ค้นหาบทความ:

ห้ามพลาด! สุดยอด 15 สถานที่เช็คอินและถ่ายภาพเมื่อไปเที่ยวไต้หวัน

Wonderfulpackage แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน ที่คุณไม่ควรพลาดกับ 15 สถานที่เช็คอินและถ่ายภาพ คัดสรรสถานที่ไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยวไต้หวันโดยเฉพาะ ถ้าคุณอยากไปเที่ยวไต้หวัน และค้นหาแรงบันดาลใจที่แตกต่างแห่งเกาะที่ได้สมญานาม "อัญมณีแห่งเอเชีย" ที่ไต้หวัน - เที่ยวไต้หวัน << คลิก

1. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง (Gu Gong National Palace Museum / 國立故宮博物院歡迎頁)

สถานที่เก็บรักษาทรัพย์สมบัติล้ำค่า ภาพเขียน ภาพวาด และวัตถุโบราณต่างๆ จากพระราชวังหลวงในสมัยราชวงศ์ซ่ง หยวนหมิง ซิงและราชวงศ์อื่นๆ ในประวัสิศาสตร์ รวมแล้วมีกว่า 690,000 ชิ้น วัตถุโบราณที่รวบรวมไว้ที่นี่ ล้วนเป็นสมบัติล้ำค่าที่ ตกทอดมาจากสมัยโบราณ ทั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "คลังสมบัติแห่งวัฒนธรรมจีน" อีกด้วย [ตั๋วเข้าชม พิพิธภัณฑ์พระราชวังกู้กงแห่งชาติ]

Photograph via : chinatravel.com.tw

2. อุทยานธรณีเย๋หลิ่ว (Yehliu Geopark / 野柳地質公園)

อุทยานธรณีเย๋หลิ่วเกิดขึ้นจากการสรรค์สร้าง โดยธรรมชาติทั้งหมด เป็นแหล่งชมวิวที่มีหินรูปทรงแปลกตาและลักษณทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่นจนเป็นที่รู้จักในแถบริมชายฝั่งตอนเหนือ การกัดเซาะของคลื่นทะเลการกร่อนของหินรวมถึงการเคลื่อน ตัวของเปลือกโลกและปรากฏการณ์ทางะรรมชาติอื่นๆ ทำให้เกิดถ้ำทะเล หินรูปเทียน หินรูปเห็ด หินทรงเต้าหู้ หินรวงผึ้ง ปล่องหินปูน และพื้นดินที่ถูกกักร่อนจนเกิดเป็นร่องน้ำรูปทรงแปลกตา ที่น่าสนใจที่สุดคือ หินเศียรราชินี หินรองเท้า เทพธิดา หินทรงเชิงเทียน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงลักษณะพิเศษของภูมิศาสตร์อันเปี่ยมเอกลักษณ์ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก [City Tour พาชมอุทยานเย่หลิ่ว คลิก]

3. แหล่งช้อปปิ้งย่านซิ่นอี้ (Xinyi Shopping District / 信義區)

ย่านซิ่นอี้เป็นแหล่งรวมบริษัทห้างร้านอันทันสมัย และเป็น ย่านธุรกิจที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป นอกจากตึกไทเป 101 แล้ว ยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารแบบโมเดิร์น และโรงแรมนานาชาติระดับห้าดาวอีกหลายแห่งไม่ว่าเป็น โรงแรงแกรนด์ไฮแอท โรงแรมดับบลิว และโรงแรมเลอเมอริเดียน ในเวลากลางวันย่านการค้าซิ่นอี้เป็นศูนย์ธุรกิจและการเงินอันคึกคัก แต่ในยามค่ำคืนกลับกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจตามสไตล์คนเมืองที่ประดับประดาด้วยแสงไฟงดงามจับตา จนได้รับการขนาดนามว่าเป็น "แมนฮัทตันแห่งไทเป"

Photograph via : mropengate.blogspot.com

4. โรงละครแห่งชาติไถจง (National Taichung Theater / 臺中國家歌劇院)

โรงละครแห่งชาติไถจง ออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นนามว่า "โทโย อิโต้" ออกแบบโดยมีแนวคิดมาจาก "โพรงถ้ำ" และ "หลุมดิน" ซึ่งมีมาแต่ยุคดึกดำบรรพ์ของมนุษยชาติ จึงเกิดเป็นอาคารที่มีผนังทรงโค้งและอุโมงค์เสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพียงหนึ่งเดียวในโลก เนื่องจากมีความยากในการก่อสร้างสูง จึงได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนนานาชาติให้เป็น "1 ใน 9 แลนด์มาร์กแห่งโลกยุคใหม่" [รถส่งสนามบินเถาหยวนไปไทเป - โรงแรม]

