ค้นหาบทความ:

ทัวร์เฉิงตู เที่ยวจีนมุมมองใหม่ คลิก


ตะลอนทัวร์เฉิงตู ง้อไบ๊ พระใหญ่เล่อซาน โชว์เปลี่ยนหน้ากาก

โปรดฟังอีกครั้ง!! ขณะนี้ชีพจรลงเท้าตามเวลาดวงดาวเฉียงไปทางทิศตะวันออกเหนือ 45 องศา บอกให้รู้ว่า...การตุเรงเป้ออกตะลอนทัวร์รับจ็อบเป็นไกด์สาวพร้อมลูกทัวร์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

ตะลอนทัวร์ ประเทศจีนCr. pixgood.com

ชำเลืองตาสำรวจแผนที่โลกบอกตำแหน่งของ ประเทศจีน ให้ทราบแน่ชัดอีกครั้ง ขอสารภาพว่าแม้จะดูเป็นผู้มีวิทยายุทธในการเดินทางมามาก แต่ก็นั่นล่ะ...ใครจะรู้เพราะบางสิ่งบางอย่างในสามโลกที่ไม่เคยระแคะระคาย บ่อยครั้งต่างก็รู้เห็นเป็นใจไม่ยอมส่งบัตรเชิญมาบอกกันให้รู้ล่วงหน้า และบ่อยครั้งความหวาดหวั่น ความน่ากลัว (ยิ่งกว่าผีอีเม้ย) และความสุข ต่างก็มักผสมโรงวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตร กระโจนเข้าสู่สมอง จนชั้นเชิงอันห้าวหาญของมิกิเซโรงังได้เหมือนกัน

ตะลอนทัวร์เฉิงตู ง้อไบ๊

ตะลอนทัวร์ เฉิงตู – ง้อไบCr. www.chinatourguide.com

กำลังฝันหวานเข้าเส้นก็มีมือนิ่มๆ มาสะกิด ให้ปรับเบาะที่นั่งให้ตรง ไม่ใช่ใครที่ไหน...แอร์โฮสเตสสาวสวยนั่นเอง ที่สุดแล้ว 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก็มาถึงเมืองเฉิงตู ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อย ก็สหายรักตาหยีรับพาไปหม่ำ ติ๋มซำกับข้าวต้มร้อนๆ เติมพลังได้มากโข

คล้อยหลังจากเฉิงตูมุ่งหน้าสู่ง้อไบ๊ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า ก็ถึงตีนเขา ก่อนจะขึ้นรถอีกคัน เพื่อให้คนที่ชำนาญทางพาลัดเลาะทางสูงชันขึ้นไปยังเป้าหมาย กว่า 2 ชั่วโมง ก็มาถึงด้านบนต่อด้วยการนั่งกระเช้าอีกทอดหนึ่ง โอยยย...ขอสารภาพว่าดัชนีขาสั่นจนควบคุมไม่ได้ มันหวิวๆ โหวงๆ บอกไม่ถูก ก็ตอนเด็กมิกิเคยคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกหนังจีนเหาะเหินเดินอากาศได้ แอบไปปีนต้นมะม่วงหลังบ้านแล้วบินลงมา ผลที่ได้ก็คือต้องไปนอนแช่ในโรงพยาบาลหลายวัน ก็เลยเป็นปรปักษ์กับความสูงมาตั้งแต่บัดนั้น แม้ทัศนียภาพรอบด้านต่างพากันปลอบขวัญ แถมยังปล่อยให้สายลมเย็นบรรจงหอมแก้มซ้ายแก้มขวาอย่างไม่ถือเนื้อถือตัว แต่ก็นั่นล่ะขาของมิกิก็ยังสั่นเข้าเส้นอยู่ดี

ดีนะที่พอลงมามีอาหารแสนอร่อยบนความสูง 3,077 เมตร เตรียมไว้รองรับ ช่วยให้อาการปอดที่แหกกลับมาแนบสนิทกันเหมือนเดิม ก่อนจะแวะชม วัดหัวจ้วง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระโพธิสัตว์ พระสมันตภัทร เลยต้องขอเข้าไปกราบขอพรกันหน่อย ก่อนกลับที่พัก

 

วัดเป้ากั๋ว - พระใหญ่เล่อซาน - โชว์เปลี่ยนหน้ากาก

วัดเป้ากั๋ว-พระใหญ่เล่อซาน-โชว์เปลี่ยนหน้ากาก

สูตรของการตื่นวันนี้ 7-8-9 นานมากแล้วที่ไม่ได้ ตื่น 7 โมง ถือว่ากรุ๊ปนี้สบายจริงๆ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่วัดเป้ากั๋วกับพระใหญ่เล่อซาน ซึ่งจากโรงแรมสู่วัดเป้ากั๋ว ใช้เวลาเดินเพียง 15 นาที พอทุกคนมายืนอยู่หน้าวัดอันศักดิ์สิทธิ์บวกกับความสวยงาม ก็กวักมือเรียกให้ทุกคนพร้อมใจยกกล้องมาถ่ายภาพอย่างจงใจ

