ค้นหาบทความ:

ทัวร์ปักกิ่งทั้งทีพลาดได้ไง! ชวนล่องทะเลสาบโฮ่วไห่ กินดื่มครบจบที่นี่! 

มาทัวร์ปักกิ่งทั้งทีต้องเก็บที่เที่ยวให้ครบทุกบรรยากาศ วันนี้จะพาไปชม “ทะเลสาบโฮ่วไห่” แหล่งรวมร้านอาหาร กิน ดื่ม กิจกรรมรื่นเริงของปักกิ่ง มาดูอีกมุมหนึ่งของเมืองปักกิ่งที่คุณจะต้องประทับใจถ้าได้ไปเยี่ยมชม

เที่ยวปักกิ่ง ทะเลสาบโฮ่วไห่

Cr. bedazle.com

มารู้จักทะเลสาบโฮ่วไห่ให้มากขึ้นอีกนิด

ทะเลสาบโฮ่วไห่ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง ทะเลสาบแห่งนี้ถูกขุดขึ้นในสมัยราชวงศ์หยวน หรือในราวศตวรรษที่ 14 ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของพระราชวังต้องห้าม เดินมาไม่ไกลกันมาก เป็น 1 ใน 3 ทะเลสาบแห่งปักกิ่ง คือ เฉียไห่ โฮ่วไห่ และซีไห่ ทะเลสาบโฮ่วไห่จะอยู่ตรงกลางระหว่างสองทะเลสาบ ขุดขึ้นเพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าจากคลองขุดเข้ามายังพระราชวังต้องห้าม จำลองแบบมาจากทะเลตงไห่ที่เชื่อกันว่าเป็นทะเลศักดิ์สิทธิ์

เที่ยวปักกิ่ง ทะเลสาบโฮ่วไห่

Cr. www.cits.net

ริมทะเลสาบโฮ่วไห่ ความตื่นตาตื่นใจของชีวิตกลางคืน

บริเวณทะเลสาบโฮ่วไห่มีร้านรวงมากมาย ทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ แต่ละร้านจะมีการตกแต่งในแบบของตนเองจึงทำให้มีเอกลักษณ์หลากหลาย โดยเฉพาะร้านกาแฟสตาร์บัคส์ของที่นี่มีการตกแต่งแบบจีนแท้ ๆ เป็นอีกความสวยงามกลางกรุงปักกิ่งที่พลาดไม่ได้ริมทะเลสาบโฮ่วไห่มีร้านรวงเรียงรายอยู่นั่น บรรยากาศที่นี่คล้ายกับถนนข้าวสารบ้านเราเลย ผับ บาร์ก็จะมีบริการเครื่องดื่ม เครื่องเมา บาลากุ กินอาหารฟังดนตรีเพลิน ๆ ยามค่ำคืนก็ไม่เลว ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการชมสถาปัตยกรรมของจีนมาชมบรรยากาศสบาย ๆ ยามค่ำคืน ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ไม่แล้วเลยนะ

Cr. blog.chinatraveldepot.com

ได้ชมทัศนียภาพทั้งสองข้างทางของทะเลสาบโฮ่วไห่แล้ว ยังจะได้เห็นสะพานโบราณ ที่จะอยู่ตามจุดเชื่อมต่อระหว่างแต่ละทะเลสาบอีกด้วย โดยจะแกะสลักหินเป็นรูปสัตว์ในวรรณคดีนอนเฝ้าอยู่ในทุกสะพาน ซึ่งกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวปักกิ่งยามค่ำคืนที่งดงามมาก โฮ่วไห่เริ่มเป็นที่รู้จักจาก บาร์เล็กๆ แห่งหนึ่งชื่อว่า No Name Bar และเป็นการบอกกันแบบปากต่อปากจนกลายเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีบาร์ต่างๆ เริ่มทยอยเปิดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบาร์ส่วนใหญ่จะเปิดโล่ง ให้นั่งรับอากาศเย็นสบาย ชมวิวริมทะเลสาบได้อีกด้วย จนตอนนี้กลายเป็นแหล่งท่องราตรียอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของที่เที่ยวปักกิ่งไปแล้ว

เที่ยวปักกิ่ง ทะเลสาบโฮ่วไห่

Cr. tripwow.tripadvisor.com

นอกจากผับบาร์ที่เรียงรายอยู่สองฟากฝั่งทะเลสาบแล้ว มาเที่ยวปักกิ่งถึงทะเลสาบโฮ่วไห่ทั้งที ต้องลองมานั่งเรือล่องทะเลสาบกัน ที่นี่จะมีเรือนำเที่ยวไว้คอยบริการอยู่แล้ว พร้อมฟังเสียงบรรเลงกู่เจิงตลอดการเดินทาง โรแมนติกมากๆ และยิ่งในฤดูหนาว ทะเลสาบแห่งนี้จะกลายเป็นน้ำแข็ง และถูกแปลงร่างเป็นลานสเก็ตกว้างใหญ่ที่คนปักกิ่งนิยมมาเล่นกัน รู้อย่างนี้แล้ว ต้องลองมาล่องเรือชมทะเลสาบโฮ่งไห่ดูสักครั้งแล้วล่ะ

ทัวร์จีน ปักกิ่งไปกับ WonderfulPackage


เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก
จองตั๋วเครื่องบินจีน ราคาถูกสุดคุ้ม คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!