ค้นหาบทความ:

ไปพิชิตกำแพงเมืองจีน


กำแพงเมืองจีนไม่ได้มีแค่ด่านเดียว

กำแพงเมืองจีนยาวหมื่นลี้ ครอบคลุมหลายพื้นที่ในจีน แน่นอนว่ามันก็จะมีหลายด่านตลอดเส้นทาง แต่ที่เรารู้จักกันส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่ไม่กี่ด่าน เช่นด่านปาต้าหลิง ด่านเจวียงกวน เอาจริงๆ แล้วก็ยังไม่เป็นที่สุด เพราะเค้าว่ากันว่าด่านที่สวยที่สุดคือ "ด่านซือหม่าไถ" ตามไปดูแต่ละด่านกันดีกว่า ว่าจะสวยงามแตกต่างกันยังไง

1. ด่านปาต้าหลิ่ง (八达岭)

ด่านฮอตฮิตยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะว่าอยู่ใกล้ปักกิ่ง และมีกระเช้าให้นั่งขึ้นไปได้ สะดวกสบายที่สุด

2. ด่านมู่เถียนยวี่ (慕田峪长城)

ด่านนี้ก็ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก นั่งรถออกไปประมาณชั่วโมง การเดินทางสะดวกไปไม่ยาก ขาขึ้นมีกระเช้า ขาลงมีสไลเดอร์

3. ด่านจวียงกวน (居庸关)

เป็นอีกด่านที่ใกล้เมืองปักกิ่งมากที่สุด แต่ว่าต้องเดินขึ้นอย่างเดียวนะ ไม่มีกระเช้า ข้อดีคือสามารถเดินจากจุดเริ่มต้นไปสิ้นสุดตรงที่เดิมได้ ไม่ต้องเดินย้อนกลับไปกลับมา

4. ด่านจินซานหลิ่ง (金山岭长城)

ด่านนี้ไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ เพราะอยู่ไกลตัวเมืองและสภาพยังเป็นแบบเดิมๆ ที่ไม่ได้รับการซ่อมแซม แต่ก็จะได้อารมณ์แบบโบราณๆ

5. ด่านซือหม่าไถ (司马台长城)

ด่านนี้ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในทุกๆ ด่านของกำแพงเมืองจีน ใครอยากชมวิวสวยๆ แนะนำว่าต้องไปที่นี่ อาจจะเดินทางไกลหน่อย แต่คุ้มค่ามากๆ

6. ด่านเจี้ยนโค่ว (箭扣长城)

ด่านนี้ยังคงสภาพเดิมอยู่มาก ไม่ได้รับการบูรณะซ่อมแซม และยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ จึงไม่แนะนำให้ไป

7. ด่านหวงฮวาเฉิง (黄花城)

เป็นด่านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่ก็สวยงามไปอีกแบบ เพราะเป็นกำแพงเมืองจีนริมน้ำ เห็นวิวทะเลสาบ ที่อาจจะไม่ได้เห็นในด่านอื่นๆ แต่อาจจะเดินลำบากหน่อย เพราะเป็นจุดที่เคยโดนระเบิดและยังไม่ได้ซ่อมแซมให้ดีนัก

8. ด่านเจียยวี่ (嘉峪关)

ด่านสุดท้ายชายแดน หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของกำแพงเมืองจีนในทิศตะวันตก บนเส้นทางสายไหม บรรจบกับชายแดนมองโกล มองเห็นทะเลทรายเวิ้งว้าง ที่สำคัญด่านนี้ยังมีป้อมปราการขนาดใหญ่ที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี

9. ด่านซานไห่กวาน (山海关)

ด่านแรกของกำแพงเมืองจีน และเป็นด่านเดียวที่อยู่ติดทะเล เห็นทั้งวิวภูเขาและทะเล เปรียบดั่งหัวมังกรที่เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในอดีต ปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว มีป้อมปราการที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี

ทำวีซ่าจีนง่ายนิดเดียว


Photo Credit: old.bz55.com, solomo.xinmedia.com, www.clctrip.com, www.zuche001.com.cn, www.u0937.com,i0.sinaimg.cn

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!