ค้นหาบทความ:

เที่ยวชมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง 11 แห่ง

Cover_สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง

ขอนำท่านเดินทางย้อนรอยสู่สุดยอดอารยธรรมของมนุษยชาติ พบกับความยิ่งใหญ่อลังการของสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางที่ไร้ซึ่งขอบเขตแห่งกาลเวลา และยังคงมีให้เห็นอยู่ในยุคปัจจุบัน


1. โคลอสเซียม (Colosseum) ประเทศอิตาลี

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งนี้เป็นสนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ของโลกที่จุผู้ชมได้ถึง 50,000 คน ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม ประเทศอิตาลี ลักษณะโครงสร้างอัฒจรรย์เป็นแบบวงกลมรี 4 ชั้น ภายในสนามปูด้วยหินปูน มีทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังขณะที่ฝนตก เป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดมากทำให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงนักกีฬา ถือว่าเป็นต้นแบบให้กับสนามกีฬาในยุคปัจจุบัน ในอดีตสนามกีฬาแห่งนี้ถูกใช้เป็นสนามประลองการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของ "กลาดิเอเตอร์" นักสู้ชาวโรมันที่สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม ที่นั่งอัฒจันทร์ถูกแบ่งตามชนชั้นจากบนลงล่าง ตั้งแต่กษัตริย์ ขุนนาง ราชวงศ์ ชาวโรมันที่ร่ำรวย ประชาชนทั่วไป และข้าทาสที่ตั้งนั่งพื้น

โคลอสเซียมได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี ค.ศ.1979 สนามกีฬาแห่งนี้จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่นิยมแวะมาเที่ยวชม เพื่อซึมซับประวัติศาสตร์และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

โคลอสเซียม อิตาลี, สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง

ภาพจาก www.rome.info/colosseum

ที่อยู่ : Piazza del Colosseo, 1, 00184 Roma RM, อิตาลี
โทรศัพท์ : +39 06 3996 7700
เว็ปไซต์ : https://parcocolosseo.it
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.30-19.15 น. เวลาปิดตามฤดูกาล (ปิดวันที่ 1 ม.ค., 1 พ.ค., 25 ธ.ค.)
แผนที่ : https://goo.gl/maps/TeEFKeKVjm52jnnr7

ยื่นวีซ่าอิตาลี


2. สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย (Catacombs of Kom el Shoqafa) ประเทศอียิปต์

เป็นสถานที่ฝังศพใต้ดินของกษัตริย์อียิปต์โบราณอีกแบบหนึ่งนอกเหนือไปจากปิรามิด อยู่ที่เมืองอเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์ อุโมงค์แห่งนี้มีชื่อเรียกว่า คาตาโกมบ์ โดยขุดลึกเข้าไปในภูเขาหินทรายเป็นขั้นๆ บางตอนมีความลึกถึง 70-80 ฟุต มีทางเดินกว้าง 3-4 ฟุต ทางเดินจะวกไปเวียนมาเป็นระยะทางนับร้อยไมล์ สุสานแห่งนี้มีทั้งหมดสามชั้น และถูกสลักมาจากหิน
ชั้นที่ 1 มีไว้สำหรับเตรียมการปลงศพ
ชั้นที่ 2 เป็นที่เก็บรักษา
ชั้นที่ 3 ใช้เป็นที่รวมญาติเพื่อระลึกถึงผู้ตาย โดยมีการเลี้ยงสังสรรค์กันทั้งวัน ซึ่งเล่ากันว่าตอนที่นักโบราณคดีค้นพบที่นี่เป็นครั้งแรก บนโต๊ะยังมีขวดไวน์และจานวางอยู่
ที่นี่เคยเป็นสถานที่ฝังศพเก่าแก่สมัยศตวรรษที่ 2-4 ถูกค้นพบในปี ค.ศ.1900 ลงบันไดหินไปจะเจอรหัสอักษรภาพและสัญลักษณ์ต่างๆ ทั่วทั้งสุสาน หนึ่งในไฮไลต์เด็ดของที่นี่ก็คือ Hall of Caracalla ซึ่งเป็นที่ฝังศพม้าของจักรพรรดิการากัลลานั่นเอง

