ค้นหาบทความ:

จับตามอง Greater Bay Airlines
สายการบินน้องใหม่ของฮ่องกง ในยุคก้าวข้ามผ่านโควิด

จับตามอง Greater Bay Airlines สายการบินน้องใหม่ของฮ่องกง ในยุคก้าวข้ามผ่านโควิด

Greater Bay Airlines สายการบินใหม่ของฮ่องกงที่ก่อตั้งโดย "บิล หว่อง" มหาเศรษฐีจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานออกใบอนุญาตการขนส่งทางอากาศ (ATLA) ในเดือนกุมภาพันธ์ และมีแผนจะบินเที่ยวบินแรก กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ในเดือนกรกฎาคมนี้

สายการบินที่เปิดตัวเพื่อรองรับกลุ่มเศรษฐกิจใหม่ Greater Bay Area

Greater Bay Airlines ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองต่อกลยุทธระดับชาติของรัฐบาลกลางในการพัฒนาพื้นที่ Greater Bay Area ซึ่งก็คือพื้นที่ "กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า" เป็นการรวมฮ่องกงเข้ากับการพัฒนาโดยรวมของจีนแผ่นดินใหญ่ การสร้างรันเวย์ที่สามที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Airport (HKIA)) ภายในปี 2024 จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศและเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังบริเวณอ่าวมหานคร ที่กำลังจะเติบโตในอนาคต

ภาพจำที่เข้าใจได้ง่าย

ฉีกกฎโลโก้สายการบินแบบเดิมๆ ไม่มีนกกระเรียนหรือขนนก หรือ สัญลักษณ์ต่างๆ มีเพียงตัวอักษรสีขาว "GBA" ที่ตัดกับพื้นหลังสีฟ้าคราม ทำให้ดูเป็นรูปแบบที่น้อยแต่เรียบ ไม่มีความซับซ้อนใดๆ และด้วยสีฟ้าครามที่เลือกใช้ ยังทำให้สายการบินดูทันสมัย เข้าถึงง่าย และสร้างภาพจำได้ง่าย

สายการบินใหม่ กับโอกาสที่ดี

ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 และก่อนที่ Cathay Dragon จะปิดตัวลง นาย Wong ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัวสายการบินฮ่องกงแห่งใหม่ และเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง B737-800 สามลำ ซึ่งการปิดกิจการของ Cathay Dragon ทำให้ GBA มีโอกาสที่ทาง GBA กำลังมองหา โดยจู่ๆ ก็มีช่องว่างในการลงจอดในจีนและทั่วเอเชีย รวมถึงมีพนักงานให้บริการในห้องโดยสารที่ไม่ได้ทำงาน และนักบินจำนวนมากให้เลือก (ทั้งนาย Hui และผู้บริหารระดับสูงของ GBA Algernon Yau มาจาก Cathay Dragon)

Stanley Hui ผู้อำนวยการ GBA ประกาศจ้างพนักงานในไตรมาสที่สองของปี 2021 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะทำให้เป็นสายการบินใหม่ที่ให้บริการปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเมืองหลวงของมณฑลบนแผ่นดินใหญ่พร้อมกับจุดหมายปลายทางในแต่ละภูมิภาค โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อเป็นสายการบินที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาค และการอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าเพื่อสนับสนุนการพัฒนาของฮ่องกงให้เป็นศูนย์กลางการบินระดับโลก

สายการบินที่จะเป็นตัวเลือกการเดินทางสู่ฮ่องกง

GBA มีแผนเริ่มบินภายในกลางปี ​​2022 จากฮ่องกงไปยังกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ), ภูเก็ต และสิงคโปร์ และคาดว่าภายในปี 2026 จะมีเครื่องบิน 30 ลำ (B737-800 ทั้งหมด) ในฝูงบิน โดยที่เครื่องบินแต่ละลำจะรองรับได้ประมาณ 170 ที่นั่ง โดยมีชั้นธุรกิจขนาดเล็กรองรับได้ถึงแปดที่นั่ง โดยสายการบินไม่ได้เน้นความหรูหรา ที่นั่งจะไม่เน้นจอมอนิเตอร์ และจะแนะนำให้ผู้โดยสารใช้แอปเพื่อสั่งอาหารและเครื่องดื่มล่วงหน้า

GBA วางตัวเองในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการที่เน้นการบริการแบบ "คุ้มค่า" เพื่อจะแข่งขันในตลาดระดับกลางกับสายการบินต้นทุนต่ำ เช่น HK Express และ Hong Kong Airlines ซึ่งตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อทางเลือกที่ดีจากความไม่จำเป็นที่ต้องใช้การบริการแบบฟูลเซอร์วิส อย่างเช่น Cathay Pacific แต่ยังคงไว้ซึ่งการให้บริการที่คุ้มค่า เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่ดีกว่า และคุ้มค่ากับการเดินทางมากกว่า ใครมีแพลนเที่ยวฮ่องกง ก็สามารถใช้บริการสายการบิน Greater Bay Airlines ได้

ที่มา: greaterbay-airlines , bangkokpost , news.rthk.hk


แนะนำ! สายการบินใหม่ สู่ฮ่องกง Greater Bay Airlines

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!