ค้นหาบทความ:

ขอสุขภาพดี ปราศจากโรคภัย ต้องไปที่นี่

เรื่องสุขภาพไม่เข้าใครออกใคร อยู่ๆ ก็อาจเจ็บไข้ได้ป่่วยกันได้ เล็กๆ น้อยๆ คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นหนักไม่หายซักที อาจจะต้องหาที่พึ่งทางใจกันบ้างแล้วล่ะ ลองไปไหว้พระขอพรตามวัดเหล่านี้ ว่ากันว่าให้พรเรื่องสุขภาพได้ศักดิ์สิทธิ์ คนที่ไม่ได้เจ็บป่วยก็ขอให้ร่างกายแข็งแรงได้เหมือนกัน

ขอพรเทพเจ้าหว่องไท่ซิน วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

วัดหวังต้าเซียน หรือ หว่องไท่ซิน วัดดังในฮ่องกงที่มีชื่อเสียงในด้านอิทธิฤทธิ์ในการดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ มีตำนานเล่าว่าครั้งที่เกิดโรคระบาดใหญ่บนเกาะฮ่องกง ชาวฮ่องกงก็ได้มาไหว้ขอพรจากเทพเจ้าหวังต้าเซียนและขอยาที่ทางวัดจัดไว้ไปต้มกินจนหายจาก จึงทำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาต่อเทพเจ้าหวังต้าเซียนเป็นอย่างมาก

วิธีขอพร

  • จุดธูป 9 ดอก แยกไปไหว้ 3 จุด จุดละ 3 ดอก
  • จุดแรกคือจุดที่เราจะขอเรื่องสุขภาพกัน ที่ศาลเทพเจ้าหวังต้าเซียน จะไหว้ขอเฉยๆ หรือจะบนก็ได้ แต่ถ้าบนต้องไปแก้บน เราจะเห็นคนฮ่องกงถือของมาแก้บนเป็นจำนวนมาก *อย่าลืมเสี่ยงเซียมซี เพราะเป็นที่ร่ำลือกันว่าเซียมซีที่นี่แม่นมาก
  • จุดที่สอง ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลนี้สามารถขอพรได้ทั่วไป
  • จุดที่สาม ไหว้เจ้าที่ ใช้ธูปสามดอกสุดท้าย

เดินข้ามสะพานต่ออายุ รีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

ที่วัดเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ พอเราเดินเข้าไปในวัด นอกจากเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมที่สูงเด่นเป็นสง่า ที่โดดเด่นอีกแห่งหนึ่งก็คือสะพานสีแดงสดนี่แหละ เชื่อกันว่าหากเดินข้ามสะพานต่ออายุ ก็จะมีอายุยืนขึ้นไปอีก 3 ปี ให้ก้าวเท้าซ้ายเดินขึ้นสะพานข้ามไปยังอีกฝั่ง แล้วห้ามเดินกลับเด็ดขาด ให้เดินกลับตามทางเดินอีกฝั่งหนึ่งเท่านั้น

ทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระขอพร เสริมเฮงพลิกชะตาชีวิต

ขอสุขภาพดีที่ วัดลินฟง มาเก๊า

วัดลินฟง (Lin Fong Temple) อีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ของมาเก๊า ภายในมี "เทพอี่เหล็ง" หรือเทพเจ้าแห่งการแพทย์ คนมักจะมาขอพรให้สุขภาพดี โดยเฉพาะคนที่กำลังเจ็บป่วยไม่สบาย ก็จะมีการบนบานให้หายจากโรค

นอกจากนี้ยังมี "เทพกิวฮัว" เชื่อว่าเป็นเทพที่อำนวยพรให้แม่และเด็ก นิยมมาขอพรให้คลอดบุตรง่ายและให้สุขภาพแข็งแรง

วิธีบูชา เทียน 1 คู่ ปักซ้าย ขวา ธูปใหญ่ 3 ดอก ธูปเล็ก 3 ดอก กระดาษเงิน กระดาษทอง

เทพเจ้าแห่งการแพทย์ กลุ่มวัดเปากง มาเก๊า

เป็นกลุ่มวัดเล็กๆ 3 วัดที่อยู่ภายในอาณาบริเวณเดียวกัน โดยศาลเจ้าแห่งเทพแห่งการแพทย์ (Temple of Divinity of Medicine) หรือวัดอี่เหล็ง(I Leng Temple) อยู่ทางด้านขวามือ วัดเปากงอยู่ตรงกลาง และวันหนานซานอยู่ซ้ายมือ นิยมมาไหว้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

ซิตี้ทัวร์ พาเที่ยวมาเก๊า

วัดศรีมาริอัมมันต์ สิงคโปร์

วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple) เป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ และยังมีสถาปัตยกรรมงดงามโดดเด่น เชื่อกันว่าสามารถช่วยปกปักษ์รักษาผู้คนให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

เที่ยวสิงคโปร์ ไหว้พระ ช้อปปิ้ง ครบรส

เทพเป่าเซิงต้าตี้ วัดต้าหลงตง เป่าอัน ไต้หวัน

วัดต้าหลงตง เป่าอัน (Dalongdong Bao’an Temple) หรือวัดเป่าอัน โดยได้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเป่าเซิงต้าตี้ เทพแห่งหมอและการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ คนมักจะมาขอเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ยังเป็นวัดที่สวยงามมากที่สุดของไทเป จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมโดยยูเนสโก้อีกด้วย

เทพเจ้าชิงซาน วัดชิงซาน ไต้หวัน

วัดชิงซาน(Monga Qingshan Temple) เป็นวัดเล็กๆ ที่สวยงามและเงียบสงบ แถมยังไม่ไกลจากวัดดังของไทเปอย่างวัดหลงซาน ผู้คนนิยมมาสักการะเทพเจ้าชิงซาน เชื่อกันว่ามีอำนาจในการปัดเป่าโรคร้ายรวมถึงโรคภัยไข้เจ็บได้

ไหว้พระไต้หวัน ตามรอยคนท้องถิ่น

เทพเจ้าไต่ฮงกง ซัวเถา ประเทศจีน

เทพเจ้าไต่ฮงกงเป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนในเรื่องของโชคลาภและสุขภาพ เพราะว่าเมื่อครั้งยังเป็นหลวงพ่อต้าเฟิงจู่ซือ ได้สร้างวัด โรงเรียน สะพาน และช่วยรักษาโรคให้แก่ชาวบ้านมาตลอด และยังเป็นแหล่งกำเนิดมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งอีกด้วย

เที่ยวจีน


อาบน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ วัดเตียร์ตาอัมปีล บาหลี

วัดเตียร์ตา อัมปีล(Tirta Empul Temple) หรือวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เรามักจะคุ้นกันในชื่อ วัดตัมปะก์ซีริง (Tempak Siling) ซึ่งจะมีน้ำใสๆ ผุดขึ้นมาตลอดเวลา เชื่อกันว่าพระอินทร์สร้างขึ้นเพื่อสร้างบ่อน้ำอมฤตชุบชีวิตนักรบของพระองค์ ว่ากันว่าน้ำในสระมีอำนาจในการรักษาโรคภัยต่างๆ

เที่ยวบาหลี ไหว้พระขอพร ขอให้ได้ขอให้โดน


Photo Credit: lydsblg.blogspot.com, www.temple.mo, www.taiwangods.com, guidetotaipei.com, balihellotravel.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!