ค้นหาบทความ:

อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 2)

 

ชาวฮ่องกงแทบทุกคนต่างก็หลงใหลในอาหารต้นตำรับฮ่องกงไม่น้อยไปกว่าการเมือง การช็อปปิ้ง การพนันรวมถึงหุ้นเลย

ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารดึงดูดนั่งท่องเที่ยว และยังสามารถฉีกขนบประเพณีการทำอาหารดั้งเดิมโดยการสร้างเมนูใหม่ๆที่ผสมผสานอาหารของต่างชาติแต่ยังเหลือกลิ่นไอความเป็นฮ่องกงอยู่ และนี่คือ 20 เมนู ที่เราแนะนำว่าคุณ "ต้อง"หามาลองให้ได้ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้กิน


11. ซาลาเปาหมูแดง


อาหารฮ่องกง ซาลาเปาหมูแดงCr. fatboo

ไหนๆก็แนะนำหมูแดงแบบเบสิคไปแล้ว ก็ต่อด้วยหมูแดงแบบแอดวานซ์เลยละกัน ซาลาเปาหมูแดง เป็นอาหารที่รีโนเวชั่นมาจากซาลาเปาไส้หมูสับแบบที่เห็นทั่วๆไปนี่แหละ เริ่มด้วยการนำหมูแดงที่ย่างไว้แล้วมาหั่นเป็นลูกเต๋าขนาดเล็กๆ นำมาผัดกับซอสที่ใช้หมักเนื้อหมูแดงนั่นแหละ ผัดและเคี่ยวให้ซอสข้นๆนิดนึงพอสังเขปแล้วนำมาใส่ไส้ซาลาเปาแล้วนึ่งตามปกติ

ร้านที่หากินได้: ร้าน North Garden Restaurant อยู่ที่ชั้น 1และ2 อาคาร Tung Ning Building ตั้งอยู่ที่ 249-253 ถนน Des Voeux, Sheung Wan โทร +852 2739 2338


12. ข้าวอบหม้อดิน


อาหารฮ่องกง ข้าวอบหม้อดินCr. koken.blog.nl

เมนูระดับ 5 ดาวของเกาะฮ่องกงที่หาทานได้ยากอีกเมนู ข้าวผัดที่นำไปอบกับหม้อดินที่ให้ลูกค้าได้เลือกท็อปปิ้งหน้าต่างๆไม่ว่าจะเป็น กุนเชียง หมูหวาน หมูแดง และอื่นๆอีกมากมายตามใจชอบ อบกับเตาถ่านตามสูตรโบราณ กลิ่นหอมของข้าวที่ผสมกับเตาที่จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของขนบประเพณีแบบเก่าๆที่ยังหลงเหลืออยู่ในอาหารฮ่องกง

ร้านที่หากินได้: ไปโดนกันได้ที่ร้าน Kwan Kee Claypot Rice (ต้องโทรจองล่วงหน้า เนื่องจากมีลูกค้าเข้าร้านอยู่ตลอดเวลา) ร้านที่ 1 Wo Yick Mansion ตั้งอยู่ที่ 263 ถนน Queen’s Road West, Western District โทร +852 2803 7209


13. วอฟเฟิลฮ่องกง


อาหารฮ่องกง วอฟเฟิลฮ่องกงCr. bypattylee

วอฟเฟิลหน้าตาเหมือนขนมครกนี้ถือเป็นของกินเล่นที่โดนใจวัยเกรียนอย่างมาก พอๆกับมันฝรั่ง “เลย” และ “เทสโด้” ในร้านเจ็ดสิบเอ็ดเลยทีเดียว แป้งที่ผสมกับไข่แล้วนำไปอบในเตาขนมครกแบบหนีบ 2 ด้านจนเหลืองทอง ส่งกลิ่นหอมและรสชาตที่เหมือนวอฟเฟิล เหมาะเป็นของว่างที่เอาไว้กินคู่กับน้ำชามว๊ากกกก

ร้านที่หากินได้: ร้าน North Point Mini Egg Cakes อยู่ที่ 492 King’s Road, North Point โทร +852 2590 9726


14. ชามัลเบอรรี่


อาหารฮ่องกง ชามัลเบอรรี่Cr. immortalitea

ชาสมุนไพรโบราณของจีนที่เป็นที่นิยมมากในวงการแพทย์แผนจีนโบราณ มีสรรพคุณช่วยในการบำรุงไตและป้องกันโรคไขข้ออักเสบได้ โดยมัลเบอร์รี่ที่เอามาต้มจะต้องเป็นมัลเบอร์รี่ที่ขึ้นตามธรรมชาติเท่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นยอด ด้วยรสหวานอ่อนๆปนฝาดนิดๆ เมื่อนำมาต้มชากับเม็ดบัวจะทำให้มีกลิ่นหอมหวานๆ เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ร้านที่หากินได้: ร้าน Yuen Kee Dessert ชั้น 1 อยู่ที่ 32 ถนน Centre Street, Western District โทร +852 2548 8687


