ค้นหาบทความ:

จางเจียเจี้ย เที่ยวมรดกโลก ตามรอยอวตาร

 

รู้จักกับเมืองฉางซา

ตามตำนานประวัติศาสตร์ของจีน สมัยสามก๊ก เมื่อฉางซาเคยเป็นเมืองที่กวนอูตั้งตนเป็นใหญ่อยู่นานนับสิบปี และในปัจจุบันนี้เมืองฉางซาเป็นแหล่งผลิตข้าวระดับ 1 ใน 4 ของจีน

เมืองฉางซา มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานมากกว่า 3,000 ปี ในสมัยราชวงศ์ฉิน ราวศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล ราชสำนักได้สั่งการให้มีการจัดตั้งเขตฉางซา เป็นลักษณะเขตการปกครอง และต่อมาเปลี่ยนชื่อเขตฉางซาเป็นรัฐฉางซา ในสมัยราชวงศ์ฮั่น หลักฐานทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในนครฉางซาได้แสดงถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานของนครฉางซา เช่น เมื่อปี 2515-2517 นักโบราณคดีได้ขุดพบโบราณวัตถุจำนวนมากที่สุสานของราชวงศ์ฮั่น ที่หม่าหวังตุ้ย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเขตชานเมืองนครฉางซา

ช่วงระหว่างสงครามต่อต้านญี่ปุ่น ในปี 2480-2488 นครฉางซาได้ถูกไฟไหม้ทำลายเสียหายมาก หลังจากที่จีนได้เปลี่ยนแปลงการปกครองใน 2492 จนปัจจุบันหรือตลอดระยะเวลาประมาณ 50 กว่าปีที่ผ่านมา นครฉางซาได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นโดยลำดับ จากเดิมที่เป็นเฉพาะการพาณิชย์ จนมาเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่แบบครบวงจร ทั้งภาคอุตสาหกรรมเบา อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

ที่ฉางซา มีพิพิธภัณฑ์หม่าหวังตุ้ย เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงการค้นพบครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เกิดจากการขุดพบสุสานโบราณ ซึ่งภายในมีศพสตรีที่มีรูปโฉมสมบูรณ์ที่สุด เส้นผมเป็นประกาย ผิวหนังชุ่มชื้น กล้ามเนื้ออ่อนนุ่ม รอยนิ้วมือนิ้วเท้าชัดเจน สภาพศพไม่แข็งตัว นอกจากนี้ยังมีหนังสือที่เขียนบนผ้าไหมและแผ่นไม้ไผ่ที่มีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับการขุดค้นพบสุสานแห่งนี้ นับเป็นการค้นพบทางโบราณคดีครั้งสำคัญที่สุดของจีนและของโลกในช่วงศตวรรษที่ 20
สวนสาธารณะเทียนซันเก๋อ เป็นสวนสาธารณะกลางเมืองฉางซา ซึ่งเป็นที่ตั้งของหอโบราณและกำแพงเมืองเก่าที่ยังอนุรักษ์ไว้อย่างดี สถานที่แห่งนี้และได้แต่งกลอนไว้ ซึ่งแต่งละบทได้ชื่นชมทิวทัศน์ของที่นี่

เมืองฉางซา ขึ้นชื่อในเรื่องของผ้าปักมีศูนย์ผ้าปักที่เลื่องชื่อติดอันดับ 1 ใน 4 ของประเทศจีน คุณจะได้ชมการทำผ้าปัก ที่มีความละเอียดและสวยงามดั่งภาพวาด แหล่งช้อปปิ้งของเมืองฉางซา จะมีถนนเดินเท้าศูนย์การค้าหวางซิง ที่คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามใจชอบ

