ค้นหาบทความ:

ปักหมุดไฮไลท์ที่สุดของการชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่จีน

อยากเที่ยวจีนแล้ว แพลนกันยาวๆ ไปถึงช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกันเลยจ้า ช่วงเวลาที่มีต้นไม้ผลัดเปลี่ยนเป็นสีสันสดใส เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ใครๆ ต่างก็รอคอย และใบไม้เปลี่ยนสีไม่ได้มีแค่ญี่ปุ่น เกาหลี แต่ที่จีนก็มี และที่สำคัญสวยไม่แพ้ที่ไหนๆ มาดูกันว่าใบไม้เปลี่ยนสีที่จีนมีที่ไหนควรไปปักหมุดเช็คอินกันบ้าง

เขาเซียงซาน, ปักกิ่ง (Xiangshan Mountain)

ถ้าจะนึกถึงไฮไลท์ของการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ปักกิ่ง หนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เขาเซียงซาน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุด ต้นไม้บนภูเขาจะพร้อมใจกันพลัดเป็นสีส้มสีแดงเต็มภูเขา ทุกๆปีจะมีเทศกาลชมใบไม้เปลี่ยนสีที่จัดขึ้นราวช่วงเดือนต.ค-ต้นพ.ย. ซึ่งการเที่ยวชมมีทั้งเดินเท้าเลาะเชิงเขาเข้าไปจุดชมวิวริมทะเลสาบจุดนี้จะได้เห็นใบเมเปิ้ลแดงสะท้อนลงไปกับทะเลสาบเป็นฉากถ่ายภาพที่สวยสะกดกันเลยทีเดียว หรือถ้าอยากเห็นวิวแบบพาโนราม่าทั้งภูเขาต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปใช้เวลาประมาณ 17 นาทีมองลงมาจะเห็นวิวราวกับภาพวาด

ที่มา: visitourchina

กำแพงเมืองจีน, ปักกิ่ง (The Great Wall of China)

นอกจากจะไปเช็คอินฟินกับการเป็นผู้พิชิต1ใน7สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ณ เมืองปักกิ่งอย่างกำแพงเมืองจีนแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้อีกอย่างที่ต้องปักหมุดกับการมาชมกำแพงเมืองจีนเลยก็คือ การเก็บภาพวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่ทอดยาวสองฝั่งตามแนวกำแพงเมืองจีน ใบไม้จะพลัดสีไล่โทน เขียว เหลือง ส้ม แดงสลับซับซ้อนกัน โดยเฉพาะวิวจากด่านปาต้าหลิ่งที่จะเห็นวิวโดยรอบของอุทยานปาต้าหลิ่ง ด่านนี้สวยเด่นเห็นชัดสุดๆ

ที่มา : absolute china

เมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น, ปักกิ่ง (Gu Bei Shui Zhen)

เมืองโบราณเล็กๆชาญเมืองปักกิ่ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกู๋เป่ยฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกำแพงเมืองจีนด่านที่สวยที่สุด ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่สวยงามและโรแมนติกมาก ด้วยบรรยากาศเมืองเก่า มีไม้เลื้อยพลัดใบสีแดงเลื้อยเกาะริมกำแพงอิฐสีน้ำตาล มีเรือล่องตามแม่น้ำ ท่ามกลางต้นไม้ใบไม้พลัดสีปลิวตามลม สวยงามได้บรรยากาศเหมือนหลุดไปในซีรี่ย์จีนเลยก็ว่าได้

ที่มา: kikbb

สวนพฤกษศาสตร์หางโจว, หางโจว (Hangzhou Botanical Garden)

สวนศึกษาต้นไม้หรือพืชพรรณธรรมชาติขนาดใหญ่แห่งเมืองหางโจวเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ใกล้กับเมืองเซี่ยงไฮ้ สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 230 เฮกตาร์ (หรือราว 1,440 ไร่) และถูกสร้างขึ้นมากว่า 50 ปีแล้ว ที่นี่จึงแหล่งศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ดอกไม้สวยงามทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะได้เห็นบรรยากาศใบไม้พลัดสีเหลืองทอง ให้บรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลายเมื่อมาเยือน

ที่มา: au.trip

แผ่นดินสีแดงตงชวน, คุนหมิง (Dongchuan Red Land)