หากท่านได้มาอียิปต์ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เยี่ยมชมสุสานแห่งอเล็กซานเดรียอียิปต์หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง

02.Catacombs_of_Kom_el_Shoqafa
ภาพจาก https://7thingspacial.wordpress.com

ที่อยู่ : Karmouz, Alexandria Governorate, อียิปต์
โทรศัพท์ : +20 3 3936825
เว็ปไซต์ : www.egypt.travel/attractions/catacombs-of-kom-el-shouqafa
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 9.00-16.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/CGXJ6AQMJSowccqf6

3. กำแพงเมืองจีน (The Great Wall of China) ประเทศจีน

กำแพงเมืองจีนซึ่งเป็นสถานที่ที่สำคัญมากของประเทศจีน ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกปี ค.ศ.1987 กำแพงเมืองจีนแห่งนี้มีความยาวทั้งหมด 6,500 กม. นับได้ว่าเป็นกำแพงที่ยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว ถูกสร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้โดยใช้คนสร้างนับล้านคน ลักษณะกำแพงเป็นป้อมคั่นเป็นช่วงๆ เพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกฮั่นที่จะเข้ามารุกรานจีนตามแนวชายแดนทางเหนือ สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอันเก่าแก่ที่คดเคี้ยวไปมา มีหอคอย ทางเดิน หลายด่านตลอดเส้นทาง อย่างเช่น ด่านซานไห่กวาน ด่านปาต้าหลิ่ง ด่านมู่เถียนยวี่ ด่านจวียงกวน ด่านจินซานหลิ่ง ด่านซือหม่าไถ ด่านเจี้ยนโค่ว ด่านหวงฮวาเฉิง ด่านเจียยวี่

มาเที่ยวเมืองจีนทั้งทีจะพลาดสัมผัสกับกำแพงเมืองจีนหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางได้อย่างไร

03.The_Great_Wall_of_China

ภาพจาก https://th.wikipedia.org/wiki

ที่อยู่ : Huairou District, จีน
โทรศัพท์ : +86 10 6162 6022
เว็ปไซต์ : mutianyugreatwall.com
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/seiRRfd7yhSNSLD36

ยื่นวีซ่าจีน

4. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) ประเทศอังกฤษ

สโตนเฮนจ์ เป็นอนุสรณ์สถานยุคหินใหม่ นักโบราณคดีเชื่อว่ากลุ่มกองหินนี้ถูกสร้างขึ้นจากที่ไหนสักแห่งเมื่อประมาณ 3000 ปีก่อนคริสตกาล ในตำนานว่ากันว่าถูกสร้างขึ้นโดยใช้หินที่ส่งมาจากเวลส์ วงเสาหินที่ลี้ลับนี้เรียงตัวตามดวงอาทิตย์ท่ามกลางทุ่งราบกว้างใหญ่บนที่ราบซอลส์บรีในบริเวณตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ประกอบด้วยแท่งหินขนาดยักษ์ 112 ก้อน ตั้งเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง แท่งหินบางอันตั้งขึ้น บางอันวางนอนลง และบางอันก็วางซ้อนกัน สโตนเฮนจ์และบริเวณโดยรอบนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1986 เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางที่ยิ่งใหญ่และชวนสงสัย ใครกันนะที่สร้างอนุสรณ์ประวัติศาสตร์แห่งนี้ เพื่อจุดประสงค์สร้างขึ้นมาเพื่ออะไร หรือว่าจะเป็นปฏิทินยุคใหม่??

ห้ามพลาดแหล่งมรดกโลกอันงดงามนี้หากคุณได้มาเยือนที่อังกฤษ!!

