ค้นหาบทความ:

อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 2)

 

ชาวฮ่องกงแทบทุกคนต่างก็หลงใหลในอาหารต้นตำรับฮ่องกงไม่น้อยไปกว่าการเมือง การช็อปปิ้ง การพนันรวมถึงหุ้นเลย

ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารดึงดูดนั่งท่องเที่ยว และยังสามารถฉีกขนบประเพณีการทำอาหารดั้งเดิมโดยการสร้างเมนูใหม่ๆที่ผสมผสานอาหารของต่างชาติแต่ยังเหลือกลิ่นไอความเป็นฮ่องกงอยู่ และนี่คือ 20 เมนู ที่เราแนะนำว่าคุณ "ต้อง"หามาลองให้ได้ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้กิน


11. ซาลาเปาหมูแดง


อาหารฮ่องกง ซาลาเปาหมูแดงCr. fatboo

ไหนๆก็แนะนำหมูแดงแบบเบสิคไปแล้ว ก็ต่อด้วยหมูแดงแบบแอดวานซ์เลยละกัน ซาลาเปาหมูแดง เป็นอาหารที่รีโนเวชั่นมาจากซาลาเปาไส้หมูสับแบบที่เห็นทั่วๆไปนี่แหละ เริ่มด้วยการนำหมูแดงที่ย่างไว้แล้วมาหั่นเป็นลูกเต๋าขนาดเล็กๆ นำมาผัดกับซอสที่ใช้หมักเนื้อหมูแดงนั่นแหละ ผัดและเคี่ยวให้ซอสข้นๆนิดนึงพอสังเขปแล้วนำมาใส่ไส้ซาลาเปาแล้วนึ่งตามปกติ

ร้านที่หากินได้: ร้าน North Garden Restaurant อยู่ที่ชั้น 1และ2 อาคาร Tung Ning Building ตั้งอยู่ที่ 249-253 ถนน Des Voeux, Sheung Wan โทร +852 2739 2338


12. ข้าวอบหม้อดิน


อาหารฮ่องกง ข้าวอบหม้อดินCr. koken.blog.nl

เมนูระดับ 5 ดาวของเกาะฮ่องกงที่หาทานได้ยากอีกเมนู ข้าวผัดที่นำไปอบกับหม้อดินที่ให้ลูกค้าได้เลือกท็อปปิ้งหน้าต่างๆไม่ว่าจะเป็น กุนเชียง หมูหวาน หมูแดง และอื่นๆอีกมากมายตามใจชอบ อบกับเตาถ่านตามสูตรโบราณ กลิ่นหอมของข้าวที่ผสมกับเตาที่จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของขนบประเพณีแบบเก่าๆที่ยังหลงเหลืออยู่ในอาหารฮ่องกง

ร้านที่หากินได้: ไปโดนกันได้ที่ร้าน Kwan Kee Claypot Rice (ต้องโทรจองล่วงหน้า เนื่องจากมีลูกค้าเข้าร้านอยู่ตลอดเวลา) ร้านที่ 1 Wo Yick Mansion ตั้งอยู่ที่ 263 ถนน Queen’s Road West, Western District โทร +852 2803 7209


13. วอฟเฟิลฮ่องกง


อาหารฮ่องกง วอฟเฟิลฮ่องกงCr. bypattylee

วอฟเฟิลหน้าตาเหมือนขนมครกนี้ถือเป็นของกินเล่นที่โดนใจวัยเกรียนอย่างมาก พอๆกับมันฝรั่ง “เลย” และ “เทสโด้” ในร้านเจ็ดสิบเอ็ดเลยทีเดียว แป้งที่ผสมกับไข่แล้วนำไปอบในเตาขนมครกแบบหนีบ 2 ด้านจนเหลืองทอง ส่งกลิ่นหอมและรสชาตที่เหมือนวอฟเฟิล เหมาะเป็นของว่างที่เอาไว้กินคู่กับน้ำชามว๊ากกกก

ร้านที่หากินได้: ร้าน North Point Mini Egg Cakes อยู่ที่ 492 King’s Road, North Point โทร +852 2590 9726


14. ชามัลเบอรรี่


อาหารฮ่องกง ชามัลเบอรรี่Cr. immortalitea

ชาสมุนไพรโบราณของจีนที่เป็นที่นิยมมากในวงการแพทย์แผนจีนโบราณ มีสรรพคุณช่วยในการบำรุงไตและป้องกันโรคไขข้ออักเสบได้ โดยมัลเบอร์รี่ที่เอามาต้มจะต้องเป็นมัลเบอร์รี่ที่ขึ้นตามธรรมชาติเท่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นยอด ด้วยรสหวานอ่อนๆปนฝาดนิดๆ เมื่อนำมาต้มชากับเม็ดบัวจะทำให้มีกลิ่นหอมหวานๆ เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ร้านที่หากินได้: ร้าน Yuen Kee Dessert ชั้น 1 อยู่ที่ 32 ถนน Centre Street, Western District โทร +852 2548 8687