15. ทงคัตสึร้าน Tonkichi


อาหารฮ่องกง ทงคัตสึร้าน TonkichiCr. kellysiewcooks

Tonkichi คือร้านอาหารญี่ปุ่นร้านแรกของเกาะฮ่องกง เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงด้วยเมนูทอดๆที่ขึ้นชื่ออย่างทงคัตสึ อาหารชุบแป้งทอดที่ตัวแป้งเป็นสูตรเฉพาะตัวที่สามารถรักษาความกรอบได้นานกว่าแป้งทอดทั่วๆไป ที่นี่มีของทอดให้เลือกตั้งแต่หอยนางรมไปจนถึงกุ้งก้ามกรามเลยทีเดียว โดยทงคัตสึของที่นี่จะชุ่มฉ่ำ แต่ไขมันต่ำด้วยวิธีการทอดที่เป็นความลับสุดยอดของร้านเลยก็ว่าได้

ร้านหาทานได้: ไปโดนความกรอบฉ่ำหวานแต่ไม่มันได้ที่ร้าน Tonkichi Tonkatsu Seafood อยู่ที่ 412 ช่องที่ 4 ที่ World Trade Center อยู่ที่ 280 ถนน Gloucester, Causeway Bay โทร +852 2577 6617.


16. เฉาก๊วยหน้าผลไม้


อาหารฮ่องกง เฉาก๊วยหน้าผลไม้Cr. thehungryegghead

เฉาก๊วยที่มีสรรพคุณในการลดความดันโลหิต ที่ใส่ในถ้วยแล้วมีผลไม้รวมกองเป็นภูเขา จะเรียกว่าเป็นของหวานของกินเล่นก็แปลกๆ เพราะปริมาณผลไม้ที่ได้มานั้นเป็น Full course เลยทีเดียว แนะนำให้สั่ง 3 คน 1 ถ้วย เพราะได้ผลไม้รวมมาเป็นกระจาดเลยทีเดียว

ร้านที่หากินได้: ร้าน Kei Kee Dessert ร้านที่ 7 Chi Fu Centre, Yuen Long โทร +852 2479 4743


17. พุดดิ้งมะม่วง


อาหารฮ่องกง พุดดิ้งมะม่วงCr. en.wikipedia.org

พุดดิ้งที่ใช้วัตถุดิบอย่างเดียวตลอดการทำ นั่นก็คือมะม่วง ตั้งแต่ตัวพุดดิ้ง ซอสที่ราด แม้กระทั่งท็อปปิ้งก็มะม่วงทั้งนั้น โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบธรรมชาติ กับแบบที่ใส่น้ำตาล

ร้านที่หากินได้: ไปโดนได้ที่ร้าน Hui Lau Shan มีหลายสาขาให้เลือก ดูได้ที่ http://www.hkhls.com (ร้านนี้สั่งมะม่วงมาจากไทยแลนด์บ้านเรา)


18. หมูผัดเปรี้ยวหวาน


อาหารฮ่องกง หมูผัดเปรี้ยวหวานCr. grace510.blogspot.com

เมนูต้นตำรับจากกวางเจาอีกเมนูที่ใครๆก็ไม่ควรพลาด ด้วยสีสรรที่สดและน่ากิน ตามสูตรกวางเจาแท้ๆนั้นจะใช้น้ำส้มสายชู ลูกพลัมอบแห้ง และบ๊วยแผ่นเป็นเครื่องปรุงรส ทำให้สีของหมูผัดเปรี้ยวหวานมีสีแดงส้ม น่ากิน

ร้านที่หากินได้: ไปลองได้ที่ร้าน Ho Choi มีหลายสาขา เข้าไปดูได้ที่ http://www.hochoi.com


19. ลูกชิ้นปลา


อาหารฮ่องกง ลูกชิ้นปลาCr. areyouchasingamy

อาหารสุดยิดของชาวฮ่องกง ถือเป็นอาหารที่ชาวฮ่องกงต้องได้กินเกือบทุกวัน และหาซื้อได้ง่ายมาก ง่ายถึงขนาดที่มีร้านขายป้ายรถเมล์ป้ายต่อป้ายเลยทีเดียว ลูกชิ้นปลาที่ฮ่องกงจะไม่นิยมผสมแป้ง จะใช้เนื้อปลาล้วนๆเป็นวัตถุดิบ และน้ำจิ้มที่มีรสชาตเค็ม เผ็ด หวาน คล้ายกับที่เมืองไทย

ร้านที่หากินได้: ร้าน Tung Tat Restaurant ชั้น 1 อยู่ที่ 48 ถนน Pitt Street, Yau Ma Tei โทร +852 2332 8376


20. ไก่อบซอสสวิซ


อาหารฮ่องกง ไก่อบซอสสวิซCr. hungryhk.blogspot.com

เกิดจากฝรั่งที่มากินไก่อบที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นไก่ที่เอาไปอบกับซิอิ้วดำ หรือซีอิ๊วหวานนี่แหละ แล้วฝรั่งก็เอาไปเล่าให้เพื่อนฟังว่าไปกิน ไก่อบสวีท (sweet)ซอส แต่เสี่ยวเอ้อฟังเป็น Swiss Sauce เลยกลายเป็นว่าไก่อบซีอิ๊วดำมีชื่อเรียกว่า ไก่อบซอสสวิซตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ร้านที่หากินได้: ร้าน Tai Ping Koon Restaurant อยู่ที่ 6 ถนน Pak Sha, Causeway Bay โทร +852 2576 9161

 

สนใจจอง ตั๋วเครื่องบินฮ่องกงราคาถูก คลิกเลย


อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 1)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!