ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกง ไหว้ขอพรพระ เสริมความเป็นสิริมงคล

เที่ยวฮ่องกง มาเที่ยวฮ่องกงทั้งที จะต้องไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวฮ่องกงกัน

ที่เป็นที่นิยมของชาวไทย ใครไปเที่ยวฮ่องกงแล้วจะต้องไปให้ถึงก็คือ วัดเจ้าแม่กวนอิม

เที่ยวฮ่องกง วัดเจ้าแม่กวนอิม

วัดแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ Impulse Bay เดินเข้ามาจะเห็นเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมองค์ใหญ่ ตั้งตระหง่านคู่กันทั้งซ้ายขวา มาเที่ยวฮ่องกงที่วัดเจ้าแม่กวนอิมทั้งที ต้องขอพรให้ครบ

  • เริ่มจากเจ้าแม่กวนอิม ให้ยืนตรงบริเวณสี่เหลี่ยมเล็กๆ แล้วตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าพระพักตร์ 
  • ขอพร เจ้าแม่ทับทิม เทพธิดาแห่งท้องทะเล เดินวนรอบๆ วงกลมที่พี้น แล้วก้าวออกมา ถือว่าได้นำสิ่งที่ไม่ดีออกจากร่างกายเรา ทำให้ชีวิตดีขึ้น
  • ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ "ไฮ่ซิงเอี้ย" ให้เอาธนบัตรในกระเป๋า พับครึ่ง แล้วเช็ดถูตั้งแต่ใบหน้า เครา ลูบลงมาถึงถุงใส่เงินของท่าน แล้วเก็บเข้ากระเป๋า หรือเอาสองมือลูบจากเคราท่านลงมาแล้วกำมาใส่ในกระเป๋าของตัวเอง ถือว่าเป็นการนำโชคลาภเงินทองเข้าสู่กระเป๋าของเรา
  • เดินข้าม สะพานต่ออายุเค้าว่ากันว่าถ้าเดินข้ามสะพานแห่งนี้ไปแล้วจะทำให้เราอายุยืนไปอีก 3 ปี แต่มีอย่าเดินย้อนกลับอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราอายุสั้นลงไป 3 ปี
  • เดินไปด้านหน้าของวัด เพื่อไปลูบคลำ ลูกแก้วสารพัดนึกที่ลิ้นมังกร (Dragon of wealth)และ อธิษฐาน ให้สมความปรารถนาทุกประการ
  • การขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าแห่งความรัก ว่ากันว่าสมุดเล่มใหญ่ที่อยู่ในมือของเทพเจ้าแห่งความรักนี้มีรายชื่อ ของหนุ่มสาวที่ท่านจะประทานพรให้
  • นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นต่างๆ ให้เคารพสักการะอีกมากมาย ไปเที่ยวฮ่องกงที่วัดเจ้าแม่กวนอิมที่เดียว ขอพรกันครบเลยทีเดียว

เที่ยวฮ่องกง

ขอพรเสร็จแล้ว ไปแก้ชงกันต่อที่วันแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม

เที่ยวฮ่องกง วัดกังหันลม วัดแขกงหมิว

วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม ตามความเชื่อที่ว่า "การหมุนกังหันกลับทิศ จะช่วยหมุนชีวิตพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้" ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่นิยมในการแก้ชง ในการเริ่มต้นปี โดยเฉพาะในช่วงของการเริ่มต้นปีใหม่ ตรุษจีน หรือสงกรานต์บ้านเราก็นิยมไปเที่ยวฮ่องกงเพื่อแก้ชงกันเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่า กังหันลม จะนำพาชีวิตให้ราบรื่น ธุรกิจการเงินวิ่งฉิวไม่มีติดขัด เหมือนกังหันลู่ลม วิธีหมุนกังหันคือ ถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ให้ใช้มือซ้ายหมุนด้านซ้ายไปขวา  ถ้าดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย เสร็จแล้ว ต้องไปลั่นกลองที่อยู่ด้านหลัง 8-9 ครั้ง เพื่อเป็นการบอกกล่าวกับเทพเจ้า

ไปต่อกันที่เกาะลันเตา  สักการะพระใหญ่วัดโปหลิน

เที่ยวฮ่องกง  พระใหญ่วัดโปหลิน

เที่ยวฮ่องกง ไปเกาะลันเตา ขึ้นกระเช้าชมเมือง 360 องศากันแล้ว ต้องไปขอพรพระใหญ่วัดโปหลิน หรือวัดดอกบัว ซึ่งมีพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างมาจากแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 220 แผ่น หนัก 250 ตัน ความสูงรวมฐานสูงถึง 34 เมตร ฐานองค์พระมีรูปปั้นเทพธิดากำลังถวายเครื่องสักการะแด่พระพุทธบนสวรรค์ จึงเป็นที่มาของชื่อพระพุทธรูปเทียนถาน ซึ่งแปลว่าแท่นบูชาบนสวรรค์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เชื่อกันว่า ใครได้ไปเที่ยวฮ่องกง แล้วนมัสการ ขอพรพระใหญ่แห่งวัดโป่หลินแล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน หากต้องการสัมผัสกับองค์พระแบบใกล้ๆ ต้องเดินเท้าขึ้นบันได 268 ขั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไม่ไหว เพราะมีจุดแวะพักระหว่างทาง ขึ้นไปถึงด้านบนแล้วเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงได้ลืมเหนื่อยกันไปเลยหละ

หลากหลายการเดินทางไปฮ่องกง เลือกได้ตามสไตล์คุณ


สนใจโปรแกรมทัวร์ขอพรพระที่ฮ่องกง ราคาถูกได้ที่นี่ คลิก

สนใจ ตั๋วเครื่องบินฮ่องกง คลิกเลย แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเอง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!