ค้นหาบทความ:

ประวัติศาสตร์ไต้หวัน อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น

(National Sun Yat-Sen Memorial)

วันนี้จะพาทุกคนไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวัน และรู้จักกับรูปปั้นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของไต้หวันกันค่ะ นั่นก็คือ อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น (National Sun Yat-Sen Memorial) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันที่ได้รับความนิยมในไทเป สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงและยกย่องท่านซุน ยัต เซ็น (Sun Yat-Sen) ที่ได้รับยกย่องให้เป็นบิดาของชาติ

อนุสรณ์สถานซุน ยัต เซ็น (National Sun Yat-Sen Memorial) สร้างขึ้นในปี 1972 เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีและความเคารพแก่ท่านซุน ยัต เซ็น (Sun Yat-Sen) มีชื่อภาษาจีนแปลว่า บิดาของชาติ (Father of the nation) ตั้งอยู่ที่เมืองไทเป ในอนุสรณ์สถานแห่งชาตินี้ มีการจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ ของท่าน ทั้งประวัติ ความเป็นมา การศึกษา สังคม วัฒนธรรม รวมทั้งมีรูปปั้นของท่านซุน ยัต เซ็น (Sun Yat-Sen) เพื่อให้ทั้งชาวไต้หวันและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น


ผู้ออกแบบ อนุสรณ์สถานซุน ยัต เซ็น แห่งนี้เป็นชาวจีนชื่อ Wang Da-hung โดยการออกแบบของเขานั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก พระราชวังจีนโบราณ แล้วนำมาผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ให้มีความร่วมสมัย เปรียบได้กับการก้าวไปสู่แนวทางใหม่ตามอุดมการณ์ของท่านซุน ยัด เซน (Sun Yat-Sen) นั่นเอง


นอกจากอาคารอนุสรณ์สถานหลักแล้ว ยังมีลานกว้างขนาดใหญ่ด้านหน้า เอาไว้จัดการแสดง หรืองานเทศกาลต่างๆ หอประชุม โรงละคร โถงมัลติมีเดีย สวน และห้องสมุดขนาดใหญ่ที่มีหนังสือมากกว่า 300,000 เล่มเลยทีเดียว


ซึ่งท่านเป็นผู้นำการปฏิวัติซินไฮ่ (Hsinhai Revolution) เมื่อปี 1911 ที่สามารถล้มล้างระบบกษัตริย์ในราชวงศ์ฉิง (Qing Dynasty)ได้สำเร็จ และก่อตั้งประเทศจีนใหม่เป็น สาธารณรัฐจีน (Republic of China) รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคก๊กมินตั๋ง (Kuomintang , KMT) ร่วมกับท่าน เจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek) ที่สร้างชาติไต้หวันจนเจริญเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน


เทศกาลโคมไฟไต้หวันปี 2023 - Jade Rabbit Glory

เทศกาลโคมไฟไต้หวัน คือคุณพลาดไม่ได้กับการแสดงโคมไฟหุ่นยนต์กระต่ายหยก น้องจะพาเราย้อนไปในปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเทคโนโลยี ประชาธิปไตยและเสรีภาพ การมีส่วนร่วมระหว่างประเทศ ชาวไต้หวันมีความภาคภูมิใจ ต้นปีกระต่ายนี้ คนพร้อมต้อนรับการเริ่มต้นใหม่ มาอธิษฐานร่วมกันกับกระต่ายหยก ความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรืองในปีต่อไป แสงจันทร์ของกระต่ายหยก เป็นมงคล สว่างใสว โดยให้รู้ว่าไต้หวันจะยังคงส่องแสงและให้โลกรู้ว่า "ไต้หวันจะเป็นประเทศที่ดียิ่งขึ้นไปอีก" นั่นเองค่ะ

การเดินทาง

  • ขึ้นรถบัส Shuttle Bus สาย 262 เพื่อเดินทางไปยัง Sun Yat Sen Memorial Hall จากบริเวณ Taipei Main Station ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

เวลาเปิด - ปิด

  • เปิดทุกวัน เวลา 09:00 - 18:00 น.

ค่าเข้า

  • ฟรี ไม่เสียค่าเข้า

ขอบคุณรูปภาพจาก

พิกัด

 

แพ็คเกจเที่ยวไต้หวันสุดคุ้ม

 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!