ค้นหาบทความ:

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง (HONGKONG)

รีวิวฮ่องกง 2023 EP.2

           ต่อจาก EP.1 ที่เราพาทุกคนบินลัดฟ้ามาเที่ยวฮ่องกง แนะนำสายการบินน้องใหม่ กับโรงแรมสุดหรูกันไปแล้ว พาร์ทนี้เราจะมาแนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้วในEP.2 จะมีที่ไหนกันบ้างติดตามมาดูกันเลย

1. K11 Musea

          K11 MUSEA ตั้งอยู่ใจกลางท่าเรือวิคตอเรียและ Avenue of Stars เป็นแหล่งเผยแพร่วัฒนธรรมในการใช้ชีวิต ค้นพบธีมทัวร์, สวนธีมความยั่งยืนแห่งแรก, และแบรนด์แฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับโลก 250+ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น YSL Cartier Gucci Chanel Dior Balenciaca รวมถึงร้าน MoMA Design Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และร้าน Fortnum & Mason’s สาขาแรกนอกประเทศอังกฤษ K11 MUSEA เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งไม่เหมือนใคร ในคอนเซปท์วัฒนธรรมผสมผสานการค้า บอกเลยว่ามีงานศิลปะให้ชมมากมาย มีความสวยงามไม่เหมือนใคร

บริเวณนี้จะเป้นลานข้างๆ ห้างสรรพสินค้า ก็จะตกแต่งสวยงามแบบนี้เลยค่ะ

2. ร้านอาหาร Yung's Bistro (หย่ง เกย ห่านย่าง)

          เดินเที่ยวใน K11 MUSEA เพลินก็มาสะดุดร้านนี้ค่ะ สายกินตัวจริงต้องรู้จักร้านนี้ หย่ง เกย ห่านย่าง ซึ่งเดิมทีตั้งอยู่แถว Central ในฮ่องกง ถือเป็นเบอร์หนึ่งเรื่องห่านย่างของฮ่องกงเลยนะคะ และช่วงโควิดทางร้านได้อัพเกรดร้านขึ้นค่ะตอนนี้ร้านได้มาตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า K11 MUSEA ชั้น4 เรียบร้อยแล้ว โดยเปลี่ยนชื่อร้านเป็น YUNG'S BISTRO เมนูอาหารก็เป็นฟิวชั่นและทันสมัยมากขึ้นแบบว้าวมากๆเลยค่ะ เมนูอาหารก็จะมีหลายอย่างให้เลือกสรรเลยค่ะเพื่อ แต่setที่เราสั่งจะมี ห่านย่าง (เมนูขึ้นชื่อของเค้า) ติ่มซำ ซุป จบด้วยของหวานวุ้นเป็นรูปกระต่าย และลูกอมกระต่าย ขนมกว่าร้อยปีของจีน เป็นเมนูที่ต้อนรับปีกระต่ายได้ดีมากเลยค๊าาา ทางเราก็ได้เก็บภาพมากฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ แต่ขออนุญาติเตือนนะคะว่าใครที่ไดเอทอยู่นั้นอาจท้องร้องได้ค่ะ

ห่านย่าง (อาหารขึ้นชื่อของทางร้าน) รสชาติอร่อยเหมือนเดิม แต่มีการจัดจานที่สวยมาก

ซุปปู ชามนี้ละมุนลิ้นมากค่ะ

วุ้นกระต่าย+ลูกอมกระต่าย ต้อนรับปีกระต่ายเป็นเมนูโบราณของจีน

3. ร้านอาหาร WING WAH ALLDAY

          มาร้านนี้กันบ้างค่ะ WING WAH ALLDAY เป็นอาหารสไตล์ ฉ่า ช้าน แท้ง หรือร้านน้ำชาของชาวฮ่องกงนั่นเองค่ะ เราจะมาเล่าประวัติคร่าวๆให้ฟังกัน ฉ่า ช้าน แท้ง มี่ที่ไปที่มาดังนี้คือ ร้อยปัก่อนที่ชาวอังกฤษเป็นจ้าวอาณานิคมของฮ่องกง อาหารฝรั่ง ชา กาแฟ สเต็ก มักกะโรนี ถือเป็นของแพงที่ขายในร้านอาหารฝรั่งของชาวอังกฤษเท่านั้น ในช่วงแรกคนฮ่องกงที่มีรายได้น้อยจะไม่มีโอกาสกินอาหารฝรั่งสุดเอื้อมนี้ได้เลย ต่อมา พ่อค้าชาวฮ่องกง จึงเริ่มเปิดร้าน ฉ่า ช้าน แท้ง ซึ่งแปลว่าร้านน้ำชา ซึ่งมีทั้งอาหารฝรั่ง ชา กาแฟ ขนมปังเนย เอ็คทาร์ด มักโรนี สเต็ก ต่างๆ ดัดแปลงให้ถูกปากชาวฮ่องกง ราคาชาวบ้านที่จ่ายได้จนนมาเป็น ฉ่า ช้าน แท้งในทุกวันนี้ ใครมาเที่ยวฮ่องกงต้องมาลองนะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเราสั่งอะไรกันบ้าง