04.Stonehenge
ภาพจาก www.english-heritage.org.uk/visit/places/stonehenge

ที่อยู่ : Salisbury SP4 7DE, England
โทรศัพท์ : +44 370 333 1181
เว็ปไซต์ : english-heritage.org.uk
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.00 น. ปิด 24-25 ธ.ค.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/mFPm7aiDAUqAerWL9

ยื่นวีซ่าอังกฤษ

5. เจดีย์กระเบื้องเคลือบ (Porcelain Tower of Nanjing) ประเทศจีน

เจดีย์กระเบื้องเคลือบนานกิง ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำ Qinhuai เป็นหนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในประเทศจีน อาคารแห่งนี้สูงเก้าชั้นสูง 260 ฟุต บันไดเวียน 184 ขั้น ลักษณะเจดีย์มีรูปทรงแปดเหลี่ยม หลังคามุงด้วยกระเบื้องเคลือบสีเขียว ชายคาแขวนกระดิ่ง 80 ลูกโดยรอบ องค์เจดีย์ก่ออิฐประดับกระเบื้องเคลือบยอดแหลมเป็นทรงกลมต่อขึ้นไปเคลือบทอง เดิมองค์เจดีย์มีเพียง 3 ชั้น ถูกสร้างช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ในสมัยราชวงศ์หมิง ด้านนอกของหอคอยประกอบด้วยอิฐดินเผาสีขาวซึ่งสะท้อนแสงของดวงอาทิตย์ในแบบที่เป็นประกาย ในเวลากลางคืนมีการแขวนโคมไฟไว้ด้านนอกเพื่อส่องสว่างเพิ่มเติม ภูมิทัศน์ดอกไม้สัตว์และพระพุทธรูปประดับด้านข้างของหอคอยผ่านการตกแต่งด้วยหินและการเคลือบ หอคอยแห่งนี้จึงเป็นสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่รู้จักกันดีมาหลายร้อยปี ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง ถึงแม้ว่าหอคอยจะเคยถูกทำลายไปในช่วงกบฏไทปิงในยุค 1850 แต่ในปี ค.ศ.2010 เอกชนได้บริจาคเงิน 1,000 ล้านหยวน (ประมาณ 156 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างปรับปรุงหอคอยแห่งนี้ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ซึ่งในปัจจุบันหอคอยแห่งนี้ได้เปลี่ยนจากสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางกลายสู่เจดีย์ยุคมิลเลนเนียม

หากมาเมืองจีนทั้งทีจะพลาดสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่จากเจดีย์ยุคมิลเลนเนียมได้อย่างไร!!

05.Porcelain_Tower_of_Nanjing

ภาพจาก www.culturedcreatures.co/porcelain-tower-of-nanjing และ CNN

ที่อยู่ : Saozhou Alley, Qinhuai District, Nanjing, Jiangsu, จีน
เว็ปไซต์ : https://en.wikipedia.org/wiki/Porcelain_Tower_of_Nanjing
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/zWKFRPjGSv9R7mFY7

6. หอเอนเมืองปิซา (Torre Pendente di Pisa) ประเทศอิตาลี

สัญลักษณ์แห่งเมืองปิซ่า เป็นส่วนหนึ่งในจัตุรัสเปียซซา เดล ดูโอโม สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ได้รับรองขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกปี ค.ศ.1987 ตั้งอยู่ในเมืองปิซ่า ประเทศอิตาลี บนพื้นที่กลุ่มอนุสาวรีย์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกอย่าง 4 ชิ้นเอกของสถาปัตยกรรมยุคกลาง - มหาวิหาร พิธีศีลจุ่ม หอระฆัง(หอเอน) และสุสาน มีอิทธิพลอย่างมากต่อศิลปะอนุสรณ์สถานในอิตาลีตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ถึงศตวรรษที่ 14

