ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ 5 วัดดัง << คลิ๊ก


ไหว้พระ 5 วัดดังของฮ่องกง

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แล้วแต่ว่าเราจะไปไหว้พระขอพรที่ไหน และขอเรื่องอะไร ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

1. วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านอิทธิฤทธิในการ ดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จึงได้รับการนับถือเป็นพิเศษจากบรรดาคนป่วย และบริเวณวัดยังมีความงดงามตามแบบจีนโบราณอีกด้วย ไปเที่ยวฮ่องกงห้ามพลาด!

2. วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม

ตามความเชื่อที่ว่า "การหมุนกังหันกลับทิศ จะช่วยหมุนชีวิตพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้" เริ่มต้นปีแบบนี้ จึงเป็นจุดหมายปลายทางในการแก้ชงของหลายๆ คน ใครมีเรื่องไม่สบายใจหรือรู้สึกว่าปีที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก ก็ลองไปหมุนกังหันกันได้ 

3. เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

เราจะเห็นเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมองค์ใหญ่ ตั้งตระหง่านคู่กันทั้งซ้ายขวา ให้เราได้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม, เจ้าแม่ทับทิม, เทพเจ้าโชคลาภ ไฮซิงเอี้ย, เดินข้ามสะพานต่ออายุ, ขอพรเทพเจ้าความรัก เรียกว่ามาทีเดียวได้ขอพรกันครบเลย

4. วัดชิหลิน หรือ วัดนางชี

ไปสักการะพระพุทธเจ้าศากยมุนี แล้วสัมผัสกับความร่มรื่นเงียบสงบ และความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบจีนในสมัยราชวงศ์ถัง มีวิธีการประสานไม้แบบพิเศษที่ไม่ต้องใช้ตะปู ซึ่งเทคนิคนี้มีที่วัดนี้เพียงแห่งเดียวในฮ่องกง

5. พระใหญ่วัดโปหลิน

ณ เวลานี้ เราอาจจะไม่ได้ขึ้นกระเช้านองปิงเพราะว่ามีการปิดปรับปรุง แต่ถ้าหากใครอยากไปก็สามารถโดยสารรถไปได้ ไปสักการะพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระเขี้ยวแก้ว


ซิตี้ทัวร์พาเที่ยวฮ่องกง คลิ๊ก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!