ค้นหาบทความ:

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง (HONGKONG)

รีวิวฮ่องกง 2023 EP.2

           ต่อจาก EP.1 ที่เราพาทุกคนบินลัดฟ้ามาเที่ยวฮ่องกง แนะนำสายการบินน้องใหม่ กับโรงแรมสุดหรูกันไปแล้ว พาร์ทนี้เราจะมาแนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้วในEP.2 จะมีที่ไหนกันบ้างติดตามมาดูกันเลย

1. K11 Musea

          K11 MUSEA ตั้งอยู่ใจกลางท่าเรือวิคตอเรียและ Avenue of Stars เป็นแหล่งเผยแพร่วัฒนธรรมในการใช้ชีวิต ค้นพบธีมทัวร์, สวนธีมความยั่งยืนแห่งแรก, และแบรนด์แฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับโลก 250+ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น YSL Cartier Gucci Chanel Dior Balenciaca รวมถึงร้าน MoMA Design Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และร้าน Fortnum & Mason’s สาขาแรกนอกประเทศอังกฤษ K11 MUSEA เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งไม่เหมือนใคร ในคอนเซปท์วัฒนธรรมผสมผสานการค้า บอกเลยว่ามีงานศิลปะให้ชมมากมาย มีความสวยงามไม่เหมือนใคร

บริเวณนี้จะเป้นลานข้างๆ ห้างสรรพสินค้า ก็จะตกแต่งสวยงามแบบนี้เลยค่ะ

2. ร้านอาหาร Yung's Bistro (หย่ง เกย ห่านย่าง)

          เดินเที่ยวใน K11 MUSEA เพลินก็มาสะดุดร้านนี้ค่ะ สายกินตัวจริงต้องรู้จักร้านนี้ หย่ง เกย ห่านย่าง ซึ่งเดิมทีตั้งอยู่แถว Central ในฮ่องกง ถือเป็นเบอร์หนึ่งเรื่องห่านย่างของฮ่องกงเลยนะคะ และช่วงโควิดทางร้านได้อัพเกรดร้านขึ้นค่ะตอนนี้ร้านได้มาตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า K11 MUSEA ชั้น4 เรียบร้อยแล้ว โดยเปลี่ยนชื่อร้านเป็น YUNG'S BISTRO เมนูอาหารก็เป็นฟิวชั่นและทันสมัยมากขึ้นแบบว้าวมากๆเลยค่ะ เมนูอาหารก็จะมีหลายอย่างให้เลือกสรรเลยค่ะเพื่อ แต่setที่เราสั่งจะมี ห่านย่าง (เมนูขึ้นชื่อของเค้า) ติ่มซำ ซุป จบด้วยของหวานวุ้นเป็นรูปกระต่าย และลูกอมกระต่าย ขนมกว่าร้อยปีของจีน เป็นเมนูที่ต้อนรับปีกระต่ายได้ดีมากเลยค๊าาา ทางเราก็ได้เก็บภาพมากฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ แต่ขออนุญาติเตือนนะคะว่าใครที่ไดเอทอยู่นั้นอาจท้องร้องได้ค่ะ

ห่านย่าง (อาหารขึ้นชื่อของทางร้าน) รสชาติอร่อยเหมือนเดิม แต่มีการจัดจานที่สวยมาก

ซุปปู ชามนี้ละมุนลิ้นมากค่ะ

วุ้นกระต่าย+ลูกอมกระต่าย ต้อนรับปีกระต่ายเป็นเมนูโบราณของจีน

3. ร้านอาหาร WING WAH ALLDAY

          มาร้านนี้กันบ้างค่ะ WING WAH ALLDAY เป็นอาหารสไตล์ ฉ่า ช้าน แท้ง หรือร้านน้ำชาของชาวฮ่องกงนั่นเองค่ะ เราจะมาเล่าประวัติคร่าวๆให้ฟังกัน ฉ่า ช้าน แท้ง มี่ที่ไปที่มาดังนี้คือ ร้อยปัก่อนที่ชาวอังกฤษเป็นจ้าวอาณานิคมของฮ่องกง อาหารฝรั่ง ชา กาแฟ สเต็ก มักกะโรนี ถือเป็นของแพงที่ขายในร้านอาหารฝรั่งของชาวอังกฤษเท่านั้น ในช่วงแรกคนฮ่องกงที่มีรายได้น้อยจะไม่มีโอกาสกินอาหารฝรั่งสุดเอื้อมนี้ได้เลย ต่อมา พ่อค้าชาวฮ่องกง จึงเริ่มเปิดร้าน ฉ่า ช้าน แท้ง ซึ่งแปลว่าร้านน้ำชา ซึ่งมีทั้งอาหารฝรั่ง ชา กาแฟ ขนมปังเนย เอ็คทาร์ด มักโรนี สเต็ก ต่างๆ ดัดแปลงให้ถูกปากชาวฮ่องกง ราคาชาวบ้านที่จ่ายได้จนนมาเป็น ฉ่า ช้าน แท้งในทุกวันนี้ ใครมาเที่ยวฮ่องกงต้องมาลองนะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเราสั่งอะไรกันบ้าง

