ค้นหาบทความ:

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกันสักนิด ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) เป็นภูเขาสูงที่ตั้งอยู่ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน โดยอยู่ใกล้กับเมืองลี่เจียง ภูเขานี้มีชื่อเสียงในเรื่องของทิวทัศน์ที่สวยงามและธรรมชาติที่หลากหลาย และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติที่อยากจะขึ้นมาชมความงดงามท่ามกลางบรรยากาศหิมะขาวโพลนของภูเขาหิมะมังกรหยกกันสักครั้ง และหากใครกำลังมีโปรแกรมเดินทางอยู่ในหัวแล้วล่ะก็ มาดูวิธีเตรียมตัวกันได้เลย

1. จะขึ้นภูเขาหิมะมังกรหยก ต้องเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

จะไปเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยก แน่นอนล่ะว่าต้องมีเดินขึ้นเขากัน บนเส้นทางเดินที่ค่อนข้างไกล บวกกับความกดอากาศสูง ยิ่งขึ้นไปสูงยิ่งมีอากาศลดลงและเหนื่อยง่ายกว่าเดินแบบทางเรียบ อีกทั้งยังต้องเดินทางท่ามกลางหิมะที่หนาวเย็นอีกต่างหาก ใครไม่ฟิตแล้วไปเดินเลยก็อาจจะแย่เอาได้ ควรมีการตรวจสภาพร่างกายและฟิตร่างกายให้พร้อมกับทุกสภาพอากาศ อาจจะฝึกเดินหรือวิ่งเพื่อเป็นการเตรียมร่างกายให้พร้อมเดินทางและไม่ปวดเมื่อย หากมีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคหัวใจ หรือโรคเกี่ยวกับระบบหายใจ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการเดินทาง และที่สำคัญ! ควรมีเวลาปรับสภาพร่างกายก่อนหนึ่งวัน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยไปขึ้นภูเขาหิมะมังกรหยก อาจพักที่ลี่เจียงก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นชินกับสถานที่และสภาพอากาศที่นั่นก่อน 

2. เสื้อผ้าอบอุ่นที่สุด

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

จำเอาไว้เลยว่าเรากำลังเดินขึ้นไปบนภูเขาหิมะ เพราะฉะนั้นแล้วอากาศหนาวเย็นยะเยือกแน่ๆ ข้างบนอุณหภูมิจะต่ำกว่าพื้นดินปกติ และยิ่งเป็นหิมะด้วยแล้ว เรื่องความหนาวไม่ต้องพูดถึง เลยควรต้องเตรียมเสื้อผ้าไปให้ดีนิดนึง จะได้ไม่ทรมานกับความหนาว ยังไงก็ให้อบอุ่นที่สุดอะเนอะ แต่เมื่อไปถึงด้านบนจะมีเสื้อโค้ทสีแดงให้เช่าใส่อยู่นะคะ เพื่อความชัวร์ก็เตรียมไปก่อนเลยค่ะ กันไว้ดีกว่า

  • สวมเสื้อผ้าหลายชั้นเพื่อความอบอุ่น รวมถึงเสื้อกันหนาว หมวก ถุงมือ และผ้าพันคอ เนื่องจากอุณหภูมิบนภูเขามักจะต่ำมาก
  • รองเท้าควรเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับการเดินบนพื้นที่ที่มีหิมะและน้ำแข็ง ควรเป็นรองเท้าที่มีพื้นยางหนาเพื่อป้องกันการลื่น
  • แว่นกันแดดและครีมกันแดด แสงแดดที่สะท้อนจากหิมะอาจทำให้ตาแสบและผิวหนังเสียหาย ควรพกแว่นกันแดดและครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง

3. ออกซิเจนกระป๋อง

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ออกซิเจนกระป๋อง มีติดไว้ก็ดีเหมือนกัน เพราะบอกเลยว่ายิ่งสูง ความกดอากาศจะทำให้เราเริ่มหายใจได้ยากขึ้น และเหนื่อยกว่าเดินบนพื้นราบปกติ เพราะฉะนั้นเราไม่รู้เลยว่าร่างกายเราจะแข็งแรงพอจะอยู่กับความกดอากาศแบบนั้นหรือเปล่า เกิดเหนื่อยหอบจนหายใจไม่ทันขึ้นมา ออกซิเจนกระป๋องช่วยได้ หน้าตาก็จะเป็นกระป๋องเหมือนที่ถือในมือนี่แหละ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปชัดๆ มาให้ดู

4. ช็อกโกแลตเพิ่มพลัง

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ขึ้นไปข้างบนก็ไม่ค่อยมีอะไรให้กินอยู่แล้วล่ะ จะให้พกข้าวขึ้นไปก็คงไม่สะดวก เอาเป็นว่าช็อคโกแลตสักแท่งสองแท่ง นอกจากจะพกไว้ประทังชีวิตแก้ความหิว ก็ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ มีแรงไปถึงเส้นทางข้างหน้าแน่นอน

5. น้ำเปล่าอย่าให้ขาด

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

น้ำเปล่า สิ่งเล็กๆ ที่อย่ามองข้าม สิ่งนี้สำคัญมาก! เพราะถ้าร่างกายขาดน้ำ จะทำให้หัวใจเต้นเร็วและแรง หายใจเร็ว เกิดอาการหอบ หายใจไม่ทันถึงขั้นช็อคหมดสติได้ เพราะฉะนั้น อย่าให้ร่างกายขาดน้ำเชียวนะ

6. ยาก็สำคัญนะจ๊ะ

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ถ้าใครกลัวว่าจะแพ้ความสูง หรือจะเกิดอะไรเกี่ยวกับความสูงแล้วล่ะก็ ให้ไปหาหมอแล้วขอยาไว้ก่อนเลย กันเอาไว้ดีกว่าแก้ และยิ่งใครเป็นโรคประจำตัวต่างๆ ยาต้องพกติดตัวอย่าให้ห่าง เพราะขึ้นไปข้างบนแล้วเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาจะลงมาข้างล่างก็ลำบาก และทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เอาไว้ก่อนว่าโรคที่เป็นอยู่สามารถเดินทางขึ้นไปบนภูเขาหิมะมังกรหยกได้หรือไม่ เช่น เป็นโรคหัวใจ หอบหืด แบบนี้อาจต้องระวังตัวให้มากๆ

7. ถุงมือช่วยได้

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

อันนี้ก็สำคัญ เพราะบางทีเราก็มักจะลืม เวลาหนาวมากๆ ก็คือถุงมือนี่แหละ แค่มือเย็นๆ มันก็สั่นสะท้านไปถึงข้างใน เพราะฉะนั้นใส่ไว้ในลิสต์ซะว่าต้องมีถุงมือด้วย มันช่วยให้ความอบอุ่นได้เยอะ และเดี๋ยวนี้มันมีถุงมือที่ใช้สัมผัสมือถือได้แล้ว สำหรับคนที่กลัวว่ามีถุงมือแล้วจะหยิบจับอะไรไม่สะดวกก็สามารถเลือกซื้อมาใช้ได้

พิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

เรื่องเล็กๆ แต่ไม่เล็กเลยนะคะ สำหรับของที่เราจะต้องเตรียมตัวสำหรับขึ้นไปชมภูเขาหิมะมังกรหยกเนี่ย ยังไงก็เตรียมตัวเตรียมร่างกายกันให้พร้อม จะได้ไปเที่ยวชมความงามได้เต็มตา ไม่ต้องมีเรื่องอื่นมารบกวนใจ และดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบตัวได้อย่างเต็มที่....ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก

เยือนภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!