เที่ยวจีน ชมธรรมชาติ

อุทยานจางเจียเจี้ย

จางเจียเจี่ย

อุทยานจางเจียเจี้ย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปี ค.ศ.1982 และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติในปี ค.ศ.1992 ที่มีเนื้อที่กว่า 369 ตารางกิโลเมตร ท่านสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ เขาสิงโตเหลือง(หวงซือจ้าย) ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดและมีเนื้อที่กว่า 83,000 ไร่และสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,300 เมตร ที่เขาสิงโตเหลืองจะมีจุดชมวิวที่เรียงรายลดหลั่นไปตามแนวหน้าผา นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจีน ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับภาพของยอดเขาวงกตเทียมเมฆ จางเจียเจี้ย ที่มียอดเขาสูงนับไม่ถ้วนโผล่ขึ้นมาซึ่งเขาบางลูกมีลักษณะคล้ายบอนไซ บางลูกมีรูปร่างเหมือนดาบเล่มมหึมาปักอยู่ทั่วไป คุณจะได้ชมยอดเขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยอดเขาประตูสาวพรหมจรรย์ ยอดเขาประตูศักดิ์สิทธิ์ ยอดเขาหนังสือสวรรค์ เขาเสาเข็มมหัศจรรย์แห่งท้องสมุทร เขาเสาสวรรค์แห่งทิศใต้ ฯลฯ แล้วเราจะได้ตามรอยและสัมผัสกับความงดงามของสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง อวตาร(Avatar) ที่เป็นฉากส่วนใหญ่ในเรื่อง ถ่ายจากอุทยานจางเจียเจี้ย ยอดเขาหวงซือจ้าย เป็นจุดท่องเที่ยวยอดเขาที่สวยที่สุด คุณจะได้เห็นภาพของยอดเขานับร้อยเหล่านี้ ถูกคลอเคลียด้วยหมอกบางๆ นับเป็นความสวยงามที่สุดแสนจะพรรณนา กับทิวทัศน์ที่คุณจะได้สัมผัสในเบื้องหน้า ซึ่งมีผู้คนไม่น้อยเปรียบเปรยว่าความงดงาม ดังกล่าวราวกับอยู่ในแดนสวรรค์ ถ้าหากมาถึงจางเจียเจี้ย แล้วไม่ขึ้นยอดเขาหวงซือจ้ายก็เหมือนกับว่ายังมาไม่ถึง

นอกจากยอดเขาหวงซือจ้าย คุณจะได้ชมลำธารจินเปียนซี (ลำธารแส้ทอง) ที่ไหลวนไปตามช่องเขาและชะง่อนผาสูงชันเข้าไปกลางภูเขาวงกต น้ำในลำธารจะมีสีเขียวใสและ สองฝั่งน้ำจะมีภูเขาหินรูปร่างสวยแปลกตาตั้งตระหง่านเรียงรายเป็นจำนวนมาก เช่น ผาแส้ม้าทอง ผาอรหันต์เมาเหล้า ผาช่วยมารดาลอดสี่ทวาร หากนักท่องเที่ยวที่ชอบการเรือล่อง สามารถล่องเรือในทะเลสาบเป่าเพิงหูบนช่องเขาสูงที่หายากมีความยาวถึง 2.5 กิโลเมตร ด้วยความที่บรรยากาศโดยรอบรายล้อมด้วยยอดเขาและน้ำที่ใสเหมือนกระจก ทำให้ยากที่จะแยกออกได้ว่าน้ำอยู่ในภูเขา หรือภูเขาอยู่ในน้ำกันแน่ นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์กลางแจ้งอย่าง เหม้ยลีเซียงซี(นางจิ้งจอกขาว) เป็นโชว์ประกอบแสงสีเสียงที่อลังการที่สุดในจางเจียเจี้ย ทัวร์จางเจียเจี้ย

