหร่า ลัดเลาะตามตรอกซอกซอยในเมืองเมดีน่าอันเก่าแก่ไปตามกำแพงป้อมปราการ หรือปั่นจักรยานเลียบกำแพงดินก็สนุกได้ทั้งนั้น สัมผัสกับบรรยากาศอันเงียบสงบ หรือดื่มด่ำไปกับความงามของวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของเมือง

 

7. ปารีส, ฝรั่งเศส

ที่เที่ยวยอดนิยม

ปารีส เป็นที่เที่ยวยอดนิยม ที่คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันหลั่งไหลมาชมหอไอเฟลที่ตั้งตระหง่าน ศิลปะที่งดงามที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่นอร์ทเทอดาม นั่งเพลินๆ ชมผู้คนที่คาเฟ่ริมถนน ผ่อนคลายหลังจากเดินเล่นมาแล้วทั้งวันที่ริมแม่น้ำไซน์ ช้อปปิ้งต่อราคากันอย่างเมามันที่ Marché aux Puces de Montreuil หรือหาซื้อของฝากที่ Marché Biologique Raspail แล้วปิดท้ายวันเบาๆ ด้วยโชว์สวยๆ ที่มูแลงรูจ

เยือนสุดยอดแดนโรแมนติก ฝรั่งเศส สวิสฯ อิตาลี

8. ฮานอย, เวียดนาม

ที่เที่ยวยอดนิยม

ฮานอย เมืองหลวงที่มีมนต์เสน่ห์ของเวียดนาม เมืองเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ชมอนุสาวรีย์และสถาปัตยกรรมที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อย่างเช่นสุสานในโฮจิมินห์ซิตี้ มีทะเลสาบที่สวยงาม สวนสาธารณะที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้สองข้างทาง รวมทั้งวัดและเจดีย์มากกว่า 600 แห่ง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับเมืองแห่งนี้เป็นอย่างดี

สัมผัสธรรมชาติเวียดนามเหนือ ฮานอย ฮาลอง

9. เสียมเรียบ, กัมพูชา

ที่เที่ยวยอดนิยม

เสียบเรียบ เมืองแห่งวัฒนธรรม ที่มีสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ชวนหลงใหลอย่างนครวัด และกลุ่มปราสาทนครธม เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมพูชา และช้อปปิ้งต่อรองราคาได้ที่ตลาดกลางคืนนครวัด

เที่ยวกัมพูชา พนมเปญ เสียมราฐ

10. เซี่ยงไฮ้, จีน

ที่เที่ยวยอดนิยม

เซี่ยงไฮ้ เมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน พร้อมมอบประสบการณ์สู่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตในคราวเดียว เมืองที่มีแม่น้ำหวงปูคั่นนครเซี่ยงไฮ้ออกเป็น 2 เขต เห็นตึกไข่มุกสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ เดินเล่นริมแม่น้ำที่ให้บรรยากาศเก่าๆ ของนครเซี่ยงไฮ้

เยือน 2 มหานครแดนมังกร ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!