ค้นหาบทความ:

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

กระเป๋าเดินทาง

1. เลือกกระเป๋ากันก่อน

กระเป๋าเดินทางมีหลากหลายแบบ หลายขนาด ก็ต้องดูก่อนว่าทริปที่เรากำจะไปนั้นเป็นแบบไหน ถ้าหากจะต้องเดินป่า หรือสมบุกสมบัน ก็ใช้กระเป๋าเป้จะดีกว่า ถ้าเป็นทริปเล็กๆ ใกล้ๆ เดินทางไม่กี่วันก็ใช้กระเป๋าเดินทางแบบผ้าได้ ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ควรกระเป๋าล้อลาก ที่มีความแข็งแรงทนทานจะเหมาะกว่า ซึ่งได้ประมาณขนาดของกระเป๋าไว้ให้ดังนี้

  • เดินทางไปต่างประเทศ 1-3 วัน  ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด 18-20 นิ้ว
  • เดินทางไปต่างประเทศ 4-6 วัน  ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด  24 นิ้ว
  • เดินทางไปต่างประเทศ 7-10 วัน ใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากขนาด 28 นิ้ว
  • เดินทางทางเรือ,ข้ามเกาะ ใช้กระเป๋าเดินทางแบบไม่มีล้อ (อย่าลืมกระเป๋ากันน้ำ)
  • เดินทางลุยป่า หรือน้ำตก  ใช้กระเป๋าเป้ Back Pack

2. ได้กระเป๋ามาแล้ว ก็ต้องกำจัดกลิ่นกันสักหน่อย

บางคนซื้อกระเป๋ามาใหม่ ก็อาจจะไม่พอใจกับกลิ่นใหม่ของกระเป๋า ซึ่งอาจจะมีกลิ่นติดไปถึงเสื้อผ้า หรือหากเป็นกระเป๋าใบเก่า ที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว อาจเกิดกลิ่นอับขึ้นได้ ต้องเตรียมกำจัดกลิ่นกันก่อน โดยเอาไปตากแดดแรงๆ ให้หอมกลิ่นแดดเลยยิ่งดี ถ้ายังมีกลิ่นอยู่ก็ฉีดสเปรย์ป้องกันกลิ่นอับ คราวนี้ก็ได้กระเป๋าเหมือนใหม่ พร้อมเดินทางได้อย่างสบายใจแล้ว

3. อะไรจำเป็นบ้าง ลิสต์รายการออกมาให้หมด

ให้ลิสต์รายการของใช้ที่จำเป็นออกมาเสียก่อน เอาที่จำเป็นจริงๆ นะ อย่างเช่น ยาประจำตัว แว่นตา คอนแท็คเลนส์ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ถุงเท้า เป็นต้น แล้วก็หยิบของใส่กระเป๋าตามเช็คลิสต์ที่เราเตรียมไว้ จะได้ไม่ตกหล่น ยิ่งใครที่ขี้หลงขี้ลืม แนะนำว่าควรทำอย่างยิ่ง

กระเป๋าเดินทาง

4. เตรียมเอกสารที่สำคัญ

เอกสารสำคัญที่ต้องพกติดตัวเอาไว้ ขาดไม่ได้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็น บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน บัตรประจำตัวผู้เอาประกันอุบัติเหตุ รวมไปถึง เงินสด บัตรเครดิต สิ่งเหล่านี้ควรพกติดตัวเอาไว้ ให้แยกจากกระเป๋าเดินทางเลย เพราะกระเป๋าเดินทางอาจจะต้องโหลดไว้ใต้เครื่อง หากจะหยิบใช้เอกสารเหล่านี้จะไม่สะดวก นอกจากจะพกติดตัวไว้แล้ว ควรจะถ่ายสำเนาเก็บเอาไว้ในกระเป๋าใหญ่อย่างน้อย 2 ชุด เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน สามารถนำมาใช้ได้

5. เลือกชุดให้เหมาะสม

ถ้าไปเที่ยวสบายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก กางเกงยีนส์หรือกระโปรงตัวเก่งน่าจะเหมาะที่สุด สามารถสลับใส่มิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อได้หลายแบบหลายสไตล์ หากมีความจำเป็นจริงๆ กางเกงยีนส์ก็สามารถใช้ได้อีกหลายวัน ถ้าไปเที่ยวที่ต้องมีงานเลี้ยงหรือเป็นพิธีสักหน่อย ก็พกชุดสวยไปด้วย ชุดแซกผ้าบางเบากับรองเท้ารัดส้น ดูเหมือนจะประหยัดพื้นที่ได้ดี รองเท้าเลือกแบบกลางๆ ที่สามารถใส่เข้าได้กับหลายๆ ชุด หากเป็นทริปแบบทะเล๊ ทะเล ก็ต้องไม่ลืมชุดว่ายน้ำตัวเก่ง และรองเท้าแตะ ทั้งนี้จะเตรียมชุดไหนไป ก็แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันแล้วล่ะ