จางเจียเจี้ย

จุดชมวิวภูเขาเทียนจื่อซาน หรือภูเขาเจ้าเทียนจื่อซาน มีเนื้อที่ 65 ตารางกิโลเมตร ยอดเขาสูงสุดวัดได้ 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล ด้านทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันตก ของเขาเทียนจื่อซานเต็มไปด้วยชะง่อนผาสูงชัน มีลำห้วยลึก และมีป่าหินยักษ์รูปร่างต่างๆ และชมสวนสาธารณะจอมพลเฮ่อหลง สวนแห่งนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1986 เพื่อเป็นเกียรติแก่นายพลเฮ่อหลง แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเป็นชาวลี่เจียและมีถิ่นกำเนิดอยู่ในบริเวณนี้ ภายในบริเวณสวนสาธารณะจะมีจุดชมวิวซึ่งสามารถชมยอดเขาและหินแปลกนับไม่ถ้วน เช่น เขาพู่กัน เขาจักรพรรดิ เขาสวนสวรรค์ เขานางฟ้าโปรยดอกไม้ ฯลฯ ทัศนียภาพบนเขาจะเปลี่ยนไปตลอดเวลา ในเวลาที่ท้องฟ้าแจ่มใสท่านจะเห็นทิวทัศน์สวยงามกว้างไกล สุดท้ายชม เทียนเซี่ยตี้อี้เฉียว (สะพานหนึ่งในใต้หล้า) มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง อีกทั้งมีลิฟท์แก้วไป่หลง สูง 326 เมตร

ชมทิวทัศน์ภาพเขียนสิบลี้ ซึ่งเป็นแนวทิวเขาที่ประกอบด้วยยอดเขารูปร่างแปลกพิสดารเรียงรายกัน 200 ยอดและมีลำธารเล็กๆ ไหลผ่านตามแนวทิวเขาเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพเขียน เที่ยวชม ถ้ำหวงหลงต้ง (ถ้ำวังมังกรเหลือง) ถ้ำแห่งนี้มีความสูง 160 เมตรมีความลึก 1.5 กิโลเมตรซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ชั้นด้วยกัน ภายในถ้ำมีอ่างเก็บน้ำ 1 แห่ง ลำธารใต้ดิน 2 สาย บึง 4 บึง ห้องโถง 13 ห้อง และระเบียงเดินเที่ยว 90 กว่าแห่ง โดยที่สามารถล่องเรือไปตามธารน้ำใต้ดินชมถ้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถ้ำวังมังกร ถ้ำวังแก้วผลึก ถ้ำวังซือหงอคง ชมประตูแห่งความสุข ชมประตูอายุยืน ฯลฯ

จางเจียเจี้ย

ซึ่งจะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นอย่าง หินงอกหินย้อยที่มีรูปร่างแปลกๆ งดงามตระการตา เช่น หินดาบทอง หินหอกเงิน หินเครื่องดนตรีจีน ชมน้ำตกเทวดาสวรรค์ จากนั้นเดินทางสู่ เขาเทียนเหมินซาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอุทยานจางเจียเจี้ย ห่างจากตัวเมืองไป 8 กม. เทียนเหมินซานเดิมเป็นชื่อถ้ำ ตั้งชื่อมาแต่สมัยสามก๊ก ภายหลังใช้เรียกเป็นชื่อภูเขาด้วย ในปี ค.ศ.1999 เทียนเหมินซานมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ใช่ในฐานะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่เป็นที่วัดฝีมือของนักบินชั้นเยี่ยมในการบินลอดผ่านช่องเขาประตูสวรรค์แห่งนี้ ยอดสูงสุดสูง 1,518 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีพื้นที่ 190 ตารางกิโลเมตร บนยอดเขายังเป็นพื้นที่ป่าดิบที่สมบูรณ์อย่างที่สุด ต้นไม้ใหญ่แต่ละต้นมีอายุนับร้อยปี ในระหว่างปี ค.ศ.2002-2005 การท่องเที่ยวเทียนเหมินซาน ได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 550 ล้านหยวน พัฒนาพื้นที่บางส่วนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว นำท่านขึ้นกระเช้ากอนโดล่า ที่มีความยาว 7.5 กิโลเมตร ชมความงามของภูผานับร้อยนับพันยอด และนำท่านขึ้นสู่ประตูสวรรค์ ท้าทายความสมบูรณ์ของร่างกาย ออกกำลังขึ้นบันได 999 ชั้นขึ้นสู่ชองเขาประตูสวรรค์