ก่อนจะเข้าไปกราบไหว้พระ เตรียมมุ่งหน้าไปล่องเรือชมพระใหญ่เล่อซาน โดยใช้เวลานั่งรถ 40 นาที ครั้งนี้เรือที่มิกิกับลูกทัวร์นั่งเป็นเรือเอกชนลำใหญ่นั่งได้ 50 คน แต่ที่ตื่นเต้นมากนั่นคือคนขับเรือจะขับเรือไปจอดที่หน้าองค์พระให้ทุกคนได้ถ่ายรูป เนื่องจากถ้าเข้าไปใกล้มากๆ จะทำให้เราไม่สามารถถ่ายได้หมด แต่ทางเรือก็มีบริการถ่ายภาพให้ ใบละ 20 หยวน แต่ไปๆ มาๆ เหลือใบละ 15 หยวน

ความสุขกองโตเลยขยับขยายเพราะคำว่า ลดราคา พอตกบ่ายเราต่างมาช็อปปิ้งที่ ร้านหยก กับ สถานที่นวดฝ่าเท้าและบัวหิมะ ซึ่งสังเกตได้ว่าทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสกันถ้วนหน้า ต่อด้วยการชมโชว์อันลือชื่อของเมืองเสฉวนคือระบำเปลี่ยนหน้ากาก แต่ก่อนจะถึงไฮไลท์เปลี่ยนหน้ากากก็มีโชว์หลายอย่าง ซึ่งล้วนทำให้เราอึ้ง ทึ่ง เสียว ทั้งนั้น และแล้วโชว์ที่รอคอยก็มาถึง โชว์เปลี่ยนหน้ากาก ไม่น่าเชื่อว่าเพียงเสี้ยววินาทีผู้แสดงจะเปลี่ยนหน้ากากได้ไวและรวดเร็วขนาดนั้น นี่ถ้าใครมีโอกาส แนะนำว่าอย่าพลาดมาชมการแสดงโชว์นี้อย่างเด็ดขาดค่ะ

วังแพะเหลือง – ช้อปปิ้งถนนคนเดินชุนซีลู่

แน่นอนวันสุดท้ายของการเดินทางมาถึงแล้ว โปรแกรมช่วงเช้าคือ วังแพะเหลือง กับร้านผ้าไหม เราออกเดินทางจากโรงแรมกันตอน 08.30 น. วังแพะเหลืองไม่ไกลจากโรงแรมที่พักมากนัก แต่ด้วยความขี้เกียจเลยยังไม่รีบเข้าไป เพราะคิดว่าอยู่ใกล้แค่นี้เอง แหม...ที่ไหนได้การจราจรในเมืองเฉิงตู เช้าๆ ช่างวุ่นวายเยี่ยงเมืองใหญ่ในประเทศจีนเสียจริง รถติดนั่งแช่ชนิดริดสีดวงถามหากันไปเลย หลังจากฟันฝ่าการจราจรมาได้เราก็มาถึงวังแพะเหลือง ที่นี่นับเป็นวังที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเฉิงตู ซึ่งถือว่าเป็นของลัทธิเต๋า ภายในวัดกว้างขวาง มีมุมให้เลือกได้ถ่ายรูปมากมาย จนทุกคนต่างสำราญกับการแชะ แชะ แชะ เกือบชั่วโมง

พอตกบ่ายเรามาเดินกันที่ถนนคนเดินชุนซีลู่ ย่านสินค้าวัยมันส์ อารมณ์คล้ายสยามสแควร์บ้านเรา ใช้เวลาเดินกันยาวๆ 4 ชั่วโมงครึ่ง จนเงินในกระเป๋าถูกปล้นไปพร้อมสินค้ากระจุกกระจิกเกือบหมด ต่อด้วยการเดินชิมกินตลอดทางจนพุงย้อย จน 18.30 น. ก่อนนัดแนะรวมพลเดินทางสู่สนามบิน เพื่อเหินฟ้ากลับสู่กรุงเทพฯ 02.00 น. คือเวลาที่เรามาถึง (ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วเมง 30 นาที) ..ถามว่าเหนื่อยไหมก็เหนื่อย เพลียไหมก็เพลีย แต่ดัชนีความสนุกมันกลับพุ่งทะยานวัดระดับความสูงยิ่งกว่าหอไอเฟลซะอีก

ก็นั่นสินะ...มิตรภาพที่ “จีน” กับ “ไทย” มีต่อกันมันยาวเท่ากำแพงเมืองจีนเห็นจะได้ ก่อนจะค่อยๆ เติบใหญ่ ด้วยปุ๋ยแห่งความใส่ใจ รอยยิ้ม และการแบ่งปันช่วยเหลือ เช่นนี้แล้วการไปเยือน “จีน” ทุกครั้งจึงไม่ขัดเขินที่สหายรักอย่าง “ความสุข” จะสะกดรอยตามกลับมาด้วยเสมอ!!


เที่ยวจีนหลากหลายเส้นทาง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!