6. ม้วนเสื้อผ้าให้เล็กที่สุด

การม้วนเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทาง ถือว่าเป็นวิธีที่ประหยัดพื้นที่และใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า ที่สุด อีกทั้งยังไม่ทำให้เสื้อผ้ายับง่ายอีกด้วย วิธีนี้จะเหมาะกับเสื้อผ้าประเภทเสื้อยืด ชุดลำลองต่างๆ แต่ถ้าหากไปชุดที่ยับง่ายอย่างเสื้อเชิ้ต ยังมีอีกวิธีหนึ่ง คือวางแผ่ลงไปทีละตัวๆ ให้ครบ แล้วค่อยทบแขนเก็บทีหลัง เสื้อผ้าก็จะไม่ยับ และจุเสื้อผ้าได้เยอะอีกด้วย

เตรียมกระเป๋าให้พร้อม จองตั๋ว แล้วออกเดินทาง

7. ของใช้ส่วนตัว

ของใช้ส่วนตัวอย่างพวก สบู่ แชมพู ยาสีฟัน โดยปกติหากไปพักที่โรงแรมก็ไม่จำเป็นต้องพกไปให้หนัก แต่บางคนก็ไม่ชอบใช้ และรู้สึกสบายใจที่ต้องเตรียมเอาไว้ก่อนเผื่อฉุกเฉิน และหากเป็นการเดินทางที่ยาวนานข้ามวันข้ามคืน ก็ต้องมีการแบ่งใส่ขวดเล็กๆ ไป โดยการแบ่งสบู่หรือแชมพูใส่ขวดนั้น ต้องบีบไล่อากาศก่อนปิดฝา เพื่อป้องกันแรงกระแทกเวลาเดินทาง จากนั้นซ้อนด้วยถุงซิปล็อกอีกชั้น เผื่อขวดเกิดแตกขึ้นมา ก็จะได้ไม่เลอะเสื้อผ้าและกระเป๋าเราเอง โดยการนำของเหลวขึ้นเครื่องมีดังนี้

  • ของเหลว (รวมเจลต่างๆ) แต่ละชิ้นจะต้องบรรจุในภาชนะขนาดไม่เกิน 100 มิลลิตร ต่อให้มีปริมาณเหลือน้อย แต่ถ้าปริมาตรบรรจุเกิน 100 มิลลิตรก็เอาขึ้นเครื่องไปไม่ได้
  • ของเหลวทั้งหมดรวมกันไม่เกิน 1000 มิลลิตร
  • ของเหลวทั้งหมดต้องรวมกันใส่ถุงพลาสติกใสโดยต้องนำใส่ถุงพลาสติกแบบ Zip-Lock ขนาด 20 x 20 เซนติเมตร

8. การเก็บรองเท้า

รองเท้าที่ต้องรักษารูปทรง อย่างเช่นรองเท้าคัทชู ควรหาอะไรมายัดช่องว่างเอาไว้เพื่อให้คงรูปทรงอยู่ เอาอะไรที่เราหาได้ในชีวิตประจำวันนั่นแหละ จะเป็นถุงเท้า ถุงพลาสติก กระดาษขยำๆ แล้วยัดเข้าไป จากนั้นห่อด้วยถุงผ้าหรือถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง และวางไว้ชั้นล่างสุดของกระเป๋า

9. ถุงพลาสติกก็สำคัญนะ

ถุงพลาสติก หรือถุงผ้า เป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่กายที่สำคัญทีเดียว เอาไว้แยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วกับไม่ได้ใช้ออกจากกัน หรือใครไปเที่ยวทะเล เสื้อผ้าเปียกแห้งไม่ทัน ก็จะได้ใส่ไว้ไม่ทำให้เสื้อตัวอื่นเปียกตามไปด้วย ที่เหลือก็เอาใส่ของกระจุกกระจิก ใส่ขยะ และใครที่เมารถ เมาเรือ เมาเครื่องบิน พกติดตัวเอาไว้ก่อนเลย เกิดอยากอาเจียนขึ้นมาจะได้หยิบใช้ได้ทัน

10. นอกจากกระเป๋าใหญ่ ควรมีกระเป๋าเล็กไว้ติดตัว

แน่นอนว่าเวลาเราไปเที่ยว คงไม่แบกกระเป๋าใหญ่ไปมาตลอดเวลา ควรมีกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าสะพายใบเล็กๆ ไว้ใส่ของจำเป็น ทั้งเอกสารสำคัญ เงิน โทรศัพท์มือถือ ยาประจำตัว แว่นตา เครื่องสำอางเล็กๆ และของที่ต้องหยิบใช้ตลอดเวลา จะได้สะดวกต่อการเดินทาง

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีจัดกระเป๋าเดินทางที่นำมาฝากกัน ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เดินทางครั้งไหนๆ ก็มั่นใจว่าจัดกระเป๋าได้มือโปรแล้วล่ะ

ไม่ต้องกังวลเรื่องวีซ่า บริการยื่นวีซ่าออนไลน์


เตรียมกระเป๋าไปต่างประเทศ 10 สิ่งที่ควรพกเมื่อไปต่างประเทศ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!