 

มะกะโรนีแฮม และ ขนมปัง+ไข่คน+เนย

Egg Tart ทาร์ตชิ้นนี้จะร่วนๆกว่าที่เคยกิน เป็นทาร์ตไข่สไตล์มาเก๊า อร่อยไปเลยทีเดียว

เมนูอาหารที่ร้าน มีหลายเมนูมากน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ

เว็บไซต์ : https://www.wingwah.com/

พิกัด : https://goo.gl/maps/pP2z1q3dPYGkPebC7

4. M+ Museum

          ระหว่าง 3 ปีของช่วงโควิค รัฐบาลฮ่องกงได้สร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ 2 จุดบริเวณจิมซาจุ่ย จุดที่1 คือ ‘M+ Museum’ Art Gallery ของหนุ่มสาวชาวฮ่องกง ซึ่งเน้นศิลปะที่ชาวฮ่องกงสร้างขึ้น และมีห้องแสดงการจำลอง การเคลื่อนไหวของคนแบบ Metaverse ในอนาคตชูความโดดเด่นเรื่อง Visual Culture โดยมีทั้งหอคอยกระเบื้องดินเผาที่ขับเน้นด้วยไฟ LED มาดูกันว่าเป็นยังไง

งานศิลปะนี้ชื่อว่า HUMAN ONE เป็นภาพ 3 มิติที่เวลาเรามองแต่ละด้าน ภาพที่เห็นจะไม่เหมือนกัน

งานศิลปะที่แปลกใหม่หาชมได้ยาก

งานศิลปะที่ให้บรรยากาศที่ให้ความสดใส สีสันสะดุดตา ด้วยโพกะดอจ

เวลาทำการ 10:00 น. - 18:00 น.

เว็บไซต์ : https://www.mplus.org.hk/en/

พิกัด : https://goo.gl/maps/mWY4tmZKyiwW1v149

5. Hongkong palace museum (香港故宮文化博物館)

 

          Hongkong palace musuem คือ จุดที่2 พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง หรือ Hong Kong Palace Museum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของผู้ที่ไปเที่ยวฮ่องกง และชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม และยังเป็นขุมทรัพย์แห่งโบราณวัตถุหายาก โดยเฉพาะคอลเล็กชันเครื่องสังคโลกจีน รวมไปถึงผลงานศิลปะระดับโลกกว่า 900 ชิ้น จากพิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง (Palace Museum in Beijing) หรือที่รู้จักกันดีในนามของ ‘พระราชวังต้องห้าม’ ซึ่งที่นี่เกิดจากความร่วมมือของรัฐบาลปักกิ่ง ประเทศแม่ ได้มอบสิ่งล้ำค่าทางประว้ติศาสต์ของจีน มาจัดแสดงไว้ที่ฮ่องกง โดยแบ่งสัดส่วนเป็นห้องๆ ไว้ 9 ห้อง แต่มีห้องเด่นๆ และที่ชาวไทยเราคุ้นเคยเข้าใจง่ายอยู่ 2 ห้องหลัก

          ห้องที่1 คือห้องที่แสดงถึงวิถีขีวิตของกษัตริย์ในราชวงศ์ชิง จักรพรรดิเฉียนหลง ที่เราคุ้นเคยกับ ละครของ TVB อุ้ยเซี่ยวป้อ ได้เห็นชุดของกษัติย์ วิถีชีวิตของผู้คนในสมัยนั้น

รูปนี้จะเป็นวิถีชีวิต ของคนในสมัยโบราณ

          ห้องที่ 2 กันบ้างห้องนี้จะจัดแสดงภาพที่เกี่ยวกับม้าของชาวจีนในสมัยโบราณ ว่าความสำคัญของม้าในอดีตที่ต้องเคียงคู่กษัตรย์และทหารในการสู้ศึกสงคราม ความผูกพันธ์ของม้ากับวิถีชีวิตของชาวจีนโบราณอย่างไรบ้าง และไฮไลท์ของห้องนี้ คือเวลาที่เราสัมผัสม้าที่จอ แล้วม้าจะเดินเข้ามาหาเรา คือว้าวมากลูกเล่นเยอะมากเลยค่ะ มาดูกันด้านล่างเลยยย

ปฎิมากรรมนี้ บอกเล่าเรื่องราวที่เป็น ครึ่งคนครึ่งม้า บอกเลยว่าของจริงนั้นสวย และดูเลอค่ามาก

