ค้นหาบทความ:

ทำอย่างไร...โหลดกระเป๋าหาย แล้วได้คืน

เรื่องการเดินทางนี่พลาดไม่ได้เลย เพราะถ้าพลาดทีนึงวุ่นวายแน่ๆ สำหรับใครที่เดินทางโดยใช้เครื่องบิน หากมีกระเป๋าหลายใบถือขึ้นเครื่องไปไม่หมด ก็ต้องมีการโหลดกระเป๋าใช่มั้ยล่ะ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไร ว่ากระเป๋าของเราจะไม่ตกหล่นหรือหายไป...


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

ทำไมกระเป๋าถึงหายได้ล่ะ

โดยปกติธรรมดากระเป๋าคงไม่หายหรอกนะ แล้วมีกรณีไหนบ้างที่กระเป๋าจะหายไปได้ มาดูกัน

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

1. กระเป๋าไม่ได้ถูกเช็คอิน

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อเราได้ส่งมอบกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่เช็คอินแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำกระเป๋าของเราเช็คอินเข้าสู่ระบบ เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่น ใส่แท็กกระเป๋าให้ไม่ครบทุกใบ ทำให้กระเป๋าบางใบไม่มีแท็กกระเป๋า ไม่สามารถเข้าระบบได้ หรืออาจไม่ได้นับว่าเรามีกระเป๋ากี่ใบ หรืออาจตกหล่นระหว่างนำใส่สายพาน เพราะฉะนั้น แท็กกระเป๋าสำคัญมาก ต้องตรวจสอบว่ามีครบทุกใบ 1 แท็ก ต่อ 1 ใบ

2. กระเป๋าถูกขโมย

กรณีนี้เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ซึ่งอาจจะโดนขโมยไปจริงๆ หรือไม่ก็อาจจะเผลอหยิบผิดติดมือกันไป ถ้าหยิบผิดคงตามคืนได้ไม่ยาก แต่หากโดนขโมยไป ทำใจไว้เลยว่าไม่มีทางได้คืนทั้งใบ แต่หลักฐานแท็กกระเป๋าที่อยู่กับเราจะสามารถใช้ในการเรียกค่าเสียหายจากทางสายการบินได้ ตามอัตราที่แต่ละสายการบินกำหนด 

3. กระเป๋าถูกส่งไปผิดที่

ความผิดพลาดแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีการต่อเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนสายการบิน ซึ่งบางทีกระเป๋าอาจจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องตามเราไปด้วย หรืออาจจะเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องอื่น กรณีนี้ถ้าเรามีแท็กกระเป๋าสามารถตามได้ไม่ยาก ทางสายการบินจะนำส่งกระเป๋าคืนตามที่อยู่ที่เราได้แจ้งไว้

แท็กกระเป๋าสำคัญมาก

แท็กกระเป๋าสำคัญมากจริงๆ บางคนอาจละเลยไม่ตรวจสอบให้ดี ว่าได้มาครบหรือไม่ มารู้อีกทีตอนขึ้นเครื่อง หรือถึงที่หมายแล้ว ก็ต้องเสียเวลาตามกันให้วุ่นวาย ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้าหน้าที่จะชั่งน้ำหนัก พันแถบบาร์โค้ดที่หูหิ้วกระเป๋า แล้วนำแท็กกระเป๋าส่งให้เรา เพราะฉะนั้น เมื่อเช็คอิน ต้องเช็คแท็กกระเป๋าเลย ว่าได้มาครบหรือเปล่า จำไว้ว่า 1 แท็ก ต่อกระเป๋า 1 ใบ ดูให้ดีๆ ก่อนล่ะ เพราะบางทีอาจจะแปะไว้ด้านหลังบอร์ดดิ้งพาส หรือไม่ก็ส่งมาให้เป็นแผ่นกระดาษ ถ้าได้ไม่ครบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ซะตั้งแต่ตอนนั้นเลย

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คอินไปแล้ว เพิ่งรู้ตัว ทำยังไงดี

