ค้นหาบทความ:

ปรากฎการณ์ Blue Tears ห้วงทะเลในมณฑลฝูเจี้ยน

ปรากฎการณ์ Blue Tears ห้วงทะเลในมณฑลฝูเจี้ยน

      ปรากฏการณ์ Blue Tears คือ สิ่งที่ธรรมชาติได้สรรสร้างขึ้นมาอย่างสวยสดงดงาม เพราะภาพที่คุณจะเห็นทะเลในตอนกลางคืนเรืองแสงเป็นสีฟ้าตัดกับขอบท้องฟ้า ทำให้เหมือนอยู่ในห้วงอวกาศเลยก็ว่าได้

       Blue Tears หรือ Blue Sand หรือ Noctiluca Scintillans ชาวจีนเรียก หลานเหยี่ยนเล่ย 蓝眼 น้ำตาสีฟ้า หรือ เย่กวางเจ่า夜光藻 เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เราจะเห็นทะเลเรืองแสงเป็นสีฟ้าที่สวยงามในเวลากลางคืน ซึ่งเกิดจากตะไคร่น้ำที่มีชื่อว่าว่า Sea Sparkle มีความสามารถเฉพาะตัวก็คือมันสามารถเรืองแสงได้ แต่สังเคราะห์แสงไม่ได้ และจะพบได้จำนวมมากแถวๆ เกาะ เป็นเพราะว่าความอุดมสมบูรณ์ของเกลือนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการจนทำให้เจ้าสาหร่ายนี้สามารถเติบโตขึ้นมาได้นั้นเอง โดยปกติจะเกิดปรากฎการเช่นนี้ในราวต้นเดือนเมษายนต่อกันไปหลายเดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่สูงขึ้น (ช่วงต่อฤดูใบไม้ผลิต่อฤดูร้อน) และลมที่เปลี่ยนทิศมาจากทางใต้ ทำให้ตะไคร่น้ำชนิดหนึ่งที่อยู่ใต้น้ำเกิดปฎิกิริยาเรืองแสงขึ้น ซึ่งเป็นปรากฎการที่ปรากฎขึ้นหลายๆ แห่งในโลก แต่ที่ประเทศจีนก็มีอยู่ที่มณฑลฝูเจี้ยน บริเวณชายทะเลที่ตรงข้ามกับเกาะหมาจู่ของไต้หวัน ซึ่งทางไต้หวันเองก็สามารถชมได้เหมือนกัน

Blue Tearsขอบคุณภาพ baochewang

  โดยปกติแล้วปรากฎการเช่นนี้เกิดขึ้นมานานแสนนานแล้ว ชาวประมงที่เดินเรือในช่วงค่ำจะเห็นเป็นประจำ จนกระทั่งในช่วงปีสองปีนี้กลายเป็นปรากฎการณ์ที่ฮือฮามากในหมู่นักถ่ายภาพชาวจีนที่จะต้องมาจับจองพื้นที่ในการเก็บภาพปรากฎการณ์ น้ำตาสีฟ้า "หลานเหยี่ยนเล่ย 蓝眼泪 จากการเรียกขานของชาวจีน 

Blue Tearsขอบคุณภาพ kaki.sini

ธรรมชาติมักสรรสร้างสิ่งที่สวยงามให้เราดูอยู่เสมอ อย่ามัวรอช้า ไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แบบนี้กันเถอะ

อยากสัมผัสธรรมชาติแบบนี้ต้องที่ฝูเจี้ยน


แหล่งข้อมูล : https://bit.ly/34gQrU9

ตะลุย “ซินเจียง ดินแดนแห่งแอพริคอท”

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!