ภาพนี้ถ้าจับที่ตัวม้า จะเปลี่ยนเป็นรูปม้าที่วิ่งเข้ามาหาเรา

เวลาทำการ

จ.,พ.-พฤ.,อา.:10:00-18:00

ศ.-ส.:10:00-20:00

อ.:ปิดทำการทั้งวัน

*เวลาทำการอาจแตกต่างกันได้ โปรดตรวจสอบวันเวลาทำการที่คุณต้องการเดินทางไปอีกครั้งกับทางผู้ดูแลสถานที่

เว็บไซต์ : https://www.hkpm.org.hk/en/home

พิกัด : https://goo.gl/maps/EjyWTM5HvuJWbiz6A

6. ร้านอาหาร Ladies street sik faan co., (女人街食飯公司)

          มาถึงร้านอาหารร้านนี้ บอกเลยว่าร้านนี้พึ่งเกิดใหม่แบบสดๆร้อนๆ เพราะร้านนี้เกิดขึ้นในช่วงโควิดที่ทางฮ่องกงปิดประเทศไป ก็คงเหมือนกันทุกประเทศ ปิดมา 3 ปี ไปไหนไม่ได้ มีแต่ความจำเจ ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของกิจการก็ต้องคิดอะไรใหม่ๆขึ้นมาให้กับผูบริโภคของตัวเอง เป็นร้านในห้องแอร์ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเราไปกิน Street Food ในบรรยากาศโบราณของฮ่องกง ซึ่งมีร้านตัดผม ร้านขายเป็ย่าง ร้านที่เหมือนปิดอยู่ เป็น Prop ที่ทำขึ้นเพื่อให้ถ่ายรูปออกมาเหมือนนั่งอยู่ในบรรยากาศถนนฮ่องกงเมื่อ 40-50 ปีที่แล้ว แต่อาหารที่ขายไม่ธรรมดานะค่ะ มีทั้งอาหารซีฟู๊ด และ สุกี้หม้อไฟ ต่างๆ ที่เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น กุ้งมังกร หอยเป๋าฮื้อ หอยเชลยักษ์อบวุ้นเส้น  หอยหลอดยักษ์อบเต้าซี่ เต้าหู้ทอด อร่อยมากพูดแล้วอยากบินไปกินอีกรอบเลยละค่ะ ใครมาเที่ยวฮ่องกงแล้วไม่ลองมาชิมถือว่าพลาดเลยค่ะ

กุ้งมังกร นำมาผัดสไตล์ของฮ่องกง รสชาตินี้หาทานยากมาก

 

เมนูหอยหลอดยักษ์ ที่เต็มปากเต็มคำเหมือนยกมาทั้งทะเลเลยค่

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/sikfaan/

พิกัด : https://goo.gl/maps/LymA5HbRyj41cThy9

7. วัดเทียนโฮ้วเมี่ยว 

          วัดเทียนโฮ้วเมี่ยวเป็นวัดเก่าแก่ของทางฮ่องกง ซึ่งประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิม ท่านเปา และไทซ่วยเอี้ยที่ชาวฮ่องกงนับถืออย่างมาก  ผู้ที่อาศัยติดทะเลมักจะเคารพบูชา คล้ายๆกับเจ้าแม่ลิ้มโกวเนี่ย ทางใต้ของไทย ซึ่งคนโบราณจะไปไหนก็ต้องพึ่งการเดินเรือเป็นหลัก ก่อนเดินทางหรือกลับมาด้วยความปลอดภัย ก็จะมาขอบคุณการคุ้มครองจากเจ้าแม่ทับทิมค่ะ

8. พิพิธภัณท์ห้องสมุด

           พิพิธภัณท์ห้องสมุดจะอยู่ข้างๆ วัดเทียโฮ้วเมี่ยวนี่เองค่ะ ที่นี่จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นวิถึชีวิตดั้งเดิมของชาวฮ่องกงก่อนจะมีโรงเรียน เด็กๆก็จะมาอ่านหนังสือที่ห้องสมุดแบบนี้ และมาทานร้านลูกชิ้น เลือดหมูโบราณซึ่งเป็น Street Food ดั้งเดิมของชาวฮ่องกง เราก็สามารถเช็คอินได้รูปสวยๆ ได้เช่นกัน หากมาเที่ยวฮ่องกง แวะกันมาได้ค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราได้นำมาฝาก

ถูกใจสายช้อป สายกิน สายคอนเทนต์ กันเลยใช่ไหมละคะ ทริปหน้าเราจะพาทุกคนไปไหนรอติดตามได้เลย 

สำหรับใครที่อยากสอบถาม หรือดูข้อมูลเพิ่มก็สามารถ คลิ๊กตามลิ้งด้านล่างนะคะ

เที่ยวฮ่องกง 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุด

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวใหม่ฮ่องกง #ฮ่องกง2023 

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!