ค้นหาบทความ:

พิพิธภัณฑ์ของจิ๋วแห่งเกาะ ไต้หวัน

Miniatures Museum of Taiwan

ที่ไต้หวันมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามใหญ่โตมากมาย แต่รอบนี้เราจะพาทุกคนมาชมพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว (Miniatures Museum of Taiwan) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดของไต้หวัน มีการจัดแสดงโมเดลของเมืองและสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลก ทั้งจิ๋ว ทั้งเล็ก และเหมือนของจริงมาก เหมือนกับโดนไฟฉายย่อส่วนของโดราเอม่อนเลยล่ะค่ะ www.wonderfulpackage.com/travel/Taiwan/มีโอกาสไปเที่ยวไต้หวันแล้วพาลุกๆหลานๆไปเดินเล่นดูความสวยงามของเมืองขนาดจิ๋ว รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

พิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว (Miniatures Museum of Taiwan) ถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว แห่งแรกในเอเชียเลยล่ะค่ะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมของอังกฤษ ปราสาทโรมัน แบบจำลองเมืองแห่งเทพนิยาย และยังมีเมืองจำลองจากการ์ตูนและนิทานต่างๆ ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นงานฝีมือที่มีความละเอียด สวยงามมากค่ะ

ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ของจิ๋วแห่งนี้ก็คือ Lin Wen-ren และภรรยา โดยพิพิธภัณฑ์ของจิ๋วแห่งนี้เกิดจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ ด้วยความที่เขาได้มีโอกาสเดินทางไปทำงาน และท่องเที่ยวหลากหลายประเทศทั่วโลก เขาก็ค่อยๆเก็บสะสมของจิ๋วจากทั่วทุกมุมโลก จนกลายเป็นคลังของสะสมขนาดจิ๋ว ที่มีมากกว่า 200 ชิ้นเลยทีเดียว 

และในปี 1997 เขาและภรรยาก็สามารถสร้างพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว (Miniatures Museum of Taiwan) ได้สำเร็จ กลายเป็น พิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว แห่งแรกในเอเชียนั่นเองค่ะ มีทั้งของจิ๋วที่หายากมากมาย จนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไต้หวันเลยล่ะค่ะ

ผลงานที่พิเศษที่สุดในพิพิธภัณฑ์ของจิ๋วที่ไต้หวันนี้ก็คือ “คฤหาสน์กุหลาบ” ในคอลเลกชัน “Rose Mantion” เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ ดร. เรจินัลด์ ทวิกก์ ซึ่งได้บรรจงสร้างผลงานชิ้นนี้ขึ้น โดยใช้เวลานานกว่า 4 ปีเลยทีดียว เพราะต้องศึกษารายละเอียดให้สมจริงมากที่สุด ซึ่งถ้าเอากล้องไปถ่ายใกล้ แทบจะดูไม่ออกเลยค่ะว่าอันนี้ไม่ใช่ของจริง งดงามมากๆ

การเดินทาง

  • ขึ้น MRT สายสีแดงและสายสีเขียว มาลงที่สถานี MRT Zhongshan Station ออกที่ทางออก Exit 4 เลี้ยวซ้ายเข้าซอย Lane 93 ถนน Songjiang Road เดินตรงจนถึงถนน Jianguo North Road จะเห็นตึกอยู่ที่หัวมุมทางด้านขวามือ ตั้งอยู่ในอาคารที่ชื่อว่า 台証金融大樓 (อาคารการเงินหลักทรัพย์ไต้หวัน)ชั้นใต้ดิน (B1)

เวลาเปิด - ปิด

  • 10:00-18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

ค่าเข้า

  • ผู้ใหญ่ 180 เหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 199.53 บาท
  • เด็ก 100 เหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 110.93 บาท

พิกัด

ขอบคุณรูปภาพจาก

 

แพ็คเกจเที่ยวไต้หวันสุดคุ้ม

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!