ค้นหาบทความ:

10 เทคนิค เที่ยวอย่างไรให้ประหยัด


จะไปเที่ยวแต่ละที ก็ต้องเตรียมตัวกันหน่อย โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณและค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องมีอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำ ที่จะทำให้คุณประหยัดงบไปได้อีกเยอะ

10 เทคนิค เที่ยวอย่างไรให้ประหยัด

  1. หลีกเลี่ยงการแลกเงินที่สนามบินหรือโรงแรม เพราะว่าเรทในการแลกจะสูงมาก ทำให้เราได้เงินกลับมาน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เสียเวลาสักนิดไปแลกในจุดที่เค้ารับแลกเงินจะดีกว่า ดีไม่ดีแลกเยอะๆ ได้ส่วนต่างเพิ่มขึ้นมาอีกหลายพัน
  2. หาที่พักใกล้ๆ ตลาดหรือ supermarket เราจะได้กินอาหารในราคาถูก ที่คนพื้นที่ปกติเค้ากินกัน เพราะถ้าไปร้านอาหารราคาแพงๆ ซะทุกมื้อกระเป๋าก็แฟบได้เหมือนกัน
  3. หากคุณเดินทางไปเที่ยวเอง ให้หลีกเลี่ยงการกินอาหารในจุดที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ เพราะแน่นอนว่าร้านอาหารในโซนท่องเที่ยว ย่อมคิดราคาสูงกว่าร้านอาหารโดยทั่วไป
  4. ตั้งงบไว้ก่อน ว่าจะใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณเท่าไหร่ กำหนดเอาไว้ก่อน จะได้ไม่ช้อปปิ้งเพลินกันจนเกินงบ
  5. ลองมองหา Local tourist office บางทีเราอาจจะได้ tourist card ซึ่งอาจได้รับสิทธิพิเศษหรือส่วนลดต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว
  6. ถ้าหากจุดหมายปลายทางที่เราจะเดินทางไปเป็นจุดหมายสุดฮอต ทั้งราคาสูงและอาจจะเจอกับรถติด ลองหาไฟลท์ที่ไปลงสถานที่ใกล้เคียง ซึ่งอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าและไม่เบียดเสียดกับผู้คนจนเกินไป
  7. สมัครบัตรเครดิตการ์ดไว้อาจจะได้บินฟรี ถ้าคุณเป็นคนที่เดินทางบ่อยๆ อยู่แล้ว ตอนนี้มีบัตรเครดิตแทบทุกที่ที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้เดินทางโดยเครื่องบิน ทั้งสะสมแต้ม และรับสิทธิพิเศษต่างๆ ลองใช้บัตรเครดิตสักใบเอาไว้สำหรับเดินทาง แล้วคุณจะประหยัดไปได้อีกเยอะ
  8. หาห้องพักแบบ hostel ซึ่งเป็นห้องพักราคาประหยัด หากไม่อยากนอนรวมกับใคร ก็มีห้องแบบ private ให้เลือกเหมือนกัน หรือจะเป็นห้องพักราคาประหยัดก็ได้เหมือนกัน
  9. ให้คนช่วยดูแลจัดสรรงบประมาณในการเดินทางแทนคุณ อย่างเช่นซื้อแพคเกจจากบริษัทที่ให้บริการเรื่องการเดินทาง ซึ่งมีความรอบรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องนี้อยู่แล้ว แถมบางทีคิดรวมๆ แล้ว ประหยัดกว่าคุณไปแยกซื้อตั๋วและห้องพักด้วยตัวเองซะอีก
  10. เที่ยวชมวัด หรือโบสถ์วิหารต่างๆ สถานที่เหล่านี้ทั้งสวยงามและทรงคุณค่า แถมส่วนใหญ่ก็เปิดให้เข้าไปชมฟรีๆ ไม่ได้เสียตังค์

มีเคล็ดลับดีๆ แบบนี้เลือกกันเลยว่าจะไปเที่ยวไหนดี

จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ราคาดีกว่าใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!