หอเอนปิซ่าเป็นหอระฆังทรงกระบอก 8 ชั้น ของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก เนื่องจากพื้นใต้ดินเป็นดินนิ่มทำให้หอระฆังยุบตัวเอนลงมาอย่างไม่ตั้งใจ ด้วยความที่ไม่เหมือนใครของหอระฆังหินอ่อนสีขาวนี้ ทำให้เราสนุกกับการสร้างสรรค์ไอเดียถ่ายรูปกับหอเอนปิซ่า และเที่ยวชมบริเวณจัตุรัสเปียซซา เดล ดูโอโม แห่งปิซ่าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

บิดาแห่งวิทยาศาสตร์ "กาลิเลโอ" ชาวอิตาเลียนชื่อดังเคยใช้หอเอนปิซาเพื่อทดสอบแรงโน้มถ่วงระหว่างที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปิซา โดยทิ้งลูกบอลที่น้ำหนักไม่เท่ากัน 2 ลูก ทิ้งลงพื้น เพื่อพิสูจน์ว่าลูกบอล 2 ลูกนั้นจะตกถึงพื้นพร้อมกัน

06.Torre_Pendente_di_Pisa

ภาพจาก https://whc.unesco.org/en/list/395/gallery

ที่อยู่ : Piazza del Duomo, 56126 Pisa PI, อิตาลี
โทรศัพท์ : +39 050 835011
เว็ปไซต์ : www.opapisa.it/en
เวลาเปิด-ปิด : เช็คได้ที่นี่ www.opapisa.it/en/opening-and-closing-time
แผนที่ : https://goo.gl/maps/AG19rX6ZGHk6eSbB8


7. พิพิธภัณฑ์ ฮายาโซฟีอา (Ayasofya Museum) ประเทศตุรกี

เดิมเคยเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมานานเกือบพันปีของคริสต์ศาสนานิกายอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ. 532 ต่อมาถูกเปลี่ยนเป็นสุเหร่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ภายในประดับด้วยโมเสคแวววาว มีภาพแสดงจากคัมภีร์ไบเบิล มหาวิหารนี้ตั้งอยู่ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งและถูกจัดให้อยู่ในหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ถูกขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโกปี ค.ศ.1985 จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ที่ยอดโดมขนาดมหึมากลางวิหาร เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามและทรงคุณค่าทางศิลปะที่ยิ่งใหญ่ เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของประวัติศาสตร์โบราณคดีด้านสถาปัตยกรรมที่มีโดมข้างบนแขวนอยู่ในอากาศด้วยเสาหินอ่อนเสาหินและกระเบื้องโมเสคที่เป็นเอกลักษณ์ นอกเหนือจากสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องกระเบื้องเคลือบสลับสีที่ทำจากทองคำชุบเงินแก้วดินเผาและหินสี โมเสกเพดานดั้งเดิมในศตวรรษที่ 6 ที่น่าหลงใหลกับลวดลายดอกไม้และเรขาคณิต

หากได้มาสักครั้งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วที่จะเห็นจากกระเบื้องโมเสคถึงพระธรรมเทศนา...

07.Ayasofya_Museum
ภาพจาก https://muze.gov.tr

ที่อยู่ : Sultan Ahmet, Ayasofya Meydani No.1, 34122 Fatih/Istanbul, ตุรกี
โทรศัพท์ : +90 212 522 17 50
เว็ปไซต์ : muze.gov.tr
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.
แผนที่ : https://g.page/hagiasophiamuseum?share