15. ทงคัตสึร้าน Tonkichi


อาหารฮ่องกง ทงคัตสึร้าน TonkichiCr. kellysiewcooks

Tonkichi คือร้านอาหารญี่ปุ่นร้านแรกของเกาะฮ่องกง เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงด้วยเมนูทอดๆที่ขึ้นชื่ออย่างทงคัตสึ อาหารชุบแป้งทอดที่ตัวแป้งเป็นสูตรเฉพาะตัวที่สามารถรักษาความกรอบได้นานกว่าแป้งทอดทั่วๆไป ที่นี่มีของทอดให้เลือกตั้งแต่หอยนางรมไปจนถึงกุ้งก้ามกรามเลยทีเดียว โดยทงคัตสึของที่นี่จะชุ่มฉ่ำ แต่ไขมันต่ำด้วยวิธีการทอดที่เป็นความลับสุดยอดของร้านเลยก็ว่าได้

ร้านหาทานได้: ไปโดนความกรอบฉ่ำหวานแต่ไม่มันได้ที่ร้าน Tonkichi Tonkatsu Seafood อยู่ที่ 412 ช่องที่ 4 ที่ World Trade Center อยู่ที่ 280 ถนน Gloucester, Causeway Bay โทร +852 2577 6617.


16. เฉาก๊วยหน้าผลไม้


อาหารฮ่องกง เฉาก๊วยหน้าผลไม้Cr. thehungryegghead

เฉาก๊วยที่มีสรรพคุณในการลดความดันโลหิต ที่ใส่ในถ้วยแล้วมีผลไม้รวมกองเป็นภูเขา จะเรียกว่าเป็นของหวานของกินเล่นก็แปลกๆ เพราะปริมาณผลไม้ที่ได้มานั้นเป็น Full course เลยทีเดียว แนะนำให้สั่ง 3 คน 1 ถ้วย เพราะได้ผลไม้รวมมาเป็นกระจาดเลยทีเดียว

ร้านที่หากินได้: ร้าน Kei Kee Dessert ร้านที่ 7 Chi Fu Centre, Yuen Long โทร +852 2479 4743


17. พุดดิ้งมะม่วง


อาหารฮ่องกง พุดดิ้งมะม่วงCr. en.wikipedia.org

พุดดิ้งที่ใช้วัตถุดิบอย่างเดียวตลอดการทำ นั่นก็คือมะม่วง ตั้งแต่ตัวพุดดิ้ง ซอสที่ราด แม้กระทั่งท็อปปิ้งก็มะม่วงทั้งนั้น โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบธรรมชาติ กับแบบที่ใส่น้ำตาล

ร้านที่หากินได้: ไปโดนได้ที่ร้าน Hui Lau Shan มีหลายสาขาให้เลือก ดูได้ที่ http://www.hkhls.com (ร้านนี้สั่งมะม่วงมาจากไทยแลนด์บ้านเรา)


18. หมูผัดเปรี้ยวหวาน


อาหารฮ่องกง หมูผัดเปรี้ยวหวานCr. grace510.blogspot.com

เมนูต้นตำรับจากกวางเจาอีกเมนูที่ใครๆก็ไม่ควรพลาด ด้วยสีสรรที่สดและน่ากิน ตามสูตรกวางเจาแท้ๆนั้นจะใช้น้ำส้มสายชู ลูกพลัมอบแห้ง และบ๊วยแผ่นเป็นเครื่องปรุงรส ทำให้สีของหมูผัดเปรี้ยวหวานมีสีแดงส้ม น่ากิน

ร้านที่หากินได้: ไปลองได้ที่ร้าน Ho Choi มีหลายสาขา เข้าไปดูได้ที่ http://www.hochoi.com


19. ลูกชิ้นปลา


อาหารฮ่องกง ลูกชิ้นปลาCr. areyouchasingamy

อาหารสุดยิดของชาวฮ่องกง ถือเป็นอาหารที่ชาวฮ่องกงต้องได้กินเกือบทุกวัน และหาซื้อได้ง่ายมาก ง่ายถึงขนาดที่มีร้านขายป้ายรถเมล์ป้ายต่อป้ายเลยทีเดียว ลูกชิ้นปลาที่ฮ่องกงจะไม่นิยมผสมแป้ง จะใช้เนื้อปลาล้วนๆเป็นวัตถุดิบ และน้ำจิ้มที่มีรสชาตเค็ม เผ็ด หวาน คล้ายกับที่เมืองไทย

ร้านที่หากินได้: ร้าน Tung Tat Restaurant ชั้น 1 อยู่ที่ 48 ถนน Pitt Street, Yau Ma Tei โทร +852 2332 8376


20. ไก่อบซอสสวิซ


อาหารฮ่องกง ไก่อบซอสสวิซCr. hungryhk.blogspot.com

เกิดจากฝรั่งที่มากินไก่อบที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นไก่ที่เอาไปอบกับซิอิ้วดำ หรือซีอิ๊วหวานนี่แหละ แล้วฝรั่งก็เอาไปเล่าให้เพื่อนฟังว่าไปกิน ไก่อบสวีท (sweet)ซอส แต่เสี่ยวเอ้อฟังเป็น Swiss Sauce เลยกลายเป็นว่าไก่อบซีอิ๊วดำมีชื่อเรียกว่า ไก่อบซอสสวิซตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ร้านที่หากินได้: ร้าน Tai Ping Koon Restaurant อยู่ที่ 6 ถนน Pak Sha, Causeway Bay โทร +852 2576 9161

 

สนใจจอง ตั๋วเครื่องบินฮ่องกงราคาถูก คลิกเลย


อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 1)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!