 

มะกะโรนีแฮม และ ขนมปัง+ไข่คน+เนย

Egg Tart ทาร์ตชิ้นนี้จะร่วนๆกว่าที่เคยกิน เป็นทาร์ตไข่สไตล์มาเก๊า อร่อยไปเลยทีเดียว

เมนูอาหารที่ร้าน มีหลายเมนูมากน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ

เว็บไซต์ : https://www.wingwah.com/

พิกัด : https://goo.gl/maps/pP2z1q3dPYGkPebC7

4. M+ Museum

          ระหว่าง 3 ปีของช่วงโควิค รัฐบาลฮ่องกงได้สร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ 2 จุดบริเวณจิมซาจุ่ย จุดที่1 คือ ‘M+ Museum’ Art Gallery ของหนุ่มสาวชาวฮ่องกง ซึ่งเน้นศิลปะที่ชาวฮ่องกงสร้างขึ้น และมีห้องแสดงการจำลอง การเคลื่อนไหวของคนแบบ Metaverse ในอนาคตชูความโดดเด่นเรื่อง Visual Culture โดยมีทั้งหอคอยกระเบื้องดินเผาที่ขับเน้นด้วยไฟ LED มาดูกันว่าเป็นยังไง

งานศิลปะนี้ชื่อว่า HUMAN ONE เป็นภาพ 3 มิติที่เวลาเรามองแต่ละด้าน ภาพที่เห็นจะไม่เหมือนกัน

งานศิลปะที่แปลกใหม่หาชมได้ยาก

งานศิลปะที่ให้บรรยากาศที่ให้ความสดใส สีสันสะดุดตา ด้วยโพกะดอจ

เวลาทำการ 10:00 น. - 18:00 น.

เว็บไซต์ : https://www.mplus.org.hk/en/

พิกัด : https://goo.gl/maps/mWY4tmZKyiwW1v149

5. Hongkong palace museum (香港故宮文化博物館)

 

          Hongkong palace musuem คือ จุดที่2 พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง หรือ Hong Kong Palace Museum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของผู้ที่ไปเที่ยวฮ่องกง และชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม และยังเป็นขุมทรัพย์แห่งโบราณวัตถุหายาก โดยเฉพาะคอลเล็กชันเครื่องสังคโลกจีน รวมไปถึงผลงานศิลปะระดับโลกกว่า 900 ชิ้น จากพิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง (Palace Museum in Beijing) หรือที่รู้จักกันดีในนามของ ‘พระราชวังต้องห้าม’ ซึ่งที่นี่เกิดจากความร่วมมือของรัฐบาลปักกิ่ง ประเทศแม่ ได้มอบสิ่งล้ำค่าทางประว้ติศาสต์ของจีน มาจัดแสดงไว้ที่ฮ่องกง โดยแบ่งสัดส่วนเป็นห้องๆ ไว้ 9 ห้อง แต่มีห้องเด่นๆ และที่ชาวไทยเราคุ้นเคยเข้าใจง่ายอยู่ 2 ห้องหลัก

          ห้องที่1 คือห้องที่แสดงถึงวิถีขีวิตของกษัตริย์ในราชวงศ์ชิง จักรพรรดิเฉียนหลง ที่เราคุ้นเคยกับ ละครของ TVB อุ้ยเซี่ยวป้อ ได้เห็นชุดของกษัติย์ วิถีชีวิตของผู้คนในสมัยนั้น

รูปนี้จะเป็นวิถีชีวิต ของคนในสมัยโบราณ

          ห้องที่ 2 กันบ้างห้องนี้จะจัดแสดงภาพที่เกี่ยวกับม้าของชาวจีนในสมัยโบราณ ว่าความสำคัญของม้าในอดีตที่ต้องเคียงคู่กษัตรย์และทหารในการสู้ศึกสงคราม ความผูกพันธ์ของม้ากับวิถีชีวิตของชาวจีนโบราณอย่างไรบ้าง และไฮไลท์ของห้องนี้ คือเวลาที่เราสัมผัสม้าที่จอ แล้วม้าจะเดินเข้ามาหาเรา คือว้าวมากลูกเล่นเยอะมากเลยค่ะ มาดูกันด้านล่างเลยยย

ปฎิมากรรมนี้ บอกเล่าเรื่องราวที่เป็น ครึ่งคนครึ่งม้า บอกเลยว่าของจริงนั้นสวย และดูเลอค่ามาก