เมืองฟ่งหวง

จางเจียเจี้ย ฟ่งหวงCr. www.chinadaily.com.cn

เมืองฟ่งหวง เป็นเขตปกครองตนเองของชนเผ่าน้อยถู่เจียง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของมณฑลหูหนาน เมืองโบราณหงส์ตั้งอยู่ริมน้ำแม่น้ำถัว ล้อมรอบด้วยขุนเขา เสมือนด่านช่องแคบภูเขาที่เด่นตระหง่าน มียอดเขาติดต่อกันเป็นแนวแม่น้ำลำธารที่ใสสะอาดจนเห็นก้นบึ้ง รวมถึงบ้านช่องที่ยกพื้นสูงเรียงรายกันบนริมน้ำนั้น ช่างเป็นทัศนียภาพที่สวยงดงามราวกับเมืองมนุษย์และเมืองสวรรค์ประกอบกัน

เมืองโบราณฟ่งหวง มีโบราณสถานและโบราณวัตถุทางด้านวัฒนธรรมอันล้ำค่าที่ตกทอดมาจากราชวงศ์หมิงและชิง 120 แห่งมีถนนที่ปูด้วยหินเขียว 20 กว่าสาย สิ่งก่อสร้าง 68 แห่ง วัตถุโบราณ 116แห่ง คุณจะมีโอกาสได้เยี่ยมชมเมืองโบราณที่สร้างในราชวงศ์ถัง ซึ่งเป็นเมืองที่ก่อขึ้นด้วยหินทั้งเมือง ชื่อว่า หวงซือเฉียวกู่เฉิง ซึ่งเดิมเคยเป็นที่ว่าการอำเภอ

จุดเด่นอีกแห่งหนึ่งคือ กำแพงโบราณ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ซึงเป็นที่นิยมชื่นชอบและเป็นสถานศึกษาค้นคว้าประวัติความเป็นมาทั้งชาวจีนและต่างชาติ คุณสามารถโดยสารเรือแพล่องตาม ลำน้ำถั่วเจียง สนุก ตื่นเต้น แต่ไม่มีอันตราย และชมบ้านเรือนสองฝากฝั่งแม่น้ำ สะพานโบราณ เจดีย์วั่นหมิง หอตั๋วชุ่ย ฯลฯ คุณจะได้พบกับความเป็นธรรมชาติที่รออวดต่อสายตาของคุณ เพื่อเก็บภาพความประทับใจ

นอกจากนี้ที่เมืองฟ่งหวงยังเป็น บ้านเกิดของเสิ่นฉงเหวิน อดีตนักประพันธ์ นักประวัติศาสตร์และนักการศึกษาค้นคว้าโบราณคดีของจีน เป็นบ้านที่ปลูกล้อมรอบลานบ้านทั้งสี่ด้านก่อด้วยอิฐทนไฟ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำท้องถิ่นในภาคตะวันตกของมณฑลหูหนาน ที่ได้ตกทอดมาจากปู่ของเสิ่นฉงเหวินอดีตผู้บังคับการทหารประจำมณฑลกุ้ยโจวในสมัยราชวงศ์ชิง ต่อมาจึงสร้างเป็นบ้านเกิดหลังดังกล่าวซึ่งท่านเสิ่นฉงเหวินได้จดบันทึกประวัติให้ผู้คนได้รู้จักที่มาที่ไปของเมืองฟ่งหวงนั่นเอง แล้วนำท่านเดินทางประมาณ 3 ชม.สู่ เมืองฉางเต๋อ เมืองหลวงของมณฑล หูหนาน ระหว่างท่านจะได้ชมความงามของธรรมชาติ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตตลอดสองข้างทางของคนท้องถิ่น

เที่ยวเมืองฉางซา จางเจียเจี้ย(มรดกโลก) ฟ่งหวง(เมืองโบราณ) คุณจะได้ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของประเทศจีนอีกสวนหนึ่งในซีกของมณฑลหูหนาน พร้อมซึมซับบรรยากาศของความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้สรรสร้างให้กับมนุษย์ ไม่ใช่เพียงแค่ความเพลิดเพลินสนุกสนานในการท่องเที่ยวแต่คุณยังจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวจีน

วีซ่าจีนออนไลน์ ฟรีเน็ตซิม โซเชียลได้ไม่โดนบล็อก


เที่ยวจางเจียเจี้ย ดื่มด่ำกับบรรยากาศความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!