8. ป้อมซิทาเดล (Salah El Din Al Ayouby Citadel) ประเทศอียิปต์

ป้อมปราการยุคกลางของอิสลามในกรุงไคโรประเทศอียิปต์ถูกสร้างขึ้นโดย Salah ad-Din เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง ตั้งอยู่บนแหลมของภูเขา Mokattam ใกล้ศูนย์กลางของกรุงไคโรซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐบาลในประเทศอียิปต์และเป็นที่พำนักของผู้ปกครองเป็นเวลาเกือบ 700 ปี จากศตวรรษที่ 13-19 เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สามารถมองเห็นเมืองและครองเส้นขอบฟ้า ปัจจุบันโบราณสถานแห่งนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้ทั้งพิพิธภัณฑ์และมัสยิดหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือมัสยิดเศวตศิลาของมูฮัมหมัดอาลีปาชาร์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดของป้อมปราการ ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าทำไมป้อมปราการนี้มีชื่ออยู่ในมัสยิด บางคนเชื่อว่าเพราะตำแหน่งของมัสยิดถูกใช้ในการประชุมสุดยอดของผู้นำ ขณะที่คนอื่นอ้างว่าเป็นเพราะมูฮัมหมัดอาลีปาชาร์เป็นคนสุดท้ายที่จะยึดอำนาจของป้อมปราการเมื่อเขานำมันจากมัมลุคในปี ค.ศ.1805

08.Ayouby_Citadel
ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Catacombs_of_Kom_El_Shoqafa

ที่อยู่ : Salah Salem St, El-Darb El-Ahmar, Cairo Governorate, อียิปต์
โทรศัพท์ : +20 2 25121735
เว็ปไซต์ : www.egypt.travel/en/attractions/salah-el-din-citadel-in-cairo
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/chxYP1EbeaMa44tF9

9. อารามกลูว์นี (Abbaye de Cluny) ประเทศฝรั่งเศส

อารามกลูว์นีตั้งอยู่ที่เมืองกลูว์นี ประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดและเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางศาสนาที่ทรงพลังที่สุดของยุโรปตะวันตกในช่วงยุคกลางที่เริ่มก่อตั้งสำนักสงฆ์ตะวันตก สถาปัตยกรรมเป็นแบบโรมาเนสก์ มีโบสถ์ 3 หลัง ถูกสร้างขึ้นตามลำดับกันมาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 10-12 ก่อนการสร้างมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ในกรุงโรม อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในมหาวิหารที่ร่ำรวยที่สุด ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 มีนักโบราณคดีขุดค้นพบสมบัติพิเศษที่หายากมากจากสมัยกลางฝังอยู่ใต้ดินรวมกับเหรียญทองคำและเหรียญเงินกว่า 2,200 ชิ้น ใกล้พื้นที่อันเป็นเคยที่ตั้งของอารามกลูว์นี

หากคุณผ่าน Cluny อย่าลืมแวะชมซากประวัติศาสต์และร่องรอยอันงดงามที่โบสถ์มหาวิหารที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้กันนะคะ

09.Abbaye_de_Cluny
ภาพจาก https://th-th.facebook.com/AbbayedeCluny

ที่อยู่ : Rue du 11 Aout 1944, 71250 Cluny, ฝรั่งเศส
โทรศัพท์ : +33 3 85 59 15 93
เว็ปไซต์ : www.cluny-abbaye.fr
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/KHurGBNAg69wG6po8

ยื่นวีซ่าฝรั่งเศส

10. อาสนวิหารอีลี (Ely Cathedral) ประเทศอังกฤษ

อาสนวิหารแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในท้องถิ่นว่า “เรือแห่งเฟ็น” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ ล้อมรอบไปด้วยอาคารอารามยุคกลาง มีสวนสาธารณะและทุ่งหญ้าโดยรอบ เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการปิกนิคหรือนั่งเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันงดงาม มหาวิหารแห่งนี้เป็นหอคอยทรงแปดเหลี่ยมมีอายุมานานกว่า 900 ปี เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผลงานชิ้นเอกทางวิศวกรรมรูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นแบบโรมาเนสก์ แบบกอทิก แบบนอร์มัน และแบบกอทิกอังกฤษ มีพิพิธภัณฑ์กระจกสีอยู่ด้านใน และหอคอยบันได 288 ขั้น ด้วยความงามทางสถาปัตยกรรมและความสำคัญทางประวัติศาสตร์โบสถ์แห่งนี้ทำให้มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกและมหาวิหารแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในมหาวิหารที่เหลือเพียงไม่กี่แห่งที่ยังมีคณะนักร้องประสานเสียงประจำถิ่นพร้อมคอนเสิร์ตและบทเพลงมากมายให้ได้ฟัง

นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมแวะมาเยี่ยมชมอาสนวิหารอิลีทุกปีจากทั่วทุกมุมโลกปีละประมาณ 250,000 คน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมสวยๆ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนหากได้มาที่นี่

10.Ely_Cathedral
ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ely_Cathedral

ที่อยู่ : Chapter House, The College, Ely CB7 4DL สหราชอาณาจักร
โทรศัพท์ : +44 1353 667735
เว็ปไซต์ : www.elycathedral.org
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 07.00-18.30 น. วันอาทิตย์ เวลา 07.00-17.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/JtqTubKxzJ9mC5UEA

11. ทัชมาฮาล (Taj Mahal) ประเทศอินเดีย

เป็นสุสานหินอ่อนสีขาวขนาดมหึมาสร้างขึ้นในอักกราในช่วงปี ค.ศ.1631-1648 ตามคำสั่งของจักรพรรดิโมกุลชาห์จาฮาน ทัชมาฮาลแห่งนี้เป็นอัญมณีแห่งศิลปะมุสลิมในอินเดีย และเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ถูกขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโกปี ค.ศ.1983 และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นความสำเร็จทางสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสถาปัตยกรรมอินโด-อิสลามทั้งหมด ความเป็นเอกลักษณ์และความงามของสถาปัตย์ที่เป็นที่รู้จักนั้นมีการผสมผสานระหว่างของแข็งและช่องว่างเว้าและนูนและแสงเงา อย่างเช่นโค้งและโดมเพิ่มเติมเพิ่มความงามด้าน การผสมสีของภูมิประเทศสีเขียวชอุ่มเขียวชอุ่มและท้องฟ้าสีฟ้าแสดงให้เห็นถึงอนุสาวรีย์ในการเปลี่ยนสีและอารมณ์

ทัชมาฮาลเปรียบเสมือนอนุสรณ์สถานแห่งความรักที่ถูกสร้างขึ้นจากความรักของสมเด็จพระจักรพรรดิชาห์ชะฮันที่มีต่อพระนางมุมตัซ มาฮาล พระมเหสีของพระองค์ 
เพื่อใช้เป็นอนุสาวรีย์ฝังศพของพระมเหสีหลังจากสิ้นพระชนม์เพราะให้กำเนิดทายาทองค์ที่ 14 ด้วยความโศกเศร้านี้ทำให้พระองค์สละราชสมบัติเพื่อสร้างทัชมาฮาลนานกว่า 22 ปี

หากได้มาอินเดีย อย่าลืมแวะชมทัชมาฮาล อนุสรณ์แห่งความรักของทั้งสองพระองค์กันนะคะ

11.Taj_Mahal
ภาพจาก https://whc.unesco.org/en/list/252/gallery

ที่อยู่ : Dharmapuri, Forest Colony, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh 282001 อินเดีย
โทรศัพท์ : +91 562 222 7261
เว็ปไซต์ : www.tajmahal.gov.in
เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-วันพฤหัสบดี เวลา 06.00-18.30 น. ปิดทุกวันศุกร์ และเปิดวันพระจันทร์เต็มดวงตอนกลางคืน เวลา 08.30 – 00.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/RCKQWNUTu8538Dpp9

ยื่นวีซ่าอินเดีย

ขอบคุณข้อมูลจาก
- https://th.wikipedia.org/wiki
- https://whc.unesco.org/en
- www.worldatlas.com/articles


วาติกัน (Vatican City) เมืองจิ๋ว แต่เสน่ห์ล้นเหลือ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!