เมืองตงชวน หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า หงถู่ตี้ ที่แปลว่าแผ่นดินสีแดง ก็น่าจะมาจากพื้นที่สวนใหญ่ของเมืองเป็นภูเขาดินแดง โดยเมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมืองคุนหมิง ซึ่งถ้าหากใครคิดว่าได้เที่ยวคุนหมิงในมุมอื่นๆมาแล้ว ต้องบอกเลยว่าที่นี่แตกต่างจากจุดอื่นๆ และต้องจัดเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง จุดชมวิวของที่นี่จะได้เห็นวิว 360 องศาแบบเต็มๆตา วิวภูเขาสีแดง ตัดกับแปลงทุ่งข้าวสาลีสีเหลืองทอง และสีเขียวของต้นมันฝรั่งที่ชาวบ้านปลูกขึ้นตามฤดูกาล แล้วยิ่งถ้าได้มาในช่วงปลายต.ค.-ต้นธ.ค.นอกจากพืชที่ชาวบ้านปลูกแล้ว ต้นไม้ใบไม้ก็พากันพลัดสีตัดกับภูเขาจนกลายเป็นที่มาของ “ภูเขาเจ็ดสีแห่งเมืองตงชวน” จับภาพมุมไหนก็สวยสะดุดตา

อุทยานจิ่วจ้ายโกว, เฉิงตู (Jiuzhaigou Natural Reserve)

อุทยานจิ่วจ้ายโกว เป็นอุทยานที่สวยงามติดอันดับโลก และถูกบันทึกเป็นมรดกโลกในช่วงปี 2535 เพราะที่นี่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และมีทัศนีย์ภาพที่สวยงามมาก ถ้าพูดถึงช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของที่นี่ต้นไม้จะผลัดสีใบสะท้อนกับน้ำสีฟ้าใสในทะเลสาบ สวยงามจนได้ชื่อว่า “ดินแดนแห่งเทพนิยาย” และในเดือนพฤศจิกายนของบางปีที่เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นของฤดูหนาวจะเริ่มมีหิมะตกลงประปราย ทำให้สามารถมองเห็นใบไม้ผลัดสีตัดกับสีขาวของหิมะในอุทยาน ความสวยงามและอลังการสุดคำบรรยายจริงๆ

อุทยานย่าติง, เต้าเฉิง (Yading Nature Reserve Park)

อุทยานย่าติงเป็นหนึ่งในอุทยานที่ขึ้นชื่อว่ามีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ตั้งอยู่ในเมืองเต้าเฉิงซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้กับทิเบต ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จัดว่าเป็นสวรรค์ของนักเดินป่าและช่างภาพเลยก็ว่าได้ ด้วยวิวต้นไม้สีเหลืองทอง ตัดกับฉากหลังที่เป็นภูเขาหิมะ และสะท้อนลงทะเลสาบน้ำสีฟ้าใส ทำให้โฟกัสมุมไหนก็สวยไปหมดจริงๆ แต่ก่อนที่จะมาเที่ยวชมที่นี่จะต้องเตรียมร่างกายมาให้พร้อมก่อนเพราะว่าย่าติงตั้งอยู่บนที่สูงออกซิเจนจะบางเบากว่าปกติและเดินค่อนข้างเยอะด้วย

ที่มา: pinterest

อุทยานคานาสือ (คานาส), ซินเจียง (Kanas National Nature Reserve)

หลายๆท่านอาจยังไม่คุ้นชื่อกับอุทยานคานาสือ หรือคานาสเท่าไหร่ เพราะที่ตั้งจะอยู่ค่อนไปทางมองโกเลีย อากาศหนาวเย็นเกือบทั้งปี และทำให้ในหนึ่งปีที่นี่จะเปิดให้บริการแค่ช่วงเดียวคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีระหว่างเดือนพ.ค.-ต.ค.เท่านั้น โดยอุทยานแห่งนี้จัดเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวผจญภัยและรักการถ่ายภาพ เพราะมีพื้นที่ธรรมชาติที่สมบูรณ์แบ่งออกหลายส่วนทั้งทุ่งหญ้า พื้นป่า ภูเขาหิมะ และแม่น้ำ

ที่มา: tupian.la

แต่ละที่ สวยขนาดนี้ จะเลือกไปปักหมุดที่ไหนก่อนดีนะ

เที่ยวจีน ชมใบไม้เปลี่ยนสี


คนจีนมีเฮ! Work Permit คนจีนที่ไทย และ Visa Non-B มีคนช่วยทำแล้ว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!