เครื่องออกแล้ว เพิ่งรู้ตัวว่าได้แท็กกระเป๋ามาไม่ครบ เมื่อลงจอดให้รีบไปที่เคาท์เตอร์สายการบิน แจ้งเจ้าหน้าที่เช็คให้ทันที ถ้าโชคดีกระเป๋าอยู่ครบก็ดีไป แต่โชคไม่ดีกระเป๋าเดินทางมาไม่ครบ ก็ต้องตามกันล่ะ 

  • เช็คน้ำหนักกระเป๋าที่มีอยู่ในระบบ จะได้รู้ว่าใบที่หายไปเป็นใบไหน
  • แจ้งรูปพรรณสัณฐานของกระเป๋าใบที่หายไป สีอะไร มีจุดสังเกตอะไรพิเศษบ้าง เช็คอินเมื่อไหร่ อย่าลืมให้ที่อยู่ที่ติดต่อได้เอาไว้ด้วย
  • เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คกระเป๋าที่ตกค้าง แล้วส่งข้อมูลมาให้เรายืนยัน ว่าเป็นกระเป๋าของเราจริงๆ 
  • เมื่อของมาถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อให้มารับกระเป๋า หรือถ้าเจอสายการบินที่บริการดีๆ มีจัดส่งให้ถึงบ้านเลย พร้อมทั้งแพ็กอย่างเรียบร้อย กันคนเปิดออกระหว่างทาง
  • เมื่อได้รับกระเป๋าแล้ว อย่าลืมตรวจสอบให้เรียบร้อย ว่าสภาพสมบูรณ์ ของครบถ้วนหรือเปล่า เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ได้กระเป๋าคืนเรียบร้อย


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คลิสต์กันสักนิด เมื่อจะโหลดกระเป๋าเดินทาง

  • ต้องได้รับแท็กกระเป๋า เท่ากับจำนวนกระเป๋าที่เราโหลดทุกครั้ง
  • มีป้ายชื่อติดหูกระเป๋า ระบุชื่อที่อยู่ของเราเป็นภาษาอังกฤษ
  • ล็อกกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนโหลดเข้าระบบ
  • หากมีแถบบาร์โค้ดจากการเดินทางครั้งก่อน ให้แกะออกให้หมด จะได้ไม่สับสน
  • จำลักษณะกระเป๋า และจุดสังเกตได้ของกระเป๋าเราเอาไว้ หรือถ่ายรูปเก็บไว้ได้ยิ่งดี
  • พยายามทำให้กระเป๋าของเรามีเอกลักษณ์ แตกต่างจากกระเป๋าคนอื่น เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ และป้องกันการผิดพลาด
  • อย่าเก็บทุกอย่างไว้ในกระเป๋าโหลด ให้แพ็กเสื้อผ้าหรือของใช้จำเป็นไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องด้วย เผื่อฉุกเฉินจะได้มีสำรอง

จองตั๋วเครื่องบินกับ Wonderfulpackage


วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีเตรียมตัวก่อนไปพิชิตภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง

ใครจะไปพิชิตเจ้าภูเขาหิมะมังกรหยก แห่งลี่เจียง กันบ้างยกมือขึ้น จะขึ้นเขาสูงขนาดนั้น เราต้องรู้จักวิธีป้องกันและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายที่ต้องฟิตพร้อม ยังต้องมีอะไรอีกไหมน้า...งั้นตามมา มาดูสิ่งของที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับนักพิชิตทั้งหลาย ไม่เพียงแต่ร่างกายต้องแข็งแรง ใจก็ต้องแกร่งดั่งร่างกาย ถึงจะได้พิชิตสำเร็จ

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน

10 เหตุผลที่ควรไปหังโจว ประเทศจีน หากกำลังคิดว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองใหญ่ที่น่าไปที่สุดในจีน ถ้าอ่าน 10 เหตุผลนี้ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะ เพราะว่าหังโจวยังมีอะไรน่าสนใจที่กำลังก้าวตามเซี่ยงไฮ้มาติดๆ

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!