ค้นหาบทความ:

เดินสายมูเตลู..ไหว้พระ 9 วัดดังที่ฮ่องกง

ไปขอพรเสริมดวงรอบด้าน วัดไหนดี วันไหนดัง วัดไหนขอเรื่องอะไร วันนี้ได้รู้กัน!!

ไหว้พระ 9 วัดดังที่ฮ่องกง

ฮ่องกง มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตหลากหลายในเมืองเดียว วันนี้ขอนำทุกท่านมาสายมู(เตลู) ไหว้พระฮ่องกงขอพรกันหน่อย แต่!! จะธรรมดาไม่ได้ มันต้องมีชั้นเชิงกันหน่อย วันนี้จะมาเผยความลับของวัดดังทั้ง 9 แห่ง ขอพรอย่างไรให้สัมฤทธิ์ผลด้านด่างๆ การงาน การเงิน ความรักโชคลาภ สุขภาพ บารมี ฯ ไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทาง เพราะวันนี้คัดมาแบบที่สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT สะดวกสบาย พร้อมแล้วไปลุยกันเลย!

ไหว้พระขอโชคลาภ ณ วัดแชกงหมิว

วัดแชกงหมิว

วัดที่คนไทยชอบเรียกกันว่า วัดกังหัน เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนั่นก็คือ กังหัน เรียกว่าเป็นวงล้อใบพัดแห่งโชค ซึ่งเชื่อกันว่าหากหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 รอบแล้ว จะนำพาความโชคดีมาให้เพื่อขอให้หมุนชีวิตให้พลิกผันจากร้ายให้กลายเป็นดี 

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ลงที่สถานี Tai Wai ทางออก Che Kung Temple จากนั้นเดินตามถนน Che Kung Miu ประมาณ 10 นาที

 

ไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพและความรัก ณ วัดหวังต้าเซียน

วัดหวังต้าเซียน

ชาวฮ่องกงเรียกว่า วัดหว่องไทซิน เป็นสถานที่ประดิษฐานของเทพเจ้าจีนหลายองค์ ขึ้นชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรอะไรก็สมหวัง โดยเฉพาะโสดมักจะมาผูกด้ายแดง เพื่อขอพรความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลว ผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ เทพเจ้าแห่งความรัก และการแต่งงาน แล้วห้ามทำด้ายแดงหลุดเด็ดขาด ขอบอกว่ามีคนสมหวังมาแล้วนะคะ ใครโสดอยู่ห้ามพลาด!

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงรถไฟใต้ดินสถานี Wong Tai Sin Station ทางออก Exit B2

 

ไหว้พระเสริมบารมี ณ วัดโปหลิน หมู่บ้านนองปิง

พระใหญ่นองปิง

มี‘พระใหญ่เทียนถาน’ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา มีความสูงถึง 34 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปเพื่อไปสักการะ ไหว้เสริมสิริมงคล หลังจากนั้นก็ไปเดินเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรม

การเดินทาง: นั่งกระเช้าลอยฟ้า Ngong Ping 360 ที่ตั้งอยู่ด้านนอกของสถานีรถไฟใต้ดิน MTR Tung Chung

ไหว้พระขอพรเสริมความมงคล ณ วัดนางชีฉีหลิน

วัดนางชีฉีหลิน

สำนักชีฉีหลินเป็นกลุ่มอารามขนาดใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมไม้ที่งดงามผสมผสานระหว่างจีนกับญี่ปุ่นแบบลงตัว วัดแห่งนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยตึกสูงใหญ่ในย่านธุรกิจ ตั้งอยู่เชื่อมต่อกับสวนหนานเหลียนที่มีความเงียบสงบ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงสถานี Diamond Hill ทางออก C2 เดินไปตามป้ายบอกทาง

เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ 3 วัดดัง

ไหว้พระขอลูก วัดเจ้าแม่กวนอิม(หาดรีพัลส์เบย์)

เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์  

การขอพรที่มีชื่อเสียงมาที่สุดของที่นี่ก็คือการขอลูก โดยเชื่อกันว่าถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้ายของพระสังกัจจาย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวา และมีเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ใครอยากสมหวัง ต้องไปไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอพรให้มีโชคลาภอายุยืน รวมถึงมีสะพานต่ออายุที่เชื่อกันว่า ถ้าเดินข้าม 1 ครั้งจะอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน

การเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 ไปลงที่อ่าวรีพัลส์เบย์ ด้านหน้าของ Repluse Bay Tower แล้วเดินเรียบริมชายหาดไป

 

สักการะเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

ไหว้พระขอพรเรื่องการเรียนและการงาน ณ วัดหมั่นโหม่

วัดหมั่นโหม่ว

เป็นสถานที่สักการะบูชาเทพเหวินชางตี้จวิน(Man) เทพแห่งตัวอักษร และเทพเจ้ากวนอู(Mo) เทพแห่งสงคราม ทำให้มีนักเรียน นักศึกษา นิยมแวะเวียนกันมากราบไหว้ขอพรเรื่องการเรียนและการงานกันอยู่สม่ำเสมอ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงที่สถานี Sheung Wan Station สายสีน้ำเงิน Island Line ทางออก Exit A2 แล้วเดินตามถนน Hiller Street ไปเรื่อยๆ จนถึงถนน Hollywood Raod

 

ไหว้พระขอพรเรื่องการค้าการขายและโชคลาภ ณ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

วัดกวนอิมฮ่องฮำ

เป็นวัดเก่าแก่ที่ชาวฮ่องกงนับถือมาก เวลาอธิษฐานให้ขอพรแค่ 1 อย่าง และเมื่อพรนั้น สัมฤทธิ์ผล ก็เดินทางมาขอบคุณท่านด้วยตัวเอง (ห้ามบน-ห้าม ติดสินบนเทพ คือ มาขอ ถ้าท่านให้ ก็ มาขอบคุณ เท่านั้นเอง )

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงที่สถานี Hung Hom ทางออก B1 เดินประมาณ 8 นาที

 

ไหว้พระขอพรให้มีความสุขและช่วยปัดเป่าความทุกข์ ณ วัดฝ่งยิงซีนกูน

Fung Ying seen koon

เป็นวัดจีนนิกายเต๋าที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชา 3 วิสุทธิเทพแห่งลัทธิเต๋า เพื่อขอพรให้ประทานความสุข ปัดเป่าความทุกข์

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สายสีฟ้า East Rail Line ไปลงที่ สถานี Fan Ling หลังจากนั้นเดินตามป้าย Fung Ying Seen Koon

 

ไหว้พระขอพรให้สุขสมหวัง ณ วัดเจ้าแม่กวนอิมซีซ้าน

วัดซีซ้าน

เป็นวัดที่เงียบและสงบมาก เพราะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมภายในวัด และภายในวัดมีองค์เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าแห่งความเมตตา สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ประดิษฐานรายล้อมด้วยสีเขียวของธรรมชาติ และที่นี่มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นทัศนียภาพของเกาะทั้งอ่าว และเกาะน้อยใหญ่ของฮ่องกงได้อีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สายสีฟ้า ไปลงที่สถานี Tai Po Market ใช้ทางออก A3 ต่อ รถเมล์ Mini Bus สาย 20B ไปลงที่ปากทางเข้าวัด

 หลังจากเจอเรื่องราวที่ไม่ค่อยสู้ดีมาแล้วนั้น ก็ได้เวลามาไหว้พระฮ่องกงขอพรสร้างขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตกันหน่อย 

นอกจากจะมีวัดมากมายให้เราได้กราบไหว้ขอพรแล้ว ฮ่องกงยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมายให้เราได้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจ อย่าให้เสียเที่ยวล่ะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน !!

เที่ยวไหว้พระขอพรที่ฮ่องกง


ขอแฟนแถมเเต้มบุญ วิธีขอเนื้อคู่ ณ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!