Photograph via : 500px.com

5. ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเซี่ยงซัน (Xiangshan Visitor Center / 向山行政中心)

ด้านนอกของอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเซี่ยงซันใช้หลักการก่อสร้างผนังภายนอกด้วยลายไม้ การออกแบบด้วยลายไม้ การออกแบบที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและฌาน สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์พิเศษของทะเลสายสุริยันจันทรา นั่นคือ ความสงบเงียบที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของตำนาน ตัวอาคารล้อมรอบด้วยสระน้ำทรงวงแหวน สอดรับกับทะเลสาบสุริยันจันทราที่อยู่ด้านหลังอย่างลงตัว

Photograph via : www.sunmoonlake.gov.tw

6. ฟาร์มชิงจิ้ง (Cingjing Farm / 清境農場)

ฟาร์มชิงจิ้งสร้างขึ้นในปี 1961 สูงจากระดับน้ำทะเล 1,750 เมตร มีอาการบริสุทธิ์สดชื่น รายล้อมด้วยป่าเขียวชอุ่ม บุปผามวลไม้บานสะพรั่ง ให้ความรู้สึกเหมือนวิวทิวทัศน์ในประเทศแถบสแกนดิเนเวียได้รับการขนานนามให้เป็น "สวนสวรรค์ เหนือมวลหมอก" ชนกลุ่มน้อยทางชายแดนตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนที่อพยพมายังไต้หวันเนื่องจากภัยสงครามระหว่างพรรคก๊กมินตั้งและคอมมิวนิสต์ และสงครามพม่า ได้ตั้งรกรากอยู่ที่นี่ ใช้ความมุมานะ อุตสาหะบุกเบิกที่ดินรกร้างเพื่อทำ การเกษตร จนเกิด เป็นผลิตผลทางการเกษตรอันหลากหลายทั้งลูกท้อน้ำฝึ้ง พืชผักเมืองหนาว และสาลี่เป็นต้น โชว์แกะบนทุ่งหญ้าสีเขียวขจีและวัฒนธรรมจากชายแดนล้วนเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้อย่างดี [บัตรเข้าชมฟาร์มแกะชิงจิ้ง]


Photograph via : haplaytour.com

7. สถานีรถไฟอาลีซาน (Alishan Train Station / 阿里山火車站)

สถานีรถไฟอาลีซานเป็นสถานีรถไฟที่สร้างจากไม้แท้ขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ไฮไลต์อยู่ที่เสาไม้ทรงครึ่งโค้งบนชานชาลา เมื่อก้าวลงจากรถไฟ แขกผู้มาเยือนไม่เพียงได้ชื่นชมการออกแบบอันเปี่ยมเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังสามารถชื่นชม ทัศนียภาพของอาลีซานได้จากมุมสูง ยากที่ปฏิเสธได้ว่านี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง [เที่ยวชมสุดยอดธรรมชาติ อาลีซาน]

Photograph via : loloto.pixnet.net

8. หอชื่อขั่นโหลว (Chihkan Tower / 赤崁樓)

หอชื่อขั่นโหลวเดิมมีชื่อเรียกว่า "ฟอร์ดโพรวินเทีย" (Fort Provintia) เป็นศูนย์กลางการปกครองที่วาวดัตช์สร้างขึ้นเพื่อขยายอำนาจการผูกขาดสิทธิ์ทางการค้าในสมัยที่เข้ามาปกครองไต้หวันเมื่อปี 1624 ด้านใต้เป็นส่วนหย่อม ส่วนด้านเหนือเป็น หอพำนัก และทางทิศตะวันตกคือโรงเรียนเผิงหู ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็นโบราณสถานแห่งชาติระดับ 1 ของไต้หวัน [เที่ยวไต้หวันด้วย THSR Pass]

Photograph via : commons.wikimedia.org

9. สถานี MRT ฟอร์โมซา บูเลอวาร์ด เกาสง (Formosa Boulevard Station / 捷運美麗島站)

สถานี MRT ฟอร์โมซา บูเลอวาร์ด เกาสงเป็นสถานีทรงกลมขนาดใหญ่ที่สุด ณ โลกในปัจจุบัน ทั้งยังได้รบการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งสถานีรถไฟฟ้าที่สวยที่สุดในโลกหลายต่อหลายครั้ง ภายในสถานีประดับด้วยผลงานศิลปะจัดวาง "โดมแห่งแสง สว่าง" (Dome of Light) ซึ่งประกอบขึ้นจากกระจกจำนวนถึง 4,500 แผ่น เป็นผลงานศิลปะสาธารณะที่ใช้กระจกประกอบรวมเป็นชิ้นงานเดียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

