ค้นหาบทความ:

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน

(National Palace Museum)

วันนี้เราพาทุกคนมาเที่ยวชมกับพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโบราณวัตถุมากที่สุดในโลก และตื่นตาตื่นใจกับรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่งดงามตามแบบพระราชวังจีนโบราณ เป็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดของไต้หวัน นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน มีชื่อเต็มๆเรียกว่า พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum)

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) ตั้งอยู่ที่ เมืองไทเป ไต้หวัน อยู่ชานเมืองตอนบนชิดริมเนินเขาของไทเป เป็นสถานที่รวบรวมศิลปะ จิตรกรรมจีนที่ เจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek) นำมาจากพระราชวังต้องห้ามของจีน (Forbidden City) โดยมีมากถึง 620,000 ชิ้น บางชิ้นมีอายุมากกว่า 5 พันปี ถือเป็นสิ่งล้ำค่าของโลกเลยทีเดียวค่ะ

โดยเหตุผลที่ทำไม เจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek) ถึงนำโบราณวัตถุมาจากพระราชวังต้องห้ามของจีน (Forbidden City) มามากถึง 620,000 ชิ้น ก็เพราะว่า เจียง ไคเชก แพ้สงครามแล้วล่าถอยมาอยู่ที่เกาะไต้หวันแห่งนี้ ซึ่งภายหลังในปี 1965 มีการสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์เพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าชม แต่ถ้านับตามประวัติพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เริ่มก่อตั้งเป็นครั้งแรกในปี 1925 ที่พระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นั่นเองค่ะ

ภายในอาคารจัดแสดงหลักมีอยู่ด้วยกัน 4 ชั้น

ความสวยงามไม่ได้แค่ส่วน พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) เท่านั้น แต่ยังมี สวนจื้อซั่น (Zhi Shan Garden) ซึ่งเป็นสวนที่ออกแบบและตกแต่งสไตล์จีนได้อย่างสวยงาม มีสระน้ำ มีสะพานที่ข้ามสระน้ำ และศาลา ไว้นั่งพักชมวิว ถ้านักท่องเที่ยวในไต้หวันท่านใดมีตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์อยู่แล้วจะสามารถเข้าได้ฟรี แต่ถ้าไม่มีตั๋ว จะมีค่าเข้าชมสวนอยู่ที่ 20 เหรียญ หรือประมาณ 21.89 บาทค่ะ

การเดินทาง

  • นั่ง MRT จาก Taipei Main Station นั่งสายสีแดงไปลงที่ Shilin Station ขึ้นรถบัสสาย 815 ที่ป้าย Shilin Station (Zhongzheng) ใช้เวลาประมาณ 14 นาที (8 ป้าย) ลงป้าย National Palace Museum

เวลาเปิด - ปิด

  • เปิดทุกวัน

  • วันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี 8.30 น. - 18.30 น.

  • วันศุกร์ และ วันเสาร์ 8.30 น. - 21.00 น.

ค่าเข้า

  • ผู้ใหญ่ 250 เหรียญไต้หวัน NTS หรือประมาณ 273.81 บาท

  • เด็กเล็กเข้าฟรี

  • ถ้าเข้าแค่สวนจื้อซั่น (Zhi Shan Garden) อยู่ที่ 20 เหรียญไต้หวัน NTS หรือประมาณ 21.89 บาท

ขอบคุณรูปภาพจาก

พิกัด

 

บัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง

 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!