ค้นหาบทความ:

เที่ยวเมืองจีน มีที่ไหนน่าไปอีกบ้าง

เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวเมืองจีน หลายคนคงนึกถึง กำแพงเมืองจีน หรือสถานที่สำคัญๆ อื่นๆ แล้วยังมีที่ไหนนอกจากนี้อีกบ้างนะ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปเที่ยวอีกบ้าง

 

สนามกีฬารังนก (Birds Nest)

เที่ยวเมืองจีน

สนามกีฬารังนก คือ สนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีรูปทรงทันสมัยสร้างเพื่อใช้เป็นสนามกีฬาหลักที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ในปี 2008 แนวคิดในการออกแบบ คือการผสมผสานระหว่างจิตวิญญาณตะวันออกและความทันสมัย คือความก้าวล้ำไปข้างหน้าแต่ก็ไม่ลืมของเก่าดั้งเดิม โดยอัฒจันทร์มีรูปทรงชามสีแดงคล้ายพระราชวังต้องห้าม ด้านนอกเป็นโครงตาข่ายเหล็กเหมือนกิ่งไม้ สร้างขึ้นได้สวยงามอลังการมากๆ

 

เทือกเขาเทียนซาน หรือ เทือกเขาสวรรค์ (Tian Shan)

เที่ยวเมืองจีน เทือกเขาเทียนซานCr. www.summitpost.org

เทือกเขาเทียนซาน หรือ เทือกเขาสวรรค์ นับเป็นหนึ่งในสุดยอดภูมิทัศน์อันงดงามที่สุดของแผ่นดินจีน มีความยาวถึง 2,500 กิโลเมตร ทอดตัวขวางแนวตะวันออกไปทางทิศตะวันตก ผ่านกลางเขตปกครองตนเองซินเจียง ราว 1,800 กิโลเมตร ที่เหนืออยู่ในเขตเอเชียกลาง มีความกว้างจากเหนือลงใต้ราว 250 – 300 พืชพรรณที่ขึ้นก็ดูเป็นทางเอเชียกลางหรือยุโรปมากกว่า

Tips : เส้นทางผ่านเทียนซานแนวตะวันออก – ตะวันตก นับเป็นเส้นทางสวยที่สุดของซินเจียงฯ และมีหุบเขาที่งดงามระดับโลกซ่อนตัวอยู่มากมาย

 

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)

เที่ยวเมืองจีน เมืองเชี่ยงไฮ้

เมืองเชี่ยงไฮ้ หนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดของจีนและของโลก วันนี้ได้เจริญรุ่งเรืองอย่างที่สุด  ย่านเมืองเก่าริม แม่น้ำห่วงผู่ ก็ถูกรักษาบรรยากาศและสภาพดั้งเดิมของเมืองเมื่อ 100 ปีที่แล้วไว้อย่างดี ตรงข้ามคือ ฝั่งเมืองใหม่ เขตผู่ตง ที่ตึกสูงต่างแข่งกันผุดขึ้นมากมาย

Tips : ย่านเก่าของเชี่ยงไฮ้ เรียกว่า เดอะบันด์ หรือภาษาจีน เรียกว่า ไว่ทัน ถูกสร้างโดยชาวตะวันตกราวเมื่อ 100 ปีที่แล้ว

 

สุสานทหารจีน (Army of Terracotta Warriors)

เที่ยวเมืองจีน Army of Terracotta Warriors

สุสานทหารจีน กองทัพทหารดินเผาฯ มิใช่ สุสานของจิ๋นซีฮ่องเต้ แต่เป็นเพียงสิ่งประกอบและเสริมบารมีอันยิ่งใหญ่ของฮ่องเต้พระองค์นี้ จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของจิ๋นซีฮ่องเต้ กษัตริย์ในอดีต

ไปชมความยิ่งใหญ่ของจีน ไปทัวร์จีนกับ WonderfulPackage


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!