Photograph via : www.17itaiwan.tw

10. หาดชีซิง (Chihsingtan Beach / 七星潭)

หาดชีซิงเป็นชายหาดทรงครี่งโค้งที่สวยงามจับใจ น้ำทะเลสีฟ้าครามใสสะอาด โขดหินสีดำทอประกาย วาววับใต้ผืนน้ำใส จากชายหาดนี้สามารถมองเห็น เทือกเขาเขียวชอุ่มสดชื่อและถนนหลวงทอดยาว สุดลูกหูลูกตาอยู่ไกลๆ [Group&Go เที่ยวไต้หวันเป็นกลุ่มส่วนตัว เพียง 4 คนก็เดินทางได้]

Photograph via : chuguoqu.com

11. ทาโรโกะ (ไท่หลู่เก๋อ) (Taroko National Park / 太魯閣)

อุทยานแห่งชาติทาโรโกะมีจุดเด่นที่ลักษณะถูมิศาสตร์ซึ่งเป็นโกรกธาร ทั้งสองฟากฝั่งของหุบเขาลำธารลี่อู้ ซึ่งอยู่ระหว่างทางหลวงจงเหิงช่วงทาโรโกะถึงเทียนเสียง ล้วนเป็นชั้นหินอ่อน จึงได้รับสมญานามว่า "หุบเขาหินอ่อน" [Taroko National Park 1 Day Tour]

Photograph via : www.tongyue.com

12. ภูเขายอดตัดลู่เหย่ (Luye Gaotai , Taitung / 鹿野高台)

ภูเขายอดตัดลู่เหย่ (สุ่เหย่เกาไถ) มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขายอดตัด สามารถมองเห็นภูมิทัศน์รอบด้านได้อย่างชัดเจน เมื่อทอดสายตามองออกไปจะเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของผืนนาที่ทำเกษตรกรรมทั้งหมดของหุบเขาฮวาตงและลานตะพัก ลำน้ำหลงเถียนตอนบน เนื่องจากที่แห่งนี้มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่พิเศษกว่าที่อื่น จึงกลายเป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางอากาศเชิงธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมของภาคตะวันออก ทั้งมีการพัฒนาเพื่อจัดกิจกรรมบอลลูนระดับนานาชาติขึ้นที่นี่อีกด้วย

Photograph via : tour.taitung.gov.tw

13. หอจวี่กวง (Kinmen Battlefield Culture / 莒光樓)

หอจอวี่กวงเป็นอาคาร 3 ชั้นที่สร้างตามรูปแบบของพระตำหนักในสมัยโบราณ หากปีนขึ้นไปบนยอดอาคารจะเห็นทัศนียภาพของเมืองรวมทั้งน่านน้ำเกาะจินเหมินน้อย ทะเลสายจวี่กวงที่อยู่ด้านข้างหอแห่งนี้เป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบของหมู่เกาะจิ นเหมิน บริเวณ ชายฝั่งปลูกต้นสนทะเลและต้นกระถินดอยสะพรั่งละลานตา เป็นทัศนียภาพที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง

Photograph via : www.welcome2taiwan.net

14. สะพานข้ามทะเลเผิงหู (Penghu Trans-Oceanic Bridge / 澎湖跨海大橋)

สะพานข้ามทะเลที่เชื่อมระหว่างเกาะไป๋ซาและเกาะซีอวี่เข้าด้วยกัน มีความยาวทั้งสิ้น 2,494 เมตร มีซุ้งประตูอยู่ทั้งสองด้านของตีนสะพานในสมัยก่อนถือเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง

Photograph via : ichiro0910.pixnet.net

15. น้ำตาสีฟ้าแห่งเกาะหมาจู่ (Blue Tear , Matsu Island / 馬祖列島)

"น้ำตาสีฟ้า" เป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์แห่งเกาะหมาจู่ เกิดขึ้นในเดือนเมษายน ถึง เดือนพฤษภาคมของทุกปี ในความเป็นจริงแล้วปรากฏการณ์นี้เกิดจากแพลก์ตอนสัตว์ที่เรืองแสงได้ชนิดหนึ่ง แสงสีฟ้าอ่อนจางส่องประกายตัดผ่านคลื่นทะเลที่ ไหลซัดสาดเกิดเป็นทัศนียภาพที่งดงามเกินบรรยาย


Photograph via : www.visiontimes.com

โปรโมชั่นเที่ยวไต้หวัน ราคาถูก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!