ภาพนี้ถ้าจับที่ตัวม้า จะเปลี่ยนเป็นรูปม้าที่วิ่งเข้ามาหาเรา

เวลาทำการ

จ.,พ.-พฤ.,อา.:10:00-18:00

ศ.-ส.:10:00-20:00

อ.:ปิดทำการทั้งวัน

*เวลาทำการอาจแตกต่างกันได้ โปรดตรวจสอบวันเวลาทำการที่คุณต้องการเดินทางไปอีกครั้งกับทางผู้ดูแลสถานที่

เว็บไซต์ : https://www.hkpm.org.hk/en/home

พิกัด : https://goo.gl/maps/EjyWTM5HvuJWbiz6A

6. ร้านอาหาร Ladies street sik faan co., (女人街食飯公司)

          มาถึงร้านอาหารร้านนี้ บอกเลยว่าร้านนี้พึ่งเกิดใหม่แบบสดๆร้อนๆ เพราะร้านนี้เกิดขึ้นในช่วงโควิดที่ทางฮ่องกงปิดประเทศไป ก็คงเหมือนกันทุกประเทศ ปิดมา 3 ปี ไปไหนไม่ได้ มีแต่ความจำเจ ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของกิจการก็ต้องคิดอะไรใหม่ๆขึ้นมาให้กับผูบริโภคของตัวเอง เป็นร้านในห้องแอร์ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเราไปกิน Street Food ในบรรยากาศโบราณของฮ่องกง ซึ่งมีร้านตัดผม ร้านขายเป็ย่าง ร้านที่เหมือนปิดอยู่ เป็น Prop ที่ทำขึ้นเพื่อให้ถ่ายรูปออกมาเหมือนนั่งอยู่ในบรรยากาศถนนฮ่องกงเมื่อ 40-50 ปีที่แล้ว แต่อาหารที่ขายไม่ธรรมดานะค่ะ มีทั้งอาหารซีฟู๊ด และ สุกี้หม้อไฟ ต่างๆ ที่เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น กุ้งมังกร หอยเป๋าฮื้อ หอยเชลยักษ์อบวุ้นเส้น  หอยหลอดยักษ์อบเต้าซี่ เต้าหู้ทอด อร่อยมากพูดแล้วอยากบินไปกินอีกรอบเลยละค่ะ ใครมาเที่ยวฮ่องกงแล้วไม่ลองมาชิมถือว่าพลาดเลยค่ะ

กุ้งมังกร นำมาผัดสไตล์ของฮ่องกง รสชาตินี้หาทานยากมาก

 

เมนูหอยหลอดยักษ์ ที่เต็มปากเต็มคำเหมือนยกมาทั้งทะเลเลยค่

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/sikfaan/

พิกัด : https://goo.gl/maps/LymA5HbRyj41cThy9

7. วัดเทียนโฮ้วเมี่ยว 

          วัดเทียนโฮ้วเมี่ยวเป็นวัดเก่าแก่ของทางฮ่องกง ซึ่งประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิม ท่านเปา และไทซ่วยเอี้ยที่ชาวฮ่องกงนับถืออย่างมาก  ผู้ที่อาศัยติดทะเลมักจะเคารพบูชา คล้ายๆกับเจ้าแม่ลิ้มโกวเนี่ย ทางใต้ของไทย ซึ่งคนโบราณจะไปไหนก็ต้องพึ่งการเดินเรือเป็นหลัก ก่อนเดินทางหรือกลับมาด้วยความปลอดภัย ก็จะมาขอบคุณการคุ้มครองจากเจ้าแม่ทับทิมค่ะ

8. พิพิธภัณท์ห้องสมุด

           พิพิธภัณท์ห้องสมุดจะอยู่ข้างๆ วัดเทียโฮ้วเมี่ยวนี่เองค่ะ ที่นี่จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นวิถึชีวิตดั้งเดิมของชาวฮ่องกงก่อนจะมีโรงเรียน เด็กๆก็จะมาอ่านหนังสือที่ห้องสมุดแบบนี้ และมาทานร้านลูกชิ้น เลือดหมูโบราณซึ่งเป็น Street Food ดั้งเดิมของชาวฮ่องกง เราก็สามารถเช็คอินได้รูปสวยๆ ได้เช่นกัน หากมาเที่ยวฮ่องกง แวะกันมาได้ค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราได้นำมาฝาก

ถูกใจสายช้อป สายกิน สายคอนเทนต์ กันเลยใช่ไหมละคะ ทริปหน้าเราจะพาทุกคนไปไหนรอติดตามได้เลย 

สำหรับใครที่อยากสอบถาม หรือดูข้อมูลเพิ่มก็สามารถ คลิ๊กตามลิ้งด้านล่างนะคะ

เที่ยวฮ่องกง 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุด

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวใหม่ฮ่องกง #ฮ่องกง2023 

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!