ค้นหาบทความ:

เที่ยวเมืองจีน มีที่ไหนน่าไปอีกบ้าง

เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวเมืองจีน หลายคนคงนึกถึง กำแพงเมืองจีน หรือสถานที่สำคัญๆ อื่นๆ แล้วยังมีที่ไหนนอกจากนี้อีกบ้างนะ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปเที่ยวอีกบ้าง

 

สนามกีฬารังนก (Birds Nest)

เที่ยวเมืองจีน

สนามกีฬารังนก คือ สนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีรูปทรงทันสมัยสร้างเพื่อใช้เป็นสนามกีฬาหลักที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ในปี 2008 แนวคิดในการออกแบบ คือการผสมผสานระหว่างจิตวิญญาณตะวันออกและความทันสมัย คือความก้าวล้ำไปข้างหน้าแต่ก็ไม่ลืมของเก่าดั้งเดิม โดยอัฒจันทร์มีรูปทรงชามสีแดงคล้ายพระราชวังต้องห้าม ด้านนอกเป็นโครงตาข่ายเหล็กเหมือนกิ่งไม้ สร้างขึ้นได้สวยงามอลังการมากๆ

 

เทือกเขาเทียนซาน หรือ เทือกเขาสวรรค์ (Tian Shan)

เที่ยวเมืองจีน เทือกเขาเทียนซานCr. www.summitpost.org

เทือกเขาเทียนซาน หรือ เทือกเขาสวรรค์ นับเป็นหนึ่งในสุดยอดภูมิทัศน์อันงดงามที่สุดของแผ่นดินจีน มีความยาวถึง 2,500 กิโลเมตร ทอดตัวขวางแนวตะวันออกไปทางทิศตะวันตก ผ่านกลางเขตปกครองตนเองซินเจียง ราว 1,800 กิโลเมตร ที่เหนืออยู่ในเขตเอเชียกลาง มีความกว้างจากเหนือลงใต้ราว 250 – 300 พืชพรรณที่ขึ้นก็ดูเป็นทางเอเชียกลางหรือยุโรปมากกว่า

Tips : เส้นทางผ่านเทียนซานแนวตะวันออก – ตะวันตก นับเป็นเส้นทางสวยที่สุดของซินเจียงฯ และมีหุบเขาที่งดงามระดับโลกซ่อนตัวอยู่มากมาย

 

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)

เที่ยวเมืองจีน เมืองเชี่ยงไฮ้

เมืองเชี่ยงไฮ้ หนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดของจีนและของโลก วันนี้ได้เจริญรุ่งเรืองอย่างที่สุด  ย่านเมืองเก่าริม แม่น้ำห่วงผู่ ก็ถูกรักษาบรรยากาศและสภาพดั้งเดิมของเมืองเมื่อ 100 ปีที่แล้วไว้อย่างดี ตรงข้ามคือ ฝั่งเมืองใหม่ เขตผู่ตง ที่ตึกสูงต่างแข่งกันผุดขึ้นมากมาย

Tips : ย่านเก่าของเชี่ยงไฮ้ เรียกว่า เดอะบันด์ หรือภาษาจีน เรียกว่า ไว่ทัน ถูกสร้างโดยชาวตะวันตกราวเมื่อ 100 ปีที่แล้ว

 

สุสานทหารจีน (Army of Terracotta Warriors)

เที่ยวเมืองจีน Army of Terracotta Warriors

สุสานทหารจีน กองทัพทหารดินเผาฯ มิใช่ สุสานของจิ๋นซีฮ่องเต้ แต่เป็นเพียงสิ่งประกอบและเสริมบารมีอันยิ่งใหญ่ของฮ่องเต้พระองค์นี้ จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของจิ๋นซีฮ่องเต้ กษัตริย์ในอดีต

ไปชมความยิ่งใหญ่ของจีน ไปทัวร์จีนกับ WonderfulPackage


แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!